meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Doanh nhân Hoàng Anh Tuấn - Chủ tịch Tân Phú Việt Nam: Làm kinh doanh phải giải quyết được nỗi đau của thị trường, đặc biệt là người tiêu dùng

Thứ sáu, 02/09/2022-20:09
Đằng sau phong cách từ tốn cùng lối nói chuyện chân thành, doanh nhân Hoàng Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tân Phú Việt Nam lại sở hữu sức mạnh nội tại để có thể bứt phá và sẵn sàng tạo nên thành công cùng đứa con tinh thần đang từng bước thống lĩnh thị trường gia dụng cao cấp mang tên Inochi.

Bước chuyển mình của người lãnh đạo trẻ đã tạo sức bật cho tăng trưởng

Có thể thấy, trong bối cảnh thị trường nhựa nhập khẩu đang dần trở nên bão hòa và làn sóng hàng gia dụng đang bước vào giai đoạn phát triển mới với sự ra đời của hàng loạt thương hiệu trẻ. Inochi là thương hiệu gia dụng cao cấp ra đời vào năm 2018 đã tạo nên bước chuyển mình cho Công ty Cổ phần Tân Phú Việt Nam (đây là một công ty có tuổi đời hơn 45 năm trong lĩnh vực sản xuất bao bì công nghiệp và hàng gia dụng. 

Hiện tại, Inochi là thương hiệu gia dụng cao cấp của Tân Phú Việt Nam đang được bày bán rộng khắp ở trong hệ thống bán lẻ, siêu thị và các sàn thương mại điện tử. Đây cũng chính là thương hiệu riêng đầu tiên được công ty xây dựng toàn bộ ý tưởng cho đến triển khai sản xuất, phân phối với hơn 500 dòng hàng trên nhiều chất liệu từ nhựa, gốm sứ và thủy tinh,... Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tân Phú Việt Nam - Ông Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Khi bắt đầu phát triển một thương hiệu nên bước vào tìm kiếm thị trường ngách – phát hiện ra thứ chưa ai làm để theo đuổi thay vì hòa mình vào những phân khúc đã bão hòa".


Doanh nhân Hoàng Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tân Phú Việt Nam
Doanh nhân Hoàng Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tân Phú Việt Nam

Khi nói về động lực thúc đẩy Tân Phú khai sinh ra thương hiệu Inochi, ông Tuấn cho biết, điều này là xuất phát từ nỗi đau nội tại của doanh nghiệp khi nhận thấy biên độ lợi nhuận ngày càng giảm do nhiều yếu tố nhưng điều quan trọng nhất đến từ việc công ty từ trước đến nay chỉ làm chuyên gia công và không có thương hiệu riêng, trong khi đó, sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt. Ngoài ra, thông qua nghiên cứu thị trường thì ban giám đốc cũng nhận thấy người Việt Nam khi muốn sử dụng chất lượng tốt thì phải tìm đến hàng nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và Châu Âu,... với đặc điểm giá thành cao và nguồn cung không đều đặn. Các sản phẩm có giá thành thấp sẽ thường không chú trọng quá nhiều đến chất lượng và gây tổn hại đến sức khỏe của người tiêu dùng. Vô hình chung, các doanh nghiệp Việt trong đó có Tân Phú Việt Nam đang dần mất đi cơ hội trên sàn chính sân nhà, còn người tiêu dùng vẫn phải còng lưng gánh chi phí và mất nhiều công sức tìm kiếm của những sản phẩm chất lượng. 

Cũng chính những trăn trở đó đã thôi thúc ông cùng với Tân Phú Việt Nam quyết tâm xây dựng nên Inochi - đây là một thương hiệu gia dụng cao cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế nhưng giá thành lại phù hợp với đại đa số người tiêu dùng Việt Nam. Ông Tuấn cho hay: "Vào thời điểm đó, không ít người cho rằng đây là quyết định mạo hiểm. Nhưng với Tân Phú thì đây là cách thể hiện sự quyết tâm dám bước ra khỏi vòng an toàn và dám thử nghiệm, làm sai và sửa sai như tinh thần ‘fail fast, fail safe’ (sai nhanh, sai an toàn)". Đồng thời chiến lược này cũng mang ý nghĩa lớn khi cùng lúc giải được bài toán cung - cầu của thị trường và nỗi đau nội tại trong công ty.

Trải qua thời gian ô năm xuất hiện ở trên thị trường, Inochi dù phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt nhưng vẫn rất kiên trì theo đuổi chiến lược định vị thương hiệu và phát triển những sản phẩm giadungj cao cấp mang lại nhiều lợi ích dành cho người Việt Nam từ đó khẳng định được vị thế cũng như tầm vóc, mục tiêu làm chủ sân nhà đồng thời cũng từng bước vươn ra thế giới. Và với hướng đi đúng đắn, Inochi đã chứng minh được vị thế của mình bằng những thành quả ấn tượng. 

