meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Quý 3/2022, Digiworld (DGW) đặt kế hoạch lãi tăng trưởng 87%, kỳ vọng mùa cao điểm trở lại

Thứ ba, 16/08/2022-23:08
Digiworld (DGW) đã lên kế hoạch doanh thu đạt mức 6.500 tỷ đồng còn lợi nhuận sau thuế là 200 tỷ đồng trong quý 3/2022, so với cùng kỳ tăng tương ứng 70% và 87%.

Trong báo cáo tài chính công bố, trong quý 2, Công ty Cổ phần Thế giới số (Digiworld, mã DGW) đã ghi nhận doanh thu thuần tăng 16,4% so với cùng kỳ lên mức 4.910 tỷ đồng. Biên lãi gộp cũng đạt mức 6,6% và cải thiện đôi chút so với cùng kỳ, tương ứng với lợi nhuận gộp đạt mức 320 tỷ đồng, so với cùng kỳ tăng 5%. Và sau khi đã trừ đi hết các chi phí thì lợi nhuận ròng thu về 137 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm ngoái tăng 18%. Còn trong cơ cấu doanh thu, mảng máy tính xách tay và máy tính bảng cũng đóng góp 1.130 tỷ đồng dù là quý 2 được xem là mùa thấp điểm của thị trường laptop cùng với sự suy giảm nhu cầu của người tiêu dùng. Nhu cầu thị trường điện thoại di động cũng giảm nhưng doanh thu vẫn ghi nhận tăng 26% so với cùng kỳ, đạt mức 2.703 tỷ đồng nhờ gia tăng thị phần của Xiaomi và đóng góp của dòng iPhone. Còn mảng thiết bị văn phòng cũng mang về 984 tỷ đồng doanh thu, tăng 48% nhờ vào sự tăng trưởng của các sản phẩm IOT đến từ thương hiệu Xiaomi, Huawei và Apple. Bên cạnh đó, Digiworld  cũng đã bắt đầu phân phối sản phẩm thiết bị gia dụng từ Whirlpool, Tivi Xiaomi đồng thời cũng ghi nhận tín hiệu doanh thu tích cực trong quý 2/2022. 


Trong quý 2, Công ty Cổ phần Thế giới số (Digiworld, mã DGW) đã ghi nhận doanh thu thuần tăng 16,4% so với cùng kỳ lên mức 4.910 tỷ đồng
Trong quý 2, Công ty Cổ phần Thế giới số (Digiworld, mã DGW) đã ghi nhận doanh thu thuần tăng 16,4% so với cùng kỳ lên mức 4.910 tỷ đồng

Đối với mảng hàng tiêu dùng cũng đóng góp 93 tỷ đồng doanh thu, tăng 18% khi Việt Nam trở lại trạng thái bình thường mới sau đại dịch COVID-19, nhu cầu sử dụng các sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh phục vụ cho đời sống như nước giặt, nước xả và kem đánh răng, nước rửa chén cùng như sản phẩm dược tăng dần. 

Lũy kế trong 6 tháng đầu năm, Digiworld đã ghi nhận doanh thu đạt mức 11.810 tỷ đồng còn lợi nhuận sau thuế đạt mức 351 tỷ đồng, tương ứng tăng 28% và 57% so với cùng kỳ năm trước. Và với kết quả này, công ty đã thực hiện được khoảng 45% kế hoạch của cả năm đề ra. 

Quý 3/2022, đặt kế hoạch lợi nhuận tăng trưởng 87%

Cũng theo đó, quý 3/2202, Digiworld đã lên kế hoạch doanh thu đạt mức 6.500 tỷ đồng còn lợi nhuận sau thuế đạt mức 200 tỷ đồng, so với cùng kỳ tương ứng tăng 70% và 87%. Đây là mùa tựu trường, cao điểm hàng năm của mặt hàng máy tính xách tay và máy tính bảng. Chính vì thế mà chứng khoán TPS cũng kỳ vọng doanh thu của Digiworld sẽ tăng trưởng trở lại ở tất cả các nhãn hàng. 

Còn ở mảng điện thoại di động cũng được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng nhờ các model mới và sự gia tăng thị phần của Xiaomi, cộng thêm đó là doanh thu của các sản phẩm iPhone. Hơn thế, Việt Nam đang dần tắt sóng 2G đã dẫn đến nhu cầu chuyển đổi điện thoại từ feature phone sang smartphone đã ngày càng tăng từ đó tạo ra ấn tượng cầu mới cho mảng này. Ước tính kết quả kinh doanh trong tháng 7, mảng điện thoại của Digiworld vẫn giữ được mức tăng trưởng ấn tượng 105% so với cùng kỳ năm trước. 


Cơ cấu doanh thu quý 2/2022
Cơ cấu doanh thu quý 2/2022

Đối với mảng thiết bị văn phòng, doanh thu sẽ được đóng góp bởi sản phẩm IOTs cùng với doanh thu từ các sản phẩm thiết bị gia dụng như Xiaomi, sản phẩm Whirlpool. Ngoài ra, doanh thu mảng hàng tiêu dùng cũng được kỳ vọng tiếp tục duy trì mức tăng trưởng trong quý 3 nhờ vào việc đóng góp từ các nhãn hàng tiêu dùng và dược phẩm ở thời điểm hiện tại. 

Trong năm 2022, Digiworld đã đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt mức 26.300 tỷ đồng còn lợi nhuận sau thuế đạt mức 800 tỷ đồng, so với thực hiện năm ngoái lần lượt tăng 25% và 22%. Trong đó, mảng điện thoại di động vẫn đang đóng góp lớn nhất, tiếp đến là máy tính xách tay và thiết bị văn phòng, tiêu dùng. Hiện, công ty cũng đang tiến hành các thương vụ M&A để mở rộng hoạt động kinh doanh. Nếu như thành công thì công ty được M&A kỳ vọng sẽ đóng góp thêm 7 - 8% lợi nhuận của cả năm 2022. Bên cạnh đó, Digiworld cũng còn có kế hoạch tăng vốn để tiến hành hợp nhất công ty con trong năm 2023.


Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của Digiworld
Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của Digiworld

Giới thiệu sơ lược về Digiworld

Tiền thân của Digiworld là Công ty TNHH Hoàng Phương và là nhà phân phối đồng thời là nhà cung cấp dịch vụ Phát triển thị trường các sản phẩm công nghệ điển hình như máy tính xách tay, điện thoại và đồ chơi công nghệ. Digiworld đã dẫn đầu trong lĩnh vực phân phối máy tính xách tay và chiếm khoảng 8% thị phần bán điện thoại di động. Hơn thế, Digiworld còn là đơn vị phân phối độc quyền các sản phẩm của Xiaomi ở thị trường Việt Nam. Trong quý 3/2019, Digiworld đã ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng với mức doanh thu đạt mức 2.641 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 52 tỷ đồng, so với cùng kỳ tăng trưởng tương ứng 50% và 42%. Lũy kế trong 3 tháng đầu năm, doanh thu và lợi nhuận sau thuế ghi nhận 5.993 tỷ đồng và 113 tỷ đồng và hoàn thành được 82% kế hoạch lợi nhuận của cả năm 2019. Động lực chính cho tăng trưởng đến từ nhiều mảng kinh doanh đồng loạt tốt lên điển hình như máy tính bảng, điện thoại di động,... Hơn thế, biên lợi nhuận gộp cùng biên lợi nhuận ròng đã có sự cải thiện. 

Dẫn đầu thị trường máy tính xách tay, Digiworld đang là đơn vị phân phối laptop chiếm thị phần cao nhất. Dù cho thị trường đang bão hòa phần nào khi doanh số bán ra mỗi năm liên tục sụt giảm thì khi thị trường phân mảng đã khiến cho doanh nghiệp dẫn đầu được hưởng lợi từ xu hướng hợp nhất. Đồng thời, Digiworld với vị thế của mình cũng sẽ có phần nào được hưởng lợi từ chiến dịch số hóa các doanh nghiệp SME của Chính phủ. Và với mối quan hệ chặt chẽ với nhà phân phối, Digiworld cũng đang chuyển hướng sang các phân khúc cao cấp hơn như Apple, Dell, HP, Acer với mục đích đón đầu xu thế tiêu dùng hiện đại cùng sự gia tăng tầng lớp trung lưu. Còn mảng máy tính xách tay của Digiworld vẫn đang tiếp tục duy trì tăng trưởng trong bối cảnh khó khăn của ngành. 


Tiền thân của Digiworld là Công ty TNHH Hoàng Phương và là nhà phân phối đồng thời là nhà cung cấp dịch vụ Phát triển thị trường các sản phẩm công nghệ điển hình như máy tính xách tay, điện thoại và đồ chơi công nghệ
Tiền thân của Digiworld là Công ty TNHH Hoàng Phương và là nhà phân phối đồng thời là nhà cung cấp dịch vụ Phát triển thị trường các sản phẩm công nghệ điển hình như máy tính xách tay, điện thoại và đồ chơi công nghệ

Theo tìm hiểu, độc quyền phân phối Xiaomi thúc đẩy tăng trưởng của mảng điện thoại di động. Từ năm 2017, Digiworld đã bắt đầu phân phối độc quyền các sản phẩm Xiaomi. Cũng nhờ sự kiện bước ngoặt này mà Digiworld đạt tăng trưởng rất mạnh trong mảng điện thoại. Thế mạnh của Xiaomi chính là sự đa dạng sản phẩm, kết nối hệ sinh thái và giá cả phải chăng. Các mẫu Flaship của Xiaomi cũng đã có đủ năng lực đối đầu trực diện với các ông lớn ví dụ như Apple, Samsung.

Xiaomi được xem là thương hiệu đóng góp doanh thu cao nhất trong năm 2019 nhờ vào phân khúc sản phẩm tầm trung với mức giá bán là dưới 5 triệu đồng. Và với các chiến lược mới nhất của mình như bộ sản phẩm mới như Redmi 7A, Mi A3, Mi 9T đã tung ra các chương trình khuyến mãi lớn. Và triển vọng với mảng điện thoại của Digiworld cũng sẽ tiếp tục gắn liền với Xiaomi trong thời gian tới.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

23 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

23 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

23 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

23 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

23 giờ trước