meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hướng dẫn bạn cách chọn gạch lát nền nhà vệ sinh chuẩn nhất

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Khi xã hội ngày càng phát triển nhu cầu làm đẹp và trang hoàng cho từng chi tiết trong ngôi nhà ngày càng tăng. Ngay đến cả không gian nhà tắm, vệ sinh cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, bạn đang gặp phải vướng mắc trong cách chọn gạch lát nền nhà vệ sinh cũng như mẫu mã thích hợp? Vậy thì bạn đọc có thể khám phá những kinh nghiệm hữu ích được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

Đặc điểm của gạch lát nền nhà vệ sinh

Gạch ốp lát cho từng không gian nội thất sẽ có những đặc trưng nhất định. Đối với nhà tắm, gạch lát nền sẽ có những đặc điểm riêng sau:

Chống trơn

Gạch lát nền phòng vệ sinh có khả năng chống trơn tốt. Bởi khu vực nhà tắm thường xuyên tiếp xúc với nước nên sàn sẽ có thể bị trơn trượt, gây nguy hiểm. Các mẫu gạch lát nền nhà vệ sinh thường chống trơn với bề mặt nhám, định hình giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng .

Dễ dàng vệ sinh

Đặc điểm thứ 2 của gạch lát nhà vệ sinh đó là bề mặt phải dễ lau chùi. Do phòng vệ sinh là nơi độ ẩm cao, dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát sinh. Nếu gạch lát nền không dễ dàng vệ sinh thì sẽ dễ làm tồn đọng vết bẩn, vừa gây mất thẩm mỹ, vừa ảnh hưởng tới sức khỏe và nếp sống gia đình.

Tính thẩm mỹ cao

Trong cuộc sống hiện đại, phòng tắm lại càng trở nên quan trọng, cả về chức năng lẫn thẩm mỹ. Do đó, các cách chọn gạch lát nền nhà vệ sinh vừa cần đảm bảo giá rẻ vừa phải có mẫu mã bắt mắt đảm bảo tính thẩm mỹ cao.


Gạch lát nền nhà tắm đảm bảo tính thẩm mỹ
Gạch lát nền nhà tắm đảm bảo tính thẩm mỹ

Hướng dẫn cách lựa chọn gạch lát nhà vệ sinh đẹp

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn gạch lát nhà vệ sinh phù hợp nhất cho không gian của gia đình bạn.

Theo màu sắc của gạch

Ngày nay, phong cách thiết kế nhà vệ sinh với nội thất hiện đại đang rất được ưa chuộng. Những màu sắc như trắng, kem hay hồng phấn sẽ giúp không gian phòng vệ sinh trở nên mát mẻ và sạch sẽ hơn rất nhiều. Nếu bạn muốn tạo ra những hiệu ứng màu sắc mới mẻ thì có thể kết hợp các màu đối lập nhau như ghi - trắng, vàng - nâu, xám - trắng hoặc hồng - xám.

Gạch ốp màu nâu kết hợp với vàng sẽ giúp nhà vệ sinh có sự nhã nhặn, thanh lịch phù hợp với thiết kế hiện đại. Màu hồng và xám tuy đối lập nhau nhưng lại có sự phá cách, mới lạ. Còn nếu như bạn kết hợp giữa gạch ốp màu xám và trắng thì tạo ra là sự tinh tế cho không gian phòng tắm của bạn. Tóm lại cách chọn gạch lát nền nhà vệ sinh theo màu sắc có thể tùy theo sở thích riêng của bạn.

Gạch ốp phải đảm bảo chất lượng

Chất lượng của ốp nhà tắm còn phụ thuộc vào gạch lát phòng vệ sinh có tốt, cao cấp hay không? Vì nhà tắm có độ ẩm và hơi nước cao, do đó bạn nên  chọn mẫu gạch ốp không chỉ đẹp mà còn phải có chất lượng tốt. Hiện nay hai mẫu gạch ốp nhà tắm được sử dụng nhiều nhất đó là granite và ceramic. Các sản phẩm này có những ưu điểm phù hợp với môi trường trong nhà vệ sinh.

Gạch không bị bay màu, không bong tróc lớp men dù có sử dụng qua nhiều năm. Do những loại gạch này qua quá trình nén chặt nên khá cứng, không lo bị rạn nứt, ố màu và chịu được lực tác động khá lớn. Ngoài ra, các sản phẩm này còn có khả năng chống trầy xước cũng như chống bám bụi bẩn. Điều này giúp cho quá trình sử dụng của bạn sẽ không mất công xử lý vết bẩn, mà chỉ cần rửa nhẹ là có thể biến mất. Loại gạch men khô và nhám cũng giúp hỗ trợ việc giảm trơn trượt một cách hiệu quả nhất.


