meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch men màu gỗ - sự lựa chọn cho không gian sang trọng, đẳng cấp

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Gạch men là một trong những vật liệu xây dựng được ưa chuộng nhất hiện nay. Cũng vì vậy mà trên thị trường có rất nhiều loại gạch men khác nhau. Một trong số đó là gạch men màu gỗ, sản phẩm giúp ngôi nhà bạn trở nên sang trọng hơn, đẳng cấp hơn.

Tìm hiểu về gạch men màu gỗ

Gạch men màu gỗ là một loại gạch men tiêu chuẩn. Vì vậy, để tìm hiểu về gạch men màu gỗ thì chúng ta cần hiểu gạch men là gì? Gạch men hay còn có tên gọi tiếng anh khác là Glazed tile, đây là loại gạch thông dụng, được cấu tạo bởi hai phần gồm phần xương và lớp men phủ bề mặt. 

Lớp men phủ bề mặt là lớp men tráng mỏng được in hoa văn với màu sắc, kích thước đa dạng, tạo nên thẩm mỹ cho gạch. Đây chính là điểm đặc biệt của gạch men so với các loại gạch thông thường khác. 

Ngoài ra, lớp men còn có thể bóng, mờ hoặc xù xì tùy theo nhu cầu của khách hàng và công trình sử dụng. 

Loại gạch men màu gỗ có lớp phủ bóng sẽ tạo nên cảm giác bóng loáng và hiệu ứng ánh sáng rất tốt do hiện tượng khúc xạ ánh sáng. Do đó, khi ứng dụng loại gạch này trong công trình sẽ giúp toàn bộ không gian trở nên sang trọng, tinh tế hơn. Đồng thời, vết bẩn khó bám vào và dễ vệ sinh.

Tuy nhiên loại gạch này có nhược điểm lớn là dễ xảy ra xước, vỡ khi va chạm, giữ nhiệt không tốt. 

Nếu trong trường hợp nhà bạn có người già hay trẻ nhỏ thì loại gạch men màu gỗ có lớp phủ mờ sẽ là sự lựa chọn tốt nhất, bởi vì nó có thể khắc phục được tình trạng trơn trượt. Đồng thời loại gạch này sở hữu họa tiết hoa văn tinh tế, ấn tượng, làm sống động toàn bộ không gian. 

Mặc dù vậy loại gạch này cũng có điểm hạn chế, đó là dễ bị bám bẩn nên cần vệ sinh thường xuyên. 

Gạch men cũng như gạch men màu gỗ được tạo nên từ các nguyên liệu thiên nhiên như đất sét, thạch cao, cao lanh cùng với các chất phụ gia khác. Đối với gạch men màu gỗ thành phần sẽ có thêm màu gỗ để tạo nên màu sắc cho tấm gạch.


Gạch men màu gỗ có lớp phủ mờ sẽ làm giảm tình trạng trơn trượt
Gạch men màu gỗ có lớp phủ mờ sẽ làm giảm tình trạng trơn trượt

Gạch men màu gỗ có những đặc điểm gì?

Như đã nói ở trên thì gạch men màu gỗ là một sản phẩm của gạch men, do đó nó kế thừa những đặc điểm của gạch men. Vậy gạch men màu gỗ có những đặc điểm gì? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu nhé!

Gạch men màu gỗ có khả năng chống cháy tối ưu

Gạch men màu gỗ sở hữu khả năng chống tĩnh điện tốt ngay cả khi bạn di chuyển hay ma sát mạnh với gạch.

Cũng vì vậy mà nó có khả năng chống cháy rất cao, đem lại sự an toàn tuyệt đối cho người dùng. Với khả năng này, bạn có thể ứng dụng gạch men màu gỗ vào những nơi dễ bắt lửa như phòng bếp. 

Gạch men màu gỗ có độ bền cao

Với nguyên liệu chính là những sản phẩm từ thiên nhiên như ao lanh hoặc là đất sét, đồng thời không chứa chất hóa học hay tạp chất và được sản xuất ở một độ dày tiêu chuẩn. Tất cả những điều này đã tạo nên một gạch men màu gỗ có chất lượng cao, bền, tuổi thọ cao, dễ dàng thích nghi tại mọi điều kiện môi trường khác nhau với thời gian sử dụng lâu dài nhất.

Cũng vì được sản xuất từ những thành phần có sẵn trong tự nhiên nên gạch men màu gỗ vừa thân thiện với môi trường, vừa an toàn với sức khỏe người dùng.

Ngoài ra, khả năng chịu lực tác động của gạch rất tốt, cho dù bạn có tác động mạnh lên gạch cũng sẽ không gây ra bất kỳ vết xước nào. Chính vì vậy mà bạn có thể yên tâm ứng dụng loại gạch này ở bất cứ mọi không gian nào mà không sợ bị hư hỏng. 


Gạch men màu gỗ có tuổi thọ cao
Gạch men màu gỗ có tuổi thọ cao

Gạch men màu gỗ có giá trị thẩm mỹ cao

Một trong những điều kiện tiên quyết khiến người tiêu dùng lựa chọn gạch ốp chính là tính thẩm mỹ của nó. Sẽ không ai chọn một tấm gạch có giá trị thẩm mỹ thấp cả. Thế nhưng, gạch men màu gỗ lại được rất nhiều người ưa chuộng, chỉ vậy thôi cũng cho ta thấy giá trị thẩm mỹ của nó cao đến thế nào.

Trước tiên chúng ta sẽ xét về họa tiết của loại gạch này. Gạch men màu gỗ sở hữu sự đa dạng về họa tiết. Đây là kết quả của việc ứng dụng các công nghệ hiện đại như in 3D, in 5D,... Sử dụng những công nghệ hiện đại này sẽ cho ra tấm gạch với họa tiết hoàn hảo, tỉ mỉ, sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, chân thật. 

Tiếp theo là mẫu mã đa dạng của gạch men màu gỗ. Đó có thể là kích thước khác nhau, hoa văn khác biệt,... Tùy vào từng nhu cầu sử dụng của mỗi người mà sẽ có những lựa chọn khác nhau. 

Gạch men màu gỗ sở hữu giá thành phù hợp

Gạch men màu gỗ có sự đa dạng về họa tiết, kích thước, do đó giá của chúng cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên chúng có một điểm chung là đều có giá thành phải chăng. 

Sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời lại có giá thành phù hợp với đại đa số người Việt, vậy còn chần chờ gì mà chưa mua gạch men màu gỗ về trang trí cho mái ấm của mình nhỉ?

Có nên lựa chọn gạch men màu gỗ hay không?

Ở phía trên chúng tôi đã cung cấp cho bạn những đặc điểm tuyệt vời của gạch men màu gỗ mà ít loại gạch khác có được. Thế nhưng nếu những thông tin trên chưa khiến bạn hài lòng thì những điều dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn quyết định lựa chọn gạch men màu gỗ.

Ý nghĩa của gạch men màu gỗ trong phong thủy

Trong lĩnh vực phong thủy, màu nâu có vai trò khá quan trọng. Nó tượng trưng cho mệnh Thổ, mà mệnh Thổ lại tương sinh với mệnh Kim. Do đó, những gia chủ thuộc hai mệnh này nên sử dụng màu gỗ nhiều hơn các màu khác. 

Theo quan niệm phong thủy, màu gỗ sẽ mang đến năng lượng tốt, thu hút tài lộc, may mắn cho gia chủ. Trên con đường công việc sẽ được quý nhân trợ giúp. Đồng thời còn giúp xua đuổi những khí xấu ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc.


Gạch men màu gỗ đem đến may mắn cho gia chủ mệnh Thổ và Kim
Gạch men màu gỗ đem đến may mắn cho gia chủ mệnh Thổ và Kim

Ý nghĩa của gạch men màu gỗ trong tâm lý học

Trong lĩnh vực tâm lý học, màu gỗ mang nhiều hàm ý khác nhau, có cả tích cực lẫn tiêu cực. Hãy cùng xem đó là những ý nghĩa gì nhé!

Là màu sắc cho sự tự tin: nhiều chuyên gia tâm lý học cho rằng màu của gỗ sẽ giúp tạo dựng niềm tin, đặc biệt là trong các lĩnh vực tài chính và thương mại. Vì vậy mà nhiều khi chúng ta bắt gặp hình ảnh các nhà sản xuất nhiều mặt hàng tự nhiên thường sử dụng màu nâu để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Đơn giản vì màu sắc này truyền cảm hứng và sự tự tin đến người mua.

Đại diện cho lối sống đơn giản: Nếu như bạn để ý kỹ sẽ thấy rằng những con người yêu thích màu sắc này thường có lối sống rất giản dị, mộc mạc, tính cách có chút vụng về, thậm chí nhiều người còn bị đánh giá là tầm thường. Tuy nhiên, những người này lại có tính cách chăm chỉ, sống có lý trí. Họ thường sống theo kiểu truyền thống và luôn đánh giá cao các mối quan hệ trong gia đình.

Tượng trưng cho sự trung thực và cởi mở: Không chỉ có lối sống đơn giản mà những con người yêu thích màu sắc này thường là người trung thực và cởi mở. Họ không thích thao túng, nói dối hay tức giận. Trong tất cả các mối quan hệ, họ luôn hành xử ấm áp và nhẹ nhàng

Tạo cảm giác thư giãn và bình tĩnh: Ta thường thấy màu gỗ được ứng dụng nhiều trong phòng ngủ hoặc phòng làm việc. Đơn giản là vì màu sắc này mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái. Khi bạn quá mệt mỏi với cuộc sống xô bồ thì hãy tìm đến những không gian có màu gỗ, điều này sẽ làm bạn tĩnh lặng và bình tĩnh hơn, tạo cho bạn cảm giác yên bình, hài hòa.

Tuy nhiên bên cạnh những ý nghĩa tích cực thì màu gỗ cũng mang nghĩa tiêu cực. Màu gỗ còn mang ý nghĩa của sự bảo thủ. Những người thích màu gỗ luôn tự tin vào khả năng của mình, do đó những điều họ đã nhận định thì ít ai có thể làm thay đổi được. Họ có phần độc đoán, cứng nhắc, thậm chí là có xu hướng trầm cảm. Do đó, khi sử dụng màu gỗ cho không gian cũng không nên lạm dụng nó quá nhiều.


Màu gỗ đại diện cho sự trung thực, lối sống đơn giản
Màu gỗ đại diện cho sự trung thực, lối sống đơn giản

Nên ứng dụng gạch men màu gỗ vào những không gian nào?

Theo phong thủy, gỗ tượng trưng cho Mộc, do đó nó sẽ làm giảm bớt tác động của hành kim và hành thổ, tạo sự cân bằng cho ngôi nhà. Khi sử dụng gạch men màu gỗ sẽ tạo cảm giác ấm cúng, thân thiện và tự nhiên cho không gian sống. Do đó, bạn có thể ứng dụng loại gạch này vào những khu vực như phòng ăn, phòng bếp và phòng khách.

Bạn cũng có thể ứng dụng sản phẩm vào trong phòng ngủ để tạo cảm giác thư giãn, yên tĩnh, giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn. Hoặc áp dụng vào những không gian có nhiều đồ điện tử như tivi, dàn âm thanh… để giảm bớt sự lạnh lẽo. 

Ngoài ra, gạch men màu gỗ góp phần kích thích tư duy sáng tạo, do đó, bạn nên lát gạch này vào những nơi đòi hỏi sự tập trung, tư duy cao như phòng làm việc, phòng học tập, thư viện,... 

Cách lựa chọn gạch men màu gỗ không phải ai cũng biết

Gạch men màu gỗ là một trong những loại gạch men được ưa chuộng nhất hiện nay. Do đó trên thị trường có rất nhiều địa điểm bán loại gạch này. Thế nhưng không phải nơi nào cũng bán gạch chất lượng cao. Dưới đây sẽ là một số lời khuyên giúp bạn chọn được gạch men màu gỗ chất lượng nhất.

Kiểm tra chất lượng của gạch men màu gỗ

Để biết chất lượng sản phẩm ra sao bạn cần kiểm tra độ cứng cũng như khả năng chống thấm nước của gạch. Trước khi mua bạn nên gõ nhẹ vài cái vào gạch, nếu như tiếng phát ra không quá to thì đây chính là gạch chuẩn, có chất lượng tốt. Vì điều này cho thấy gạch đặc và không có quá nhiều lỗ rỗng.


Kiểm tra chất lượng của gạch men màu gỗ bằng cách gõ nhẹ vào gạch
Kiểm tra chất lượng của gạch men màu gỗ bằng cách gõ nhẹ vào gạch

Kiểm tra các bao gói, dán nhãn sản phẩm

Việc bao gói và dán nhãn sản phẩm cũng cho thấy đến sự chuyên nghiệp của cửa hàng cũng như chất lượng của gạch. Trước khi mua bạn cần biết được các thông tin như tên sản phẩm, kích thước gạch ốp, chất liệu gạch ốp, màu sắc… Nếu như có đầy đủ các thông tin trên và được tư vấn kỹ lưỡng thì bạn hoàn toàn an tâm khi mua sản phẩm.

Tuy nhiên nếu không có những thông tin trên thì bạn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi mua.

Kiểm tra giá thành

Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng của gạch. Một tips nhỏ dành cho bạn là nên mua những sản phẩm có giá tương đương với giá chung trên thị trường hiện nay. Nếu như giá thành của sản phẩm quá cao thì bạn không nên mua bởi lỗ vốn nhiều. Đồng thời cũng không nên mua những sản phẩm có giá thành thấp vì không đảm bảo chất lượng.

Tổng hợp các mẫu gạch men màu gỗ được ưa chuộng nhất hiện nay

Dưới đây sẽ là một số mẫu gạch men màu gỗ tạo cảm giác sang trọng, đẳng cấp cho không gian của bạn:


Mẫu gạch men màu gỗ có hoạt tiết vân này sẽ tạo hiệu ứng chân thật, như lớp vân gỗ thông thường
Mẫu gạch men màu gỗ có hoạt tiết vân này sẽ tạo hiệu ứng chân thật, như lớp vân gỗ thông thường

Một mẫu gạch men màu gỗ có vân khác nhưng ở dạng bóng
Một mẫu gạch men màu gỗ có vân khác nhưng ở dạng bóng

Mẫu gạch men màu gỗ với bề mặt sáng bóng này sẽ tạo cảm giác sang trọng cho ngôi nhà bạn
Mẫu gạch men màu gỗ với bề mặt sáng bóng này sẽ tạo cảm giác sang trọng cho ngôi nhà bạn

Với nét đẹp hiện đại và tinh tế, mẫu gạch men màu gỗ này còn có thể áp dụng trong phòng ngủ
Với nét đẹp hiện đại và tinh tế, mẫu gạch men màu gỗ này còn có thể áp dụng trong phòng ngủ

Lời kết

Bài viết trên chúng tôi đã tổng hợp tất tần tật những thông tin liên quan đến gạch men màu gỗ cũng như một số mẫu nổi bật hiện nay. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn.

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

10 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

10 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

10 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

10 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

10 giờ trước