meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gợi ý những thương hiệu gạch men màu đỏ thịnh hành trong năm 2022

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Mang vẻ đẹp nổi bật, gạch men màu đỏ hiện nay khá thịnh hành trong thiết kế nội thất và được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Tuy nhiên, khi chọn tông màu này quả thật không dễ dàng khi phối màu với nội thất. Nếu không đủ sự tinh tế khi kết hợp sẽ gây cảm giác nóng bức, bí bách. Bởi, gam màu đỏ sẫm dễ khiến không gian trở nên tối sầm lại. Vì thế, bài viết dưới đây đưa ra những thông tin, lời khuyên hữu ích mà bạn cần biết trước khi chọn màu đỏ làm gạch ốp lát.

Ý nghĩa của “màu đỏ" trong thi công lát sân vườn

Trước hết việc các hộ gia đình và các công trình nhà thầu thường chọn gạch men màu đỏ lát sân bởi vì chất lượng của gạch men tốt đáp ứng được mọi nhu cầu.

Gạch men đỏ lát sân được sản xuất với nguyên liệu chính là đất sét nung, với thành phần trong đất là bô-xít sắt, thành phần này có công dụng lớn trong việc chống rêu mốc tốt, rất thích hợp với điều kiện ngoài trời nắng mưa ẩm ướt. Chính vì vậy gạch men đỏ lát sân được các nhà thầu lựa chọn để lát sân cho các công trình.

Hơn thế nữa, theo phong thủy thì “màu đỏ” mang ý nghĩa tượng trưng cho sự quyền lực sức mạnh. Còn theo quan niệm của phương Đông, thì gam màu đỏ mang lại sự may mắn và phúc lành, một niềm vui cho năm mới.

Vì thế, lựa chọn gạch men màu đỏ trong việc lát sân vườn, sân nhà thể hiện sự cởi mở, hiếu khách của gia chủ. Còn đối với các quán cafe, nhà hàng, gạch màu đỏ mang lại sự tươi vui, may mắn, giúp cho công việc kinh doanh thuận lợi.


Màu đỏ mang lại sự may mắn và tốt lành cho gia chủ
Màu đỏ mang lại sự may mắn và tốt lành cho gia chủ

Thông tin tham khảo về kích thước thường dùng và giá thị trường gạch men màu đỏ

Các mẫu kích thước của gạch men màu đỏ thông dụng

Nhằm đáp ứng được nhu cầu đa dạng của các công trình, trên thị trường hiện nay có rất nhiều những kích thước cho gạch men màu đỏ lát sân, để có thể đáp ứng phù hợp cho mọi loại diện tích khuôn viên gia chủ.

Trong đó những kích thước gạch đỏ lát sân phổ biến hiện nay thông dụng nhất đó là 30x30cm, 40x40cm, 50x50cm… Độ dầy trung bình của loại gạch này là 1,5 cm. Thợ thi cần xác định được bề diện tích ốp lát trước khi lựa chọn kích thước gạch lát cho phù hợp.

Chẳng hạn, với diện tích bề mặt cần ốp lát là: 35-40m² thì nên sử dụng gạch 40x40cm là phù hợp.

Hiện nay, ngoài gạch đỏ tráng men, hay còn gọi là gạch men màu đỏ, thì còn có loại gạch đỏ mộc. Đối với những nơi cần sự sang trọng và tinh tế, sẽ ưu tiên sử dụng để ốp lát cho sân vườn đó là loại gạch đỏ tráng men. Loại gạch này cũng đồng thời đáp ứng được nhu cầu về độ nhám và tính ma sát và thoát nước tốt.


Kích thước thông dụng của gạch men màu đỏ là 40x40cm, độ dày trung bình 1,5cm
Kích thước thông dụng của gạch men màu đỏ là 40x40cm, độ dày trung bình 1,5cm

Giá trị trường tham khảo của gạch men đỏ

Sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng cao, kéo theo sự cạnh tranh về giá sẽ thay đổi. Điều này rất có lợi cho người tiêu dùng, sẽ được mức giá gạch tốt nhất kèm với chất lượng gạch luôn được đảm bảo độ bền và thẩm mỹ. Hiện nay những mẫu gạch men màu đỏ để lát sân vườn có phân khúc giá trung bình khoảng 90k – 180k / 1 thùng 6 viên.

Sự chênh lệch về giá đối với cùng loại sản phẩm gạch men đỏ lát sân sẽ phụ thuộc vào mỗi thương hiệu sản xuất và những nét hoa văn chi tiết trên từng viên gạch.

Gợi ý cách chọn gạch men màu đỏ lát nền hợp phong thuỷ

Theo thuyết Ngũ hành thì vạn vật trên đời đều được bắt nguồn từ 5 yếu tố chính, đó là: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả và Thổ. Học thuyết này được diễn giải bằng cơ chế sinh học, thông qua việc vận dụng hai nguyên lý cơ bản được gọi là tương sinh và tương khắc.

Tương tự như vậy, khi lựa chọn màu gạch lát nền trong không gian nội thất hay ngoại thất cũng cần vận dụng các nguyên lý tương sinh, tương khắc này. Gia chủ nên lựa chọn những màu sắc có tính tương sinh với vận mệnh của mình.

Điều này nhằm mang đến may mắn, tài vận, công danh, sức khỏe cho bản thân và gia đình. Ngược lại, nên tránh lựa chọn những màu sắc có tính tương khắc với vận mệnh để không gặp phải xui xẻo hoặc những vận hạn không được như ý..

Trong phong thủy, màu đỏ vốn là màu bản mệnh, cũng là màu sắc mang đến sự may mắn cho mệnh Hỏa. Vậy nên, gạch màu đỏ rất phù hợp với gia chủ mệnh này.

Đồng thời, trong ngũ hành, quy luật tương sinh góp phần hỗ trợ và thúc đẩy vận mệnh của người mang mệnh đó. Từ đó có thể suy ra, Hỏa sinh Thổ nên gia chủ mệnh Thổ cũng có thể sử dụng gạch men màu đỏ để lát nền. Việc lựa chọn màu gạch hợp mệnh sẽ giúp gia chủ có vận khí tốt, gặp nhiều may mắn, bình an.


Người mệnh hỏa thích hợp với gạch men màu đỏ
Người mệnh hỏa thích hợp với gạch men màu đỏ

Những thương hiệu có mẫu gạch men màu đỏ lát nền được ưa chuộng hiện nay

Điểm đa dạng trong mỗi thương hiệu sản xuất gạch men lát sân vườn tạo nên sự phong phú trong thiết kế và người tiêu dùng cũng từ đó mà được hưởng lợi nhiều hơn với rất nhiều mẫu mã để lựa chọn.

Có thể kể đến các thương hiệu cung cấp gạch đỏ lát sân được nhiều người lựa chọn tin dùng trong nhiều năm qua bao gồm: Gạch Đồng tâm, gạch Prime, Gạch Viglacera…

Gạch men màu đỏ Đồng Tâm

Thương hiệu Đồng Tâm không chỉ nổi tiếng các mẫu gạch bông có hoạ tiết đặc sắc mà những mẫu gạch trơn cũng rất đáng để lựa chọn. Chất liệu gạch men màu đỏ của thương hiệu này được làm từ granite rất cứng chắc, chịu lực, độ bền cao, khả năng chống thấm tốt. Điều này giúp kéo dài tuổi thọ của công trình, không xuống cấp trong thời gian dài sử dụng.

Mẫu Đồng Tâm 387: Mẫu này có đặc tính trơn sáng, bóng, dùng để lát nền nhà sẽ lập tức thu hút. Để không gian trở nên hài hòa, dịu mắt đồng thời không mất đi vẻ thu hút, có thể kết hợp gạch lát đỏ cùng mẫu gạch lát tone trắng

Mẫu Đồng Tâm Cotto: Thêm một mẫu gạch men màu đỏ khác khá được ưa chuộng đến từ thương hiệu Đồng Tâm mang tên Cottola. Gạch này có màu đỏ gạch, bề mặt nhẵn rất thích hợp lát nền nhà. Xương gạch được làm từ granite cao cấp, có tính chịu lực cao, chống thấm rất tốt.

Mẫu Đồng Tâm 428: Với màu đỏ tươi nổi bật, mẫu gạch này cũng rất bắt mắt. Tuy nhiên, không nên sử dụng màu này để ốp toàn bộ không gian vì sắc đỏ tươi dễ tạo cảm giác lòe lợt. Thông thường, loại gạch này được dùng là xem kẽ, hoặc để tạo điểm nhấn thiết kế cho không gian chung, mang lại giá trị thẩm mỹ cao nhất.


Gạch đỏ trơn 428 phù hợp để lát nền nhà, điểm xuyến cho gạch tông trắng
Gạch đỏ trơn 428 phù hợp để lát nền nhà, điểm xuyến cho gạch tông trắng

Gạch men màu đỏ Prime

Prime là những tập đoàn cung cấp vật liệu xây dựng lớn, với những sản phẩm được sử dụng công nghệ tiên tiến nổi trội về thiết kế. Gạch men màu đỏ lát sân đến từ Prime cũng là sản phẩm sở hữu công nghệ thiết kế cao cấp với bề mặt gạch nhám, giúp chống trơn trượt cho người đi lại.

Ngoài ra, những nét điểm trên thiết kế của viên gạch không chỉ tác dụng chống trơn trượt mà còn hỗ trợ thoát nước rất tốt. Bề mặt gạch cũng được làm mấp mô nên không xảy tra tình trạng động nước mưa.

Các mẫu gạch lát nền màu đỏ của Prime rất đa dạng và phong phú về mẫu mã, kích thước và họa tiết trên gạch. Tùy theo sở thích cá nhân hay phong cách không gian chung mà gia chủ có thể chọn mẫu gạch phù hợp.

Mẫu Prime 2518: Mẫu gạch này khi dùng lát nền tạo nét mới lạ cho không gian. Bề mặt của gạch được tăng cường độ nhám, giúp chống trơn trượt hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Mẫu Prime 10219: Có thiết kế mới lạ khi sử dụng họa tiết hình lục giác đẹp mắt cùng gam màu đỏ bã trầu. Mẫu gạch men màu đỏ mã 10219 của Prime có bề mặt nhám và định hình, giúp chống trơn trượt hiệu quả.

Mẫu Prime 10220: Loại gạch này có ưu điểm lớn là rất dễ sử dụng. Có thể được ứng dụng trong rất nhiều không gian khác nhau. Bằng những họa tiết đường vân uốn lượn rất tinh tế và đẹp mắt. Đặc biệt, với thiết kế men nhám và hiệu ứng hạt đường, gạch càng giúp không gian thiết kế trở nên bắt mắt và thu hút người nhìn.


Bề mặt gạch Prime được làm mấp mô, không xảy tra tình trạng động nước mưa.
Bề mặt gạch Prime được làm mấp mô, không xảy tra tình trạng động nước mưa.

Gạch men màu đỏ Totoro

Khác với hai thương hiệu trên, điểm mạnh của gạch Totoro là gạch giả đá. Bao gồm các mẫu gạch đá hoa cương hay gạch đá marble mang đến vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng cho không gian.

Mẫu TRT 6808: Không quá nổi bật như những mẫu gạch men màu đỏ trơn, gạch giả đá hoa cương với mẫu kích thước 60×60 Totoro TRT 6808 mang sắc đỏ nhạt, pha các chấm đen nhỏ làm điểm xuyến.

Bề mặt gạch được mài nhẵn bóng, lớp men kim cương đầy sự lôi cuốn. Xương gạch làm bằng porcelain rất cứng chắc, chịu lực tốt và chống thấm hiệu quả.

Mẫu TRT 6819: Totoro TRT 6819 là một sự lựa chọn hoàn hảo về mẫu gạch lát nền màu đỏ. Nhờ ứng dụng công nghệ in kỹ thuật số hiện đại Totoro cho ra đời những họa tiết vân đá trắng sắc nét, tự nhiên. Đồng thời, bề mặt gạch siêu bóng và cứng giúp không gian sử dụng bắt sáng hơn.


Bề mặt gạch siêu bóng và cứng giúp không gian sử dụng bắt sáng hơn.
Bề mặt gạch siêu bóng và cứng giúp không gian sử dụng bắt sáng hơn.

Gạch men Viglacera lát nền màu đỏ

Gạch men màu đỏ lát sân vườn đến từ thương hiệu Viglacera với ưu thế vượt trội về giá nằm trong phân khúc giá tốt nhất thị trường. Gạch men màu đỏ Viglacera mặc dù thiết kế không quá cầu kỳ vẫn đảm bảo khả năng chống trơn, chống rêu mốc khá tốt.

Thế nên được khá nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Những mẫu kích thước gạch lát sân vườn của Viglacera phổ biến là 30x30cm, 50x50cm, 60x60cm. Nổi tiếng nhất là dòng gạch đỏ cotto. Một vài mẫu của Viglacera đang thịnh hành như: 

Mẫu Viglacera D401: Là một loại gạch trơn, khá đơn giản về thiết kế nhưng lại được sử dụng phổ biến hiện nay. Sắc đỏ truyền thống của gạch mang đến nét đẹp mộc mạc, gần gũi, rất phù hợp nhiều phong cách kiến trúc khác nhau.

Đồng thời, mẫu gạch cotto đỏ Viglacera D401 về yêu cầu chất lượng cũng đáp ứng rất tốt. Gạch rất cứng chắc, chịu lực tốt, chống thấm hút rất tốt.

Mẫu Viglacera D408: Cũng là một mẫu gạch đỏ trơn nhưng gạch D408 có thêm vào các họa tiết hình học cũng khá độc đáo. Gạch men màu đỏ của mã này cũng chống trơn tốt và có khả năng chống rêu mốc vượt trội.


Thương hiệu Viglacera với ưu thế vượt trội về giá tốt nhất thị trường
Thương hiệu Viglacera với ưu thế vượt trội về giá tốt nhất thị trường

Gạch men lát nền đỏ thương hiệu Catalan

Mẫu gạch Catalan CD 5504: sở hữu gam màu đỏ gạch cùng các đường vân thẳng màu nâu da bò, mang lại cảm giác rất hài hòa và bắt mắt. Gạch được mài mép cạnh đều cùng bề mặt nhám tạo nên ấn tượng khi bước vào. Đây là mẫu gạch tuy mới nhưng cũng rất được ưa chuộng


Đây là thương hiệu gạch tuy mới nhưng cũng rất được ưa chuộng
Đây là thương hiệu gạch tuy mới nhưng cũng rất được ưa chuộng

Những lưu ý khi lựa chọn gạch lát nền nhà màu đỏ

Như đã đề cập ở trên, không phải ai cũng đều biết cách phối màu cùng với nội thất để nền gạch lát màu đỏ đạt giá trị thẩm mỹ cao. Vì thế, cần nắm rõ các lưu ý sau đây để biết cách dùng gạch mang đến vẻ đẹp hoàn hảo cho không gian thiết kế nhất

Với việc sử dụng gạch men màu đỏ lát không gian nội thất thì gia chủ nên chọn lựa các mẫu gạch vân đá marble, đá hoa cương hoặc gạch bông. Tránh sử dụng các loại gạch có hoạ tiết trơn, gam màu sáng vì sẽ tạo cảm giác quá nổi bật, lòe loẹt trong nhà của bạn.

Đối với khu vực phòng bếp, đây là một không gian được coi là tính hỏa. Vì vậy không sử dụng gạch lát nền đỏ cho khu vực này.

Theo phong thủy, gạch màu đỏ tương khắc với người mệnh Thủy. Do đó, các gia chủ mệnh Thủy nên kiêng kị, không nên sử dụng gạch lát nền màu đỏ, nhằm tránh gặp phải những điều không may mắn.

Không nên sử dụng gạch men màu đỏ kết hợp cùng các mẫu gạch màu sắc sặc sỡ sẽ làm giảm tính thẩm mỹ của không gian. Gợi ý từ các chuyên gia thiết kế là nên kết hợp gạch màu đỏ cùng các tone màu như trắng, đen, kem.


Mẫu gạch đỏ kết hợp với thiết kế tông trắng và xanh
Mẫu gạch đỏ kết hợp với thiết kế tông trắng và xanh

Như vậy, bài viết trên đây đã giới thiệu tới các bạn những thông tin tham khảo gạch men màu đỏ và những thương hiệu uy tín trên thị trường đang sản xuất loại gạch mày. Tuy vậy, trên thị trường hiện này có cũng không ít hàng giả, hàng nhái về các sản phẩm gạch men đỏ lát sân.

Để phân biệt được hàng chính hãng, người tiêu dùng cần phải biết được những thông tin cơ bản như thế và sau đó là hợp tác với đơn vị có kinh nghiệm. Chúc cho bạn đọc có thể thông qua bài viết này lựa chọn được đơn vị cung cấp gạch men màu đỏ thích hợp cho dự án sắp tới

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

11 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

11 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

11 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

11 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

11 giờ trước