meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch điểm trang trí - tạo nên không gian sống xinh đẹp

Thứ ba, 07/06/2022-17:06
Gạch trang trí được xem là xu hướng của phong cách cuộc sống hiện đại. Với nhịp sống ngày càng năng động hơn thì nhu cầu của con người về mặt thẩm mỹ cũng từ đó mà tăng cao. Thay vì những màu sơn đơn điệu, nhàm chán sẽ là những mảng tường sinh động với gạch điểm trang trí. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vẻ đẹp đến từ những viên gạch độc đáo này nhé!

Gạch điểm trang trí là gì?

Gạch điểm trang trí được xem là loại gạch thường dùng phổ biến cho các không gian nhà ở, với chất liệu chính là đất sét nung ở nhiệt độ cao được trải qua quá trình tráng men. 

Lớp men chất lượng sẽ mang đến độ bóng, sáng, chống xước tốt cho viên gạch. Bên cạnh đó, việc vệ sinh hay lau chùi cũng được thực hiện một cách dễ dàng hơn.

Loại gạch này đặc biệt có màu sắc và họa tiết cực kỳ đa dạng và phong phú. Gạch có hoạt tiết vô cùng chân thực, gần gũi, đồng thời còn mang trong mình nét khác biệt vốn có. 

Thông thường, việc sử dụng gạch điểm để trang trí chỉ dùng 1 viên hoặc 1 bộ cho một bức tường, chứ không được sử dụng trên diện rộng, bởi sẽ làm không gian sống bị rối mắt.


Loại gạch này đặc biệt có màu sắc và họa tiết cực kỳ đa dạng và phong phú
Loại gạch này đặc biệt có màu sắc và họa tiết cực kỳ đa dạng và phong phú

Ứng dụng gạch điểm trang trí cho những không gian nào?

Hiện nay, mọi khu vực trong nhà đều cần được trang trí, bởi mỗi vị trí đều góp phần ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của tổng thể căn nhà. Chính vì vậy, gạch điểm trang trí là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi không gian, từ phòng khách, phòng ngủ cho đến nhà bếp,... 

Tuy nhiên, mỗi khu vực lại có đặc thù riêng biệt, nên bạn cần phải lưu ý và quan tâm đến vấn đề lựa chọn mẫu gạch điểm sao cho thích hợp

Gạch điểm trang trí dành cho phòng khách 

Phòng khách được xem là khu vực cần sự sang trọng và chỉnh chu, do đó khi lựa chọn mẫu gạch điểm bạn cũng cần phải đặc biệt chú ý đến yếu tố này. Một số mẫu gạch điểm với họa tiết hình học, hoa lá, tĩnh vật,... màu sắc nhẹ nhàng thường được chọn cho phòng khách. 

Gia chủ cũng nên lưu ý tuyệt đối không nên lựa chọn mẫu gạch điểm quá màu mè, sặc sỡ gây nên tình trạng rối mắt khi nhìn nhé!


Một số mẫu gạch điểm với họa tiết hoa lá thường được chọn cho phòng khách. 
Một số mẫu gạch điểm với họa tiết hoa lá thường được chọn cho phòng khách. 

Gạch điểm ốp tường dành cho phòng ngủ 

Sử dụng gạch điểm trang trí với họa tiết nhẹ nhàng cho phòng ngủ được rất nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay. Bởi yếu tố này thể hiện được cá tính của gia chủ cũng như giúp cho các thành viên trong gia đình có giấc ngủ được sâu và ngon hơn.

Ứng dụng mẫu gạch điểm cho khu vực phòng bếp 

Mẫu gạch điểm với họa tiết bát đĩa, tĩnh vật, hoa quả hay rau củ, đồ uống,... rất thích hợp cho khu vực nhà bếp. Tường phòng bếp trong quá trình nấu ăn sẽ không thể nào tránh khỏi được việc dầu mỡ hay thức ăn bắn lên. 

Chính vì thế bạn hãy ưu tiên lựa chọn mẫu gạch men bóng để giúp cho việc vệ sinh và lau chùi trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.


Bạn hãy lựa chọn mẫu gạch men bóng để việc vệ sinh trở nên dễ dàng 
Bạn hãy lựa chọn mẫu gạch men bóng để việc vệ sinh trở nên dễ dàng 

Gạch điểm trang trí dành cho không gian phòng tắm, nhà vệ sinh 

Theo sự khảo sát của chúng tôi, 98% phòng tắm cũng như nhà vệ sinh hiện tại đang sử dụng loại gạch điểm trang trí, để góp phần tăng thêm tính nghệ thuật cho không gian này. 

Do đó, mẫu mã gạch điểm cho khu vực phòng tắm hay nhà vệ sinh cũng cực kỳ đa dạng, bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích và nhu cầu, sao cho phù hợp nhất nhé!

Một số mẫu gạch điểm trang trí được yêu thích nhất hiện nay 

Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết nên lựa chọn mẫu gạch điểm trang trí nào phù hợp cho không gian sống của mình, thì đừng vội bỏ qua những gợi ý dưới đây nhé!

Mẫu gạch điểm trang trí bếp họa tiết ốc biển sao biển 

Mẫu gạch điểm trang trí không gian bếp với họa tiết ốc biển, sao biển có kích thước tiêu chuẩn 30x60, được sử dụng rất phổ biến để ốp tường tạo điểm nhấn độc đáo cho thiết kế nội thất trong nhà.

Đây cũng được xem là một trong những mẫu gạch điểm trang trí được yêu thích nhất cho khu vực nhà bếp.

Gạch có bề mặt nhẵn, men mờ nên cực kỳ dễ dàng cho việc vệ sinh lau chùi. Khi sử dụng mẫu gạch này bạn nên phối với những loại vật liệu có gam màu vàng nhạt vân đá, gam màu vàng cát vân đá hoặc trơn. Bởi điều này sẽ mang lại không gian vô cùng đẹp đẽ, không kém phần lãng mạn.


Đây cũng là một trong những mẫu gạch điểm trang trí được yêu thích nhất
Đây cũng là một trong những mẫu gạch điểm trang trí được yêu thích nhất

Mẫu gạch trang trí với họa tiết gốm 

Mẫu gạch trang trí với hoạt tiết gốm này cũng là một trong những sự lựa chọn không tồi, dành cho những khách hàng yêu thích sự đơn giản nhưng ấn tượng. Cũng tương tự như trên, loại gạch này có kích thước trung bình 30x60, rất thông dụng cho dòng gạch ốp tường nhà hiện nay.

Thuộc dòng gạch men nên trọng lượng của gạch không quá nặng, giá cũng không đắt như mẫu gạch có xương granite. Ngoài ra, gạch còn có nước men bóng, dễ dàng cho việc vệ sinh lau chùi. 

Với họa tiết hoa gốm, mẫu gạch này khi nhìn vào trông tựa như một tác phẩm nghệ thuật cực kỳ độc đáo. Khi sử dụng gạch ốp lát tạo điểm nhấn cho không gian sống của mình, bạn có thể phối hợp cùng những mẫu gạch có gam màu vàng với các mức độ đậm nhạt khác nhau.


Thuộc dòng gạch men nên trọng lượng của gạch không quá nặng
Thuộc dòng gạch men nên trọng lượng của gạch không quá nặng

Mẫu gạch trang trí họa tiết hoa lan trắng 

Bên cạnh một số gợi ý bên trên, mẫu gạch trang trí với họa tiết hoa lan trắng với kích thước lớn hơn 40x80 cũng là một trong những sự lựa chọn rất được yêu thích hiện nay.

Mẫu gạch có họa tiết hoa lan trắng được in ấn bằng công nghệ kỹ thuật số cao cấp. Nét hoa văn này sống động như thật, khi sử dụng mẫu gạch này bạn hoàn toàn có thể phối hợp với các loại vật liệu có tone màu trắng chủ đạo, họa tiết vân đá tự nhiên.


Mẫu gạch hoa lan trắng được in ấn bằng công nghệ kỹ thuật số cao cấp
Mẫu gạch hoa lan trắng được in ấn bằng công nghệ kỹ thuật số cao cấp

Mẫu gạch điểm trang trí với họa tiết hoa ban 

Mẫu gạch trang trí cho không gian sống với họa tiết hoa ban, thu hút mọi ánh nhìn của người đối diện ngay từ những lần chạm mặt đầu tiên. Bởi nét họa tiết hoa ban trên bề mặt tựa như một bức tranh nghệ thuật độc đáo.

Từng màu sắc và đường nét trên bề mặt gạch cực kỳ tinh tế và sắc nét, do được trải qua quá trình sản xuất trên hệ thống máy móc hiện đại, với công nghệ in ấn kỹ thuật số cao cấp.

Mẫu gạch sẽ có kích thước tiêu chuẩn là 30x60, thuộc dòng gạch men có xương gạch ceramic, bề mặt nhẵn, rất dễ dàng cho việc lau chùi và vệ sinh. Khi sử dụng mẫu gạch này bạn có thể kết hợp cùng với mẫu gạch bếp có gam màu trắng nhạt, kem vàng sẽ mang đến không gian đẹp đẽ, lãng mạn.


Từng màu sắc và đường nét trên bề mặt gạch cực kỳ tinh tế và sắc nét
Từng màu sắc và đường nét trên bề mặt gạch cực kỳ tinh tế và sắc nét

Những sai lầm cần tránh khi lựa chọn gạch điểm trang trí 

Việc lựa chọn gạch điểm có ảnh hưởng tương đối lớn đến tính thẩm mỹ cũng như chất lượng của công trình. Do đó, khi lựa chọn mua gạch điểm, bạn cần tránh những sai lầm dưới đây nhé!

Chọn lựa gạch chỉ theo sở thích cá nhân 

Nhiều gia chủ có xu hướng lựa chọn mua gạch điểm trang trí chỉ dựa vào sở thích cá nhân mà không quan tâm quá nhiều đến các yếu tố khác. 

Theo các chuyên gia về lĩnh vực tư vấn nội thất, đây được xem là một quan điểm cực kỳ sai lầm, bời vì gạch điểm cần có họa tiết, màu sắc hài hòa với viên đậm, viên nhạt theo bộ, cũng như phong cách thiết kế của không gian,..

Chính vì thế, gia chủ nên đặc biệt chú ý đến yếu tố này để chọn được mẫu gạch điểm với kích thước cũng như kiểu dáng, họa tiết phù hợp nhé!


Không chỉ lựa chọn gạch điểm trang trí theo sở thích cá nhân 
Không chỉ lựa chọn gạch điểm trang trí theo sở thích cá nhân 

 

Chỉ quan tâm đến giá thành mà bỏ qua chất lượng của sản phẩm 

Vì chỉ muốn tiết kiệm về chi phí mà nhiều người dùng khi lựa chọn gạch điểm ốp tường chỉ quan tâm đến giá thành sản phẩm mà bỏ qua chất lượng gạch. 

Sai lầm này sẽ khiến bạn mua phải những sản phẩm gạch với chất lượng kém, về thời gian lâu dài sẽ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như độ bền, tuổi thọ của công trình. 

Để không rơi vào tình trạng này, hãy cân nhắc lựa chọn những sản phẩm gạch điểm trang trí có chất lượng tốt, có thương hiệu, tên tuổi uy tín.


Nên lựa chọn những địa chỉ mua hàng uy tín trên thị trường 
Nên lựa chọn những địa chỉ mua hàng uy tín trên thị trường 

Chủ quan khi lựa chọn đơn vị phân phối gạch 

Có khá nhiều khách hàng nghĩ rằng, đơn vị bán gạch nào mà chẳng giống nhau. Chỉ cần chúng ta quan tâm đến giá cả sản phẩm bán ra thị trường là được. Không cần thiết phải chọn mua bên nào, không nên mua bên nào cả.

Tuy nhiên, trên thực tế thị trường hiện nay có khá nhiều đơn vị cung cấp cũng như kinh doanh mẫu gạch điểm trang trí này. Chính vì thế, không phải địa chỉ nào cũng thật sự đảm bảo uy tín về chất lượng sản phẩm bán ra cho người dùng đúng như quảng cáo.

Có không ít đơn vị kinh doanh, làm ăn theo kiểu chú trọng lợi nhuận, trộn hàng loại 2, loại 3 rồi bán với giá chính hãng cao ngất ngưởng. Điều này khiến cho người tiêu dùng mua phải sản phẩm kém chất lượng, vừa tiêu tốn không ít khoản chi phí.

Chưa kể đến việc sản phẩm bị lỗi và khách hàng không được bảo hành theo đúng quy định, đổi trả, hỗ trợ vận chuyển,... Để mua được gạch chính hãng với chất lượng được đảm bảo, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ những địa chỉ uy tín, được nhiều khách hàng lựa chọn. 

Kết luận 

Trên đây là những mẫu gạch điểm trang trí cho không gian sống được yêu thích nhất trong thời gian gần đây. Hy vọng với sự chia sẻ này của chúng tôi đã giúp bạn có thêm cho mình một số gợi ý thú vị. Từ đó có thể xây dựng được cho mình những không gian thật nghệ thuật và lý tưởng. Để nơi đây trở thành “địa điểm” thư giãn và thoải mái nhất sau ngày dài mệt mỏi nhé!

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

8 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

8 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

8 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

8 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

8 giờ trước