meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Doanh nhân Nguyễn Thanh Việt (Shark Việt) - "thuyền trưởng" của Intracom: Tôi lựa chọn những gì người khác thấy khó mà tôi thấy mình làm được

Thứ bảy, 18/02/2023-07:02
Với Shark Việt và Intracom, mọi suy nghĩ đều phải hướng đến sự trọn vẹn, an toàn, lâu dài, bền vững chứ không bởi vì cái trước mắt mà làm tổn hại đến tương lai sau này của doanh nghiệp hay những người đi cùng với mình.

Dấu ấn phát triển, phụng sự đất nước của Intracom

Doanh nhân Nguyễn Thanh Việt (Shark Việt) nói rằng, năm 2022 chính là dấu mốc đáng nhớ với sự kiện kỷ niệm 20 thành lập Intracom vào hôm 21/12. Cũng nhân sự kiện này ông muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành nhất đến mọi đối tác của Intracom. Theo Shark Việt, công ty luôn tôn trọng và đánh giá cao của thị trường, của khách hàng, của đối tác với mọi sản phẩm của Intracom. 

Nói về cột mốc đáng nhớ trong hành trình 20 năm của Intracom, Shark Việt cho hay: “Chúng tôi đã đi qua nhiều cột mốc và cột mốc nào cũng đáng nhớ (cười). Một trong số đó là việc phát điện nhà máy đầu tiên do chúng tôi làm chủ đầu tư. Khi đó thay vì phát điện nhà máy thủy điện Nậm Pung chúng tôi đã chọn phát điện nhà máy thủy điện Tà Lơi 3 trước”. 

Nếu như so về quy mô thì Nậm Pung lớn gấp đôi Tà Lơi 3 và khởi công trước một năm. Chính quyết định phát điện Tà Lơi 3 trước Nậm Pung chính là một quyết định khó khăn ở thời điểm đó bởi vì doanh nghiệp, dự án bàn giao sớm sẽ có lợi thế về doanh thu và lãi suất cũng như các chi phí khác, sớm một ngày thì sẽ là một ngày có tiền. Mặc dù vậy thì Nậm Pung lúc đó chưa đạt được đủ tiêu chuẩn với một số điều kiện kỹ thuật. Nếu như điều kiện chưa đến thì không thể ép, bởi vì khi không có chuẩn bị kỹ thì có thể gây ra hậu quả. 


Doanh nhân Nguyễn Thanh Việt (Shark Việt) - "thuyền trưởng" của Intracom
Doanh nhân Nguyễn Thanh Việt (Shark Việt) - "thuyền trưởng" của Intracom

Dù khởi công sau, Tà Lơi 3 có thể phát điện sớm hơn nhờ Intracom đã rút kinh nghiệm, làm kỹ, tốt hơn, quản lý sát sao hơn. Đối với doanh nghiệp thì việc gì cũng thế, sâu sát và tỉ mỉ, không có sai sót là điều vô cùng quan trọng. 

Đối với Shark Việt cũng như Intracom thì mọi suy nghĩ đều phải hướng đến sự trọn vẹn, an toàn, lâu dài và bền vững chứ không bởi vì cái trước mắt mà làm tổn hại đến tương lai sau này của doanh nghiệp và những người đi cùng với mình. 

Chia sẻ về công trình thể hiện đúng cái chất của Intracom, Shark Việt nói rằng Tổ hợp Y tế Phương Đông chính là một trong những giá trị cốt lõi của Intracom, giá trị văn hóa và triết lý kinh doanh, tinh thần mạo hiểm và ý chí kiên cường, chịu thương, chịu khó. 

Có thể thấy, chăm sóc sức khỏe là một lĩnh vực đánh giá sự tiến bộ của xã hội. Tổ hợp y tế Phương Đông và viện dưỡng lão Phương đông Asahi với mục đích đáp ứng nhu cầu xã hội và già hóa dân số của Intracom. 

Trong thời gian qua, Phương Đông đã làm được nhiều việc, có những việc được trao bằng khen của Thủ tướng cũng như nhận được sự công nhận, đánh giá của chính quyền về đóng góp cùng với Thành phố chống dịch, hỗ trợ quận với địa bàn về tiêm vắc xin và chăm sóc hậu Covid-19.

Hiện nay, Intracom gần giống với những gì mà Shark Việt ước tính ban đầu, làm những gì mà xã hội thiếu, con người cần và cố gắng mỗi ngày để có thể phụng sự cho đất nước. Từ khi còn nhỏ ông luôn cho rằng, làm những việc xã hội thiếu, con người cần thì sẽ không bao giờ thất bại. Ở trong kinh doanh lại càng như thế. 

Đáng chú ý là khi bước chân vào lĩnh vực y tế thì Shark Việt cũng nhận thức rõ ràng rằng sự phát triển của y tế khẳng định tính ưu việt của xã hội và muốn hay không thì chúng ta cũng cần phải ưu tiên cho y tế và giáo dục. 


Đối với Shark Việt cũng như Intracom thì mọi suy nghĩ đều phải hướng đến sự trọn vẹn, an toàn, lâu dài và bền vững
Đối với Shark Việt cũng như Intracom thì mọi suy nghĩ đều phải hướng đến sự trọn vẹn, an toàn, lâu dài và bền vững

Điều gì làm nên một Intracom "đem đến an lạc và hạnh phúc"

Nói về sự ra đời của triết lý “làm những gì xã hội thiếu và con người cần, cố gắng mỗi ngày để phụng sự đất nước”, Shark Việt cho biết: “Triết lý ra đời khi tôi ngộ đạo, hiểu đạo, hiểu được cái sâu xa trong thông điệp của Phật giáo”.

Ở trong cuộc đời này, có những ơn mà mình không trả hết được, ơn của những người đã làm cho mình có cuộc sống như ngày hôm nay. Đó chính là các bậc tiền nhân đã mất bao xương máu bảo vệ độc lập thống nhất đất nước, ơn bố mẹ sinh thành và công lao của mọi người ở trong xã hội này, ơn của những thầy cô dạy dỗ mình. Những công lao đó không trả hết được mà chỉ có thể bằng cách cống hiến cho xã hội, càng nhiều càng ít. 

Trước đây thì ông cũng như mọi người, ông mong muốn có được một cuộc sống tốt đẹp, ông làm việc đúng với đạo đức và đúng pháp luật. Tuy nhiên khi biết đến đạo Phật thì ông đã ngộ ra tất cả những việc bản thân làm hôm nay chính là cống hiến cho xã hội. Câu chuyện phụng sự chính là bản thân làm tất cả những thứ đó với tâm rộng mở, sự chia sẻ và trách nhiệm.  


Doanh nhân Nguyễn Thanh Việt (Shark Việt) nói rằng, năm 2022 chính là dấu mốc đáng nhớ với sự kiện kỷ niệm 20 thành lập Intracom vào hôm 21/12
Doanh nhân Nguyễn Thanh Việt (Shark Việt) nói rằng, năm 2022 chính là dấu mốc đáng nhớ với sự kiện kỷ niệm 20 thành lập Intracom vào hôm 21/12

Với Shark Việt, câu nói phụng sự xã hội ý nghĩa cao cả và có nhiều tầng nấc cho câu này. Đầu tiên đó chính là khi phục vụ tốt, đem lại rất nhiều điều tốt đẹp cho cuộc đời, lẽ dĩ nhiên bản thân cũng có phần, dù đó là phần nhỏ thôi nhưng lại không kém vinh dự  - đó chính là hạnh phúc rồi…". Câu này sẽ dành cho những người vẫn cần cơm áo, gạo, tiền.

Cuối cùng đó là dành cho những người hiểu về đạo lý đó là “Cuộc sống thực chất cũng là sự cống hiến".  

Shark Việt nói rằng, bản thân thường nhắc nhở mọi người ở trong Intracom đó là giành lấy độc lập, toàn vẹn lãnh thổ là việc mà tiền nhân đã làm, thế hệ của chúng ta mà không làm cho nhân dân sung sướng, hạnh phúc đó là có lỗi với tiền nhân - đó chính là sứ mệnh của Intracom. Và Intracom cũng sẽ cố gắng mỗi ngày sẽ tốt hơn, đưa ra những sản phẩm làm hài lòng khách hàng, đối tác tin cậy. 

Shark Việt: Chúng tôi từng đi qua nhiều cuộc khủng hoảng

Vị doanh nhân này cho hay, Intracom đã từng đi qua nhiều cuộc khủng hoảng. Vào năm 2008, lãi suất cho vay của ngân hàng đã lên đến 20 - 30%. Nếu như kéo dài cả năm thì doanh nghiệp sẽ có thể mất cả dự án. Tuy nhiên mọi thứ đều có thể giải quyết được nếu như tiết kiệm chi phí và cắt giảm những thứ cần cắt giảm thì vẫn sẽ có con đường đi. 

Còn khó khăn lần thứ hai chính là hiện nay, khi mà dịch bệnh COVID-19, chiến tranh giữa Nga - Ukraine, lạm phát diễn ra trên toàn thế giới đã gây nên cuộc suy thoái kinh tế trong năm nay và trong năm sau. Mặc dù lãi suất ngân hàng không cao như lần khủng hoảng trước nhưng nhiều việc khó khăn hơn, chưa kể nguồn cung hạn chế và giá cả vật liệu tăng vọt. Trước đây thì nhà cung cấp có thể cho nợ nhưng giờ họ muốn ứng tiền trước. 

Đối với doanh nghiệp thì mỗi giai đoạn khác nhau sẽ có những khó khăn khác nhau. Tuy nhiên sẽ giống nhau ở chỗ, nếu như vượt qua thì chúng ta sẽ là người chiến thắng. Khi xây dựng nên Intracom thì mỗi giai đoạn khủng hoảng thì Shark Việt lại thấy đó là một cơ hội để cho thị trường có thể sắp xếp lại trật tự. Khủng hoảng chính là cơ hội cho những người biết nắm bắt cơ hội và là thất bại của những người chỉ biết đứng lên kêu "Bụt ở đâu"?. Nói tóm lại thì mình phải tự cứu lấy mình và tìm thấy đường đi riêng để có phần dành cho bản thân cũng như có phần để cống hiến.

Sau y tế và bất động sản thì Intracom đã lựa chọn điện gió ngoài khơi là đích ngắm tiếp theo, Shark Việt bộc bạch rằng kinh tế xanh và năng lượng tái tạo để có thể bù đắp cho việc thiếu cân bằng trên đất mẹ là điều mà ai cũng nên nghĩ đến. Đó cũng chính là xu hướng tất yếu của thế kỷ 21 này, nghiên cứu Intracom sẽ chú trọng vào các lĩnh vực này, coi đây là hành động thiết thực để cảm ơn "Trái đất -  Hành tinh xanh".


Với Shark Việt, câu nói phụng sự xã hội ý nghĩa cao cả và có nhiều tầng nấc cho câu này
Với Shark Việt, câu nói phụng sự xã hội ý nghĩa cao cả và có nhiều tầng nấc cho câu này

Đứng trước nghi ngại với những doanh nghiệp đa ngành, người ta sẽ thường đặt ra các câu hỏi rằng: Làm nhiều ngành thì quản trị làm sao để tốt và vận hành ra sao để trơn tru? Đại gia làm nhiều ngành có phải là cách "vẽ" dự án để có thể vay tiền ngân hàng hay không? Rồi thì "tham lam mở rộng" cũng sẽ rất dễ dẫn đến… sụp đổ, Shark Việt thẳng thắn: “Đa ngành có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Mặc dù vậy nếu như từng ngành mà ta nghiêm túc thì đa hay đơn thì cũng vậy thôi. Lựa chọn đúng người, làm đúng việc thì đó luôn là đường đi cho mọi doanh nghiệp”. 

Đầu tiên là đại gia, theo Shark Việt thì không phải là người nhiều tiền mà người biết kết hợp mọi người ở trong công ty, ngoài công ty thành gia đình lớn thì gọi là "đại gia"- tức là gia đình lớn.

Thứ hai đó là trong triết lý kinh doanh của Intracom luôn có sự tôn trọng đối tác, không dám và không bao giờ vẽ vời. Shark Việt nói thêm rằng: “Bạn phải biết các nhà lãnh đạo Ngân hàng họ đều thông minh hơn người và đừng lừa họ mà hãy nghe theo lời cha ông: "Khôn ngoan chẳng lọ thật thà", chia sẻ thật sự với họ để từ đó xây dựng "lòng tin" bởi vì có cái đó giúp chúng ta sẽ có tất cả”.

Trả lời cho câu hỏi: “có phải việc lựa chọn những lĩnh vực khó nhằn là phong cách của bản thân”, Shark Việt bộc bạch: “Tôi không lựa chọn vậy, tôi lựa chọn những gì người khác thấy khó mà tôi thấy mình làm được”. 

Shark Việt cũng chia sẻ rằng bản thân có nhiều nỗi sợ hơn là sợ năm tuổi, ví dụ như sợ vào một ngày nào đó không thắng được chính bản thân của mình nữa. Tuy nhiên cũng nên nhớ rằng con người sống ở trên đời này hội tụ cả duyên tốt - duyên xấu. Nếu như điều xấu đã đến trước thì có thể điều tiếp theo sẽ xảy ra với mình là điều tốt. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước