meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

FLC chính thức thông qua việc chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của Bamboo Airways

Thứ hai, 15/05/2023-16:05
Mới đây, HĐQT Tập đoàn FLC đã thông báo về việc chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần của Bamboo Airways mà hãng đang nắm giữ sang cho ông Lê Thái Sâm. Điều này đồng nghĩa với việc, hai đơn vị này đã chính thức trở thành 2 pháp nhân độc lập.

Theo Tiền Phong thông tin, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường tổ chức ngày 9/5 vừa qua, các cổ đông của Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã thông qua đề xuất phát hành cổ phần riêng lẻ nhằm tăng vốn cổ phần lên 30.000 tỷ đồng.

Theo dự kiến, Bamboo Airways sẽ dùng mức giá 10.000 đồng/cổ phiếu để áp dụng cho 772 triệu cổ phiếu sắp sửa phát hành để hoán đổi nợ với ông Lê Thái Sâm - Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT), cùng mức giá tương đương cho 378 triệu cổ phiếu sắp sửa phát hành để bán cho nhà đầu tư chiến lược mới.

Trước đó, HĐQT Tập đoàn FLC đã thông qua thỏa thuận nguyên tắc đối với việc chuyển nhượng 401,5 triệu cổ phần của Hãng hàng không Bamboo Airways được nắm giữ bởi Tập đoàn FLC cho ông Lê Thái Sâm - Thành viên HĐQT FLC. Theo đó, HĐQT công ty đã thông qua nghị quyết về việc ủy quyền toàn bộ số cổ phần thuộc sở hữu của tập đoàn FLC ở Bamboo Airways sang cho ông Lê Thái Sâm; đồng thời không hủy ngang trong mọi trường hợp đối với quyền cổ đông của Tập đoàn FLC tại ĐHĐCĐ Hãng hàng không Bamboo Airways. Điều này đồng nghĩa với việc, Tập đoàn FLC  sau đợt thoái vốn hoàn toàn này sẽ không sở hữu bất kỳ cổ phần nào của Bamboo Airways, 2 đơn vị này cũng trở thành hai pháp nhân độc lập.


Sau khi thủ tục hoàn thành, số vốn mà ông Lê Thái Sâm nắm giữ tại Bamboo Airways sẽ lên mức 26.220 tỷ đồng, tương đương với tỷ lệ 53,59%
Sau khi thủ tục hoàn thành, số vốn mà ông Lê Thái Sâm nắm giữ tại Bamboo Airways sẽ lên mức 26.220 tỷ đồng, tương đương với tỷ lệ 53,59%

Đáng chú ý, trong ĐHĐCĐ bất thường ngày 9/5 vừa qua, ông Lê Thái Sâm đã gửi văn bản kiến nghị đến hãng hàng không. Trong văn bản, ông Sâm cho biết hiện tại ông đang nắm giữ 231,7 triệu cổ phiếu của Bamboo Airways. Con số này tương đương với 12,53% vốn cổ phần của hãng hàng không này. Hiểu đơn giản, nếu cộng thêm số lượng cổ phần FLC vừa chuyển nhượng sang, ông Lê Thái Sâm đang nắm giữ khoảng hơn 34% vốn của Bamboo Airways, con số này tương đương 633,2 triệu cổ phiếu.

Sau khi thủ tục hoàn thành, số vốn mà ông Lê Thái Sâm nắm giữ tại Bamboo Airways sẽ lên mức 26.220 tỷ đồng, tương đương với tỷ lệ 53,59%. Theo HĐQT của Bamboo Airways, họ luôn mong muốn đảm bảo quyền lợi của cổ đông và hi vọng ông Sâm sẽ có nhiều đóng góp cho hãng hơn nữa trong thời gian tới. Trước đó, ông Lê Thái Sâm đã được bầu vào HĐQT của Tập đoàn FLC trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 2/7/2022.

Đáng chú ý, ông Lê Thái Sâm cũng được bầu làm Thành viên HĐQT của Bamboo Airways trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 13/8/2022. Ông Sâm hiện đã 59 tuổi và đang cư trú tại TPHCM. Ông tốt nghiệp trường Đại học TPHCM năm 1986. Vị doanh nhân này đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản cũng như tài chính ngân hàng, thương mại và dịch vụ. 

Theo Tập đoàn FLC, ông Sâm có kiến thức chuyên sâu về môi trường đầu tư kinh doanh trong nước. Bên cạnh đó, ông còn có nhiều mối quan hệ hợp tác với những tổ chức lớn, tập đoàn kinh tế và các quỹ đầu tư, công ty.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

36 phút trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

12 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

12 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

12 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

12 giờ trước