meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Du lịch Phú Quốc đang hạ nhiệt

Thứ năm, 30/06/2022-23:06
Phú Quốc (Kiên Giang) là "điểm nóng" của du lịch Việt Nam từ đầu năm nay. Tuy nhiên, trong tháng 7 tới, đảo ngọc đang có dấu hiệu hạ nhiệt dần.

Theo Zing News, vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, giá vé máy bay từ Hà Nội đi Phú Quốc bị đẩy lên tới 7,5-8 triệu đồng/người/khứ hồi. Cộng cả combo khách sạn 4 ngày 3 đêm, một du khách đi từ Hà Nội có thể mất tới 10-12 triệu đồng/người.

Tuy nhiên, khi cao điểm du lịch hè bước vào tháng 7, chi phí cho chuyến du lịch Phú Quốc đang giảm xuống đáng kể.

Bình thường trở lại

Hiện tại, nếu đặt vé máy bay từ Hà Nội đi Phú Quốc, du khách chỉ phải trả thấp nhất là 2,7 triệu đồng/người/khứ hồi, bay Vietjet Air. Giờ bay không quá đẹp (đi 16h05, về 8h10).

Với cùng hãng bay nhưng giờ bay đẹp hơn cho hành trình này thì số tiền khách hàng phải trả rơi vào khoảng 4,5 triệu đồng/người/khứ hồi (đi 10h15, về 12h55).

Nhìn chung, giá vé máy bay đã giảm nhiệt đáng kể so với thời điểm 2 tháng trước đó. Khi giá vé máy bay rẻ, kéo theo giá combo du lịch cũng rẻ do giá phòng khách sạn hầu như cố định, không thay đổi gì.


Vé máy bay đi Phú Quốc đang có những mức giá "mềm" hơn
Vé máy bay đi Phú Quốc đang có những mức giá "mềm" hơn

Nhận xét về việc xuất hiện những vé máy bay giá "mềm" đến Phú Quốc, đại diện nhiều công ty du lịch khẳng định rằng, đây là điều hoàn toàn bình thường. Bởi, sau dịch, Phú Quốc "phất như diều" khi du khách đã chán các điểm đến cũ như Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa). Mặt khác, dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi ở "đảo ngọc" cũng được đầu tư mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, sự bùng nổ của du lịch Phú Quốc đã tới giai đoạn hạ nhiệt. Thành phố này thu hút khách từ giai đoạn Tết Âm lịch và bùng nổ từ suốt tháng 4 đến tháng 6.

"Nhu cầu của du khách bị nén như lò xo vì dịch. Sau đó, họ đổ xô đến Phú Quốc và giờ điểm này hạ bớt nhiệt cũng phải thôi. Làm sao có thể bùng nổ mãi được. Chẳng lẽ Tết tôi đi Phú Quốc, nghỉ lễ 30/4-1/5 tôi đi Phú Quốc mà giờ lại đi tiếp", Giám đốc AZA Travel - ông Nguyễn Tiến Đạt nói.

Mặt khác, mùa đẹp nhất để đi du lịch Phú Quốc là từ tháng 10 đến tháng 4. Khoảng tháng 7 trở đi, Phú Quốc bắt đầu vào mùa mưa nên nhu cầu của du khách cũng có phần sụt giảm.

Không quá rẻ

Vào mùa cao điểm du lịch, du khách nên cân nhắc thế nào là rẻ và thế nào là tưởng rẻ nhưng... không rẻ. Các cặp vé đẹp nhất là bay sáng - về chiều. Tuy nhiên, giờ bay không nên sớm quá vì phải chờ đợi để nhận phòng.

Ví dụ, phóng viên tìm thấy một combo Hà Nội - Phú Quốc, 3 ngày 2 đêm, ở khách sạn 4 sao, với giá 4 triệu đồng/người. Con số này nhìn tưởng chừng khá "đẹp" nhưng lại không "đẹp" lắm nếu xem xét kỹ giờ bay.

Giờ bay được người bán đưa ra là khởi hành vào lúc 14h20 ở Hà Nội và chiều về từ Phú Quốc là 19h15. Nếu xét theo tiêu chí cặp vé đẹp bên trên thì cặp vé này không quá tốt. Chặng Hà Nội - Phú Quốc có thời gian bay là khoảng 2 giờ 10 phút.


Tháng 7 ở Phú Quốc bước vào mùa mưa nên nhu cầu du lịch không thể bùng nổ mạnh như trước. Tuy nhiên, đây vẫn là điểm đến được yêu thích bậc nhất năm nay. Ảnh: Sun Group
Tháng 7 ở Phú Quốc bước vào mùa mưa nên nhu cầu du lịch không thể bùng nổ mạnh như trước. Tuy nhiên, đây vẫn là điểm đến được yêu thích bậc nhất năm nay. Ảnh: Sun Group

Tức là nếu khởi hành đúng theo lịch trình thì phải tới 16h30 du khách mới tới được sân bay. Cộng các thủ tục, lấy hành lý, du khách phải mất thêm hơn một giờ để về khách sạn. Như vậy, du khách đã mất tiền khách sạn một ngày nhưng lại ở chỉ được nửa ngày.

Và nếu về lúc 19h15, du khách sẽ phải trả thêm tiền để ở lại khách sạn (thường các khách sạn yêu cầu trả phòng trước 12h) hoặc đi tìm chỗ chơi, lang thang bên ngoài đến gần giờ bay.

"Thực ra, giá vé máy bay đi Phú Quốc có giảm nhưng cũng không thể nói là giảm sâu. Nó chỉ thấp so với biên động giá năm nay - vốn đã bị đẩy lên quá cao. Số tiền du khách phải trả lúc này không rẻ. Nó chỉ trở về giá trị thực thôi", Giám đốc Top One Travel - bà Hoàng Tuyết cho biết.

Cũng theo bà Tuyết, Phú Quốc vẫn là điểm đến "hot", được yêu thích. Quỹ phòng khách sạn lớn được các công ty "ôm" đã bán sạch. Quỹ phòng mới có giá vẫn cao. Điều này chứng tỏ độ "nóng" của du lịch Phú Quốc vẫn khá cao.

Tuy nhiên, theo đại diện của công ty này, sự quan tâm của du khách trong dịp hè đang có sự phân bổ đều hơn. Thay vì nhà nhà, người người đổ xô đi Phú Quốc thì khách hàng đã chọn những điểm đến truyền thống như Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn (Bình Định) hay Hạ Long (Quảng Ninh) để du lịch.

"Đà Nẵng vẫn luôn là điểm đến ổn định. Nha Trang cũng vậy. Trong khi đó, Hạ Long lại có nhiều lợi thế về thời gian di chuyển và chi phí hợp lý", bà Tuyết nói thêm.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

TP.HCM: Hơn 12.000ha đất dân cư xây dựng mới vẫn chờ hướng dẫn

Bình Phước sắp có Khu đô thị Suối Cam rộng hơn 2.000ha

Hà Nội: Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam dài 3,4km sẽ khởi công tháng 6/2025

Dòng tiền đang đổ mạnh vào phân khúc biệt thự, nhà liền kề

Hà Nam: Dự án khu đô thị gần 4.800 tỷ chính thức về tay liên danh Taseco Land

Hải Phòng sẽ có sân bay quốc tế Tiên Lãng 10.000 tỷ, "chia lửa" cho sân bay Nội Bài và Cát Bi

Quảng Nam thanh tra 6 dự án bất động sản tại Phú Ninh, Duy Xuyên, Quế Sơn

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

1 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

1 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

1 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

1 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

1 ngày trước