Gạch lát cần đảm bảo chất lượng tốt
Gạch lát cần đảm bảo chất lượng tốt

Theo kích thước của gạch

Phòng vệ sinh ở mỗi  ngôi nhà có những kích thước khác nhau, vì thế để đáp ứng hết tất cả các nhu cầu của người sử dụng thì kích thước gạch ốp nhà vệ sinh hiện nay rất đa dạng. Những kích thước như gạch ốp nhà vệ sinh thường sử dụng đó là 30×60cm, 40×80cm, 30×80cm và 60×60cm. Kích thước gạch 30×60cm đang được nhiều người sử dụng nhất bởi sản phẩm phù hợp với hầu hết nhà vệ sinh và cũng giúp không gian trông thoáng đãng, rộng rãi hơn. 

Một kinh nghiệm dành cho bạn trước khi lựa chọn kích thước gạch lát nhà vệ sinh đó là nên đo đạc các thông số của căn phòng này, để tính toán ra số gạch với kích thước phù hợp. Từ đó, bạn sẽ tránh được việc lãng phí khi gạch có kích thước to sẽ phải cắt nhỏ để phù hợp và gây mất thẩm mỹ cho không gian nhà vệ sinh.

Theo thiết kế nhà vệ sinh

Tùy vào thiết kế chiều cao và diện tích cũng như không gian của nhà vệ sinh mà bạn có thể chọn cách ốp gạch nằm ngang, ốp dọc hay chéo, dùng kết hợp gạch trang trí viền hoặc không để làm tăng hiệu quả trang trí. Từ những cách ốp gạch và viền nhà vệ sinh mà bạn sẽ chọn những loại gạch ốp đẹp khác nhau.

Với cách ốp gạch theo chiều ngang sẽ khiến nhà vệ sinh trông rộng rãi hơn, còn với cách ốp dọc thì bạn có thể tạo cảm giác căn phòng cao hơn. Khi lát nền cho nhà vệ sinh, bạn có thể ốp khít các mạch lại hoặc để khe rộng từ 1 – 2mm giúp mạch được đều và đẹp hơn. Sau đấy dùng keo dán gạch trét vào khe hở và xoa đều vào mạch, điều này khiến gạch không bị mẻ và tăng tính thẩm mỹ.

Ngoài ra, cách ốp gạch nền nhà vệ sinh dạng chéo độc đáo sẽ đem lại sự mới mẻ cho không gian này. Thay vì sắp xếp các viên gạch theo hàng thông thường thì theo cách này, gạch được xếp chéo, so le tạo nên sự thú vị và độc đáo cho công trình.

Việc lựa chọn ốp viền nhà vệ sinh thì lại phụ thuộc vào chiều cao của căn phòng này. Nếu chiều cao của phòng bằng hoặc dưới 2m thì bạn chỉ cần dùng 1 viền. Còn phòng cao từ 2,1m2 trở lên thì nên dùng 2 viền. Một lưu ý nhỏ cho nhà vệ sinh đẹp và hợp lý, đó là chọn loại có kích thước 60x 60cm, được mài nhẵn có màu đậm để tạo viền.

Theo độ sáng, bóng của gạch

Gạch lát sàn phòng vệ sinh cần có khả năng chịu lực tốt, bề mặt nhám, sần hoặc men khô để tạo độ ma sát, tránh trơn trượt và ăn mòn do hóa chất tẩy rửa, còn loại ốp tường nhà vệ sinh cần có độ sáng và bóng. Cách chọn gạch lát nền nhà vệ sinh phù hợp là bạn cần xem xét sự hài hòa giữa độ bóng sáng của gạch với ánh sáng tự nhiên chiếu vào căn phòng. 

Lựa chọn hoa văn gạch lát

Một cách chọn gạch lát nền nhà vệ sinh khác mà bạn cần biết đó là chú ý tới hoa văn của sản phẩm. Gạch lát nên đơn giản, không quá cầu kỳ để tránh rối mắt khi nhìn vào.


Cách chọn gạch lát nền nhà vệ sinh đơn giản, sang trọng
Cách chọn gạch lát nền nhà vệ sinh đơn giản, sang trọng

Tổng hợp các mẫu gạch lát nền nhà vệ sinh đẹp

Trên thị trường gạch lát nhà vệ sinh ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều các thương hiệu cũng như mẫu mã sản phẩm khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Dưới đây là gợi ý những mẫu gạch lát phòng tắm đẹp, thời thượng cho bạn tham khảo.

Gạch chống trơn giả sỏi

Chọn gạch chống trơn giả sỏi là sản phẩm thông minh dành cho nhà tắm, vệ sinh. Loại gạch này hoàn toàn chống trơn trượt và có tác dụng mát xa bàn chân người dùng rất tốt. Bên cạnh đó, sản phẩm được lấy ý tưởng thiết kế từ sỏi và hoa lá cùng tông màu ấm cúng, nhẹ nhàng giúp thành viên trong gia đình sẽ có cảm giác hòa mình vào thiên nhiên.

Gạch giả đá chống trơn

Gạch giả đá là thiết kế chưa bao giờ là nỗi mốt, sản phẩm không chỉ được ứng dụng phòng khách, phòng ngủ,… mà còn là cách chọn gạch lát nền nhà vệ sinh hoàn hảo. 

Gạch tông màu trầm, vân đá cầu kỳ thích hợp không gian nhà vệ sinh rộng, mang sự sang trọng tiện nghi. Nếu không gian này có diện tích hẹp thì bạn nên chọn những mẫu gạch sáng màu, họa tiết đơn giản để giúp tạo ra hiệu ứng mở, mang đến cảm giác rộng rãi thoáng mát.


Mẫu gạch giả đá vừa đẹp vừa chống trượt
Mẫu gạch giả đá vừa đẹp vừa chống trượt

Gạch nhám định hình

Với tính đặc thù thường xuyên tiếp xúc với nước của căn phòng này thì gạch lát nền chống trơn có độ nhám sần và định hình rất cần thiết cho các ngôi nhà. Đặc biệt là những gia đình có người già và trẻ nhỏ, bởi gạch ma sát bàn chân giúp hạn chế độ trơn trượt đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Gạch giả gỗ

Gạch lát nền nhà tắm với vân giả gỗ mang đến cho không gian này vẻ đẹp ấm cúng, cổ điển, sạch sẽ và bình dị. Hiện nay mẫu gạch này được thiết kế với nhiều gam màu đa dạng có thể phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Mẫu gạch này sở hữu ưu điểm nổi bật về hút ẩm tốt, chống trơn trượt và nấm mốc.

Gạch họa tiết bàn cờ

Mẫu này được lấy ý tưởng thiết kế bàn cờ nhưng được cách điệu in những hoa văn sắc nét và độc đáo. Điều này không chỉ thể hiện được cá tính riêng mà còn thấy được gu thẩm mỹ của chủ nhân ngôi nhà. Mẫu gạch này phù hợp với không gian rộng và kết hợp với gạch ốp tường hoặc sơn tường màu sáng để không gây cảm giác rối mắt và sự hài hòa.

Gạch bông lát nền

Sử dụng gạch bông ốp lát trang trí nhà tắm là xu hướng khá phát triển hiện nay. Nếu bạn yêu thích một không gian có nhiều sắc màu, thì đây chính là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn. Điểm nhấn của loại gạch này là đường nét họa tiết trên gạch mang đến tính thẩm mỹ tối ưu cho căn phòng.


Mẫu gạch bông nhiều hoạt tiết độc đáo
Mẫu gạch bông nhiều hoạt tiết độc đáo

Mẫu gạch bông lát nền nhà vệ sinh có hoa văn cổ điển đẹp ấn tượng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng kết hợp với các mẫu gạch thẻ màu trắng ốp tường để tạo nét đẹp hiện đại pha lẫn sự cổ điển.

Gạch lát nền lục giác

Gạch lục giác với 6 cạnh cũng là lựa chọn tuyệt vời cho những gia chủ yêu thích sự cá tính. Sử dụng sản phẩm này giúp không gian nhà vệ sinh thêm độc đáo, mang lại tính thẩm mỹ cao. 

Với mẫu này, bạn cũng không cần phải trang trí qua nhiều mà vẫn đảm bảo được sự hiện đại, sang trọng.


Cách chọn gạch lát nền nhà vệ sinh mẫu hình lục giác
Cách chọn gạch lát nền nhà vệ sinh mẫu hình lục giác

Gạch vảy cá

Mẫu này với hình dáng vảy cá độc đáo, mang đến sự khác lạ, bắt mắt cho không gian nhà tắm của gia đình bạn.

Gạch lát nền hình 3D

Các mẫu gạch lát nền 3D sẽ biến phòng tắm nhà bạn trở nên hoàn toàn khác biệt, giúp không gian trở nên sống động hơn hết.


Gạch 3D giúp không gian sống động, bắt mắt
Gạch 3D giúp không gian sống động, bắt mắt

Lời kết

Với những thông tin trên đây, chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu cách chọn gạch lát nền nhà vệ sinh sao cho phù hợp nhất, đồng tìm tham khảo những mẫu thời thượng, được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã có thể lựa chọn mẫu gạch ưng ý nhất cho phòng tắm của gia đình mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

18 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

18 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

18 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

18 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

18 giờ trước