meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch Ấn Độ có thực sự tốt như lời đồn hay không?

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Gạch Ấn Độ đã được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam từ nhiều năm trước đây, tuy nhiên đến tận thời điểm bây giờ vẫn có nhiều khách hàng chưa hiểu rõ loại gạch này có thật sự tốt không? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số thông tin để giải đáp “tất tần tật” những thắc mắc của người dùng nhé!

Giới thiệu tổng quan về gạch Ấn Độ

Ấn Độ được xem là một trong những quốc gia đứng hàng đầu trên thế giới về sản xuất gạch ốp lát. Các mẫu gạch đều sở hữu vẻ đẹp độc lạ, riêng biệt bởi nghệ thuật khắc họa có một không hai.

Bên cạnh đó là chất lượng nổi trội của sản phẩm, nên vì thế mà loại vật liệu này rất phổ biến ở nhiều công trình nước ta. 

Gạch Ấn Độ được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng châu Âu, trải qua nhiều quy trình kiểm định chặt chẽ từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực. 

Chính nhờ vậy mà dòng gạch này luôn đạt tiêu chuẩn cao từ mức độ bền chắc cho đến thẩm mỹ hoa văn, rất an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Ngoài ra, kích thước của loại gạch lát nền này cực kỳ đa dạng, phổ biến là gạch Ấn Độ 60x60, 80x80, 80x120, 30x60,... tùy thuộc vào diện tích khu vực không gian, mà lựa chọn kích thước gạch ốp lát sao cho cân đối và phù hợp.


Các mẫu gạch đều sở hữu vẻ đẹp độc lạ, riêng biệt bởi nghệ thuật khắc họa
Các mẫu gạch đều sở hữu vẻ đẹp độc lạ, riêng biệt bởi nghệ thuật khắc họa

Gạch lát nền Ấn Độ có thực sự tốt không?

Dòng gạch Ấn Độ là một trong những loại gạch nhập khẩu, có chỗ đứng hàng vững chắc trên thị trường, chính vì vậy gạch ốp lát đạt nhiều tiêu chuẩn chất lượng cao cấp:

Ưu điểm của sản phẩm 

Độ bền cao 

Gạch Ấn Độ ốp lát đều được sản xuất dựa trên tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu, do đó từng viên gạch đều trải qua quá trình đánh giá kỹ lưỡng mới được tung ra thị trường. Vì vậy mà chất lượng gạch lát nền vô cùng bền chắc, xương gạch cứng cáp, độ hút ẩm thấp, độ phẳng bề mặt gần như tuyệt đối.

Bề mặt gạch Ấn Độ còn được phủ thêm lớp nền siêu bóng với khả năng chống trầy xước rất tốt. Việc đi lại, di chuyển nhiều cũng không thể làm mài mòn, gây xước ảnh hưởng đến thẩm mỹ của bề mặt. 

Đặc biệt, dòng gạch nhập khẩu Ấn Độ này còn có tính kháng khuẩn vô cùng cao nhờ vào công nghệ kháng khuẩn trên chính lớp men gạch, hạn chế tối đa tình trạng các vết bám bẩn, vô tình gây hại sức khỏe con người.


Gạch Ấn Độ ốp lát đều được sản xuất dựa trên tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu
Gạch Ấn Độ ốp lát đều được sản xuất dựa trên tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu

Gạch lát có mẫu mã, kích thước đa dạng 

Gạch lát nền Ấn Độ có bề mặt vô cùng sáng bóng, nhờ sử dụng công nghệ in ấn hiện đại nên màu sắc rất sinh động và sắc nét. Họa tiết gạch lát nền cực kỳ đa dạng về mẫu mã như vân đá, giả gỗ, vân mây, gạch thô in sóng nổi…rất tự nhiên và có hồn, thích hợp sử dụng gạch ở nhiều không gian khác nhau.

Gân gạch với thiết kế độc quyền 

Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra bề mặt sau của viên gạch, bên dưới có những gân mờ vô cùng nhẹ nhàng. Những đường gân này có tác dụng giúp gạch Ấn Độ khi lát nền có thể bám dính chắc xuống mặt nền keo dán gạch. 

Khác hẳn với các loại gạch thông thường khác, loại vật liệu này thường được gắn kết với nền bằng vữa, nên dễ bị bong tróc, cong vênh nếu vữa không đều.


Gạch lát nền Ấn Độ có bề mặt vô cùng sáng bóng nhờ công nghệ in ấn hiện đại
Gạch lát nền Ấn Độ có bề mặt vô cùng sáng bóng nhờ công nghệ in ấn hiện đại

Dễ dàng cho việc vệ sinh và lau chùi 

Gạch Ấn Độ nhập khẩu cao cấp sở hữu tính năng ưu việt như chống bám bụi bẩn, hút nước rất tốt. Do đó, việc vệ sinh lau chùi cũng được thực hiện vô cùng dễ dàng, chỉ cần dùng nước lau qua là bề mặt sẽ trở nên bóng loáng như mới, tiết kiệm nhiều thời gian công sức chăm sóc. 

Bên cạnh đó, gạch còn có tuổi thọ rất cao, sử dụng được thời gian lâu dài mà không ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ của gạch.

Nhược điểm của gạch Ấn Độ

Mặc dù có nhiều ưu điểm vượt trội, tuy nhiên gạch ốp lát Ấn Độ vẫn tồn tại một số mặt hạn chế, cần phải khắc phục

  • Đầu tiên là màu sắc của gạch ốp đa dạng nhưng giữa các lô gạch vẫn có sự chênh lệch về màu sắc, dao động trong khoảng 10 - 25%.
  • Bề mặt vẫn dễ bị trầy, khi tiếp xúc với nước thì khả năng trơn trượt cao, do đó hạn chế sử dụng gạch men ở khu vực thường xuyên phải tiếp xúc với nước, tránh các va chạm làm gạch bị vỡ.

Tuy còn một số nhược điểm nhưng không thể nào phủ nhận được chất lượng mà gạch Ấn Độ nhập khẩu mang lại cho người dùng. Vì vậy, cho đến tận ngày nay, nhiều gia đình vẫn ưa chuộng và sử dụng dòng gạch này ở rất nhiều công trình khác nhau.


Bề mặt vẫn dễ bị trầy, khi tiếp xúc với nước thì khả năng trơn trượt cao
Bề mặt vẫn dễ bị trầy, khi tiếp xúc với nước thì khả năng trơn trượt cao

Những mẫu gạch Ấn Độ thịnh hành nhất hiện nay

Gạch Ấn Độ được đánh giá là một trong những sản phẩm rất đa dạng về mẫu mã, từ men bóng, men mờ, cho đến các dòng gạch rustic. Điều này phần nào giúp bạn dễ dàng hơn cho việc lựa chọn những mẫu gạch phù hợp với phong cách thiết kế nhất

Gạch Ấn Độ lát nền 

Gạch nhập khẩu lát nền cao cấp, được ưa chuộng cho nhiều không gian trang trí ấn tượng. Kích thước của gạch Ấn Độ lát nền cực kỳ đa dạng như 60x60, 80x80, 120x120,... Tùy thuộc vào diện tích cũng như không gian lớn hay nhỏ, để tránh sự mất cân xứng trong việc lát gạch nền không gian.

Gạch Ấn Độ ốp tường 

Gạch Ấn Độ ốp tường theo phong cách hiện đại, sang trọng, lịch thiệp, dễ dàng cho người dùng chọn lựa được những gam màu yêu thích. 

Bạn có thể tham khảo các loại gạch giả gỗ, gạch vân khói, gạch in sóng nổi cho ngôi nhà có không gian rộng rãi, hoặc chọn màu sáng bóng cho vùng có diện tích nhỏ hẹp.


Gạch Ấn Độ là một trong những sản phẩm rất đa dạng về mẫu mã
Gạch Ấn Độ là một trong những sản phẩm rất đa dạng về mẫu mã

Gạch Ấn Độ tốt có những tiêu chí nào?

Để xem xét liệu sản phẩm gạch Ấn Độ đó có thật sự tốt và chất lượng hay không, người dùng cần dựa vào một số tiêu chí sau đây:

Lõi gạch

Để chọn được một sản phẩm gạch Ấn Độ chất lượng, thì gia chủ nên ưu tiên để mắt tới những loại gạch có lõi chủ yếu làm bằng bột đá, cùng một số chất phụ gia khác. Có như vậy sản phẩm mới thật sự có độ cứng cao, khả năng chịu lực tốt.

Bên cạnh đó, với nguyên lý là đá xay tự nhiên, nên sản phẩm đảm bảo an toàn với môi trường và cả người tiêu dùng. Trong quá trình sản xuất, khâu nung và nén được thực hiện một cách kỹ lưỡng, nên nhìn chung cấu trúc của gạch khá bền và ít lỗ hổng. Vì thế khả năng chống thấm nước cũng cao hơn.


Nên ưu tiên lựa chọn những loại gạch có lõi chủ yếu làm bằng bột đá
Nên ưu tiên lựa chọn những loại gạch có lõi chủ yếu làm bằng bột đá

Bề mặt của gạch

Bề mặt gạch phải được phủ một lớp một lớp men tốt. Lớp men này có khả năng chống trầy xước ở mức độ cao, đồng thời chịu được áp lực mài mòn tốt. Bên cạnh đó, lớp phủ giúp giữ màu theo thời gian cũng như hạn chế việc ảnh hưởng bởi các chất tẩy rửa.

Ngoài ra, gạch Ấn Độ tốt còn phải có độ đồng đều về màu khá cao, bề mặt của gạch phải bằng phẳng, trơn láng, tạo được ma sát chống tình trạng trơn trượt. 

Loại gạch này không những đáp ứng được những yêu cầu trên mà thậm chí còn tạo được cảm giác cực kỳ thoải mái trên chân cho người sử dụng.

Khả năng chống thấm nước của gạch

Đây được xem là yếu tố cực kỳ quan trọng khi đánh giá chất lượng của một loại gạch bất kỳ trên thị trường. Khi tiến hành kiểm tra khả năng chống thấm nước của gạch Ấn Độ, bạn chỉ cần dùng nước và đổ trực tiếp lên bề mặt của gạch, sau đó quan sát là đã nhận thấy được kết quả rồi.

Gạch chất lượng cao thì sẽ không gặp phải tình trạng bị cong vênh hay phồng rộp khi tiếp xúc với nước. Sản phẩm còn không hề dính nước hay hút độ ẩm từ môi trường, nhờ vậy mới có thể sử dụng trong thời gian lâu dài.


Gạch chất lượng cao thì sẽ không gặp phải tình trạng bị cong vênh hay phồng rộp
Gạch chất lượng cao thì sẽ không gặp phải tình trạng bị cong vênh hay phồng rộp

Một số lưu ý khi mua gạch Ấn Độ mà bạn nên biết

Trong quá trình chọn lựa mẫu gạch, người tiêu dùng cũng nên lưu ý một số điều để mang về những sản phẩm có chất lượng tốt với mức giá hợp lý nhất nhé!

Chọn mẫu gạch phù hợp với công trình

Gạch Ấn Độ được thiết kế với họa tiết, màu sắc và kích thước rất cực kỳ đa dạng. Từ đó, các chủ đầu tư có thể ứng dụng với nhiều công trình xây dựng khác nhau. 

Tuy nhiên, trước khi chọn gạch bạn cần phải xác định rõ phong cách mà bản thân muốn hướng tới là gì?, diện tích không gian như thế nào?, dùng cho khu vực nào?,…để có thể chọn được mẫu gạch phù hợp nhất.

Giá thành của sản phẩm 

Giá thành sản phẩm cũng là vấn đề cực kỳ quan trọng bạn cần phải lưu ý khi mua gạch Ấn Độ. Đây là một trong những loại gạch nhập khẩu nên giá sẽ cao hơn nhiều so với gạch ốp lát nội địa. 

Tuy nhiên, bạn sẽ không bị “chặt chém” nếu chọn được địa chỉ bán hàng chính hãng uy tín và độ tin cậy cao. Tốt nhất, gia chủ nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm và giá trước khi mua để có thể mua được gạch Ấn Độ chính hãng với giá thành tốt nhất.


Giá thành sản phẩm cũng là vấn đề cực kỳ quan trọng bạn cần phải lưu ý 
Giá thành sản phẩm cũng là vấn đề cực kỳ quan trọng bạn cần phải lưu ý 

Lựa chọn địa chỉ mua gạch uy tín 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán gạch nhập khẩu Ấn Độ. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo được việc bán gạch nhập khẩu chính hãng. Vì thế bạn cần phải cân nhắc khi lựa chọn và mua sản phẩm tránh “tiền mất tật mang”.

Kết luận 

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề gạch Ấn Độ có thật sự tốt như lời đồn không? Qua đó biết thêm về những mẫu gạch nhập khẩu đẹp, nổi bật nhất hiện nay trên thị trường. Từ đó lựa chọn được cho mình mẫu gạch phù hợp và ưng ý nhất nhé!

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

13 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

13 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

13 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

13 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

13 giờ trước