meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Demi chef là gì? Cơ hội phát triển nghề nghiệp với vị trí demi chef

Thứ năm, 27/10/2022-14:10
Là một người yêu thích các món ăn đặc sản hoặc muốn bước chân vào ngành dịch vụ ẩm thực với vai trò đầu bếp trong tương lai, Demi chef là một trong những vị trí mà bạn đang tìm kiếm với khao khát, ước mơ của bạn. Tuy nhiên, bạn đã hiểu Demi chef là gì cũng như cơ hội của ngành này hiện nay để nắm bắt cho mình những vị trí công việc hấp dẫn nhất chưa?

Bạn có hiểu Demi chef là gì không?

Bên cạnh nghệ danh "nhạc trưởng" chỉ huy cả một dàn nhạc Kitchen Space gồm sous chef, chef de partie, pastry chef, commis chef,... gắn liền với tên tuổi của những nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng như Gordon Ramsay - Giám khảo tài năng trong "Master Chef" hay Christine Hà, được coi là cánh tay phải đắc lực của nghề đầu bếp, Demi chef là một trong những vị trí hấp dẫn không kém. Vậy bạn đã hiểu Demi Chef là gì chưa?

Thực ra Demi chef là một thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành khách sạn - nhà hàng, để chỉ vị trí chuyên viên phụ trách không gian bếp. Họ là người hỗ trợ đầu bếp chuẩn bị các món ăn theo yêu cầu trước khi gọi món cho thực khách và cũng là vị trí phụ trách quán xuyến mọi vấn đề từ nhân sự, đến an toàn trong không gian bếp. Họ là những đầu bếp giỏi.

Demi chef là gương mặt thương hiệu của bếp, có trách nhiệm thay mặt các bếp trưởng theo dõi và đào tạo nguồn nhân lực mới, đặc biệt khi bếp trưởng đi vắng.

Demi chef đã trở thành một trong những sự lựa chọn mà các đầu bếp không thể bỏ qua với cơ hội phát triển cao và mức thu nhập vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn thực sự muốn gắn bó với ngành ẩm thực và trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp, chắc chắn bạn không thể không theo dõi mô tả công việc cụ thể của vị trí này phải không nào?


Demi Chef là gì
Demi Chef là gì

Demi chef thường làm gì?

Đối với những người chưa có cái nhìn đầy đủ về Demi chef là gì, họ vẫn hoài nghi về mô tả công việc của mình, bởi họ nghĩ - bếp trưởng nhà hàng khách sạn là người phụ trách tất cả. Nhưng không phải vậy. Demi Chef cũng có thể được coi là bếp trưởng và chịu trách nhiệm cao nhất về mọi việc từ khâu chuẩn bị, trang trí món ăn, đến khâu kiểm tra chất lượng thành phẩm, thẩm mỹ và năng lực. sự hài lòng với món ăn của nhà hàng.

Được xếp hạng là một trong những vị trí quan trọng nhất trong nhà bếp, đầu bếp Demi được tin tưởng giao nhiều nhiệm vụ liên quan đến kỹ năng và sự chuyên nghiệp.

Đặc biệt là các chuyên gia quản lý. Họ là trưởng nhóm nhân sự, vào bếp để phân công, giao phó công việc cho cấp dưới. Thông thường, một đầu bếp Demi sẽ phải đảm nhận một số nhiệm vụ quan trọng sau:


Demi Chef là gì
Demi Chef là gì

Chịu trách nhiệm cuối cùng về chất lượng thực phẩm

Nếu bạn đang mơ ước trở thành Masterchef, có vẻ như bạn hơi bất ngờ với nhiệm vụ này của các đầu bếp Demi phải không? Trên thực tế, không phải đầu bếp nào cũng phải ôm đồm tất cả những công việc đòi hỏi chuyên môn và kỹ năng phục vụ nhà hàng.

Cũng giống như bếp trưởng - phụ trách không gian bếp, Demi chef không phải là vị trí thường xuyên chế biến món ăn mà được giao cho những vị trí quản lý.

Tuy nhiên, Demi chef là người nhận xét về chất lượng, quy trình và tính thẩm mỹ của món ăn thành phẩm. Đôi khi, các đầu bếp sous cũng tham gia vào việc chuẩn bị, nhưng điều này thường áp dụng cho những thực khách đặc biệt đã đặt chỗ trước.


Demi Chef là gì
Demi Chef là gì

Quản lý các công việc chung trong nhà bếp

Bước chân vào gian bếp sang trọng của nhà hàng, bạn sẽ không khó để bắt gặp hình ảnh các đầu bếp chuẩn bị nước sốt hay trực tiếp trang trí món ăn.

Họ có thể là bếp trưởng Demi hoặc các phụ bếp và thường nhầm tưởng rằng dưới quyền Chef Demi là bộ phận đảm nhận hầu hết các công việc liên quan đến nghề chế biến.

Đối tượng làm việc trực tiếp của Demi chef là con người và chất lượng nguyên liệu đầu vào, vệ sinh khu vực sơ chế và chế biến các loại nguyên liệu.

Ngoài ra, Demi chef còn đóng vai trò là thủ kho - Nơi kiểm soát tình trạng thiếu hụt nguyên liệu đầu vào, chất lượng nguyên liệu và báo cáo kịp thời với quản lý nhà hàng để có phương án bổ sung hoặc điều chỉnh. Phù hợp.

Phụ trách đào tạo nhân viên mới

Tất nhiên, không phải ai cũng có khả năng đào tạo nhân viên, ngay cả khi họ có đam mê và chuyên môn cao hơn trong ngành chế biến thực phẩm. Đó là những người vừa có kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ, vừa có kỹ năng quản lý và giao tiếp tốt.

Demi chef là một trong những vị trí kỳ cựu và chỉ đứng sau bếp trưởng về năng lực và trình độ, một vị trí được các nhà hàng, khách sạn tin tưởng giao trọng trách này.

Họ là người tiếp nhận nhân viên mới, trực tiếp kiểm tra năng lực, điều chỉnh, đề xuất cách bài trí sao cho đẹp mắt, đúng vị trí. Họ cũng là người đại diện cho nhà hàng, khách sạn, truyền bá văn hóa và tiêu chuẩn để nhân viên quen thuộc và tuân thủ các quy định.


Demi Chef
Demi Chef

Không gian bếp không chỉ đơn thuần là đứng bếp và trổ tài với những món ăn ngon, độc đáo.

Đảm bảo VSATTP mới chỉ là “đích đến”, nó bao gồm nhiều khâu quan trọng nhỏ hơn bao gồm: Đôn đốc nhân viên hoàn thành công việc vệ sinh, giám sát hoạt động kiểm tra quá trình chế biến, sơ chế thực phẩm, nhiệt độ bảo quản lạnh, xác nhận chất lượng nguyên liệu trước. và sau khi xử lý.

Đến đây, qua những chia sẻ trên, bạn đã định nghĩa được cho mình Demi Chef là gì và mô tả đầy đủ về công việc của vị trí này rồi phải không? Nhưng đó không phải là điều thú vị nhất. Khám phá cơ hội của đầu bếp Demi ngay bây giờ.


Demi Chef
Demi Chef

Mở khóa cơ hội trở thành Demi chef

Tại sao Demi chef  lại có nhiều cơ hội làm việc như vây? Sự bùng nổ của du lịch, nhu cầu thưởng thức ẩm thực của người dân ngày càng cao chính là động lực lớn cho sự phát triển như nấm của các nhà hàng, khách sạn trải dài khắp nông thôn và thành thị.

Đây là cơ hội không thể bỏ qua dễ dàng cho những ai có niềm đam mê ẩm thực và muốn thăng tiến trong nghề nấu ăn chuyên nghiệp trên thế giới này.

Theo ước tính cụ thể của Grant Thoton, số lượng khách sạn và nhà hàng sang trọng trên thế giới đang lên tới hơn 1 tỷ cơ sở. Đầu bếp là vị trí quan trọng có nhu cầu với số lượng lớn, đặc biệt là những vị trí đòi hỏi chất lượng và tay nghề cao như bếp trưởng hay bếp trưởng Demi.

Hiện Demi Chef tại Việt Nam đang được tuyển dụng với số lượng lớn, mức lương trung bình cho vị trí này dao động từ 12 - 14 triệu đồng / tháng.


Demi Chef
Demi Chef

Kết luận

Hi vọng những chia sẻ trên đây, giải đáp thắc mắc Demi chef là gì cũng như bật mí những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn sẽ là cẩm nang hữu ích giúp bạn chinh phục được vị trí mà mình yêu thích nhất.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

17 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

20 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

1 ngày trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

1 ngày trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

1 ngày trước