meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch men Ceramic là gì? Tham khảo một số mẫu gạch men Ceramic ưa chuộng

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Gạch men Ceramic là một loại vật liệu ốp lát được sử dụng rất thông dụng trong các công trình xây dựng. Vậy gạch men Ceramic là gì? Có ưu và nhược điểm gì? Những mẫu gạch men Ceramic nào được ưa chuộng nhất hiện nay? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời cho các câu hỏi trên, mời các bạn cùng theo dõi!

Gạch men Ceramic là gì?

Gạch men Ceramic là một sản phẩm được tạo thành từ hỗn hợp gồm đất sét, cát và các chất liệu tự nhiên khác. Sau khi được xử lý theo đúng quy trình thì hỗn hợp này sẽ được đúc thành một hình dạng theo mong muốn rồi được đem nung với nhiệt độ cao (từ 1.000 độ C - 1.250 độ C tùy từng loại gạch khác nhau).

Gạch men Ceramic có lớp lưng và bề mặt không đồng chất, bao gồm phần xương gạch và lớp men mỏng tráng phủ bên trên bề mặt được in hoa văn của gạch với màu sắc và kích thước khác nhau. Gạch men Ceramic có dạng hình vuông và hình chữ nhật với các kích thước đa dạng. 

Tuy nhiên, các sản phẩm có kích thước nhỏ và vừa sẽ chiếm phần lớn. Lý do vì thành phần cấu tạo chủ yếu của gạch men Ceramic là đất sét nên nếu sản xuất kích thước quá lớn thì sẽ không thể đảm bảo được độ cứng và khả năng chịu lực của gạch. Độ dày của gạch men Ceramic từ 5 mm cho đến 25 mm.


Gạch men Ceramic thường được sử dụng để lát nền hoặc ốp tường
Gạch men Ceramic thường được sử dụng để lát nền hoặc ốp tường

Ưu và nhược điểm của gạch men Ceramic

Ưu điểm 

Ưu điểm của dòng gạch men Ceramic đầu tiên chính là mẫu mã và thiết kế của gạch rất đa dạng, có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng. Bề mặt của loại gạch này được tráng một lớp men nên có thể mô phỏng mọi họa tiết từ vân đá, vân mây hay cho tới vân gỗ… có tính thẩm mỹ cao và phù với với nhiều phong cách thiết kế. Màu sắc và kích thước của gạch men Ceramic cũng tương đối đa dạng. 

Ngoài ra, gạch men Ceramic có độ cứng vừa phải nên có thể ứng dụng một cách linh hoạt cho cả việc ốp tường và lát nền. Hơn nữa, giá thành của sản phẩm cũng rẻ hơn nhiều so với dòng gạch granite nên có thể phù hợp với điều kiện kinh tế của mọi gia đình.

Nhược điểm

Một số hạn chế của dòng gạch men Ceramic chính là độ cứng và khả năng chịu lực không quá cao do thành phần cốt liệu chủ yếu là đất sét. Khả năng chống thấm nước của gạch men Ceramic cũng không cao. Ngoài ra, loại gạch này cũng dễ bị sứt mẻ và rạn nứt nếu thi công sai kỹ thuật hoặc phải chịu một lực tác động mạnh.


Với những ưu điểm của mình, gạch men Ceramic đã trở thành loại gạch lát nền và ốp tường vô cùng phổ biến
Với những ưu điểm của mình, gạch men Ceramic đã trở thành loại gạch lát nền và ốp tường vô cùng phổ biến

Phân loại gạch men Ceramic

Phân loại gạch men Ceramic theo công nghệ sản xuất

Gạch Ceramic men khô

Loại gạch men khô sẽ không có độ bóng ở trên bề mặt sản phẩm. Chính vì thế, loại gạch này mang một vẻ đẹp có tính chiều sâu hơn so với dòng gạch men bóng. Gạch Ceramic men khô sẽ được in hoa văn và tráng men sau đó đem nung ở nhiệt độ chuẩn để làm cho lớp men và màu in được nung chảy trở thành lớp bảo vệ vững chắc hơn hẳn loại gạch men ép bán khô. Như vậy trong điều kiện khắc nghiệt của môi trường, loại gạch này sẽ được bền màu, không bị rạn nứt, ố mốc. Chính vì vậy, gạch Ceramic men khô có thể phù hợp với việc ốp lát ngoài trời. Ngoài ra, bề mặt của gạch Ceramic men khô có độ cứng cao, khả năng chống trầy xước và chống trơn trượt.

