meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Digiworld: Công ty cung cấp giải pháp phân phối điện tử đầu tiên tại Việt Nam

Thứ tư, 03/08/2022-10:08
Với chuỗi dịch vụ giá trị gia tăng toàn diện, linh hoạt bao gồm phân tích thị trường, tiếp thị, bán hàng, hậu cần, dịch vụ hậu mãi, thương mại điện từ D2C, vận hành cửa hàng cho thương hiệu thì Digiworld còn giúp cho các thương hiệu có thể thâm nhập và phát triển thị trường nhanh chóng, hiệu quả tại thị trường Việt Nam.

Sơ lược về Digiworld

Tiền thân của Digiworld là công ty Hoàng Phương được thành lập năm 1997. Đến thời điểm hiện tại, 30 thương hiệu công nghệ nổi tiếng trên thế giới đã lựa chọn Digiworld làm công ty cung cấp dịch vụ phát triển thị trường, phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Digiworld hiện đang có hệ thống phân phối với 16.000 đại lý và là công ty cung cấp giải pháp phân phối điện tử đầu tiên tại thị trường Việt Nam. 

Vào năm 2015, Digiworld đã trở thành công ty niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (mã:DGW) đánh dấu bước phát triển mới của công ty. Đến năm 2017, Digiworld đã chính thức đặt chân vào hai ngành hàng mới đó là chăm sóc sức khỏe và ngành hàng tiêu dùng. Với chuỗi dịch vụ giá trị gia tăng toàn diện, linh hoạt bao gồm phân tích thị trường, tiếp thị, bán hàng, hậu cần, dịch vụ hậu mãi, thương mại điện từ D2C, vận hành cửa hàng cho thương hiệu thì Digiworld còn giúp cho các thương hiệu có thể thâm nhập và phát triển thị trường nhanh chóng, hiệu quả tại thị trường Việt Nam. 


Tiền thân của Digiworld là công ty Hoàng Phương được thành lập năm 1997. Đến thời điểm hiện tại, 30 thương hiệu công nghệ nổi tiếng trên thế giới đã lựa chọn Digiworld làm công ty cung cấp dịch vụ phát triển thị trường, phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam
Tiền thân của Digiworld là công ty Hoàng Phương được thành lập năm 1997. Đến thời điểm hiện tại, 30 thương hiệu công nghệ nổi tiếng trên thế giới đã lựa chọn Digiworld làm công ty cung cấp dịch vụ phát triển thị trường, phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam

Hoạt động kinh doanh chính của Digiworld

Giải pháp kênh phân phối: Digiworld đã tiến hành xây dựng nên một hệ thống kênh phân phối hiệu quả dựa trên việc quan sát và nghiên cứu thị trường từ đó nắm bắt xu hướng một các kịp thời và cập nhật liên tục.

Triển khai thương mại: Digiworld luôn chú trọng nghiên cứu và thực hiện các giải pháp nhằm cho khách hàng tiếp cận cũng như cảm nhận tốt về sản phẩm của công ty tại mọi điểm phân phối như: Trưng bày sản phẩm; Mẫu thử; Tiếp thị tại điểm bán hàng; Hoạt động tiếp thị trực tiếp

Chiến lược thương hiệu: Công ty sở hữu đội ngũ nhân sự nhiều kinh nghiệm có thể giúp cho đối tác có thể phân tích và tái phân bổ tốt hơn các nguồn lực hiện tại với mục đích phát triển lợi thế cạnh tranh cũng như cải thiện lợi nhuận của đối tác tại thị trường Việt Nam. 

Giải pháp phân phối điện tử: Nhằm đáp ứng nhu cầu càng cao của khách hàng, Digiworld đã bắt tay vào triển khai các giải pháp phân phối qua kênh thương mại điện tử như: Khởi tạo và quản lý cửa hàng thương mại điện tử; Sản xuất nội dung và quản lý hình ảnh sản phẩm; Lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi, tiếp thị; Hệ thống quản lý đơn hàng và quản lý kho; Vận chuyển hàng hóa. 


Vào năm 2019, Digiworld đã vượt qua hàng trăm doanh nghiệp niêm yết có quy mô vốn hóa trung bình để lọt vào TOP 5 doanh nghiệp có quản trị công ty tốt nhất nhóm này
Vào năm 2019, Digiworld đã vượt qua hàng trăm doanh nghiệp niêm yết có quy mô vốn hóa trung bình để lọt vào TOP 5 doanh nghiệp có quản trị công ty tốt nhất nhóm này

Nghiên cứu thị trường & Hoạch định chiến lược: Cùng với sự am hiểu sâu sắc về thị trường Việt Nam, Digiworld đã luôn nghiên cứu và phát triển sản phẩm phù hợp trong tương lai với các chiến lược cụ thể như: Thông tin từ kết quả khảo sát, nghiên cứu thị trường và phân tích đối thủ cạnh tranh; Kịch bản & kế hoạch thâm nhập thị trường chi tiết; Hoàn thiện các thủ tục, tuân thủ quy chế tiếp cận thị trường. 

Nhập khẩu + Dịch vụ kho bãi + Phân phối: Công ty chú trọng đầu tư và xây dựng kho bãi tại Việt Nam nhằm mang lại nhiều giá trị và lợi ích cho đối tác. 

Digiworld lọt vào TOP 5 báo cáo quản trị công ty tốt nhất

Vào năm 2019, Digiworld đã vượt qua hàng trăm doanh nghiệp niêm yết có quy mô vốn hóa trung bình để lọt vào TOP 5 doanh nghiệp có quản trị công ty tốt nhất nhóm này. 

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Digiworld cho biết, thực hiện tốt quản trị công ty chính là hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Công ty cũng chủ động áp dụng các thông lệ quản trị tốt nhất nhằm mục đích tối đa hóa hiệu quả hoạt động kinh doanh cũng như hài hòa lợi ích giữa các bên có quyền lợi liên quan. 

Đánh giá từ Hội đồng bình chọn báo cáo quản trị công ty cho thấy, lợi ích quan trọng của quản trị tốt chính là giảm rủi ro, tăng tính minh bạch, tăng cam kết để từ đó tăng niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường vào doanh nghiệp. Kết quả cho thấy các công ty đã có quản trị tốt với mức giá cổ phiếu cao hơn các công ty có hệ số giá cổ phiếu trên giá trị sổ sách cao hơn các công ty có điểm quản trị thấp. Và Digiworld chính là một minh chứng. Trong quý 3/2019, Công ty đã đạt doanh thu là 2.615 tỷ đồng, tăng 50% và lợi nhuận sau thuế 52 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm ngoái tăng 42%. Thành quả này đã đến từ sự tăng trưởng của tất cả các ngành hàng của công ty như ngành hàng máy tính xách tay và máy tính bảng tăng 32%, ngành hàng điện thoại di động tăng 80% nhờ vào sự ra mắt của nhiều model điện thoại mới, ngành hành thiết bị văn phòng với xu hướng số hóa mạnh mẽ đã thúc đẩy tăng trưởng 29% và ấn tượng nhất vẫn là ngành hàng tiêu dùng tăng 560%. Cùng với kết quả kinh doanh và hoạt động quản trị tốt, cổ phiếu DGW đã có nhiều đợt tăng giá trên thị trường. 


Mới đây, Digiworld (HoSE: DGW) đã công bố doanh thu kế hoạch quý 3 đạt mức 6.500 tỷ đồng, tăng 70% và lãi sau thuế 200 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước tăng 87%
Mới đây, Digiworld (HoSE: DGW) đã công bố doanh thu kế hoạch quý 3 đạt mức 6.500 tỷ đồng, tăng 70% và lãi sau thuế 200 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước tăng 87%

Theo đó, lũy kế 9 tháng đầu năm, Digiworld đã đạt 5.992 tỷ đồng doanh thu, tăng 37% còn lợi nhuận sau thuế 112 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm ngoái tăng 44% và hoàn thành 84% kế hoạch doanh thu cũng như 82% kế hoạch lợi nhuận năm 2019. Cũng theo đó, biên lợi nhuận gộp cũng được cải thiện đáng kể qua từng quý, trong đó quý 3 đạt mức 6,9%. Đây chính là thành quả lớn mà Digiworld sau giai đoạn gồng mình vượt bão khi thị trường điện thoại di động có sự thay đổi lớn - Nokia là thương hiệu 150 tuổi, sụp đổ từ đỉnh cao vốn là mảng đóng góp tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu của Công ty.  

Và đằng sau những con số tăng trưởng kể trên chính là tầm nhìn, chiến lược đúng đắn của HĐQT Digiworld cùng nền tảng quản trị công ty tốt. Ông Việt cũng cho biết, để cho công ty hoạt động một cách hiệu quả và chủ động với những diễn biến trên thị trường thì cần phải tập trung quản trị rủi ro các ngành hàng kinh doanh cũng như cách thức quản trị một cách phù hợp. 

Còn đối với một doanh nghiệp dịch vụ như Digiworld thì các vấn đề cần tập trung quản trị tốt đó là logistics và tài chính. Chính vì thế, từ những năm 2000 thì Digiworld đã quan tâm đầu tư hệ thống quản trị SAP ERP và đến hiện tại tự hào là một trong những doanh nghiệp Việt Nam vận hành thành công hệ thống SAP ERP đạt chuẩn. Chính sự kiên trì này đã đưa Digiworld vươn lên tầm cao mới, trong khi các nhà phân phối truyền thống vẫn vận hành một cách thủ công từ đó giúp cho công ty tối ưu hóa được chi phí và qua đó tăng lợi nhuận, đặc biệt là minh bạch tài chính, dữ liệu báo cáo được cập nhật một cách liên tục và độc lập. 

Những thành tựu Digiworld đạt được trong quá trình hình thành và phát triển

Trải qua thời gian hơn 2 thập kỷ tạo dựng uy tín, Digiworld đã được vinh dự nhận được nhiều giải thưởng và xếp hạng danh giá, cụ thể: 

Lọt TOP 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do tổ chức Brand Finance của Anh bình chọn.

Nằm trong TOP 10 doanh nghiệp bền vững trong bảng xếp hạng các doanh nghiệp bền vững Việt Nam do VCCI tổ chức. 

Vinh dự trong TOP 500 doanh nghiệp lớn và lợi nhuận tốt nhất Việt Nam.

TOP 3 doanh nghiệp niêm yết được các nhà đầu tư bình chọn cao nhất. 

Giải thưởng doanh nghiệp kinh doanh xuất sắc Châu Á 2018 do  Enterprise Asia - Tổ chức Phi chính phủ hàng đầu về kinh doanh tại Châu Á bình chọn. 


Từ những năm 2000 thì Digiworld đã quan tâm đầu tư hệ thống quản trị SAP ERP và đến hiện tại tự hào là một trong những doanh nghiệp Việt Nam vận hành thành công hệ thống SAP ERP đạt chuẩn
Từ những năm 2000 thì Digiworld đã quan tâm đầu tư hệ thống quản trị SAP ERP và đến hiện tại tự hào là một trong những doanh nghiệp Việt Nam vận hành thành công hệ thống SAP ERP đạt chuẩn

Quý 3/2022, Digiworld lên kế hoạch lãi 200 tỷ đồng, tăng 87%

Mới đây, Digiworld (HoSE: DGW) đã công bố doanh thu kế hoạch quý 3 đạt mức 6.500 tỷ đồng, tăng 70% và lãi sau thuế 200 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước tăng 87%. Doanh nghiệp cũng cho biết trong quý 3 là mùa tựu trường, cao điểm hàng năm của mặt hàng laptop và tablets nên kỳ vọng doanh thu sẽ tăng trưởng trở lại ở tất cả các nhãn hàng. 

Đối với mảng mobile phones (điện thoại di động) tiếp tục tăng trưởng nhờ các model mới cùng sự gia tăng thị phần của Xiaomi cộng thêm doanh thu của các sản phẩm ví dụ như iPhone. Hơn thế, Việt Nam đang dần tắt sóng 2G và nhu cầu chuyển đổi điện thoại từ feature phone sang smartphone đang ngày càng tăng đã tạo ra lượng cầu mới cho mảng này. 

Còn mảng thiết bị văn phòng, doanh thu cũng sẽ được đóng góp bởi các sản phẩm IOTs cũng với doanh thu từ các sản phẩm thiết bị gia dụng như tivi Xiaomi hay sản phẩm Whirlpool.

Mặt hàng tiêu dùng cũng được kỳ vọng doanh thu quý 3 tiếp tục được duy trì tăng trưởng nhờ vào sự đóng góp từ các nhãn hàng tiêu dùng và dược phẩm hiện tại. 

Trong quý 2/2022, doanh nghiệp ước đạt mức doanh thu là 4.801 tỷ đồng, tăng 14% còn lãi sau thuế 140 tỷ đồng, tăng 21% so với quý II/2021.

Chủ tịch HĐQT - ông Đoàn Hồng Việt lý giải, tiêu thụ laptop giảm trong quý 2. Lý do có thể là do quý 2 là quý đầu tiên Việt Nam mở cửa nên người dân tập trung vào các dịch vụ du lịch và giải trí nhiều hơn là mua sắm sản phẩm điện tử. 

Cũng trong quý 2, doanh nghiệp ước đạt doanh thu là 4.801 tỷ đồng, tăng 14% còn lãi sau thuế 140 tỷ đồng, so với quý II/2021 tăng 21%. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất SKK là gì? Làm thế nào để chuyển nhượng đất SKK?

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

22 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

22 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

22 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

22 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

22 giờ trước