meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thông tin về đá xà cừ xanh đen sử dụng trong xây dựng

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Hiện nay các loại đá nhân tạo đang khá được ưa chuộng và sử dụng nhiều trong các hệ thống công trình nhà ở, khách sạn,… tại Việt Nam. Trong đó, mẫu đá xà cừ xanh đen khá được ưa chuộng chỉ sau mỗi đá Granite trắng, đen. Cùng chúng tôi tìm hiểu xem tại sao mẫu đá này lại được ưa chuộng đến vậy nhé.

Đá xà cừ xanh đen là gì?

Xà cừ xanh đen hoặc xà cừ xanh đen là một loại đá granite màu xanh kim loại rất phổ biến và tuyệt vời. Màu sắc tuyệt đẹp của nó đang trở thành một chủ nhà yêu thích — và thật dễ hiểu tại sao. Loại đá này được khai thác ở miền nam Na Uy và không có bất kỳ tên thông thường nào khác. Với màu đá nổi bật bên ngoài, đá hoa cương đen xà cừ đã trở thành loại đá được ưa chuộng nhất trên thế giới, trong đó có Việt Nam.



Đá xà cừ màu xanh đen là một loại đá granite màu xanh kim loại
Đá xà cừ màu xanh đen là một loại đá granite màu xanh kim loại

Một số thông tin về đá xà cừ xanh đen

Nguồn gốc

Nguồn gốc của đá granite xà cừ xanh đen là Na Uy, một trong những nước Bắc Âu. Và là quốc gia có ngành khai thác và xuất khẩu đá lớn nhất. Thiên nhiên ưu ái cho Na Uy có nhiều khoáng sản, đất và đá phong phú. 

Chúng được hình thành bởi các dòng sông băng từ thời tiền sử nên các mẫu đá ở đây được ưa chuộng trên toàn thế giới. Đặc biệt thị trường Việt Nam là một trong những thị trường mới nổi và nhu cầu về đá xà cừ đen hay còn gọi là đá hoa cương đen rất cao.

Tuy nhiên, để đảm bảo mang tên đá hoa cương xanh đen hay tên gọi ngọc lục bảo, mỏ đá được thị trường Nauy kiểm tra và xử lý rất kỹ lưỡng. Do đó, lượng xuất khẩu thực tế của thế giới ít hơn so với nhu cầu. 

Vì vậy, hiện nay nhiều người sử dụng đá hoa cương xà cừ đen của Campuchia hoặc Ấn Độ. Chúng rẻ hơn so với đá xà cừ xanh đen ở Nauy và dễ đặt hàng với số lượng lớn.


Đá xà cừ xanh đen có nguồn gốc từ Nauy
Đá xà cừ xanh đen có nguồn gốc từ Nauy

Thông số kỹ thuật

  • Tên: đá granite xà cừ xanh đen, đá granite xà cừ xanh đen, đá granite mẹ ngọc trai Nauy xanh đen
  • Tên tiếng Anh: Emerald Pearl
  • Màu sắc: Viên đá quý chủ đạo là màu xanh lam đậm xen kẽ là những hạt xà cừ màu xanh lam sáng đẹp mắt với kích thước lớn nhỏ khác nhau.
  • Chất liệu: đá cẩm thạch tự nhiên
  • Tiêu chuẩn: Sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế
  • Tính chất kết cấu: độ cứng 6,5 Mohs, độ xốp 0,1%, độ bền uốn 1N / mm2, tỷ trọng biểu kiến ​​10,5 kg / m3
  • Kích thước: chiều rộng 30-90cm, chiều dài dưới 300cm, độ dày 18-20cm. Đá được khai thác thành các khối hình chữ nhật và sau đó được cắt thành các tấm để chúng tôi có thể thiết kế theo yêu cầu của khách hàng.

Đá xà cừ là đá cẩm thạch tự nhiên
Đá xà cừ là đá cẩm thạch tự nhiên

Cách phân biệt giữa hai loại Norway và Campuchia

Đá hoa cương xà cừ xanh đen hiện nay trên thị trường Việt Nam sẽ có những tên gọi khác như: đá hoa cương đen xà cừ hay đá hoa cương đen xà cừ. Tại sao những thứ này tồn tại? Câu trả lời nằm ở các vân đá và sự khác biệt giữa Na Uy và Campuchia.

- Đá hoa cương Nauy nhìn đẹp hơn. Vì chúng có những tinh thể đá có màu rất đẹp. Từ xanh lam (xanh lục và xanh ngọc trai) đến đen, đặc biệt là những hạt trắng sáng nhiều màu. Đây là một sự khác biệt lớn. Cũng như nâng giá thành của dòng đá này cao hơn từ 50-60% so với đá hoa cương Campuchia. Nó phụ thuộc vào khu vực lắp đặt và độ dày của đá.

- Đá hoa cương Campuchia có màu xanh lục, các hạt trắng sáng không trắng sáng như Nauy. Tuy nhiên, nếu bạn không thực sự là một chuyên gia về đá và không thêm tên nước nhập khẩu thì rất dễ nhầm lẫn giữa hai dòng.

Vì vậy, nhiều người còn gọi nó là đá hoa cương đen xà cừ hay đơn giản là đá xà cừ đen.


Cách phân biệt đá xà cừ các màu khác nhau
Cách phân biệt đá xà cừ các màu khác nhau

Đặc điểm của mẫu đá xà cừ xanh đen

Tương tự như các kết cấu đá hoa cương tự nhiên khác, cấu tạo của đá tạo cho đá những đặc tính sau: chống thấm, chống ẩm, chống nắng, chống cháy và chống trầy xước. Cùng với vẻ ngoài nổi bật, giá thành của đá không hề rẻ.

Ngoại hình

Nhìn từ xa, viên đá hiện lên màu đen, màu sắc xuất hiện của nó rất đồng đều. Tuy nhiên, bạn sẽ có thể nhìn thấy những mảng sáng nhỏ được phản chiếu bởi một số khoáng chất mà chúng tôi sẽ mô tả dưới đây. 

Khi bạn đến gần viên đá hơn, bạn sẽ thấy một loạt các khoáng chất và màu sắc khác nhau ở phía xa khá đen. Nền đá granite này mang lại cho nó một cái nhìn tổng thể màu đen. Màu sắc rất đều, chiếm trung bình từ 40% đến 50% diện tích bề mặt của đá.


Ngoại hình của đá xà cừ
Ngoại hình của đá xà cừ

Độ bền cao

Đá hoa cương tự nhiên là một trong những vật liệu bền nhất hiện nay. Những đặc tính ưu việt như: độ cứng cao, khả năng chống nước tốt, chống trầy xước, khả năng chịu tải, nhiệt độ… nhưng chính yếu tố này lại khiến nó xuất hiện nhiều hơn trong việc thi công bậc thềm thang, bàn bếp,..

Các hạng mục thi công đá xà cừ xanh đen

Đá xà cừ xanh đen thường được sử dụng trong các công trình kiến ​​trúc, như: Đá ốp mặt tiền, ốp cầu thang, ốp mặt bếp, ba tầng. Đá hoa cương xà cừ xanh đen có đặc điểm là vân đá hoa cương bền, không phai, không ngả màu. Đảm bảo an toàn cho công trình mà đá được xây dựng, ngoài ra các hạng mục sử dụng loại đá này có ánh kim lấp lánh.

Thi công mặt bàn bếp

Với độ bền vốn có của dòng đá granite, bạn không phải lo lắng về mặt bàn bếp của mình. Dễ dàng lau chùi khi có vết bẩn hoặc khả năng chống chịu thường xuyên khi tiếp xúc với các hoạt động nhà bếp. 

Nền màu xanh lam đậm được điểm xuyết bằng những đốm sáng màu xanh lá cây, khiến nó rất phù hợp với lối trang trí cổ điển, đồ nội thất cao cấp và hàng dệt may sang trọng. Trong cài đặt hiện đại, nó có thể được kết hợp với các sắc thái sống động hơn. Có đủ lý do để đầu tư nó vào nhà bếp của bạn, phải không?


Công trình thi công mặt bàn bếp
Công trình thi công mặt bàn bếp

Thi công mặt trước của nhà

Nếu bạn cần một loại đá sẽ tạo ấn tượng cho mặt tiền của ngôi nhà của bạn, bạn nên chọn loại đá này. Loại đá này có phong cách và thanh lịch, và màu xanh ngọc là điểm hoàn thiện lý tưởng cho bất kỳ ý tưởng mặt tiền nào. Ngoài ra, khả năng chống chịu với các điều kiện thời tiết nắng mưa giúp đá phiến giữ được vẻ đẹp trong nhiều năm.

Cách bảo trì đá xà cừ xanh đen

Một chiếc xà cừ xanh đen luôn có giá thành không hề rẻ chút nào, vì vậy chúng ta cần có kế hoạch bảo dưỡng nó để đảm bảo tính thẩm mỹ tối ưu và lâu dài. Nhưng bạn cũng không cần quá phức tạp trong việc bảo dưỡng và bảo quản, bởi bản thân mẫu đá này đã có khả năng chống lại các tác nhân bên ngoài rất tốt. Chỉ cần không lạm dụng để tránh làm hỏng phương tiện chặn như sau:

  • Hạn chế để bề mặt đá tiếp xúc với các chất kháng axit có tính axit cao
  • Các vết ố, dầu mỡ bám trên bề mặt đá cần được xử lý ngay lập tức
  • Không lạm dụng thiết bị mạnh và vật liệu sắc nhọn trên phiến đá
  • Gọi thợ đánh bóng chuyên nghiệp lại sau vài năm sử dụng

Những ưu điểm của đá xà cừ xanh đen

Về ưu điểm của xà cừ xanh đen, cũng giống như các dòng đá hoa cương khác, đá xà cừ Na Uy có đầy đủ các ưu điểm vượt trội của đá hoa cương tự nhiên.

Màu sắc

Chỉ có duy nhất đá xà cừ xanh đen là sở hữu một màu sắc nổi bật khi các loại đá còn lại khó mà có được màu như thế. Màu sắc mà tôi muốn nhắc đến ở đây là sự sang trọng của đá kết hợp với tông màu sáng khác 

Độ bền cao, độ cứng tốt

Nói một cách chắc chắn, đá xà cừ xanh đen có độ cứng trong thang điểm Mohs là 7, chỉ đứng sau độ cứng của kim cương. Điều này chứng tỏ đá chống chịu tốt với ngoại lực. Đồng thời, nâng cao độ bền của đá theo thời gian, nhất là đối với các hạng mục bên trong công trình như cầu thang, bếp, nhà vệ sinh.



Đá xà cừ có độ cứng tốt, độ bền cao
Đá xà cừ có độ cứng tốt, độ bền cao

Ý nghĩa phong thủy của đá xà cừ xanh đen là gì? 

Ngoài công dụng chăm sóc sức khỏe, xà cừ còn là một vật phẩm phong thủy vô cùng linh nghiệm trong cuộc sống. Đặc biệt:

  • Như đã nói ở trên, xà cừ, đặc biệt là xà cừ xanh đen được coi là lá bùa hộ mệnh cho gia chủ, mang lại bình an cho họ. Nó có thể xua đuổi tà ma, giúp gia chủ khỏe mạnh, công danh lẫn tài lộc.
  • Đối với phụ nữ, đeo loại đá quý này còn giúp họ có được vẻ đẹp lôi cuốn, quyến rũ và tự tin hơn.
  • Có vai trò giúp kích thích sự sáng tạo nên rất tốt cho người làm nghệ thuật, nó có thể giúp chủ nhân tạo ra công việc tốt hơn, hoặc thông minh hơn, linh hoạt hơn trong việc giải quyết các vấn đề của cuộc sống.
  • Đối với những người thiếu quyết đoán, đá xà cừ sẽ gia tăng sức mạnh và cho họ sự tự tin để làm theo quyết định của mình.
  • Đối với những người làm kinh doanh, nó cho họ một cái đầu sáng suốt để tính toán, lập chiến lược và lập kế hoạch để phát triển bản thân và phát triển sự nghiệp. Giúp họ buôn bán, bắn súng đắt hàng hơn. Vì nó mang lại những cảm xúc tích cực nên đối với những người sở hữu Labradorite, nó sẽ giúp tính cách của họ cởi mở hơn và nhờ đó được người khác yêu quý và kính trọng.

Ai có thể sở hữu loại đá này?

Với các loại đá phong thủy, bạn có thể thấy được nhiều tác dụng tuyệt vời của loại đá này đối với sức khỏe và phong thủy. Vậy đá xà cừ phù hợp với ai? Vì đá xà cừ có thể đổi màu theo nhiều màu, theo ngũ hành vàng - mộc - thủy - hỏa - thổ nên phù hợp với hầu hết tất cả các cung hoàng đạo. Chính vì sự đa dạng về màu sắc nên mệnh nào cũng có thể có được.

Kết luận

Trong bài viết này, chúng tôi đã cung cấp cho các bạn thêm rất nhiều thông tin chi tiết về đá xà cừ xanh đen. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ làm rõ các khúc mắc của bạn về loại đá này. Chúng tôi tin rằng đầu từ sử dụng đá xà cừ trong các công trình thi công là một sự lựa chọn đúng đắn, còn bạn thì sao?

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

22 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

22 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

22 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

22 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

22 giờ trước