meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Dịch vụ data là gì? Những điều cần biết về dịch vụ data

Thứ tư, 08/06/2022-00:06
Dịch vụ data một thuật ngữ không còn quá xa lạ đối với những ai làm ngành kinh tế đặc biệt là dịch vụ marketing. Vậy dịch vụ data có vai trò như thế nào, làm thế nào để có dịch vụ data? Nếu đây cũng là những thắc mắc chung của mọi người thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây.

Thông tin chung về dịch vụ data

Định nghĩa về dịch vụ data

Hiểu một cách đơn giản thì dịch vụ data khách hàng là tập hợp bao gồm các thông tin của khách hàng khi sử dụng sản phẩm hoặc đã từng quan tâm tới dịch vụ và sản phẩm bên bạn. Các thông tin này giúp chúng ta biết đầy đủ những thông tin cơ bản về khách hàng như: họ tên? Mối quan tâm?…Hơn hết data này giúp bạn biết được cả những thông tin chi tiết của khách hàng như zalo, facebook,…từ đó giúp hoạt động marketing được tốt nhất.

Đối với những doanh nghiệp có được data khách hàng chất lượng cao sẽ dễ dàng hỗ trợ chăm sóc khách hàng cũ và song song đó việc tiếp cận khách hàng mới tiềm năng cũng trở nên đơn giản hơn.




Dịch vụ data là gì là thắc mắc của rất nhiều người
Dịch vụ data là gì là thắc mắc của rất nhiều người

Tầm quan trọng của dịch vụ data đối với doanh nghiệp

Không thể phủ nhận rằng các dữ liệu về khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự thành hay bại của các doanh nghiệp. Ngoài việc hỗ trợ chủ doanh nghiệp, các phòng ban định hướng kế hoạch trong tương lai thì data khách hàng còn là một công cụ đắc lực giúp nhân viên bán hàng tăng tương tác trong quá trình marketing một cách hiệu quả.

Chưa dừng lại ở đó, data khách hàng còn là cách giúp doanh nghiệp thu hút những khách hàng tiềm năng, là một trong những phương pháp sinh lợi nhanh chóng để cải thiện doanh số, thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi nhờ vào những cải tiến làm hài lòng khách hàng hơn.

Bên cạnh đó việc có được dữ liệu khách hàng giúp dễ dàng lưu trữ những thông tin mới nhất về người dùng. Và đây là tiền đề cần thiết để điều chỉnh chương trình, dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng. Việc nghiên cứu về khách hàng tốt sẽ tạo cơ hội giúp  điều chỉnh tiếp thị, phát triển chiến thuật bán hàng đúng đắn dựa trên nguồn dữ liệu khách hàng.

Phần đông mọi người vẫn nghĩ dịch vụ data khách hàng trên mạng là đủ nên thường bỏ qua data khách hàng chuẩn. Tuy nhiên đây mới chỉ là danh sách khách hàng tiềm năng. Do đó  data khách hàng chuẩn phải được xây dựng từ chính doanh nghiệp và bao gồm cả khách hàng đã sử dụng dịch vụ, sản phẩm và cả những khách hàng quan tâm.




Dịch vụ data giúp ích rất nhiều cho cách doanh nghiệp
Dịch vụ data giúp ích rất nhiều cho cách doanh nghiệp

Hướng dẫn khai thác dịch vụ data khách hàng trong kinh doanh

Việc có được data khách hàng trong kinh doanh là mong ước của rất nhiều người. Vậy làm thế nào để có được nguồn tài nguyên phong phú này, cách khai thác sao cho hiệu quả thì không phải ai cũng đã rõ?

Phát triển tập trung cho nội dung trang web

Dưới sự tác động của công nghệ hiện đại, mạng trực tuyến hiện đang phát triển rất mạnh mẽ. Do đó là một người thông minh bạn cần tận dụng mọi lợi thế của nó trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Hãy tạo một website với hình thức đẹp cùng nội dung được xây dựng chu đáo, khoa học. Tập trung cho việc nghiên cứu các  từ khóa mà khách hàng thường tìm kiếm liên quan tới lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp đang hướng tới đồng thời đưa những thông tin tìm kiếm được vào website.

Đón đầu xu hướng smartphone dựa vào phát triển app

Một thực tế hiện nay cho thấy điện thoại thông minh là một phần trong cuộc sống hiện đại. App điện thoại cho phép người dùng mua sắm trực tuyến dễ dàng hơn từ đó tạo nên điểm đặc biệt thu hút khách hàng quay trở lại mua hàng. Mặt khác, ứng dụng điện thoại trở nên phổ biến còn nhờ sự phát triển của thanh toán di động tiện lợi mọi lúc, mọi nơi.

Hơn hết, app bán hàng cho phép doanh nghiệp phân tích dịch vụ data khách hàng một cách nhanh chóng hiệu quả hơn. Một điểm cộng khi phát triển ứng dụng điện thoại chính là tính năng truy cập vị trí. Việc làm này giúp nhà phát triển biết được khách hàng của họ tập trung ở các khu vực nào.

Khi người dùng sử dụng app do bên phát triển cung cấp cũng đồng nghĩa với việc tiếp cận khách hàng thông qua cây cầu nối trung gian này cũng trở nên đơn giản hơn. Từ sở thích, sản phẩm,..đều được cập nhật nhanh chóng từ đó đưa các sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng lên xu hướng.




Doanh nghiệp cần phải biết khai thác để dịch vụ data phát huy tối đa hiệu quả
Doanh nghiệp cần phải biết khai thác để dịch vụ data phát huy tối đa hiệu quả

Phát triển thế mạnh trên các nền tảng mạng xã hội

Tạo nên các chiến dịch nhận quà miễn phí chia sẻ tới người dùng là một trong những cách phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng lựa chọn.

Việc sử dụng Fanpage, trang facebook cá nhân hay đăng bài vào các group liên quan tới lĩnh vực bạn kinh doanh để chia sẻ được quà tặng cũng như yêu cầu cung cấp thông tin, địa chỉ email để nhận.

Tổ chức hoạt động các buổi Webinar

Dành cho những ai chưa biết thì Webinar là một ứng dụng dịch vụ data cho phép tổ chức các khóa học trực tuyến, các buổi hội thảo chất lượng. ứng dụng hỗ trợ người trình bày chia sẻ thông qua trình chiếu với video, slide powerpoint, bảng viết hoặc dữ liệu đa phương tiện khác tới người tham dự ở khắp mọi nơi. Đồng thời người tham dự sẽ tương tác trực tiếp với nhau thông qua micro, webcam hay cửa sổ chat để nêu ý kiến, đặt câu hỏi về vấn đề nào đó.

Là một nền tảng ứng dụng Webinar rất phổ biến trên thế giới, cho phép các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. Nhờ những dấu cộng tiện ích này mà các buổi hội thảo miễn phí trên Webinar luôn thu hút lượng người đăng ký. Vì vậy đây cũng là một mảnh đất màu mỡ cung cấp cơ hội để bạn và các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp làm quen, làm ấm mối quan hệ.




Webirnat là nơi cung cấp cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận gần hơn đến khách hàng
Webirnat là nơi cung cấp cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận gần hơn đến khách hàng

Sử dụng đòn bẩy quảng cáo dịch vụ data

Sử dụng đòn bẩy quảng cáo được đánh giá là một cách nhanh nhất để tăng số lượng data khách hàng cho các doanh nghiệp. Các chiến dịch chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội và kênh công cụ tìm kiếm sẽ giúp bạn nhanh chóng kết nối tới dịch vụ data khách hàng tiềm năng. Để làm việc này thì bạn cần phải bỏ ra khoản chi phí.

Hiện nay, Facebook được xem là kênh quảng cáo hiệu quả nhất. Tại đây, bạn có thể tùy chọn mục tiêu đối tượng nhắm đến, độ tuổi, giới tính, vùng miền, sở thích phù hợp. Đặc biệt, chi phí cho một lượt quảng cáo với tương tác tại Facebook cũng không quá cao. Facebook sẽ cập nhật liên tục cho bạn các con số thống kê, phân tích về quảng cáo kể từ lúc quảng cáo bắt đầu hoạt động. Từ đó giúp bạn dễ dàng theo dõi và điều chỉnh phù hợp, tối ưu hóa chi phí nhất.

Kết hợp với đối tác

Bạn có thể dễ dàng kết hợp với các đối tác bằng nhiều chương trình khác nhau như:

  • Phối hợp cùng đối tác chạy một chương trình khuyến mãi trên trang web của đối tác hay trên một bản tin email để từ đó thu nhập địa chỉ email.
  • Hợp tác hiển thị quà tặng với đối tác trên các ứng dụng webinar, ebook… và yêu cầu họ thúc đẩy việc đăng ký.
  • Cùng đối tác làm các chương trình tặng mã giảm giá bên lĩnh vực của bạn, yêu cầu người dùng phải đăng ký thông tin và gửi mã giảm giá cho họ qua email.
  • Hợp tác và chia sẻ chi phí quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm khoản chi phí quảng cáo, nâng cao chất lượng đồng thời gia tăng tần suất quảng cáo.
  • Để tránh dẫm chân nhau trong các chiến dịch bán hàng sau khi có data từ những chương trình hợp tác, bạn cũng cần lưu ý tìm các đối tác khác với lĩnh vực mình kinh doanh.



Doanh nghiệp nên kết hợp với đối tác
Doanh nghiệp nên kết hợp với đối tác

Đầu tư vào việc gửi thư tiếp thị trực tiếp đến dịch vụ data

Nên đầu tư vào việc gửi thư tiếp thị trực tiếp tới khách hàng cho dù hiện nay hầu hết mọi người đều sử dụng ema. Song việc gửi thư trực tiếp vẫn đang còn sống và phát triển mạnh mẽ. 

So với thư điện tử (Email Marketing), thư trực tiếp thường sẽ thu hút sự chú ý của người nhận hiệu quả hơn rất nhiều. Và hãy nhớ rằng có thêm một lời mời cho khách hàng của bạn tới một sự kiện hội thảo để bạn có thể gặp và trao đổi thông tin cụ thể với họ nhé.

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp những thông tin chi tiết về dịch vụ data là gì và những điều liên quan đến dịch vụ. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho quý bạn đọc trong quá trình tìm hiểu.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

YouTube Shorts vừa được tích hợp mô hình AI mới, giúp việc sáng tạo trở nên dễ dàng hơn

Ông Donal Trump ra mắt dự án tiền điện tử mới

Các "ông lớn" công nghệ thế giới đã phải xuống nước thế nào để có được GPU hàng đầu của Nvidia?

Cuộc cách mạng số của xây dựng 4.0 tại EU

Mỹ đang tăng áp lực buộc Hàn Quốc tham gia lệnh hạn chế chip công nghệ cao với Trung Quốc?

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước