meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tổng hợp các mẫu gạch porcelain và gạch granite đẹp nhất

Thứ hai, 18/07/2022-23:07
Các dòng gạch ốp, lát ra đời ngày càng nhiều khiến mọi người trở nên lo lắng sử dụng loại nào phù hợp với không gian nhà mình nhất. Trong đó phải kể đến gạch Porcelain và gạch Granite đều rất được người dùng yêu thích. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tham khảo những mẫu sản phẩm đẹp nhất hiện nay.

Gạch Porcelain 

Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu các đặc điểm của gạch Porcelain cũng như các ưu điểm vượt trội của sản phẩm.

Gạch Porcelain là gì?

Gạch porcelain (hay còn gọi là gạch semi - porcelain, gạch bán sứ hay xương bán sứ) là vật liệu ốp lát rất cứng chắc, có khả năng chịu lực tốt, độ bền cao và chống thấm hiệu quả.

Loại gạch này cũng có mẫu mã, thiết kế đa dạng, màu sắc hài hòa và được ứng dụng làm gạch trang trí, mang đến vẻ đẹp tinh tế, sang trọng cho các công trình. Do đó, gạch porcelain dần trở thành loại vật liệu được nhiều gia chủ ưa chuộng sử dụng trong các công trình nội - ngoại thất hiện đại ngày nay. 

Thành phần nguyên liệu chính của gạch porcelain có bột đá tự nhiên (70%), đất sét cao lanh tinh chế (30%) và một tỷ lệ nhỏ các chất phụ gia khác. Với thành phần bột đá có tỷ trọng lớn nên loại gạch này có độ cứng chắc.


Gạch Porcelain mang đến vẻ đẹp hiện đại
Gạch Porcelain mang đến vẻ đẹp hiện đại

Ưu điểm nổi bật của gạch porcelain

Gạch Porcelain có những ưu điểm như:

Mẫu mã, màu sắc

Với quy trình sản xuất và công nghệ tiên tiến, gạch có thể mô phỏng gần như hoàn hảo các loại vật liệu ốp lát tự nhiên như gỗ hay đá tự nhiên. Với cấu tạo đồng nhất, sản phẩm là sự lựa chọn lý tưởng khi bạn muốn sở hữu lớp nền và tường nhà có vẻ đẹp của gỗ mà không phải lo bị hư hỏng do ngấm nước.

Chống thấm và chịu nhiệt

Gạch bán sứ có thành phần lớn là bột đá nên đặc chắc, nặng, ít hút nước đồng thời chống thấm tốt. Do đó, sản phẩm có thể ứng dụng làm gạch ốp tường ngoài trời, lát nền hay ốp tường phòng ngủ, phòng khách, cho đến các khu vực ẩm ướt… Ngoài ra, gạch porcelain còn chịu nhiệt khá tốt nên dùng để dùng lát sân thượng, sân vườn chống nóng…

Dễ vệ sinh, lau chùi 

Gạch bán sứ rất dễ làm sạch, chỉ cần dùng nước lau nhà thông thường là có thể đánh bay các vết bẩn bề mặt. Tuy nhiên, bạn cần hạn chế tình trạng đường ron bị bám bẩn, nứt gãy làm cho nước thấm vào làm hư hỏng kết cấu gạch bên dưới và nấm mốc.

Độ bền chắc cao và dễ bảo trì 

Gạch porcelain có cấu trúc đặc chắc, ít lỗ rỗng nên không bị thấm nước. Ngoài ra, sản phẩm cũng chịu lực tốt nên không bị nứt vỡ dưới tác động của ngoại lực. Vật liệu này được đánh giá là loại gạch có tuổi thọ rất cao. Đây cũng là loại gạch dễ bảo trì, sau một thời gian sử dụng thì bạn chỉ cần kiểm tra các đường ron và trám bít cẩn thận là được.

Thi công dễ dàng

Cũng tương tự như các loại gạch khác, bạn chỉ cần lựa chọn loại keo dán gạch và keo chà ron chuyên dụng cho gạch porcelain và phù hợp với khu vực thi công. Sau đó, thợ xây sẽ thực hiện dán gạch và chà ron theo hướng dẫn sử dụng ghi trên bao bì là xong.

Gạch Granite

Với gạch Granite cũng sẽ có những thông tin, đặc điểm như sau:

Gạch Granite là gì?

Gạch Granite (hay còn gọi là gạch bán sứ) là loại vật liệu nhân tạo, được sản xuất từ 70% bột đá và 30% đất sét. Sản phẩm được nung ở nhiệt độ khoảng 1.200 - 1220 độ C để tạo ra thành phẩm. Loại gạch này có chất liệu đồng nhất từ đáy đến bề mặt, bột màu được trộn sẵn vào trong cốt liệu nên ít bị phai theo thời gian.

Gạch này là sự pha trộn đặc biệt, có màu sắc, kết cấu và hoa văn rất độc đáo. Đây là một loại gạch được yêu thích trong nhiều gia đình, văn phòng vì sự hấp dẫn, cổ điển, tính linh hoạt cũng như độ bền cao. 

Gạch Granite không chỉ giới hạn ở việc ốp lát các khu vực nội thất mà còn có thể ứng dụng trang trí không gian nhà ở hoặc ốp lát khu vực ngoại thất. Loại gạch này có khả năng chống bám bẩn, chịu được các điều kiện khắc nghiệt, chịu nhiệt và chống hư hại cao. 


Gạch Granite hay được gọi là  gạch bán sứ
Gạch Granite hay được gọi là  gạch bán sứ

Ưu điểm của gạch Granite

Với gạch Granite, sản phẩm có những ưu điểm như:

Chất lượng tốt 

Loại gạch này có khả năng chịu lực lớn, chống thấm tốt, độ cứng cao và chống trầy xước với thành phần cốt liệu chủ yếu là bột đá cùng ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại.

Độ bền màu cao 

Với kết cấu đồng nhất, màu gạch được trộn vào cốt liệu nhằm giúp duy trì độ bền đẹp của vật liệu dài lâu cùng thời gian, không bong tróc hay bay màu.

Thẩm mỹ cao

Độ dày của gạch đồng đều, nhiều hoa văn đẹp và mẫu mã đa dạng.

Do đó, gạch granite thích hợp sử dụng cho những khu vực thường xuyên phải di chuyển, chịu mài mòn hay có tác động từ ngoại lực, độ ẩm, thời tiết,… hoặc làm gạch ốp lát cho khu vực nội, ngoại thất. 

Phân biệt gạch Granite và Porcelain 

Để phân biệt 2 loại gạch này, chúng ta tìm hiểu qua cả những điểm giống avf khác nhau. Cụ thể như:

Điểm giống nhau

Gạch Porcelain và gạch Granite đều có những đặc điểm như:

  • Hai sản phẩm đều được sản xuất với nguyên liệu chính là bột đá (tỷ lệ cao) và đất sét, có được độ cứng hoàn hảo.
  • Gạch có chịu lực tốt nên hay sử dụng cho những vị trí có mật độ di chuyển lớn và đặc biệt phù hợp nơi chịu cường độ lực mạnh.
  • Sản phẩm có xương gạch dày, chắc chắn, khả năng chống thấm tốt 
  • Quy trình sản xuất gạch Porcelain và gạch Granite tương đồng với các bước như Nghiền mịn cốt liệu –  Pha màu vào cốt liệu – Sấy – Nung trên 1200 độ C – Lọc và đóng hộp.

Điểm khác nhau

Mỗi sản phẩm sẽ có những điểm khác nhau để phân biệt như:

Tính chất vật lý 

Độ hút nước của gạch Granite rất thấp (< 0,5%), còn của gạch Porcelain cao hơn một chút (từ 0,5 đến 3%).

Thành phần nguyên liệu 

Thông thường tỉ lệ bột đá trong gạch Granite sẽ cao hơn so với gạch bán sứ.

Về chất lượng

Độ cứng cũng như khả năng chống thấm, độ chịu lực, bền màu… của gạch Granite vẫn tốt hơn so với Porcelain.

Về nhận diện

Gạch Porcelain có bề mặt phủ một lớp men (bóng hoặc nhám), xương gạch dày, men mỏng, thân gạch màu trắng. Sản phẩm có mẫu mã và họa tiết đa dạng.

Gạch Granite có bề mặt gạch nhẵn, mịn do được mài bóng. Đây cũng là một khối đồng nhất từ đáy lên đến bề mặt. Loại vật liệu này có mẫu mã ít, họa tiết đơn giản (chủ yếu là vân mây giả đá).


Gạch Porcelain và gạch Granite có những điểm tương đồng
Gạch Porcelain và gạch Granite có những điểm tương đồng

Các mẫu gạch Porcelain và gạch Granite đẹp nhất hiện nay

Sau đây là tổng hợp các mẫu gạch Porcelain và gạch Granite đang được ứng dụng nhiều nhất tại các công trình hiện nay.

Gạch porcelain bóng kính

Là loại gạch được phủ một lớp men nano bóng và sử dụng công nghệ in 5D để vẽ họa tiết lên nền gạch, từ đơn giản cho đến phức tạp giúp đạt độ thẩm mỹ cao, đẹp mắt, tinh tế.


Mẫu Porcelain bóng kính
Mẫu Porcelain bóng kính

Gạch Porcelain giả gỗ 

Sản phẩm sử dụng công nghệ in 5D trên lớp men nano, gạch Porcelain vân gỗ đã mô phỏng như thật vẻ đẹp của các loại sàn gỗ tự nhiên. 


Mẫu gạch Porcelain giả gỗ&nbsp;
Mẫu gạch Porcelain giả gỗ&nbsp;

Gạch bông Porcelain

Đây là dòng gạch bông được sản xuất theo công nghệ hiện đại. Sản phẩm có phần xương gạch làm từ Porcelain, bề mặt được phủ một lớp men nano cùng công nghệ in 5D, mang đến vẻ đẹp tinh xảo, hoa văn, màu sắc sống động hơn so với gạch bông xi măng.

Gạch Granite nhám

Bề mặt gạch này nhám, phủ lớp men cao cấp nên giữ được màu bền cao. Gạch có ưu điểm chống trơn rất tốt nên thích hợp dùng cho nhà vệ sinh, nhà tắm, sân vườn, sân thượng.

Gạch Granite bóng kiếng

Sản phẩm sử dụng công nghệ đánh bóng, đánh kín hết các lỗ nhỏ li ti ở bề mặt gạch giúp tăng khả năng bắt sáng cho không gian sang trọng, ấn tượng.

Mẫu gạch Granite bóng mờ

Bề mặt gạch không quá nổi bật, phù hợp với những không gian yêu cầu về khả năng chống ẩm như nền bể bơi, sân vườn hay ốp tường ngoài trời…hoặc những nơi không yêu cầu cao về thẩm mỹ.


Gạch Granite bóng mờ mang đến tính thẩm mỹ cao
Gạch Granite bóng mờ mang đến tính thẩm mỹ cao

Kết luận

Cả hai loại gạch Porcelain và gạch Granite đều có thể đáp ứng mọi phong cách thiết kế của các công trình hiện nay. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

8 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

8 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

8 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

8 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

8 giờ trước