meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh năm 2022 có chủ đề Kinh tế số

Thứ ba, 29/03/2022-07:03
“Kinh tế số: Động lực tăng trưởng và phát triển TP.HCM trong tương lai" sẽ là chủ đề của Diễn đàn kinh tế TP.HCM năm 2022.

Diễn đàn kinh tế TP.HCM là sự kiện quốc tế thường niên do UBND TP tổ chức nhằm mục tiêu đẩy mạnh phát triển của Thành phố, xứng đáng đầu tàu kinh tế của các nước. Diễn đàn có sự tham gia của các diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế về các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của TP nói chung, các chuyên gia đã cùng đóng góp các ý kiến để Thành phố kiện toàn các đề án, mục tiêu, hoàn thiện phương hướng cho các chương trình phát triển kinh tế. Diễn đàn nhận được sự quan tâm chú ý lớn của người dân bởi những đóng góp có giá trị của những chuyên gia tâm huyết cho sự phát triển của TP.HCM

Diễn đàn đã phải tạm dừng 2 năm do dịch bệnh, lần gần nhất được tổ chức vào năm 2019 với chủ đề "Phát triển TP.HCM trở thành trung tâm tài chính quốc tế" đã thu được nhiều ý kiến đóng góp thiết thực cho đề án Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM.

Ngày 28-3, UBND TP.HCM đã tổ chức họp báo giới thiệu về Diễn đàn kinh tế TP.HCM 2022. “Kinh tế số: Động lực tăng trưởng và phát triển TP.HCM trong tương lai" sẽ là chủ đề của Diễn đàn lần này. Chuyển đổi số, kinh tế số sẽ là động lực phát triển trong tương lai gần, Chính phủ đã rất quan tâm và đề ra nhiều chính sách, định hướng thúc đẩy chuyển đổi số, thúc đẩy sự phát triển kinh tế số. 


Kinh tế số: Động lực tăng trưởng và phát triển TP.HCM trong tương lai" sẽ là chủ đề của Diễn đàn kinh tế TP.HCM năm 2022. 
Kinh tế số: Động lực tăng trưởng và phát triển TP.HCM trong tương lai" sẽ là chủ đề của Diễn đàn kinh tế TP.HCM năm 2022. 

Với chủ đề này, TP.HCM cho thấy nhận thức rõ ràng rằng kinh tế số là động lực phát triển. TP.HCM sẽ tham vấn các nhà chuyên môn để tìm kiếm được một mô hình chuyển đổi chuẩn cho quá trình chuyển đổi số của cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, sao cho có bước đi đúng hướng, hiệu quả. 

Ông Nguyễn Phước Hưng - Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM - Phó BTC diễn đàn cho biết: "Diễn đàn kinh tế TP.HCM năm nay với chủ đề Kinh tế số sẽ xoay quanh 4 chủ đề: Bức tranh chung về chuyển đổi số trong doanh nghiệp ở TP.HCM, tầm nhìn và khát vọng đến năm 2030; Thiết kế chính sách phù hợp cho phát triển kinh tế số tại TP.HCM: định hướng 2025 và tầm nhìn 2030; Chuyển đổi số để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp: thách thức và giải pháp; và "Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: kinh nghiệm và bài học thành công của doanh nghiệp trong nước và quốc tế".

Diễn đàn kinh tế TP.HCM 2022 sẽ diễn ra vào ngày 15/4  với sự tham gia của hơn 900 đại biểu bao gồm lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các Bộ ngành Việt Nam; đại diện các cơ quan ngoại giao; các địa phương nước ngoài; đại diện các định chế tài chính và các quốc tế, các nhà quản lý và lãnh đạo các địa phương nước ngoài đến từ 9 quốc gia, các chuyên gia kinh tế và kinh tế số, đại diện các quốc gia thành công trong lĩnh vực chuyển đổi số; doanh nghiệp...

Bùi Thái
Theo: Reatimes
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ông Donal Trump ra mắt dự án tiền điện tử mới

Các "ông lớn" công nghệ thế giới đã phải xuống nước thế nào để có được GPU hàng đầu của Nvidia?

Cuộc cách mạng số của xây dựng 4.0 tại EU

Mỹ đang tăng áp lực buộc Hàn Quốc tham gia lệnh hạn chế chip công nghệ cao với Trung Quốc?

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Dưới nhiều sức ép, mạng xã hội X đang phải tuyển dụng lại các nhân viên bảo mật

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước