meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, thúc đẩy hoạt động xuất khẩu

Thứ bảy, 30/09/2023-23:09
Kể từ đầu năm tới nay, các doanh nghiệp tỉnh Yên Bái vẫn chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực do hệ lụy của đại dịch, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu hồi phục chậm với chính sách thắt chặt tiền tệ tại nhiều nước. Dẫu vậy, nhờ kịp thời tái cơ cấu sản xuất và điều chỉnh kế hoạch mà vẫn có nhiều điểm sáng…

Theo VOV, Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại Đạt Phương chuyên về gỗ ván dán xuất khẩu có địa chỉ ở thôn 2, xã Việt Cường, Trấn Yên, Yên Bái. Mỗi tháng trung bình công ty sản xuất được 25-30 container hàng với tổng khối lượng từ đầu năm đạt hơn 5.000 m2. Phần lớn hàng của đơn vị này được bán sang thị trường Malaysia.

Lãnh đạo công ty cho biết giá thành gỗ ép kể từ đầu năm giảm khoảng 50 USD/m3 do chịu ảnh hưởng của thị trường thế giới. Doanh nghiệp đã phải cắt giảm các chi phí không cần thiết để duy trì sản xuất và xuất khẩu, tận dụng nguyên liệu tối đa vào sản xuất.

Đáng chú ý, công ty đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền, tìm kiếm thị trường kể từ tháng 3/2023. Theo ông Trần Công Bình, Phó Giám đốc Công ty, chỉ trong 4 tháng, đã xuất khẩu được 500 tấn sản phẩm mới, với giá trị khoảng gần 7 tỷ đồng.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Trần Công Bình nói: “Căn cứ vào khả năng và nhu cầu của hai bên đó là đối tác Đài Loan cũng như của Công ty, những điều kiện cần và đủ như là cơ sở hạ tầng, lao động, vốn... thì chúng tôi đã thống nhất mở rộng lĩnh vực ngành nghề để mở rộng quy mô, tăng thêm doanh thu, tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động”.

Công ty TNHH Yamazaky Việt Nam là đơn vị sản xuất xuất khẩu các sản phẩm từ măng tre Bát Độ tới thị trường Nhật Bản. Thời điểm này hiện là chính vụ mùa măng tre Bát Độ nên công ty đang thu mua và sản xuất với lượng thu mua ước đạt trên 2.000 tấn.

Theo ông Nguyễn Kiên Định, Giám đốc Công ty, việc tìm kiếm được bạn hàng luôn song hành với xây dựng uy tín cho sản phẩm, đặc biệt là với hàng thực phẩm trong bối cảnh xuất khẩu nhiều sản phẩm còn gặp khó.

Ông Nguyễn Kiên Định nói: “Thời điểm cân măng bắt đầu buổi sáng từ 9 giờ cho đến 15 giờ chiều trong ngày để măng không bị ươn, bị hỏng. Sau khi cân bằng thì đổ cho kiểm tra măng xem chất lượng có đảm bảo không? Măng được thì phải rửa cho sạch sẽ rồi đóng bao, chuyển đi nhà máy”.

Tỉnh Yên Bái hiện có khoảng 90 doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất khẩu, trong đó có 18 doanh nghiệp chế biến gỗ và sản phẩm từ gỗ, 3 doanh nghiệp may mặc, 4 doanh nghiệp sản xuất nhựa, 45 doanh nghiệp khoáng sản, xuất khẩu trực tiếp tới 80 thị trường.

Theo ông Nguyễn Đình Chiến, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Yên Bái, sự suy thoái kinh tế tại nhiều nước phát triển đã và đang gây ảnh hưởng tới hoạt động của nhiều doanh nghiệp, nhất là đơn vị vừa và nhỏ. Chính phủ cũng như tỉnh Yên Bái hiện đang đề ra rất nhiều giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh.

Tỉnh Yên Bái đặt ra mục tiêu xuất khẩu đạt 350 triệu USD trong năm nay và đó được coi là thách thức trong bối cảnh kinh tế toàn cầu dự báo còn nhiều thách thức. Bởi vậy, sự chủ động của doanh nghiệp vẫn là rất quan trọng, bên cạnh sự quan tâm của các ngành chức năng.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

TS. Nguyễn Văn Đính: Không phải ai mua thêm bất động sản thứ hai cũng bị siết thuế

14 giờ trước

Người dùng cần lưu ý chiêu trò mới đánh cắp thông tin thẻ tín dụng

14 giờ trước

Nhu cầu về AI và các ngành công nghệ khác đã thúc đẩy sức mạnh tính toán của Trung Quốc tăng liên tục

14 giờ trước

Đề xuất siết tín dụng với ngôi nhà thứ 2 để hạn chế đầu cơ

21 giờ trước

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

1 ngày trước