meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Doanh thu mảng xe đầu kéo của Tài chính Hoàng Huy (TCH) giảm 70% so với cùng kỳ do nhu cầu mua xe hạn chế

Thứ ba, 09/08/2022-16:08
Cùng kỳ năm trước, mảng bán xe đầu kéo là nguồn thu chính của Tài chính Hoàng Huy. Tuy nhiên đến quý này, doanh thu của công ty đã sụt giảm do nhu cầu tiêu thụ suy giảm đáng kể.

Mới đây, CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (Mã: TCH) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1 năm nay (tính từ ngày 1/4 đến ngày 30/6) với nhiều con số đáng chú ý. Cụ thể, theo như báo cáo này doanh thu thuần của TCH là 234 tỷ đồng, so với cùng kỳ đã giảm 42%. Trừ mảng bất động sản, hầu như các mảng khác trong quý này đều đã suy giảm đáng kể.

Tính đến cuối quý vừa qua, tổng tài sản tiền, tương đương tiền và tiền gửi ngân hàng của TCH là hơn 8.500 tỷ đồng. Nhờ khoản tiền này, Tài chính Hoàng Huy đã thu về hơn 111 tỷ đồng lãi từ tiền gửi và tiền cho vay. Đồng thời, lợi nhuận sau thuế của công ty cũng giảm 22% so với cùng kỳ, về mức 101 tỷ đồng nhờ có doanh thu từ hoạt động tài chính kể trên.

Đáng chú ý, lợi nhuận ròng trong quý này của Tài chính Hoàng Huy là 66 tỷ đồng. Liên quan đến kết quả kinh doanh của quý này, giải trình của công ty cho biết, thời gian vừa qua giá xăng dầu đã liên tục tăng cao cộng thêm việc các ngân hàng liên tục siết chặt tín dụng đã khiến cho nhu cầu mua xe suy giảm, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh trong mảng bán xe của TCH. Theo ghi nhận từ báo cáo tài chính riêng, doanh thu của công ty mẹ trong quý này đã giảm gần một nửa, lợi nhuận sau thuế cũng đã giảm mạnh 90% so với cùng kỳ năm tài chính 2021.


 
 

Đối với lĩnh vực đầu tư bất động sản của TCH lại có phần khởi sắc hơn. Các khoản đầu tư trực tiếp và gián tiếp đều ghi nhận hiệu quả tích cực đã giúp giảm bớt phần nào tác động tiêu cực trong hoạt động mua bán xe của công ty mẹ.

Trước đó, Tài chính Hoàng Huy từng đặt ra mục tiêu doanh thu 3.000 tỷ đồng và 900 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm nay. Như vậy, sau kỳ đầu tiên của năm tài chính 2022, TCH đã thực hiện được 8% mục tiêu doanh thu cùng 11% chỉ tiêu lợi nhuận.

Tính đến cuối quý vừa qua, tổng tài sản của TCH là 15.596 tỷ đồng, so với thời điểm đầu năm đã tăng thêm 929 tỷ đồng. Trong đó, chiếm tỷ trọng lớn nhất là khoản tiền, tương đương tiền cùng với tiền gửi có kỳ hạn. Sau đó là hàng tồn kho chiếm 30% tỷ trọng, với trị giá gần 4.290 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ năm trước. Được biết, tài sản tồn kho của Tài chính Hoàng Huy chủ yếu là các bất động sản vẫn đang trong quá trình thực hiện, bao gồm: Dự án Hoang Huy Commerce, Khu đô thị mới Hoàng Huy New City,...

So với cùng kỳ, các khoản phải thu ngắn hạn khác đã giảm khoảng 600 tỷ về mức 1.226 tỷ đồng. Trong khi đó, khoản mục người mua tiền trả trước là hơn 1.000 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ; trong đó gần như là tiền ứng trước theo tiến độ của các khách hàng mua bất động sản cho dự án Hoàng Huy - Sở Dầu.

Tính đến cuối tháng 6 năm nay, Tài chính Hoàng Huy đã đi vay tổng cộng 1.443 tỷ đồng từ các ngân hàng, so với thời điểm đầu kỳ đã tăng thêm 619 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu tính đến cuối kỳ là 12.465 tỷ đồng, trong đó có 1.465 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

16 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

16 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

22 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

22 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

22 giờ trước