meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đợt IPO lớn nhất năm 2023, ANDOC Gas thu hút 124 tỷ USD

Thứ ba, 07/03/2023-13:03
Trong 2 tháng, xuất khẩu LNG của Mỹ không đổi dù một phần Freeport LNG đã trở lại và ANDOC Gas đã thu hút 124 tỷ USD cho đợt IPO lớn nhất trong năm 2023.

Tháng 2, xuất khẩu LNG của Mỹ không đổi

Theo PetroTimes, dữ liệu vận chuyển từ Refinitiv Eikon, xuất khẩu LNG của Mỹ xét về cơ bản không thay đổi trong tháng 2 so với tháng 1, dù đã khởi động lại một phần Freeport LNG sau vụ hỏa hoạn vào hồi tháng 6 năm ngoái.

Những nhà xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ cũng đã vận chuyển tổng cộng là 96 lô hàng bao gồm 6,86 triệu tấn LNG trong tháng 2, so với tháng 2/2022 tăng 9% nhưng không có sự thay đổi so với tháng 1/2023. 

Theo dữ liệu cho thấy, trong số các chuyến hàng vào tháng 2 vừa qua, 68% hướng đến châu Âu, trong khi đó ít nhất là 15% số khác ở trên đường đến châu Á. 

Như thế, xuất khẩu không có thay đổi dù đã nối lại một phần hoạt động thương mại ở cơ sở xuất khẩu LNG lớn thứ hai của Mỹ, Freeport LNG.

Và vào cuối tháng 2, công ty điều hành Freeport LNG đã nhận được sự chấp thuận đúng theo quy định để tiến hành khôi phục hoạt động thương mại của cơ sở xuất khẩu cũng như hóa lỏng khí đốt tự nhiên này. Và cơ sở xuất khẩu LNG Freeport đặt tại bang Texas cũng đã ngừng hoạt động vào hồi tháng 6 năm ngoái.


Đợt IPO lớn nhất năm 2023, ANDOC Gas thu hút 124 tỷ USD
Đợt IPO lớn nhất năm 2023, ANDOC Gas thu hút 124 tỷ USD

EU không còn phục thuộc vào khí đốt và dầu mỏ Nga

Vào ngày 5/3, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen đã khẳng định, Liên minh châu Âu (EU) hiện nay không còn phụ thuộc vào dầu mỏ cũng như khí đốt từ Nga.

Cũng trong cuộc họp báo với Thủ tướng Đức Olaf Scholz, bà Von der Leyen cũng đã tuyên bố rằng: “Sự phụ thuộc của châu Âu vào nguồn khí đốt và dầu mỏ của Nga cũng đã là quá khứ. Nga thực tế cũng đã cắt giảm lượng xuất khẩu sang châu Âu đến 80% trong thời gian 8 tháng qua.

Năm 2023, ANDOC Gas thu hút 124 tỷ USD trong đợt IPO vừa qua

Ghi nhận cho thấy, trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng, Công ty dầu khí quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) đã huy động được 2,5 tỷ USD đối với hoạt động kinh doanh khí đốt của mình. Các nhà đầu tư cũng đã đặt mua 124 tỷ USD cho 5% cổ phần của công ty và đăng ký quá mức hơn 50 lần. 

ADNOC Gas đã định giá cổ phiếu ở mức là 2,37 dirham (0,65 USD)/cổ phiếu sau khi đưa ra phạm vi là từ 2,25 - 2,43 dirham.

Cũng trong đợt IPO, định giá của ADNOC Gas vào khoảng 50 tỷ USD và gần bằng với Occidental Petroleum Corp. Công ty này được hưởng lợi từ giá khí đốt tự nhiên tăng vọt trong năm 2022 khi xảy ra xung đột giữa Nga và Ukraine. Công ty cũng đã lập kỷ lục thu nhập cơ bản đã điều chỉnh ở mức 8,7 tỷ USD trong thời 12 tháng tính đến hồi tháng 10/2022.

Và việc tiến hành IPO công ty ADNOC Gas chính là thương vụ IPO lớn nhất từ trước đến nay ở Abu Dhabi và vượt qua thỏa thuận trị giá 2 tỷ USD của công ty hóa chất Borouge vào hồi giữa năm 2022.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chuyên gia tài chính Hồng Kông rơi vào khó khăn vì “cạn kiệt” các thương vụ IPO

Sẽ rút ngắn thời gian từ IPO cho đến niêm yết để hỗ trợ doanh nghiệp huy động vốn

Năm 2024, các startup fintech lạc quan về mục tiêu IPO

Hoa Sen muốn tách mảng ống thép để IPO sau mảng nhựa và bán lẻ

Reddit lên kế hoạch IPO trong năm 2024 sau nhiều năm trì hoãn

Startup kỳ lân rơi vào "thế khó": Từng gây quỹ chỉ bằng một cuộc gọi qua Zoom, giờ IPO không được, bán mình không xong

Chuyên gia: Thị trường IPO Đông Nam Á sẽ “khởi sắc” trong năm 2024 sau thời gian nguồn vốn bị sụt giảm mạnh

Nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thương vụ IPO của các doanh nghiệp Việt

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

18 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

18 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

1 ngày trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

1 ngày trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

1 ngày trước