Gạch Ceramic men ép bán khô

Gạch Ceramic men ép bán khô còn có tên gọi khác là gạch gốm hay gạch bông. Chất lượng và giá thành của loại gạch này sẽ thấp hơn so với loại gạch Ceramic men khô vì phần xương gạch không được đặc chắn, giòn và dễ bị sứt mẻ, lớp men trên bề mặt gạch cũng dễ bị rạn nứt, ố màu do tính chất hút nước lớn và chống trầy xước kém hơn. 

Phân loại gạch men Ceramic theo độ hút nước

Trên xương gạch có các lỗ nhỏ được liên kết lại với nhau và có thể nhìn thấy thông qua kính hiển vi chuyên dụng. Những lỗ này sẽ quyết định và ảnh hưởng đến độ hút nước của gạch trong những điều kiện môi trường khác nhau. Gạch men Ceramic sẽ được chia thành 3 nhóm theo độ hút được là gạch có độ hút nước thấp, gạch có độ hút nước trung bình và gạch có độ hút nước cao.

Phân loại gạch men Ceramic theo kỹ thuật

Có 2 kỹ thuật sản xuất gạch men Ceramic là  ép và đùn. Với kỹ thuật ép, gạch sẽ được tạo hình bằng cách dùng máy tạo áp lực lên hôn hợp bột liệu. Với kỹ thuật đùn, gạch sẽ được tạo nên bằng phương pháp cho các nguyên liệu đang ở trạng thái bột nhão đùn qua lỗ để tạo hình.

Phân loại gạch men Ceramic theo màu sắc của xương

Màu sắc của xương gạch men Ceramic có thể phụ thuộc vào nguyên liệu sản xuất gạch. Có 3 màu sắc phổ biến của xương gạch men Ceramic đó là trắng, hơi trắng hoặc đỏ. Với một số loại gạch không tráng men thì sẽ được tạo màu bằng phương pháp pha màu vào phần xương gạch. 

Phân loại gạch men Ceramic theo hình dáng, kích thước

Thông thường, gạch men Ceramic sẽ có hình dáng chủ yếu là hình vuông và hình chữ nhật. Ngoài ra, một số loại gạch men Ceramic cũng sẽ có hình dạng phức tạp hơn như hình lục lăng. Gạch men Ceramic sẽ có kích thước từ 60cm trở lên, thậm chí có loại lên tới 3m và độ dày của gạch giao động từ vài mm đến 2-3.5cm.

Phân loại gạch men Ceramic theo công năng sử dụng

Với cách phân loại này, gạch men Ceramic sẽ được phân loại thành loại dùng để ốp lát trong nhà hay ngoài trời. Mỗi không gian nên cân nhắc lựa chọn loại gạch phù hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất.


Có nhiều loại gạch men Ceramic để đáp ứng được nhu cầu sử dụng và thẩm mỹ của nhiều đối tượng
Có nhiều loại gạch men Ceramic để đáp ứng được nhu cầu sử dụng và thẩm mỹ của nhiều đối tượng

Một số lưu ý khi chọn mua gạch men Ceramic

Lưu ý khi chọn mua

  • Cân nhắc đến không gian muốn sử dụng gạch men Ceramic. Ví dụ như gạch lát nền men Ceramic bóng sẽ mang lại vẻ đẹp sang trọng nhưng lại không phù hợp với những nơi công cộng như văn phòng, hội trường… hay những nơi có độ ẩm cao như nhà tắm; 
  • Cân nhắc đến họa tiết và kích cỡ của gạch men Ceramic. Những yếu tố này đều có ảnh hưởng nhất định đến hiệu ứng tổng thể của cả không gian. Vì vậy, bạn nên tùy theo phong cách thiết kế kiến trúc để chọn kiểu gạch phù hợp, mang đến cảm giác hài hòa. Ví dụ như với không gian rộng rãi không nên chọn loại gạch có hoa văn nhỏ cò với không gian có diện tích nhỏ thì nên chọn loại gạch có kích thước vừa phải để mang lại cảm giác rộng rãi hơn,...
  • Cân nhắc đến màu sắc tổng thể của không gian như màu tường, màu nội thất,... để chọn loại gạch có màu sắc phù hợp để vừa tạo được sự liên kết mà vẫn làm nổi bật phong cách của không gian. Ví dụ với không gian có tường và đồ nội thất tối màu, bạn có thể chọn loại gạch lát nền màu tươi sáng như màu trắng, còn với không gian có đồ nội thất trắng, gạch lát nền màu đen cũng khá phù hợp nếu muốn tạo cảm giác tương phản độc đáo,...

Bạn cũng có thể dựa vào yếu tố phong thủy để lựa chọn loại gạch men Ceramic phù hợp
Bạn cũng có thể dựa vào yếu tố phong thủy để lựa chọn loại gạch men Ceramic phù hợp

Một số mẫu gạch men Ceramic đẹp

Trên thị trường hiện nay có đa dạng mẫu gạch men Ceramic với hình dạng, kích thước, màu sắc, hoa văn, giá thành khác nhau. Để có thêm nhiều lựa chọn cho công trình xây dựng của bạn, bạn có thể tham khảo một số mẫu gạch men Ceramic đẹp được nhiều người ưa chuộng ở dưới đây.

Mẫu gạch men Ceramic lát nền 30×30

Gạch men Ceramic lát nền 30×30 chính là dòng gạch có kích thước nhỏ. Mẫu gạch này thường được sử dụng cho không gian nhà tắm. Gạch men Ceramic lát nền 30×30 thường được phủ mặt men khô hoặc bề mặt định hình để giúp chống trượt rất hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu gạch men Ceramic lát nền 30×30 phổ biến như mẫu gạch men Ceramic Prime 9178 hoặc mẫu gạch men Ceramic lát nền Viglacera màu nâu mã UM304,...

Mẫu gạch men Ceramic 40×40

Gạch men Ceramic 40×40 là kích thước thích hợp dùng để lát sân và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Dòng gạch này có bề mặt định hình và nhám nên có khả năng chống trơn trượt rất hiệu quả. 

Bạn có thể tham khảo một số mẫu gạch men Ceramic 40×40 như gạch men Ceramic lát nền 40×40 Prime 9285 có họa tiết độc đáo, gạch men Ceramic 40×40 Prime 9270, gạch men Ceramic 40×40 Viglacera SV402 giả cỏ đem lại nét đẹp tự nhiên cho không gian,...

Mẫu gạch men Ceramic 50×50

Mẫu gạch men Ceramic kích thước 50×50 có mẫu mã khá đa dạng và thường được sử dụng phổ biến cho khu vực sân vườn. Một số dòng gạch này mà bạn nên tham khảo như gạch men Ceramic 50×50 lát nền có vân gỗ Viglacera GM505, gạch men Ceramic 50×50 gạch Vitto màu xám 5368 với họa tiết trang trí độc đáo hay gạch men Ceramic 50×50 Vitto 5369 có tông màu nâu cam rất ấn tượng,...

Mẫu gạch men Ceramic 60×60

Đây là mẫu gạch men Ceramic có kích thước lớn mang lại vẻ đẹp sang trọng cho không gian. Dòng gạch men Ceramic 60×60 có mẫu mã khá đa dạng và có thể phù hợp với nhiều khu vực. Tuy nhiên, mẫu gạch này cũng có một nhược điểm là khả năng chịu lực kém nên chỉ phù hợp với những khu vực có mật độ di chuyển ít.

Một số mẫu gạch men Ceramic 60×60 đẹp như gạch men Ceramic 60×60 Prime 9905 dành cho khoảng sân có diện tích rộng, gạch men Ceramic 60×60 Prime mã 17004, gạch men Ceramic 60×60 Vitto 6103 có vân đá marble tông màu trắng mang đến vẻ đẹp sang trọng cho không gian, gạch men Ceramic 60×60 Vitto 6172 vân gỗ sang trọng,...

Mẫu gạch men Ceramic ốp tường 30×60

30×60 là kích thước gạch ốp tường thông dụng nhất hiện nay. Gạch men Ceramic 30×60 có mẫu mã khá đa dạng và giá thành lại rẻ nên có thể phù hợp với nhiều không gian khác nhau. 

Bạn có thể tham khảo một số mẫu gạch men Ceramic ốp tường 30×60 như: gạch men Ceramic ốp tường 30×60 Hoàn Mỹ có kiểu dáng đơn giản và hiện đại, mẫu gạch men Ceramic ốp tường 30×60 Hoàn Mỹ 2041 với họa tiết vân đá sang trọng, mẫu gạch men Ceramic ốp tường 30×60 của Viglacera mã BS3611 và BS3612 mang lại nét đẹp hiện đại, tối giản,...


Chọn được loại gạch men phù hợp sẽ góp phần nâng cao hiệu quả thẩm mỹ cũng như chất lượng của công trình
Chọn được loại gạch men phù hợp sẽ góp phần nâng cao hiệu quả thẩm mỹ cũng như chất lượng của công trình

Lời kết

Trên đây là những thông tin liên quan đến gạch men Ceramic. Bạn có thể tham khảo những mẫu gạch đẹp phía trên để chọn được cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé!

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

8 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

8 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

8 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

8 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

8 giờ trước