meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Digiworld (DGW) tự tin tăng trưởng 2 chữ số, BVSC bất ngờ dự báo ngược lại

Chủ nhật, 20/11/2022-21:11
Theo Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), Digiworld đang giả định biên lợi nhuận ròng trong quý 4 được mở rộng lên 4% nhờ nhiều yếu tố như: Sản phẩm iPhone 14 ghi nhận biên lợi nhuận cao ở đầu chu kỳ, tối ưu OpEx cùng với một số khoản hoàn nhập dự phòng khác. Tuy nhiên, theo BVSC, kế hoạch trên của Digiworld có vẻ tham vọng tại thời điểm hiện nay.

Mới đây, báo cáo của CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) đã đánh giá triển vọng của Công ty cổ phần CTCP Thế giới số (Digiworld – mã chứng khoán: DGW) và nhận định, Digiworld sẽ khó bứt phá trong bối cảnh vĩ mô khó khăn như hiện nay.

Cụ thể, trong quý 4 năm nay, Digiworld đặt kế hoạch lợi nhuận ròng là 300 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước (mức nền cao kỷ lục) đã giảm 8,3%. Trong khi đó, mục tiêu doanh thu thuần là 7.500 tỷ đồng, so với cùng kỳ đã giảm 5,3%. 


Báo cáo của CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) đã đánh giá triển vọng của Công ty cổ phần CTCP Thế giới số và nhận định, Digiworld sẽ khó bứt phá trong bối cảnh vĩ mô khó khăn như hiện nay
Báo cáo của CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) đã đánh giá triển vọng của Công ty cổ phần CTCP Thế giới số và nhận định, Digiworld sẽ khó bứt phá trong bối cảnh vĩ mô khó khăn như hiện nay

Theo BVSC, Digiworld đang giả định biên lợi nhuận ròng trong quý 4 được mở rộng lên 4% nhờ nhiều yếu tố như: Sản phẩm iPhone 14 ghi nhận biên lợi nhuận cao ở đầu chu kỳ, tối ưu OpEx cùng với một số khoản hoàn nhập dự phòng khác. Tuy nhiên, theo BVSC, kế hoạch trên của Digiworld có vẻ tham vọng tại thời điểm hiện nay.

Được biết, doanh thu của Digiworld chủ yếu được hỗ trợ bởi các yếu tố như: Doanh thu điện thoại di động gồm có Xiaomi và iPhone 14 series; đóng góp lần đầu từ TV Xiaomi và Whirlpool. Chính vì thế, theo BVSC, việc khan hiếm nguồn cung iPhone 14 pro và promax là bởi Trung Quốc áp dụng chính sách Zero Covid đã tác động đáng kể đến hoạt động sản xuất. Chưa kể, việc nguồn cung hạn hẹp chắc chắn sẽ tác động tiêu cực lên sản lượng tiêu thụ.

Chưa kể, chênh lệch cung cầu đã khiến giá bán tăng lên, đồng thời mở rộng bên lợi nhuận. Điều này đã phần nào hỗ trợ cho lợi nhuận ròng dù tác động thuần vẫn còn tiêu cực ít nhất là trong khoảng thời gian ngắn hạn. 

Đồng thời, công ty chứng khoán này cũng dự báo, lợi nhuận ròng năm 2023 của Digiworld sẽ giảm tốc vì triển vọng kém lạc quan. Cụ thể, BVSC dự báo doanh thu thuần Digiworld trong năm tới sẽ giảm 5% so với năm 2022, xuống còn 21.941 tỷ đồng. Trong khi đó, lợi nhuận ròng dự kiến cũng sẽ giảm 13%, xuống chỉ còn 638,3 tỷ đồng.

Theo như kỳ vọng của BVSC, Apple cùng với Xiaomi sẽ tiếp tục đạt hiệu quả vượt trội trên thị trường nhờ sở hữu lợi thế cạnh tranh sẵn có, đồng thời duy trì là động lực chính để Digiworld tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Điều đáng nói, dự báo của BVSC cho thấy, triển vọng năm 2023 sẽ nhiều thách thức hơn trong một bối cảnh vĩ mô khó khăn hơn do ảnh hưởng của nhiều yếu tố như áp lực lạm phát, môi trường lãi suất tăng cùng với biến động tỷ giá. Thêm vào đó, còn những yếu tố tiêu cực khác như vấn đề về nguồn cung gần đây cùng với tác động kém tích cực lên sức mua của người tiêu dùng.


Theo như kỳ vọng của BVSC, Apple cùng với Xiaomi sẽ tiếp tục đạt hiệu quả vượt trội trên thị trường nhờ sở hữu lợi thế cạnh tranh sẵn có, đồng thời duy trì là động lực chính để Digiworld tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới
Theo như kỳ vọng của BVSC, Apple cùng với Xiaomi sẽ tiếp tục đạt hiệu quả vượt trội trên thị trường nhờ sở hữu lợi thế cạnh tranh sẵn có, đồng thời duy trì là động lực chính để Digiworld tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới

Điều đáng nói, dù triển vọng ngắn hạn trong khoảng 6 tháng đầu năm tới sẽ kém lạc quan bởi hiệu ứng nền cao, tuy nhiên BVSC nhận định, việc Trung Quốc nới lỏng chính sách Zero Covid cùng với nguồn cung sẽ trở thành một chất xúc tác. Vì thế, các nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thật kỹ lưỡng để đưa ra những quyết định kịp thời và phù hợp. 

Digiworld đảm bảo tăng trưởng 2 chữ số 

Cách đây không lâu, trong một buổi gặp mặt với các nhà đầu tư, lãnh đạo Digiworld vô cùng tự tin và cho biết, doanh nghiệp trong thời gian tới sẽ giới thiệu các model và sản phẩm cao cấp đến người tiêu dùng, đồng thời đảm bảo mức tăng trưởng 2 chữ số.

Đáng chú ý, lãnh đạo của Digiworld cũng đã trả lời câu hỏi của các nhà đầu tư về việc làm thế nào Digiworld có thể đạt được mức tăng trưởng liên tục trên 30% trong một năm trong bối cảnh sức mua giảm. Cụ thể, doanh nghiệp này cho biết đã thống nhất kế hoạch doanh thu với các nhà cung cấp lớn nhất của công ty hiện nay là Apple và Xiaomi. Thời điểm hiện tại, sản phẩm từ 2 nhà cung cấp này đang chiếm khoảng 60% cho đến 65% doanh thu của Digiworld.

Trong thời gian qua, Apple đang ghi nhận mức tăng trưởng khá ấn tượng tại thị trường Việt. Những cửa hàng chính hãng đã lấy được thị phần từ hàng xách tay, đồng thời được hỗ trợ từ xu hướng cao cấp hóa của thị trường. Theo như lãnh đạo của Digiworld dự báo, trong năm 2023 doanh thu đến từ các sản phẩm của Apple có thể tăng thêm 30% so với năm nay. 


Cách đây không lâu, trong một buổi gặp mặt với các nhà đầu tư, lãnh đạo Digiworld tự tin cho biết, doanh nghiệp trong thời gian tới sẽ giới thiệu các model và sản phẩm cao cấp đến người tiêu dùng, đồng thời đảm bảo mức tăng trưởng 2 chữ số
Cách đây không lâu, trong một buổi gặp mặt với các nhà đầu tư, lãnh đạo Digiworld tự tin cho biết, doanh nghiệp trong thời gian tới sẽ giới thiệu các model và sản phẩm cao cấp đến người tiêu dùng, đồng thời đảm bảo mức tăng trưởng 2 chữ số

Trong khi đó, tổng doanh thu và số lượng sản phẩm của Xiaomi có thể đi ngang so với năm nay, tuy nhiên sẽ theo xu hướng cao cấp hóa. Chưa kể, thương hiệu đến từ Trung Quốc này cũng đang chuyển dịch định vị sang phân khúc cao cấp hơn tại Việt Nam, cũng như mang đến mức tăng trưởng cao hơn trong những năm tới.

Kể từ quý 3 năm nay, Digiworld đã tiến hành ký kết hợp đồng hợp tác với Nova Service. Động thái này được đánh giá là một bước tiến quan trọng, đồng thời là một động lực giúp công ty tăng trưởng doanh số trong tương lai gần. Theo đó, những khách hàng khi mua bất động sản của Tập đoàn Nova sẽ được nhận voucher mua hàng của Digiworld. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể được công ty cung cấp những sản phẩm điện tử khi dự án đã hoàn thiện và tiến hành bàn giao.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất SKK là gì? Làm thế nào để chuyển nhượng đất SKK?

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

19 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

19 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

19 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

19 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

19 giờ trước