Hơn thế, năm 2021 còn đánh dấu một năm thành công của Inochi khi liên tiếp được vinh danh ở các giải thưởng lớn như Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tân Phú Việt Nam - ông Hoàng Anh Tuấn được nhận giải thưởng Nhà lãnh đạo tiêu biểu Việt Nam năm 2021,... Mới đây, Inochi cũng đã vinh dự được vinh danh ở hạng mục Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 202 và góp phần đưa Tân Phú Việt Nam lọt vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam. 


Khi nói về động lực thúc đẩy Tân Phú khai sinh ra thương hiệu Inochi, ông Tuấn cho biết, điều này là xuất phát từ nỗi đau nội tại của doanh nghiệp khi nhận thấy biên độ lợi nhuận ngày càng giảm do nhiều yếu tố nhưng điều quan trọng nhất đến từ việc công ty từ trước đến nay chỉ làm chuyên gia công và không có thương hiệu riêng
Khi nói về động lực thúc đẩy Tân Phú khai sinh ra thương hiệu Inochi, ông Tuấn cho biết, điều này là xuất phát từ nỗi đau nội tại của doanh nghiệp khi nhận thấy biên độ lợi nhuận ngày càng giảm do nhiều yếu tố nhưng điều quan trọng nhất đến từ việc công ty từ trước đến nay chỉ làm chuyên gia công và không có thương hiệu riêng

Thương hiệu Inochi: Trẻ, nhanh và phủ nhanh

Có thể thấy, không chỉ tạo sức bật tăng trưởng kết quả kinh doanh mà yếu tố mới mẻ của Inochi còn thổi hồn vào Tân Phú để từ một đơn vị chỉ gia công thuần túy theo khuôn khổ mấy chục năm mà nay đã là một thương hiệu được yêu mến, tin tưởng trên thị trường. Đó cũng chính là thành quả khởi phát từ tư duy, nguyên tắc sáng tạo độc đáo cùng như đột phá của người thuyền trưởng. 

Tuy nhiên, tiêu dùng ở trong xã hội mới không chỉ đặt ra những yêu cầu về chất lượng, công dụng, giá thành mà nó còn đòi hỏi tính bền vững và thân thiện với môi trường trong từng sản phẩm. Để có thể tái sinh một doanh nghiệp với mô thức hoạt động vốn được xem là truyền thống thì ông Hoàng Anh Tuấn cho biết Inochi đã, đang và sẽ quyết tâm theo đuổi chiến lược phát triển kinh doanh bền vững. Trong đó, mắt xích quan trọng chính là phát triển các dòng sản phẩm có thể sử dụng nhiều lần thay thế cho nhựa sử dụng một lần đồng thời cũng thực hiện những đột phá trong công nghệ với mục đích thúc đẩy tái định hướng hành vi tiêu dùng của khách hàng. 


Có thể thấy, không chỉ tạo sức bật tăng trưởng kết quả kinh doanh mà yếu tố mới mẻ của Inochi còn thổi hồn vào Tân Phú để từ một đơn vị chỉ gia công thuần túy theo khuôn khổ mấy chục năm mà nay đã là một thương hiệu được yêu mến, tin tưởng trên thị trường
Có thể thấy, không chỉ tạo sức bật tăng trưởng kết quả kinh doanh mà yếu tố mới mẻ của Inochi còn thổi hồn vào Tân Phú để từ một đơn vị chỉ gia công thuần túy theo khuôn khổ mấy chục năm mà nay đã là một thương hiệu được yêu mến, tin tưởng trên thị trường

Và phương thức cải tiến của Inochi chính là áp dụng kỹ thuật cao để có thể giảm đi 30% trọng lượng cũng như kích cỡ của túi nilon nhưng vẫn có thể đảm bảo được tính cơ lý hóa của sản phẩm. Tính đến thời điểm hiện tại, Inochi cũng chính là thương hiệu đầu tiên và duy nhất của Việt Nam có công nghệ ion bạc kháng khuẩn và an toàn cho sức khỏe trong sản phẩm khi ứng dụng công nghệ Nhật Bản vào quá trình sản xuất. 

Là người dẫn dắt một doanh nghiệp lâu đời bước ra khỏi vùng an toàn và làm mới những quy trình vốn sẵn có chưa từng được thay đổi, ông Hoàng Anh Tuấn luôn là người theo sát từ khâu thực thi, vận hành tại xưởng, nhà mát cho đến là người đầu tiên trực tiếp trải nghiệm những sản phẩm của công ty. 

Ông Tuấn Anh quan niệm rằng, bản thân cần phải có trách nhiệm trước khi sản phẩm thành hình và đưa vào kênh phân phối. Ông nhấn mạnh: “Với những sản phẩm mới được sáng tạo ra, gia đình tôi và những người cộng sự luôn là những người trải nghiệm đầu tiên. Chỉ khi đảm bảo được sản phẩm tốt và an toàn thì mới bắt đầu tiến hành sản xuất công nghiệp để phục vụ người tiêu dùng".

Tiên phong với mục đích thúc đẩy ngành công nghiệp hàng gia dụng phát triển theo lối sống xanh, chuẩn Nhật và mang tầm bản lĩnh và hơi thở hiện đại, Inochi đã nhanh chóng đạt độ phủ nhanh ở thị trường trong nước và cả quốc tế. Cụ thể, thương hiệu Việt này đã triển khai việc sản xuất, phân phối với hơn 500 dòng hàng trên nhiều chất liệu từ nhựa nguyên sinh cao cấp, gốm sứ và thủy tinh,...



Tính đến thời điểm hiện tại, Inochi cũng chính là thương hiệu đầu tiên và duy nhất của Việt Nam có công nghệ ion bạc kháng khuẩn và an toàn cho sức khỏe
Tính đến thời điểm hiện tại, Inochi cũng chính là thương hiệu đầu tiên và duy nhất của Việt Nam có công nghệ ion bạc kháng khuẩn và an toàn cho sức khỏe

Và với những thành tựu của người tiên phong cùng những giá trị lớn đã tác động đến môi trường và xã hội, Inochi được kỳ vọng sẽ trở thành niềm tự hào của người Việt và từng bước vươn mình ra thế giới. Ông Hoàng Anh Tuấn bộc bạch: “Tôi mong rằng khoảng 5 năm nữa thôi, không quá xa, Inochi sẽ trở thành thương hiệu được yêu thích nhất ở Việt Nam. Không chỉ là sự lựa chọn hàng đầu khi nhắc tới các sản phẩm gia dụng mà về quy mô, tôi kỳ vọng riêng Tân Phú đạt 5.000 tỷ, Inochi chiếm một nửa trong số đó và có thể xuất khẩu đi tất cả những quốc gia khó tính nhất trên thế giới". 

Inochi chính là thương hiệu gia dụng cao cấp của Việt Nam được thiết kế và sản xuất theo phong cách cũng như tiêu chuẩn của Nhật Bản. Inochi trong Tiếng Nhật có nghĩa là cuộc sống. Tiền tố trong tên thương hiệu rút gọn từ Innovation với nghĩa cải tiến trong tiếng Anh. Thương hiệu Inochi gửi gắm khát vọng sẽ đem đến cho gia đình Việt các sản phẩm gia dụng thân thiện, gần gũi trong cuộc sống và an toàn, tiện dụng cũng như tinh tế hơn nhờ những cải tiến về thiết kế và công năng của sản phẩm. Inochi tin rằng dù nhỏ bé cũng sẽ đem đến cho người tiêu dùng nhiều tiện ích, nhiều niềm vui cùng sự lựa chọn linh hoạt trong cuộc sống hiện đại. 



Và với những thành tựu của người tiên phong cùng những giá trị lớn đã tác động đến môi trường và xã hội, Inochi được kỳ vọng sẽ trở thành niềm tự hào của người Việt và từng bước vươn mình ra thế giới
Và với những thành tựu của người tiên phong cùng những giá trị lớn đã tác động đến môi trường và xã hội, Inochi được kỳ vọng sẽ trở thành niềm tự hào của người Việt và từng bước vươn mình ra thế giới

Hiện tại, thương hiệu Inochi đang có mặt tại gần 50 showroom trên toàn quốc, mới nhất là tại tòa nhà Landmark 81 TP. Hồ Chí Minh và trên các hệ thống siêu thị lớn điển hình như Vinmart, Lotte, Aeon,... cũng đã chứng tỏ được độ tin cậy và sự ưa chuộng cao của người tiêu dùng dành cho sản phẩm. Với giá thành được đánh giá là phù hợp với mức tiêu dùng của người Việt Nam, do đó, khách hàng có thể yên tâm sử dụng những sản phẩm của thương hiệu Inochi với hình thức đẹp mắt do người Việt, của người Việt sản xuất nhưng vẫn đáp ứng được đủ tiêu chuẩn của người Nhật Bản. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

4 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

4 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước