meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Từng mắc bệnh tâm lý, chàng trai trẻ trở thành doanh nhân lọt top "30 Under 30", mỗi năm thu nhập hàng triệu USD

Thứ bảy, 27/08/2022-18:08
Sở hữu ngoại hình xuất sắc cùng bảng profile cực khủng, chàng doanh nhân này đã trở thành thần tượng trong mắt của nhiều bạn trẻ ở Trung Quốc.

Cậu bé mắc bệnh tâm lý và sự "nhân từ" của người mẹ

Doanh nhân trẻ Lý Triết Viễn (31 tuổi) được sinh ra trong một gia đình gia giáo có bố mẹ đều là giảng viên đại học có mức thu nhập ổn định. Thời thơ ấu của Triết Viễn trôi qua êm đềm trong tình yêu thương của cha mẹ và những bài học định hướng giáo dục rất tốt từ gia đình. Năm 7 tuổi, gia đình của Lý Triết Viễn đã chuyển đến sống ở một thành phố biển. Cũng trong khoảng thời gian này, bố mẹ của anh đã quyết định ly hôn và Triết Viễn đã chuyển về sống với mẹ. Trong thời điểm khó khăn nhất, hai mẹ con đã từng phải bán nhà đồng thời vay mượn khắp nơi để có thể trang trải cuộc sống. 

Được biết, khi học cấp 1, Triết Viễn từng là một đứa trẻ nhút nhát, tự ti và gặp khó khăn ở trong giao tiếp xã hội. Có lần trong một tiết học, giáo viên đã yêu cầu học sinh đứng trên bục giảng và tự giới thiệu về bản thân. Trong lúc bạn bè cùng tuổi tỏ vẻ hào hứng thì Triết Viễn lại đỏ mặt lo lắng. Cậu đã đứng rất lâu ở trên bục giảng, đầu cúi gằm xuống trước khi có đủ dũng khí để nói ra ba chữ tên mình. 


Lý Triết Viễn và mẹ
Lý Triết Viễn và mẹ

Mẹ của Triết Viễn sau khi được nghe giáo viên trao đổi về tình huống của con trai, thay vì trách mắng thì bà đã chọn một phương pháp giáo dục con nhẹ nhàng hơn. Bà đã dành thời gian để lắng nghe Triết Viễn tâm sự về những câu chuyện ở trường cùng những lo lắng của cậu với bạn cùng lớp. Cjuoois cùng thì mẹ đã nói với Triết Viễn rằng: "Con phải tin vào chính mình. Mọi thứ con muốn đều có thể đạt được bằng nỗ lực và sự chăm chỉ".

Nhận thấy con trai gặp khó khăn trong việc giao tiếp, mẹ của Triết Viễn đã không cưỡng ép con mình phải tiếp xúc với người khác mà thay vào đó là cậu được mẹ cho đi leo núi, đi bộ đường dài và đạp xe trên bờ biển. Đồng thời, Triết Viễn cũng được khuyến khích tham gia dàn hợp xướng của Cung Thiếu nhi và trò chuyện nhiều hơn với những đứa trẻ cùng tuổi. May mắn là đến gần những ngày tốt nghiệp tiểu học thì Triết Viết đã vượt qua bóng ma tâm lý và trở thành một đứa trẻ vui vui vẻ và luôn ngập tràn năng lượng. 

Từ chối trường đại học danh giá tại Trung Quốc với tham vọng đi du học

Dù gặp phải nhiều vấn đề về tâm lý nhưng Triết Viễn học rất giỏi, vô cùng thông minh và có ý thức cao nhất trong việc học. Được biết, lúc còn là sinh viên thì tất cả các giảng viên nước ngoài đều ấn tượng mạnh với cậu học trò Trung Quốc bởi cậu sở hữu bảng điểm xuất sắc cùng với phương pháp học được lên kế hoạch chi tiết đến từng ngày của cậu. 

Vào năm 17 tuổi, cuối cùng thì Triết Viễn cũng thu hết can đảm và bước vào phòng hiệu trường từ chối lời mời nhập của trường đại học danh giá. Cậu nói: "Thưa thầy, em không muốn học trường Đại học Thanh Hoa".


Dù gặp phải nhiều vấn đề về tâm lý nhưng Triết Viễn học rất giỏi, vô cùng thông minh và có ý thức cao nhất trong việc học
Dù gặp phải nhiều vấn đề về tâm lý nhưng Triết Viễn học rất giỏi, vô cùng thông minh và có ý thức cao nhất trong việc học

Lúc đó, thầy hiệu trưởng đã chững lại trong giây lát rồi sau đó bắt đầu thuyết phục cậu học sinh từ bỏ quyết định coi là dại dột ở thời điểm đó. Được biết, Đại học Thanh Hoa chính là trường đại học hàng đầu tại Châu Á và cũng là niềm mơ ước của hàng triệu học sinh tại đất nước tỷ dân. Cuối cùng thì Triết Viễn vẫn giữ lại quyết định của mình bởi mục tiêu của cậu chính là sẽ tốt nghiệp một trường đại học thuộc nhóm Ivy League.

Triết Viễn nhớ lại rằng: "Thời điểm đó, hầu hết mọi người xung quanh tôi đều tin rằng du học là lựa chọn của học sinh nhà giàu nhưng học kém. Mọi người nói tôi bồng bột vì từ chối thư tiến cử vào Thanh Hoa nhưng tôi luôn biết mình sẽ đi du học Mỹ. Từ khi vào cấp 3, tôi đã luôn học hành chăm chỉ và tham gia nhiều hoạt động để tích lũy kỹ năng". 

Để có thể đạt được ước mơ du học, Triết Viễn đã lao vào học hành một cách điên cuồng đến mức bà mẹ từng nhiều lần lo lắng cho sức khỏe của con trai mình. Bất kể lúc nào cũng có thể bắt gặp Triết Viễn đang cầm trong tay một cuốn sách hay đang nghiên cứu một vấn đề nào đó. Triết Viễn tâm sự về triết lý trong học tập giúp cho anh có thể đỗ được đại học danh giá nhất nước Mỹ rằng, bản thân không phải là đứa trẻ thiên tài và cũng chẳng hề thông minh hơn người khác. Anh cũng chỉ là người chấp  nhận mắc sai lầm và kiên trì theo đuổi mục tiêu cho đến lúc nhìn thấy được kết quả. 



Để có thể đạt được ước mơ du học, Triết Viễn đã lao vào học hành một cách điên cuồng đến mức bà mẹ từng nhiều lần lo lắng cho sức khỏe của con trai mình
Để có thể đạt được ước mơ du học, Triết Viễn đã lao vào học hành một cách điên cuồng đến mức bà mẹ từng nhiều lần lo lắng cho sức khỏe của con trai mình

Và sau rất nhiều cố gắng, chăm chỉ thì cuối cùng Triết Viễn đã giành được học bổng toàn phần cho 4 năm học trị giá 200.000 USD của Đại học Yale. Đây chính là trường đại học danh giá hàng đầu thế giới và là một trong 8 trường thuộc nhóm Ivy League. 

Chỉ sau một thời gian ngắn, tin tức về cậu học sinh từ chối thư tiến cử của Đại học Thanh Hoa để trở thành du học sinh Mỹ đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của cư dân mạng. Đến hiện tại, ở trường cấp 3 nơi mà Triết Viễn từng theo học thì anh vẫn là nhân vật huyền thoại. Câu chuyện của anh còn được các thế hệ học sinh và giáo viên truyền tai nhau từ năm này qua năm khác.

THAM KHẢO THÊM:

Trở thành doanh nhân lọt top "30 Under 30", mỗi năm thu nhập hàng triệu USD

Đến khi Triết Viễn đặt chân đến nước Mỹ, niềm hào hứng trở thành tân sinh viên chưa kéo dài được bao lâu thì hiện thực đã dội cho anh một gáo nước lạnh. Và dù chưa từng đạt điểm gần như tuyệt đối trong kỳ thi chứng chỉ TOEFL thì Triết Viễn vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc giao tiếp với người bản xứ. Ngoài ra, mục tiêu của anh khi còn là sinh viên đó là trở thành thực tập sinh tại công ty Goldman Sachs - đây là một ngân hàng đầu tư đa quốc gia hàng đầu tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, không giống như nhiều bạn học thuận lợi được nhận vào công ty nhờ mối quan hệ của gia đình thì Triết Viễn lại phải phấn đấu và luôn nỗ lực để tận dụng mọi cơ hội. Chi tiết, anh đã tìm đến phòng sinh viên của Đại học Yale với mục đích xin danh sách các cựu sinh viên từng làm việc ở Goldman Sachs. Anh đã tự chủ động liên hệ với từng người đồng thời cũng hỏi kinh nghiệm của từng người và may mắn nhận được lời khuyên có giá trị. Cùng với quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng thì Triết Viễn đã thuận lợi nhận được cơ hội thực tập ở Goldman Sachs. 

Với nhiều thành tích xuất sắc đạt được trong thời gian thực tập thì Triết Viễn đã trở thành nhân viên chính thức của Goldman Sachs ngay sau khi tốt nghiệp, mức lương là 1 triệu NDT/năm (3,4 tỷ đồng). Tuy nhiên, để có thể đạt được mức lương hậu hĩnh này thì anh phải chấp nhận hy sinh thời gian, sức khỏe để nhanh chóng đạt được thành công trong sự nghiệp. Anh chàng đã liên tục làm việc 80 tiếng/tuần trong thời gian 2 năm. Sức khỏe của anh đã bị suy giảm và có thời gian từng bị stress kéo dài bởi vì ám ảnh công việc. Và khi bước sang tuổi 25, Triết Viễn đã quyết định nghỉ việc ở Goldman Sachs và nhận lời mời học Thạc sĩ từ trường Đại học Harvard. Sau khi tốt nghiệp với tấm bằng thạc sĩ trong tay, anh đã bắt đầu khởi nghiệp và nhanh chóng gặt hái được thành công với mức thu nhập lên đến hàng chục triệu USD/năm. 



Và với profile khủng cùng vẻ ngoài điển trai, Triết Viễn đã nhanh chóng trở thành cái tên nổi tiếng ở trên mạng xã hội và là thần tượng của biết bao nhiêu cô gái
Và với profile khủng cùng vẻ ngoài điển trai, Triết Viễn đã nhanh chóng trở thành cái tên nổi tiếng ở trên mạng xã hội và là thần tượng của biết bao nhiêu cô gái

Sau khi phát hành cuốn sách Đi về phía trước vào cuối năm 2021 ở quê nhà, Triết Viễn bỗng nhận về nhiều chú ý của cư dân mạng Trung Quốc. Hơn thế anh cũng được mời tham gia một chương trình trên sóng truyền hình vệ tinh Hồ Nam. 

Và với profile khủng cùng vẻ ngoài điển trai, Triết Viễn đã nhanh chóng trở thành cái tên nổi tiếng ở trên mạng xã hội và là thần tượng của biết bao nhiêu cô gái. Cùng với sức ảnh hưởng ngày càng lan rộng của thế hệ trẻ, nhiều người không quá ngạc nhiên khi Lý Triết Viễn lọt vào danh sách "30 Under 30" do tạp chí Forbes Trung Quốc bình chọn.

Ở tuổi 31, Lý Triết Viễn đã nói về sự nghiệp thành công rằng: "Kiến thức mà tôi học được ở trường Đại học Harvard không phải là bài học dạy kiếm tiền, mà là công thức tìm thấy tình yêu từ sâu bên trong và làm sao để duy trì sự chăm chỉ mỗi ngày để đi đến thành công". 

Có thể thấy, trong cuộc sống, sự nỗ lực chính là điều vô cùng quan trọng đối với bản thân của mỗi con người. Sự nỗ lực chẳng phải là điều gì quá lớn lao mà nó đơn giản chỉ là việc bạn quyết tâm để tìm ra đáp án của một bài toán khó, cố gắng đứng lên sau một cú ngã đau,... Chỉ đơn giản như thế thôi, chẳng cần quá lớn lao, to tát nhưng sự nỗ lực lại mang đến ý nghĩa vô cùng to lớn. Một khi bạn nỗ lực vươn lên và vượt qua giới hạn ban đầu của bản thân thì đó lác lúc phần người ở trong bạn cũng lớn dần lên. Một khi bạn mang trong mình sự nỗ lực không  ngừng thì lúc đó bạn đang khẳng định với cả thế giới rằng tôi có thể làm được đồng thời cũng sẽ khám phá ra khả năng của tiềm tàng trong con người mình lớn đến chừng nào, sức mạnh lớn cỡ nào. Và khi này tư duy của bạn sẽ hoàn toàn thay đổi, bạn sẽ chẳng cảm thấy sợ hãi khi đối diện với những vấn đề tương tự khác. Hơn thế, sự nỗ lực vươn lên chính là động lực và là một bước đệm vững chãi cho những thành công sau này. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

6 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

6 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước