meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tổng hợp những mẫu gạch men màu trắng đẹp nhất 2022

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Xu hướng thiết kế nội thất hiện đại ngày nay đặc biệt ưa chuộng sử dụng các tông màu đơn giản, trung tính. Đó là lý do mà loại gạch men màu trắng ngày nay được sử dụng rất nhiều cho các công trình nhà ở cũng như các hạng mục xây dựng quan trọng. Để hiểu rõ hơn về loại gạch men trắng này cũng như những lưu ý khi sử dụng gạch men trắng, chúng ta hãy cùng nhau tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây!
TỔNG HỢP NHÓM GẠCH MEN

Gạch men màu trắng có ý nghĩa gì trong nội thất

Màu trắng thường mang đến những ý nghĩa nhất định đối với các không gian nội thất nhà ở. Màu trắng thường được cho là gợi nhắc đến sự sạch sẽ, tươi sáng nên sẽ góp phần làm cho không gian nhà ở trở nên rộng rãi, thoáng đãng và sạch sẽ hơn.

Do đó, màu gạch men trắng thường được đặc biệt ưa chuộng cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp hoặc các không gian kinh doanh buôn bán mình tối ưu hóa diện tích của mình.


Gạch men trắng giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà ở
Gạch men trắng giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà ở

Có nên sử dụng ốp lát gạch men màu trắng cho không gian nhà ở?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia xây dựng, các gia chủ nên sử dụng gạch lát nền màu trắng bởi như lý do như:

  • Gạch màu trắng giúp mở rộng không gian, tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà của mình. Đặc biệt là những không gian có diện tích nhỏ hẹp thì càng nên dùng gạch màu trắng.
  • Gạch màu trắng ứng dụng linh hoạt cho mọi không gian, mọi công trình xây dựng.
  • Màu gạch trắng sẽ dễ dàng phối màu với các loại gạch ốp tường khác cũng như màu sơn tường và màu sắc của đồ nội thất.
  • Gạch màu trắng tạo nên sự hài hòa cho không gian, giúp nâng cao thẩm mỹ cho công trình.

Gạch men trắng có thể ứng dụng linh hoạt cho nhiều không gian khác nhau
Gạch men trắng có thể ứng dụng linh hoạt cho nhiều không gian khác nhau

Những lưu ý khi sử dụng gạch men màu trắng

Trắng là gam màu trung tính thiên về tông lạnh. Do đó, các gia chủ cần khéo léo khi sử dụng gạch men màu trắng trong thiết kế. Dựa theo quy tắc phối màu, khi đã sử dụng một màu sắc lạnh cho tường hoặc sàn nhà thì phần còn lại trong căn phòng nên chọn màu sắc ấm để tránh cảm giác lạnh lẽo.

Lưu ý khi chọn gạch lát nền

Cùng với gạch ốp tường, gạch lát nền đóng vai trò quan trọng trong việc kiến tạo không gian nhà ở đẹp mắt. Tuy nhiên khi đã sử dụng gạch men màu trắng cho tường thì nên lựa chọn gạch lát sàn với tông màu ấm hơn cùng các chi tiết họa tiết độc đáo để tăng thêm sự độc đáo. 


Nên sử dụng đồ dùng nội thất với tông màu đậm hơn để làm nổi bật màu trắng của nền
Nên sử dụng đồ dùng nội thất với tông màu đậm hơn để làm nổi bật màu trắng của nền

Lưu ý chọn màu sơn cho trần nhà

Trong kiến trúc nội thất, trần nhà được ưu tiên những màu sắc tươi sáng. Gia chủ có thể chọn sơn trần màu trắng tương đồng với tường hoặc dùng các tông đậm hơn như màu be, kem, xanh dương nhạt, xám nhạt…

Điều này giúp đảm bảo được vấn đề hấp thụ ánh sáng cũng như vẻ đẹp hài hòa cho không gian.

Bí quyết chọn gạch men màu trắng ốp tường cho các không gian

Viện nghiên cứu màu sắc hàng đầu thế giới - Pantone mỗi năm đều công bố màu sắc của năm, điều này chứng tỏ xu hướng sử dụng màu thay đổi không ngừng theo thời gian. Tuy nhiên, trắng và đen vẫn là hai màu duy nhất thách thức mọi giới hạn trong thiết kế nội thất.

Điều này minh chứng cho việc sử dụng gạch trắng đem đến giá trị thẩm mỹ trường tồn thời gian. Để chọn gạch men màu trắng phù hợp nhất đối với kiến trúc của gia đình mình, gia chủ có thể dựa vào những tiêu chí sau:

Kích thước gạch 

Dù là màu gạch nào chăng nữa cũng cần có sự tương xứng, hài hòa với diện tích tường. Nếu kích thước gạch quá lớn trong khi diện tích không gian quá nhỏ sẽ làm mất cân đối. Chưa kể, điều này sẽ làm thợ xây khó thi công ốp lát, hoặc gây lãng phí không cần thiết.

Nhưng ngược lại, những mẫu gạch kích thước nhỏ như gạch thẻ, gạch vuông 10x20 lại phù hợp với mọi không gian. Kể cả những căn phòng diện tích rộng lớn vẫn có thể sử dụng loại gạch này. Thông thường, các kiến trúc sư thường ưa chuộng sử dụng kích thước nhỏ mang lại sự độc đáo cho các bức tường.


Kích thước của gạch là một trong những yếu tố các gia chủ cần phải lưu ý
Kích thước của gạch là một trong những yếu tố các gia chủ cần phải lưu ý

Chất liệu gạch ốp tường

Một trong những lý do mà các gia chủ lựa chọn gạch trắng chính là mong muốn hiệu quả thẩm mỹ đẳng cấp nhất cho không gian sống của mình.

Tuy vậy, khi lựa chọn sản phẩm gạch ốp tường, chủ nhà vẫn nên quan tâm đến chất lượng xương gạch. Điều này giúp ngăn chặn các tác hại của thời tiết cũng như độ bền của gạch trong quá trình sử dụng.

Tại Việt Nam, do khí hậu nóng ẩm mưa nhiều nên các dòng gạch lát nền granite cùng cốt liệu chính làm từ bột đá thạch anh được ưa chuộng hơn hẳn.

Xương gạch granite đặc chắc cũng mang đến khả năng chống thấm cao, giúp cho tường nhà luôn khô thoáng, tránh đọng nước, bảo vệ công trình khỏi nấm mốc, rong rêu…

Bề mặt gạch ốp tường 

Màu trắng nếu bị bám bẩn sẽ cực kỳ mất thiện cảm, giảm đi tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Chính vì thế gia chủ cần quan tâm đến chất liệu bề mặt khi chọn mua gạch. Bạn có thể sử dụng các mẫu gạch phủ men cao cấp với độ phẳng mịn lớn.

Men gạch bóng cũng sẽ rất dễ dàng trong việc vệ sinh lau chùi. Hoặc, chủ nhà có thể chọn những sản phẩm bề mặt nhám, sần có độ chống xước cao giúp thoải mái cọ rửa nếu vô tình làm bẩn tường nhà mình mà không lo ảnh hưởng đến gạch.

Cách kết hợp đồ nội thất hài hòa cùng gạch ốp tường màu trắng

Để tăng thêm sự sang trọng cho không gian nhà ở, gia chủ có thể sử dụng những vật dụng có chất liệu kim loại với sắc bạc ánh kim cho vẻ đẹp quý phái, toát lên vẻ thời thượng cho căn phòng.

Nếu thích đắm chìm vào cảm xúc từ những món đồ gỗ thì hãy yên tâm sử dụng kết hợp đồ nội thất bằng gỗ với gạch men màu trắng. Bởi lẽ khi sử dụng gạch ốp tường màu trắng sẽ càng tôn thêm vẻ đẹp của đồ gỗ.

Ngoài ra, việc sử dụng rèm trang trí cho phòng khách cũng được nhiều gia đình ưa chuộng. Với căn phòng thiên về gam trắng, gia chủ hãy lựa chọn sử dụng những màu rèm như vàng cam, xanh dương, xanh lá nhạt,... hoặc những gam màu hợp phong thủy với bản mệnh để mang đến tính thẩm mỹ và may mắn cho gia đình.


Có thể kết hợp sử dụng các đồ dùng nội thất với tông màu xanh hoặc xám để làm nổi bật không gian
Có thể kết hợp sử dụng các đồ dùng nội thất với tông màu xanh hoặc xám để làm nổi bật không gian

Gạch men màu trắng lát nền giúp tối ưu hóa không gian

Gạch lát màu trắng trên thị trường hiện được sản xuất với kích thước và mẫu mã và chất liệu rất đa dạng:

– Kích thước: Một số kích thước của gạch men màu trắng thường được sản xuất là: 30×30, 40×40, 50×50, 60×60, 80×80, 100×100, 60x120cm… Với kích thước đa dạng, gia chủ cần phải dựa vào diện tích thực tế của không gian cần ốp lát để lựa chọn kích thước gạch tương ứng cho phù hợp. Vẫn nên đi theo nguyên tắc chọn kích thước gạch tỉ lệ thuận với diện tích phòng.

