meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Doanh thu Meta tăng vọt, đánh dấu quý thứ 2 tăng trưởng liên tiếp sau giai đoạn dài chật vật

Thứ bảy, 29/07/2023-18:07
Meta dự kiến sẽ ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu hàng năm cao kỷ lục nhờ triển vọng quảng cáo hồi phục.

Theo Nhịp sống thị trường, tờ WSJ đưa tin rằng Meta dự tính đạt tăng trưởng doanh thu hàng năm kỷ lục nhờ triển vọng quảng cáo hồi phục. Trong quý II, con số được kỳ vọng đạt gần 31 tỷ USD, tăng 7,6% so với cách đó một năm. Bên cạnh đó, cũng đánh dấu mốc tăng doanh thu ở quý thứ 2 liên tiếp sau giai đoạn dài khó khăn.

Meta bắt đầu gặt hái được thành công khi Mark Zuckerberg hiện thực hóa chiến lược “năm hiệu quả”. Nhờ triển vọng kinh tế hồi phục mà hiệu suất đã được cải thiện đáng kể, trong khi các nhà đầu tư tỏ ra lạc quan về sự tiến bộ của AI.

Các chuyên gia cho biết tính từ quý IV/2021, thì 7,6% là mức tăng trưởng doanh thu hàng năm cao nhất của Meta. Theo kỳ vọng của phố Wall, tập đoàn này sẽ đạt được lợi nhuận ròng gần 7,5 tỷ USD trong quý II/2023, tăng từ mức 5,7 tỷ USD trong quý I.


Doanh thu Meta tăng trưởng 2 quý liên tiếp
Doanh thu Meta tăng trưởng 2 quý liên tiếp

Xét đến phiên giao dịch mới nhất, cổ phiếu Meta đã tăng khoảng 145%, chủ yếu đến từ việc giảm thiểu chi phí mạnh mẽ sau quyết định sa thải lượng lớn nhân viên.

Dự kiến, quảng cáo trong quý này chiếm 97,7% doanh thu của Meta, được đồn đoán đạt doanh thu 30,4 tỷ USD.

Bộ phận chịu trách nhiệm xây dựng phần cứng và phần mềm phục vụ cuộc cách mạng metaverse - Reality Lab dự kiến đạt doanh thu 417 triệu USD trong quý II, giảm 7,7% so với cách đó một năm. Dự kiến, đơn vị sản xuất kính thực tế ảo Meta’s Quest sẽ báo lỗ 3,4 tỷ USD.

Cơ sở dữ liệu người dùng hoạt động của Facebook mỗi ngày được kỳ vọng sẽ không đổi. Đó là chỉ báo mà các nhà phân tích và giới chuyên gia cân nhắc để đo lường mức độ hoạt động của nền tảng. Càng nhiều doanh thu đạt được khi có càng nhiều người dùng.

Zuckerberg cho biết sẽ có thêm nhiều người chìm vào VR trong tương lai.

Bloomberg thông tin, báo cáo thu nhập mới nhất được ra vài tuần sau khi Meta ra mắt Threads cho thấy ứng dụng này đã đạt 100 triệu người dùng tính đến ngày 9/7.

Mark Zuckerberg cho biết số tài khoản đăng ký sử dụng ứng dụng mới này có thể đạt tới hơn 1 tỷ người trong thời gian tới. Và điều này sẽ giúp ứng dụng Threads trở thành ứng cử viên nặng ký để thay thế Twitter khi mạng xã hội lớn nhất thế giới đang cố gắng vực dậy hoạt động kinh doanh.

Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm Connor Hayes của Meta cho biết sau này, người dùng Threads có thể tương tác với các ứng dụng khác ngoài Instagram, tuy nhiên chưa có khung thời gian cụ thể cho việc đó.

Thế nhưng, hiện nay Threads không có quảng cáo và chỉ nhắm mục tiêu lôi kéo nhiều người dùng, do vậy bị nhiều người xem là tẻ nhạt. Đây có thể là nguyên nhân lý giải tại sao cổ phiếu Meta dường như không đổi sau khi Threads ra mắt.

Theo Anil Dash, cây viết trong ngành công nghệ, có nhiều tính năng mà Threads không ra mắt từ đầu để tránh gây tranh cãi, song không rõ điều đó có ảnh hưởng đến tính thú vị của nó không.

Nhiều chuyên gia cho biết Threads không phải là một mạng xã hội mới. Và đó chỉ là lớp sơn mới cho Instagram với kỳ vọng nó sẽ giúp mạng xã hội được yêu thích trở lại nhiều hơn.

Trên Apple App Store, phần mô tả về Threads ghi rằng: “Threads là nơi mà các bạn có thể thảo luận cùng nhau về mọi thứ, từ những chủ đề mà bạn quan tâm hôm nay cho đến chủ đề sẽ trở nên phổ biến vào ngày mai”.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

21 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

21 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

21 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

21 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

21 giờ trước