meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch men đen và những lưu ý khi lựa chọn trang trí nhà ở

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Với màu đen huyền bí, sang trọng mang đến sự cuốn hút độc đáo, gạch men đen thường xuyên được lựa chọn ứng dụng trong không gian nội ngoại thất của nhà ở. Để tìm hiểu rõ hơn về gạch men đen cũng như những lưu ý khi sử dụng gạch men màu đen để trang trí nhà ở, cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Gạch men là gì?

Gạch men vốn là một trong những sản phẩm gạch ốp lát được sử dụng phổ biến hiện nay. Được cấu thành bởi xương gạch, lớp men với nguyên liệu chính là đất sét, thạch cao, màu men cùng một số chất phụ gia khác nữa, gạch men sở hữu tính thẩm mỹ cao cũng như khả năng ứng dụng linh hoạt. Gạch men sẽ được bao phủ một lớp men lên trên bề mặt xương gạch. Lớp men này có thể là loại bóng nhẵn hoặc nhám mờ tùy vào thiết kế cũng như công dụng của sản phẩm.

Kích thước phổ biến hiện nay của gạch men là tầm 30×30, 40×40, 50×50, 60×60, 80×80 và 90×90cm… Tùy thuộc vào diện tích khu vực ốp lát mà gia chủ và kiến trúc sư có thể linh hoạt lựa chọn tiêu chuẩn kích thước phù hợp nhất.

Gạch men thường được sử dụng cho hai mục đích chính là lát nền và ốp tường. Những viên gạch men được sử dụng để lát nền là những sản phẩm có khả năng chịu lực cao, độ hút nước thấp và có khả năng chống mài mòn, trơn trượt. Đối với gạch men ốp tường được sử dụng với mục đích trang trí nên rất chú trọng đến tính thẩm mỹ, không quá đòi hỏi về khả năng chống thấm cũng như độ bền.


Gạch men được sử dụng phổ biến trong xây dựng
Gạch men được sử dụng phổ biến trong xây dựng

Ý nghĩa của màu đen trong thiết kế nội thất

Màu đen là một loại màu sắc có khả năng thu hút ánh sáng, tạo sự nổi bật, sang trọng, rất phù hợp với những không gian nội thất đi theo trường phái lịch lãm, mạnh mẽ. 

Sử dụng màu đen trong thiết kế nội thất nhà ở không chỉ đơn thuần chỉ làm tôn lên vẻ đẹp của không gian sống mà còn đem lại những câu chuyện, cảm hứng và đẩy mạnh cảm xúc của con người. Khi mà bạn không biết kết hợp màu sắc gì cho không gian sống để hài hòa và sang trọng thì màu đen là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các gia chủ và kiến trúc sư.


Màu đen mang đến sự sang trọng, lịch lãm cho không gian nội thất
Màu đen mang đến sự sang trọng, lịch lãm cho không gian nội thất

Xu hướng sử dụng màu đen trong thiết kế nội thất

  • Màu đen là đại diện tiêu biểu cho sự tinh tế - sức mạnh - nét huyền bí. Khi lựa chọn sử dụng gam màu đen trong thiết kế nội thất sẽ đem lại nhiều đột phá mới mẻ. Nếu như biết cách phối màu thì những không gian nhà ở có sự xuất hiện của gam màu đen sẽ tạo ra một không gian đầy lý tưởng. Đặc biệt, khi kết hợp hai gam màu đen và trắng lại với nhau sẽ tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ cao trong thiết kế nội thất
  • Màu đen vừa gợi sự giàu sang, quyền lực, lại dễ dàng lôi cuốn được trí tò mò của mọi người. Tùy vào sở thích của các gia chủ cũng như sự gợi ý của những kiến trúc sư tài ba về yếu tố phong thủy mà hai bên sẽ đưa ra các phương án thiết kế hợp lý và hài hòa.

Tóm lại, màu đen trong thiết kế nội thất chính là sự tượng trưng cho vẻ đẹp huyền bí đồng thời là biểu tượng của quyền lực, nét độc đáo và sự cá tính. Với những ai có thể nắm bắt và hiểu được cách sử dụng thì màu đen lại chính là một gam màu cực kỳ thú vị. Cũng vì lẽ đó, ngày nay màu đen đang là màu sắc được sử dụng nhiều trong những công trình xây dựng hiện đại ngày nay.


Màu đen sử dụng ngày càng phổ biến trong thiết kế nội thất
Màu đen sử dụng ngày càng phổ biến trong thiết kế nội thất

Ý nghĩa của màu đen trong phong thủy

Trong phong thủy, màu đen được tượng trưng cho nước (hành Thủy) với nguồn năng lượng đầy mạnh mẽ, đem lại tiền tài, danh vọng và quyền lực cho gia chủ. Để phát huy tối đa nguồn năng lượng này, quý gia chủ nên ưu tiên sử dụng màu đen ở các hướng như hướng Bắc, Đông hoặc Đông Bắc.

Vì là biểu tượng của sự giàu sang và quyền lực nên có rất nhiều người yêu thích sử dụng màu đen trong thiết kế nội ngoại thất của nhà ở. Tuy nhiên, lời khuyên của các chuyên gia là không nên quá lạm dụng màu đen để tránh đem lại cảm giác nặng nề. Màu đen chỉ nên được sử dụng để làm nổi bật những màu sắc phong thủy khác, đem lại sức mạnh cũng như độ rõ nét cho vật sử dụng.

Màu đen sở hữu năng lượng của sự bền vững và ổn định, nên ưu tiên sử dụng màu đen ở những vị trí như: bệ đá, bàn ăn, nền nhà,... Sử dụng màu đen đặt ở hướng Bắc sẽ thu hút những cơ hội về danh lợi, thuận lợi cho đường công danh của gia chủ. 


Màu đen giúp đem lại sự huyền bí, sang trọng, thu hút ánh nhìn
Màu đen giúp đem lại sự huyền bí, sang trọng, thu hút ánh nhìn

Gạch men đen lát nền phòng khách hợp với mệnh gì?

Gam màu đen là màu chủ đạo cho hành Thủy nên những người mệnh Thủy khi sử dụng gạch men đen sẽ có nhiều may mắn. Thủy sinh Mộc, nên gạch màu đen cũng sẽ hợp sử dụng cho những người mang cung mệnh này. Tương khắc với Thủy là Hỏa, do đó, những gia chủ mệnh Hỏa cần tránh sử dụng gam màu này.

Sơn tường hoặc các vật dụng trong gia đình có màu đen nên đặt ở các hướng Bắc hoặc Đông sẽ hút nhiều tài lộc. Lưu ý, cần tránh đặt đồ dùng màu đen ở hướng Tây hoặc Nam.

Màu đen được coi là gam màu kinh điển, không bao giờ lỗi mốt chứa đựng sự cá tính, bí ẩn, huyền bí và sức mạnh. Gạch lát nền màu đen sẽ đặc biệt phù hợp với những người mệnh Mộc và mệnh  Thủy.

Đối với phòng khách, vị trí giao thoa của các dòng khí, các gia chủ mệnh Mộc và mệnh Thủy sử dụng mẫu gạch lát nền phòng khách màu đen có thể đem may mắn, tài lộc đến cho gia đình. Đồng thời, việc sử dụng màu gạch men đen cho phòng khách cũng được cho là có thể xua đi được vận hạn.


Gạch men đen sẽ đặc biệt phù hợp với những gia chủ mệnh Thủy và mệnh Mộc
Gạch men đen sẽ đặc biệt phù hợp với những gia chủ mệnh Thủy và mệnh Mộc

Những lưu ý khi sử dụng gạch men đen trang trí nhà ở

Dưới đây là một số lưu ý cần phải nắm kỹ khi sử dụng gạch men đen để trang trí nội ngoại thất nhà ở:

Lựa chọn không gian phù hợp

Màu đen khá để phối màu cũng như chọn lựa không gian thiết kế phù hợp. Chính vì vậy, các gia chủ và những chuyên gia cần lưu ý tránh sử dụng gạch màu đen cho những không gian có diện tích nhỏ. Bởi vì điều này sẽ khiến cho không gian trở nên chật chội và bí bách. Các gia chủ chỉ nên sử dụng gạch men lát nền màu đen cho các không gian có diện tích trung bình và lớn.


Cần lựa chọn không gian phù hợp để ốp lát gạch men đen
Cần lựa chọn không gian phù hợp để ốp lát gạch men đen

Hạn chế sử dụng những loại gạch men đen bóng

Các mẫu gạch màu đen với men bóng sẽ tạo nên một cảm giác lạnh lẽo cho không gian. Do đó, cần tránh sử dụng mẫu gạch men đen bóng này cho các không gian như phòng khách và phòng ngủ.

Tuy nhiên, quý gia chủ vẫn có thể linh hoạt sử dụng gạch màu đen bóng để ốp tường nhà bếp. Với những khu vực có nhiều dầu mỡ như nhà bếp thì lớp men bóng sẽ dễ dàng lau chùi hơn. Đặc biệt, gạch men bóng sẽ mang đến khả năng che giấu vết bẩn tuyệt vời cho các chị em lỡ may chưa dọn dẹp kịp khi khách đến nhà. 

Phối màu cùng nội thất hợp lý

Có hai phương pháp phổ biến để các chủ nhà phối gạch màu đen với nội thất trong không gian sống của mình là phối đồng tông và nghịch tông. Phối đồng tông bằng cách sử dụng sơn tường, gạch đen hoặc đồ nội thất các gam màu xám, ghi, nâu,…Còn cách phối nghịch tông sẽ tạo sự phá cách và ấn tượng mạnh mẽ cho căn phòng, khi đi cùng màu đen là trắng, vàng, hồng,...Đặc biệt là các màu ánh kim khi kết hợp cùng đen sẽ cho ta không gian đẳng cấp, quý phái vô cùng.


Phối màu một cách hợp lý với đồ dùng nội thất
Phối màu một cách hợp lý với đồ dùng nội thất

Thiết kế ánh sáng

Nếu bạn thiết kế không gian nhà bằng gạch màu đen thì tổng thể ngôi nhà có thể sẽ bị tối. Do đó, bạn cần tận dụng nguồn sáng từ tự nhiên hoặc nhân tạo một cách thông minh để vừa cung cấp ánh sáng cho căn nhà, vừa làm nổi bật lên đường nét của các đồ nội thất.

Chọn gạch trang trí màu đen chuẩn phong thủy

Xét về vấn đề phong thủy, gạch trang trí nhà màu đen là màu bản mệnh của gia chủ mệnh Thủy và tương sinh với mệnh Mộc, giúp gia tăng vượng khí mang đến sự may mắn cho các thành viên trong gia đình. Quý gia chủ mệnh Mộc và Thủy có thể sử dụng gam màu này cho gạch men. Tuy nhiên, gia chủ mệnh Hỏa và Thổ nên tránh sử dụng màu đen quá nhiều trong trang trí nhà ở. 


Lựa chọn gạch men đen phù hợp với phong thủy
Lựa chọn gạch men đen phù hợp với phong thủy

Chọn nhà phân phối uy tín

Nhà phân phối là yếu tố cốt lõi cuối cùng có ý nghĩa quyết định trong việc chọn mua mẫu gạch men đen trang trí nhà đẹp. Một nhà phân phối gạch men chính hãng luôn sở hữu những mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, minh bạch về tem nhãn cho từng sản phẩm. 

Không những vậy, do nhập từ gốc và không qua trung gian nên mức giá đến tay khách hàng là mức giá sát gốc, cực kỳ phải chăng. Như vậy, có thể nói một trong những lưu ý quan trọng khi chọn gạch men đen lát nền nhà đẹp chính là chọn nhà phân phối uy tín để mua sản phẩm.

Một số mẫu gạch men đen đẹp nhất 2022

Để bạn và gia đình có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu gạch men đen phù hợp với không gian của gia đình, hãy cùng tham khảo một số gợi ý gạch men màu đen đẹp mắt ngay dưới đây!


Gạch men màu đen với các đường vân lạ mắt
Gạch men màu đen với các đường vân lạ mắt

Gạch men đen nhám với hình lục giác
Gạch men đen nhám với hình lục giác

Gạch đen nhám trơn vuông đơn giản Link
Gạch đen nhám trơn vuông đơn giản Link

Gạch đen bóng kính sang trọng
Gạch đen bóng kính sang trọng

 

Lời kết

Trên đây là thông tin về sản phẩm gạch men đen. Vốn nổi tiếng là dòng gạch men có khả năng chịu nhiệt, chống trầy xước, chống thấm nước cũng như có tính thẩm mỹ cao, gạch men đen hiện nay được ứng dụng ngày càng phổ biến trong các công trình, hạng mục xây dựng đòi hỏi cao về tính thẩm mỹ và khả năng chống xước. Các sản phẩm gạch men đen hiện đang được phân phối rộng khắp các cửa hàng vật liệu xây dựng, bạn có thể liên hệ bất kỳ cửa hàng nào gần nhất để được hỗ trợ tư vấn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

20 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

20 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

20 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

20 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

20 giờ trước