meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Founder & CEO Hasu Ngô Thùy Anh - Forbes Under 30 2022: Sẵn sàng từ chối phố Wall để xây dựng giấc mơ của riêng mình

Thứ bảy, 19/11/2022-23:11
Ngay từ nhỏ, Ngô Thùy Anh đã nhận thức ra một điều quan trọng: Thời gian chính là hữu hạn, thời gian bên cạnh những người thân yêu cũng không nhiều. Vì thế, cô luôn mong muốn có thể trở thành chỗ dựa cho bố mẹ, ông bà hoặc che chở cho những người xung quanh mà mình yêu quý.

Tháng 3/2020, Ngô Thùy Anh chính thức thành lập một ứng dụng chăm sóc tinh thần và thể chất dành cho những người từ 50 tuổi trở lên có tên là Hasu. Được biết, mô hình kinh doanh này giúp hỗ trợ những người cao tuổi vượt qua nhiều nỗi sợ như: Sợ bị lãng quên, sợ là gánh nặng, sợ bệnh tật… từ đó sống vui vẻ và hạnh phúc hơn. Nhờ những đóng góp của mình, cô đã được Forbes Việt Nam vinh danh năm 2022. 

Sự ra đời của hệ sinh thái Hasu

Được biết, ý tưởng làm về hệ sinh thái người già của Ngô Thùy Anh là một hành trình xuyên suốt. Từ nhỏ, cô sống với ông bà, ông là một cựu chiến binh dù có bệnh trong người nhưng vẫn im lặng chịu đựng mọi thứ. Đến khi mọi người phát hiện ông bị ung thư, khối u trong phổi đã to bằng cả nắm tay. Bác sĩ cho biết, những người bị như thế sẽ vô cùng đau đớn. Trước đó, không một ai biết ông đã phải chịu đau đớn như thế nào. Trong gia đình, Ngô Thùy Anh chính là người gần gũi với ông nhất, thường xuyên cùng ông trò chuyện và tâm sự. Sau đó, hai ông cháu cùng viết một cuốn sách về cuộc đời ông, ngày cuốn sách được phát hành cũng là ngày ông qua đời.


Tháng 3/2020, Ngô Thùy Anh chính thức thành lập một ứng dụng chăm sóc tinh thần và thể chất dành cho những người từ 50 tuổi trở lên có tên là Hasu
Tháng 3/2020, Ngô Thùy Anh chính thức thành lập một ứng dụng chăm sóc tinh thần và thể chất dành cho những người từ 50 tuổi trở lên có tên là Hasu

Cũng từ đây, Ngô Thùy Anh luôn ấp ủ phải làm điều gì đó cho ông bà và bố mẹ mình, cho gia đình mình sau này nhưng vẫn chưa đủ lực. Cho đến khi đại dịch Covid-19 ập đến vào năm 2020, cô nhận ra rằng người cao tuổi phải chịu quá nhiều thiệt thòi, thiếu hụt cả về chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần. Nhận ra nhu cầu của cộng đồng lớn, cô cùng với cộng sự suy nghĩ đến việc ra đời những dịch vụ, sản phẩm, tạo ra một hệ sinh thái để chăm sóc cho những người cao tuổi. Vì thế, Hasu đã ra đời. 

Hasu là 1 platform chăm sóc sức khỏe toàn diện cả về thể chất, tinh thần, có tính chủ động. Ngô Thùy Anh tin tưởng, những người cao tuổi cần phải được chăm sóc sức khỏe một cách chủ động, không phải cứ đợi đến khi có bệnh thì mới chú ý đến việc chăm sóc. Mới đầu, việc tìm kiếm đối tác khá vất vả. Mọi người phải lên kế hoạch, đặt vấn đề, cộng thêm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp khiến các cuộc gặp mặt trực tiếp càng thêm khó khăn. Thế nhưng, sau quá trình quan sát và tìm hiểu, nhiều đối tác đã nhanh chóng đồng ý, cảm thấy hào hứng khi có thể cùng Hasu tạo nên một tương lai mà chính họ cũng mong muốn được sống ở trong đó. 

Có được ngày hôm nay, Hasu đã trải qua nhiều giông tố. Để làm việc với những người cao tuổi rất khó khăn, họ luôn nghi ngờ và sợ bị lợi dụng, lừa đảo. Vì thế, đội ngũ ai cũng rất chân thành. Nếu có hợp tác, Hasu cũng chỉ hợp tác với những đối tác lớn nhất, uy tín nhất để mang đến những điều tốt nhất. Với vai trò là ngọn cờ đầu, Hasu cho rằng việc thu hút sự quan tâm của các nhãn hàng, tổ chức đến người cao tuổi là nhãn hàng của mình. Theo Ngô Thùy Anh, hiện Hasu đã có danh tiếng nhất định trong thị trường, nhiều đối tác không cần thuyết phục mà vẫn tự tìm đến. 

Khi có được sự tin tưởng, Hasu dễ dàng vượt qua được những rào cản khác. Những đối tác khác cũng quan tâm và ủng hộ bởi Hasu có hẳn một cộng đồng người cao tuổi lớn mạnh và lan truyền tích cực. Theo thời gian, số lượng người cao tuổi sử dụng smartphone ngày càng tăng cao, kéo theo lượng khách hàng của Hasu cũng tăng theo. Thời điểm hiện tại, Hasu đã có hẳn một platform về công nghệ, đó là ứng dụng giúp những người cao tuổi kết nối với cộng đồng của mình, luyện tập online ở nhà và tham gia các lớp học kỹ năng theo sở thích… Đặc biệt, Hasu đã xây dựng một cộng đồng offline kết hợp online cùng hệ sinh thái đa dạng các sản phẩm dịch vụ, đồng hành với những người cao tuổi trong nhiều khía cạnh của cuộc sống. 


Theo Ngô Thùy Anh, hiện Hasu đã có danh tiếng nhất định trong thị trường, nhiều đối tác không cần thuyết phục mà vẫn tự tìm đến
Theo Ngô Thùy Anh, hiện Hasu đã có danh tiếng nhất định trong thị trường, nhiều đối tác không cần thuyết phục mà vẫn tự tìm đến

“Nếu cứ làm việc kiếm tiền, tôi sẽ không nhận lại điều gì cả”

“Từng làm rất nhiều công việc để kiếm tiền, đến một thời điểm tôi nhận ra, nếu cứ mãi làm việc như thế thì ngoài tiền tôi sẽ không nhận lại được điều gì cả”, Ngô Thùy Anh bộc bạch. Từng nhận được một lời mời công việc hấp dẫn bên Mỹ, thế nhưng đến hiện tại, Ngô Thùy Anh vẫn cảm thấy quyết định đúng đắn nhất của mình là trở về Việt Nam. Cô cho biết, bản thân không muốn trở thành một cỗ máy kiếm tiền đơn thuần, đến 10 năm sau mới hối tiếc nhận ra bản thân không tạo nên một thứ gì thực sự có ích cho xã hội, cho gia đình và những người thân yêu. Thùy Anh không muốn chạy theo những mục tiêu trống rỗng, đánh mất cơ hội tìm được những giá trị thực sự của bản thân mình.

Khi tham gia những công việc xã hội, Thùy Anh cảm thấy vô cùng vui vẻ, thoải mái. CEO Hasu cho biết, mục tiêu về doanh thu và xã hội phải song hành. Phát triển bền vững là sự cân bằng giữa việc tạo ra giá trị cho xã hội, cho môi trường và có nguồn thu bền vững về mặt tài chính. Theo Ngô Thùy Anh, nhiều người vẫn đang nhầm lẫn giữa công tác xã hội và làm từ thiện. Từ thiện là đi cho, giúp người khác trong một thời điểm nhất định; còn công tác xã hội là tạo nên những nền tảng bền vững lâu dài cho cộng đồng. Người tiêu dùng hiện tại vô cùng thông minh. Nếu không đầu tư, phát triển bền vững hoặc là sản phẩm tốt cho xã hội, cho môi trường thì khách hàng cũng sẽ không lựa chọn. Một khi đã được khách hàng lựa chọn càng phải phát triển bền vững.  

Nữ Founder nhấn mạnh, Hasu có hai sứ mệnh chính. Thứ nhất là nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi trên tất cả các phương diện, từ sức khỏe thể chất cho đến sức khỏe tinh thần, kết nối họ với người thân trong gia đình, tạo ra một cộng đồng để họ thoải mái sinh hoạt, tiếp cận những nguồn lực khác trong xã hội có thể đem đến giá trị cho họ. Thứ hai là kêu gọi những đối tác đồng hành, những công ty và đối tác thuần lợi nhuận tham gia Hasu có thể ghi nhận cái nhìn tổng thể hơn, từ đó ý thức được trách nhiệm xã hội, đưa ra những giải pháp hỗ trợ người cao tuổi tốt hơn. Tất cả sẽ nằm trong cùng 1 hệ sinh thái mà Hasu đang cùng nhau đưa ra giải pháp để nhanh chóng giải quyết những vấn đề đang tồn tại.


Cho đến nay, Hasu đã đào tạo được rất nhiều người đi “cắm cờ” và không ngần ngại trao quyền khi lựa chọn nhân tài
Cho đến nay, Hasu đã đào tạo được rất nhiều người đi “cắm cờ” và không ngần ngại trao quyền khi lựa chọn nhân tài

Sức lực của một cá nhân là có hạn, vì vậy Hasu đang cố gắng tiếp cận tất cả nguồn lực sẵn có trong xã hội. Nữ CEO cho biết, quan trọng nhất là sự quan tâm, dành thời gian và đam mê, bền bỉ tác động từ nhận thức của xã hội. Hiện tại, Hasu đã có được mạng lưới ổn định, thiết lập được lòng tin của nhiều đối tác. Mọi người sẽ hỗ trợ và cùng nhau phát triển một cách bền vững. 

Gần như không có đối thủ cạnh tranh

Theo Ngô Thùy Anh, Hasu gần như không có đối thủ cạnh tranh, bởi trong mảng này bất kỳ ai tạo ra giải pháp hỗ trợ cho người cao tuổi đều được chào đón. “Tôi nghĩ, tiên phong làm điều gì đó cũng giống như đi cắm cờ trên đỉnh núi, để nhiều người nhìn thấy cũng như tiếp cận được mình nhất. Một cá nhân sẽ không tự làm được gì nhiều, thế nhưng nếu có sự hợp sức của tất cả các bên, giá trị mà mình tạo ra vô cùng to lớn. Tôi sẽ luôn là người leo lên phía trước, tìm xem tất cả các đối tác của mình đang ở đâu và kết nối các nguồn lực để đạt tới mục tiêu”. CEO Hasu chia sẻ. Cho đến nay, Hasu đã đào tạo được rất nhiều người đi “cắm cờ” và không ngần ngại trao quyền khi lựa chọn nhân tài. 

Ngay từ nhỏ, Ngô Thùy Anh đã nhận thức ra một điều quan trọng: Thời gian chính là hữu hạn, thời gian bên cạnh những người thân yêu cũng không nhiều. Vì thế, cô luôn mong muốn có thể trở thành chỗ dựa cho bố mẹ, ông bà hoặc che chở cho những người xung quanh mà mình yêu quý. Vì thế, cô đi làm từ rất sớm, việc vừa học vừa làm giúp cô phát triển nhanh hơn. Đồng thời, cô luôn đặt ra mục tiêu và hoạch định rõ ràng để hành động.


Ngay từ nhỏ, Ngô Thùy Anh đã nhận thức ra một điều quan trọng: Thời gian chính là hữu hạn, thời gian bên cạnh những người thân yêu cũng không nhiều
Ngay từ nhỏ, Ngô Thùy Anh đã nhận thức ra một điều quan trọng: Thời gian chính là hữu hạn, thời gian bên cạnh những người thân yêu cũng không nhiều

Một trong những sứ mệnh hiện tại của CEO Hasu là tăng cường sợi dây liên kết giữa các thế hệ với nhau. Với Ngô Thùy Anh, người già và trẻ em đều đi một vòng gần như giống nhau, bởi khi về già lại giống như trẻ em và trẻ em dần lớn lên sẽ thành người cao tuổi. Người cao tuổi sẽ tiếc nuối những điều đã trải qua, người trẻ tuổi lại tò mò về tuổi già của mình. Để tăng cường sợi dây này, chỉ còn một cách là chia sẻ. Bằng cách này, giới trẻ sẽ hiểu được góc nhìn của người cao tuổi; ngược lại người cao tuổi cũng sẽ hiểu và tôn trọng góc nhìn của người trẻ cũng như hỗ trợ họ.

“Có một câu hỏi tôi từng nhận được, đó là: Phải làm thế nào khi có nhiều người cao tuổi rất giàu có nhưng lại không đầu tư cho giới trẻ, không tin tưởng để đầu tư? Câu hỏi tôi đặt ngược lại là, vậy người trẻ có đang đầu tư cũng như chăm sóc đúng mức cho người cao tuổi không? Bất cứ việc gì cũng đều có hai chiều. Khi sợi dây liên thế hệ được gắn kết, khi giá trị được cả hai bên cùng trao đi, người trẻ và người cao tuổi mới có thể hiểu nhau, tin tưởng nhau, thương yêu và hỗ trợ cho nhau”, Founder Hasu nhấn mạnh.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước