meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

FLC công bố lộ trình đưa cổ phiếu giao dịch trở lại trong năm nay

Thứ sáu, 24/03/2023-10:03
Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC vừa mới có thêm kiến nghị gửi đến các cơ quan quản lý chứng khoán về việc cho cổ phiếu của tập đoàn sớm được giao dịch trở lại ở trên sàn UPCoM.

Nhịp sống thị trường thông tin, CTCP Tập đoàn FLC (mã chứng khoán: FLC) vừa có văn bản gửi đến Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) về lộ trình khắc phục những vấn đề vi phạm công bố thông tin để cổ phiếu FLC có thể được giao dịch trở lại trên thị trường UPCoM.

Cụ thể, phía Tập đoàn FLC cho biết, do ảnh hưởng từ những sự kiện khách quan và ngoài sự kiểm soát, sau rất nhiều nỗ lực tìm kiếm thì đến ngày 20/9/2022, FLC mới ký kết được hợp đồng với Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY để thực hiện kiểm toán các báo cáo tài chính của năm 2021.


Trên cơ sở đó, Tập đoàn FLC cũng sẽ tiến hành làm việc với đơn vị kiểm toán với mục đích thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính bán niên soát xét năm 2022; đồng thời nỗ lực hoàn thiện và phát hành báo cáo bán niên soát xét 2022. Ảnh minh họa
Trên cơ sở đó, Tập đoàn FLC cũng sẽ tiến hành làm việc với đơn vị kiểm toán với mục đích thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính bán niên soát xét năm 2022; đồng thời nỗ lực hoàn thiện và phát hành báo cáo bán niên soát xét 2022. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, do nhiều lý do khách quan và đặc biệt là những vấn đề phát sinh không thuộc thẩm quyền của ban lãnh đạo Tập đoàn FLC đương nhiệm (cần phải xin ý kiến Đại hội đồng cổ đông), vì thế cho đến nay doanh nghiệp vẫn chưa phát hành Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021. 

Đến ngày 4/3/2023, ĐHĐCĐ bất thường của Tập đoàn FLC mới chính thức được tổ chức, trong đó có nhiều vấn đề trọng yếu có liên quan đến báo cáo tài chính của 2 năm gần nhất. Thời điểm hiện tại, ban giám đốc của công ty đang làm việc với đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2021, đồng thời đi đến thống nhất về phương pháp và thời gian cũng như thủ tục giải quyết các vấn đề ảnh hưởng đến việc phát hành báo cáo.

Theo như kế hoạch đã thống nhất với UHY, FLC dự kiến sẽ phát hành các báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 trong khoảng thời gian sớm nhất trước ngày 30/4/2023. Sau đó, công ty còn dự kiến sẽ hoàn thành cũng như công bố báo cáo thường niên năm 2021 trong thời hạn 20 ngày.

Tiếp theo, Hội đồng quản trị của FLC sẽ triệu tập ĐHCĐ thường niên 2022, dự kiến sẽ tổ chức vào trung tuần tháng 6 năm nay, dự trình cổ đông thông qua việc lựa chọn đơn vị kiểm toán các báo cáo tài chính của năm tài chính 2022.

Trên cơ sở đó, Tập đoàn FLC cũng sẽ tiến hành làm việc với đơn vị kiểm toán với mục đích thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính bán niên soát xét năm 2022; đồng thời nỗ lực hoàn thiện và phát hành báo cáo bán niên soát xét 2022, dự kiến là vào cuối tháng 10/2023.

Cụ thể, trong văn bản của FLC có đoạn: “FLC tiếp tục đề nghị HNX tạo điều kiện hỗ trợ để công ty có thể có thêm thời gian để khắc phục các vấn đề theo lộ trình, đồng thời xem xét cho 710 triệu cổ phiếu FLC được giao dịch bình thường trên sàn UpCOM trong khoảng thời gian sớm nhất”.


Mới đây, Tập đoàn FLC đã công bố thông tin về việc miễn nhiệm bà Đặng Thị Lưu Vân khỏi vị trí Phó Tổng giám đốc bởi người này trước đó đã có đơn từ chức
Mới đây, Tập đoàn FLC đã công bố thông tin về việc miễn nhiệm bà Đặng Thị Lưu Vân khỏi vị trí Phó Tổng giám đốc bởi người này trước đó đã có đơn từ chức

Trước đó không lâu, hơn 710 triệu cổ phiếu của Tập đoàn FLC đã bị HoSE hủy niêm yết bắt buộc bởi các lý do liên quan đến việc chậm nộp báo cáo kiểm toán của các năm 2021 và năm 2022. Đặc biệt, kể từ khi ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC cùng với một số lãnh đạo của FLC bị tạm giam cũng như điều tra vì thao túng chứng khoán, mọi hoạt động của FLC đã bị xáo trộn và liên tục biến động, đối mặt với hàng loạt khó khăn và thách thức.

Liên tục biến động về nhân sự “thượng tầng”

Mới đây, Tập đoàn FLC đã công bố thông tin về việc miễn nhiệm bà Đặng Thị Lưu Vân khỏi vị trí Phó Tổng giám đốc của tập đoàn này. Được biết, lý do cho việc miễn nhiệm này là bởi trước đó, bà Đặng Thị Lưu Vân đã có đơn xin thôi giữ vị trí Phó Tổng giám đốc của FLC.

Theo như công bố, bà Đặng Thị Lưu Vân sẽ có trách nhiệm tiến hành bàn giao toàn bộ hồ sơ cũng như các tài liệu có liên quan đang phụ trách hoặc đang nắm giữ cho người được bà Trần Thị Hương - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc thường trực - chỉ định. Đồng thời, việc bàn giao này buộc phải hoàn thành trước ngày 23/3.

Điều đáng nói, trước bà Đặng Thị Lưu Vân đã có 3 nữ lãnh đạo khác của Tập đoàn FLC cũng đã xin từ nhiệm. Cụ thể, vào ngày 27/02, Tập đoàn FLC đã nhận được đơn xin từ nhiệm của bà Bùi Hải Huyền - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty, đồng thời bà Huyền cũng là người đại diện theo pháp luật của công ty. Ngoài ra, FLC còn nhận được 2 lá đơn đề nghị được thôi giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc cùng với Phó Tổng giám đốc thường trực của bà Lê Thị Trúc Quỳnh và bà Đàm Ngọc Bích.


Đối với những vị lãnh đạo đã nghỉ trong năm 2022, Tập đoàn FLC đã bầu người mới để thay thế vào ban điều hành nhưng hiện nay, ban điều hành của Tập đoàn FLC chỉ còn lại vỏn vẹn 5 người
Đối với những vị lãnh đạo đã nghỉ trong năm 2022, Tập đoàn FLC đã bầu người mới để thay thế vào ban điều hành nhưng hiện nay, ban điều hành của Tập đoàn FLC chỉ còn lại vỏn vẹn 5 người

Như vậy, trong Ban điều hành Tập đoàn FLC bao gồm 9 người (bao gồm cả Tổng giám đốc và các Phó Tổng giám đốc) trong năm 2021, tính đến nay đã có Tổng giám đốc Bùi Hải Huyền cùng 6 Phó Tổng giám đốc khác của tập đoàn xin thôi chức vụ, trong đó có bà Vũ Đặng Hải Yến, ông Lã Quý Hiển, bà Võ Thị Thùy Dương và bà Lê Thị Trúc Quỳnh, ngoài ra còn có bà Đàm Ngọc Bích, đặc biệt mới đây nhất là bà Đặng Thị Lưu Vân.

Đối với những vị lãnh đạo đã nghỉ trong năm 2022, Tập đoàn FLC đã bầu người mới để thay thế vào ban điều hành. Tuy nhiên nếu tính đến thời điểm hiện tại, ban điều hành của Tập đoàn FLC chỉ còn lại vỏn vẹn 5 người.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

20 giờ trước