meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thêm một Phó Tổng giám đốc của FLC xin từ chức

Thứ năm, 23/03/2023-13:03
Mới đây, Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC vừa ban hành nghị quyết đối với việc miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc đối với bà Đặng Thị Lưu Vân kể từ ngày 22/3 sau khi vị lãnh đạo này đã nộp đơn xin nghỉ việc.

Theo Nhịp sống thị trường, Tập đoàn FLC vừa mới công bố thông tin về việc miễn nhiệm đối với bà Đặng Thị Lưu Vân khỏi vị trí Phó Tổng giám đốc của tập đoàn. Lý do cho việc miễn nhiệm này là do bà Đặng Thị Lưu Vân trước đó đã có đơn xin thôi giữ vị trí Phó Tổng giám đốc. 

Theo như công bố, bà Đặng Thị Lưu Vân sẽ có trách nhiệm bàn giao toàn bộ hồ sơ và các tài liệu có liên quan đang phụ trách hoặc nắm giữ cho người được bà Trần Thị Hương - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc thường trực - được chỉ định. Đồng thời, việc bàn giao này phải hoàn thành trước ngày 23/3.


Với những vấn đề phát sinh trong thời gian bà Đặng Thị Lưu Vân đảm nhiệm chức vụ, bà Đặng Thị Lưu Vân phải có trách nhiệm phối hợp với nhân sự của Tập đoàn FLC để làm rõ khi Đại hội đồng cổ đông và Hội đồng quản trị yêu cầu
Với những vấn đề phát sinh trong thời gian bà Đặng Thị Lưu Vân đảm nhiệm chức vụ, bà Đặng Thị Lưu Vân phải có trách nhiệm phối hợp với nhân sự của Tập đoàn FLC để làm rõ khi Đại hội đồng cổ đông và Hội đồng quản trị yêu cầu

Được biết, quyết định này chính thức có hiệu lực kể từ ngày 22/03/2023. Do đó, mọi giao dịch, hồ sơ cũng như giấy tờ được ký và xác nhận bởi bà Đặng Thị Lưu Vân dưới tư cách Phó Tổng giám đốc sau ngày 22/03 đều sẽ không có giá trị pháp lý. Với những vấn đề phát sinh trong thời gian bà Đặng Thị Lưu Vân đảm nhiệm chức vụ, bà Đặng Thị Lưu Vân phải có trách nhiệm phối hợp với nhân sự của Tập đoàn FLC để làm rõ khi Đại hội đồng cổ đông và Hội đồng quản trị yêu cầu.

Theo tìm hiểu, bà Đặng Thị Lưu Vân tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của Trường United Business Institutes. Người phụ nữ này từng có 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tài chính  – ngân hàng. Trước khi gia nhập Tập đoàn FLC vào tháng 08/2019, bà Đặng Thị Lưu Vân là Phó Chủ tịch thường trực của Tập đoàn Sunshine. Trước đó, bà còn có khoảng thời gian dài làm việc tại nhiều doanh nghiệp như TPBank, SeaBank, Mizuho Corporate Bank, Techcombank…

Điều đáng nói, trước bà Đặng Thị Lưu Vân đã có 3 vị “nữ tướng” khác của Tập đoàn FLC đã xin từ nhiệm. Cụ thể, vào ngày 27/02 vừa qua, Tập đoàn FLC đã nhận được đơn từ nhiệm của bà Bùi Hải Huyền - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc, đồng thời là người đại diện theo pháp luật của công ty. Ngoài ra còn có 2 lá đơn đề nghị được thôi giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc và Phó Tổng giám đốc thường trực của bà Lê Thị Trúc Quỳnh cùng với bà Đàm Ngọc Bích.


Trước khi gia nhập Tập đoàn FLC vào tháng 08/2019, bà Đặng Thị Lưu Vân là Phó Chủ tịch thường trực của Tập đoàn Sunshine, từng khoảng thời gian dài làm việc tại nhiều doanh nghiệp như TPBank, SeaBank, Mizuho Corporate Bank, Techcombank…
Trước khi gia nhập Tập đoàn FLC vào tháng 08/2019, bà Đặng Thị Lưu Vân là Phó Chủ tịch thường trực của Tập đoàn Sunshine, từng khoảng thời gian dài làm việc tại nhiều doanh nghiệp như TPBank, SeaBank, Mizuho Corporate Bank, Techcombank…

Như vậy, trong Ban điều hành bao gồm 9 người (gồm có cả Tổng giám đốc và các Phó Tổng giám đốc) trong năm 2021, đến nay đã có Tổng giám đốc Bùi Hải Huyền cùng với 6 Phó Tổng giám đốc khác của FLC xin thôi chức vụ, bao gồm bà Vũ Đặng Hải Yến, bà Võ Thị Thùy Dương, ông Lã Quý Hiển và bà Lê Thị Trúc Quỳnh, ngoài ra còn có bà Đàm Ngọc Bích và mới đây nhất là bà Đặng Thị Lưu Vân.

Đối với những cá nhân đã nghỉ trong năm 2022, Tập đoàn FLC đã bầu người mới thay thế vào trong ban điều hành. Thời điểm hiện tại, ban điều hành của Tập đoàn này chỉ còn lại 5 người.

Ban lãnh đạo Tập đoàn FLC hiện tại còn những ai?

Kể từ thời điểm ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Hội đồng quản trị của FLC bị khởi tố cũng như bắt tạm giam về tội thao túng thị trường chứng khoán vào ngày 29/3/2022 cho đến nay, Tập đoàn FLC đã trải qua hàng chục lần biến động nhân sự. Các thành viên Ban Kiểm soát cũng như Hội đồng quản trị hiện nay đều là người mới. Đồng thời, các thành viên cũ ở dưới thời ông Trịnh Văn Quyết đều đã xin từ nhiệm.

Cụ thể, vào năm 2021, Hội đồng quản trị của Tập đoàn FLC gồm có 5 người là ông Trịnh Văn Quyết (giữ vị trí chủ tịch), bà Hương Trần Kiều Dung giữ vị trí Phó chủ tịch Hội đồng quản trị thường trực cùng với các thành viên khác, bao gồm bà Bùi Hải Huyền, ông Đặng Tất Thắng và ông Lã Quý Hiển. 

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại thì cả ông Trịnh Văn Quyết và bà Hương Trần Kiều Dung đều đang bị bắt tạm giam do có liên quan đến vụ án thao túng giá chứng khoán. Đến tháng 7/2022, ông Lã Quý Hiển đã xin thôi giữ vị trí thành viên Hội đồng quản trị; sau đó đến tháng 8/2022, ông Đặng Tất Thắng cũng xin thôi giữ chức vụ Phó chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn FLC. Sau khi bà Bùi Hải Huyền xin nghỉ, toàn bộ Hội đồng quản trị dưới thời ông Trịnh Văn Quyết đã không còn lại ai.


Ban Kiểm soát gồm có các ông Nguyễn Xuân Hoà, ông Nguyễn Quang Thái và ông Nguyễn Tri Thống; tất cả thành viên mới đều được bầu tại đại hội bất thường diễn ra vào ngày 2/7/2022
Ban Kiểm soát gồm có các ông Nguyễn Xuân Hoà, ông Nguyễn Quang Thái và ông Nguyễn Tri Thống; tất cả thành viên mới đều được bầu tại đại hội bất thường diễn ra vào ngày 2/7/2022

Đến tháng 7/2022, ông Lê Bá Nguyên - anh vợ ông Trịnh Văn Quyết cũng đã được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn FLC. Trong khoảng thời gian này, thành viên Hội đồng quản trị của FLC có thêm ông Doãn Hữu Đoàn - Phó chủ tịch cùng với ông Lê Thái Sâm - thành viên nhằm thay cho những người cũ đã xin từ nhiệm.

Trong khi đó, Ban Kiểm soát gồm có các ông Nguyễn Xuân Hoà, ông Nguyễn Quang Thái và ông Nguyễn Tri Thống. Tất cả thành viên mới đều được bầu tại đại hội bất thường diễn ra vào ngày 2/7/2022.

Vào đầu năm nay, FLC cũng đã ra thông báo về việc ông Nguyễn Mạnh Cường không còn đảm nhận chức vụ Trưởng bộ phận kiểm toán của FLC, đồng thời bà Trần Thị Mỹ Dung cũng không còn đảm nhận chức vụ thành viên bộ phận kiểm toán nội bộ. Tính đến thời điểm công bố, đã không còn ai trong bộ phận kiểm toán nội bộ của Tập đoàn FLC.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

19 giờ trước