– Bề mặt gạch: Gạch nền đẹp màu trắng các lựa chọn bề mặt như: men bóng, men khô và nhám nhẹ. Tùy vào từng không gian cụ thể mà gia chủ có thể lựa chọn cho thích hợp. Với phòng khách thì nên chọn gạch men bóng để giúp không gian trở nên sang trọng, hiện đại, mở rộng không gian và thoáng mát hơn. Nhưng với nhà vệ sinh hay nhà tắm thì nên chọn gạch men khô hoặc bề mặt nhám nhẹ để hạn chế trơn trượt.

– Họa tiết gạch: Gạch màu trắng trên thị trường hiện nay chủ yếu là họa tiết vân đá và vân mây. Vân đá có loại vân đá trắng, vàng hoặc đen, nâu…

– Chất liệu gạch: Gạch màu trắng hiện có 3 loại phổ biến là: ceramic, porcelain và granite. Gia chủ cần phải dựa vào khu vực sử dụng để chọn chất liệu gạch phù hợp. Ví dụ với những nơi thường xuyên chịu tác động từ lực thì nên dùng gạch porcelain hay granite để đảo bảo độ bền cho công trình.


Màu gạch men trắng giúp tạo cảm giác rộng rãi cho nhà ở
Màu gạch men trắng giúp tạo cảm giác rộng rãi cho nhà ở

Gạch lát nền màu trắng có dễ lộ vết bẩn?

Trên thực tế thì những mẫu gạch lát nền màu trắng khi thi công sẽ tạo nên những mặt sàn có giá trị thẩm mỹ cao. Màu trắng tinh khôi thường mang lại cảm giác sang trọng và hiện đại. 

Thêm vào đó, màu sáng của những viên gạch trắng sẽ đặc biệt phù hợp với những căn phòng thiếu sáng. Màu trắng sẽ giúp thu hút ánh sáng tự nhiên và nhân tạo giúp căn phòng bừng sáng. Điều này là lý do những ngôi nhà phố, trong hẻm nhỏ thường được các chuyên gia tư vấn lát gạch màu trắng.

Tuy nhiên, màu gạch trắng cũng thường sẽ lộ những vết bẩn trên sàn như những vết đen, xám bám trên nền nhà. Thế nhưng việc lộ vết bẩn không phải là điểm hạn chế mà lại là ưu điểm. Điều này giúp các bà nội trợ sẽ rất dễ phát hiện sàn nhà bị bẩn để xử lý kịp thời góp phần giữ sàn nhà luôn sạch bóng.


Gạch màu trắng dễ nhìn thấy vết bẩn hơn
Gạch màu trắng dễ nhìn thấy vết bẩn hơn

Cách chọn gạch men màu trắng ít bị bám bẩn

Nếu các gia chủ lo ngại việc gạch lát nền màu trắng sẽ dễ lộ vết bẩn. Hãy tham khảo những cách chọn gạch để sàn nhà không bị bẩn sau đây.

Thị trường hiện nay có rất nhiều dòng gạch được sản xuất với phần men gạch bóng để hạn chế việc bám bẩn và bám bụi trong quá trình sử dụng. Do đó, nếu lo ngại gạch màu trắng dễ bám bẩn, gia chủ nên ưu tiên lựa chọn dòng gạch có lớp men bóng.

Điều này có nghĩa là gia chủ phải chọn các mẫu gạch có men bóng, trơn và nhẵn. Với mặt men này, vết bẩn khó bám và trường hợp vết bẩn bám cũng rất dễ lau chùi. Tuy nhiên, điểm yếu của gạch men bóng trơn là sàn nhà sẽ rất trơn trượt, không phù hợp làm gạch lát nền nhà tắm.


Gạch men bóng giúp hạn chế vết bẩn bám dính vào nền nhà
Gạch men bóng giúp hạn chế vết bẩn bám dính vào nền nhà

Một số mẫu gạch men màu trắng đẹp nhất 2022

Để quý gia chủ có thể tự tin lựa chọn mẫu gạch men trắng phù hợp nhất với không gian sống của gia đình mình, hãy cùng tham khảo một vài gợi ý gạch men trắng của chúng tôi ngay dưới đây:


Gạch men màu trắng trơn
Gạch men màu trắng trơn

Gạch men trắng vân giả đá
Gạch men trắng vân giả đá

Gạch men trắng với đường gợn vân đơn giản
Gạch men trắng với đường gợn vân đơn giản

Gạch men kích thước lớn cùng họa tiết đường vân to sang trọng
Gạch men kích thước lớn cùng họa tiết đường vân to sang trọng

Lời kết

Trên đây là những thông tin về gạch men màu trắng, những lưu ý khi sử dụng và một số mẫu gạch men trắng đẹp nhất năm 2022. Với những thông tin trên, chúng tôi hy vọng đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho bạn và gia đình. Hãy thường xuyên truy cập vào trang web của chúng tôi để cập nhật những thông tin hữu ích nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

12 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

12 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

12 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

12 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

12 giờ trước