meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đá xà cừ, đặc điểm và ứng dụng đặc biệt của loại đá tuyệt phẩm này

Thứ năm, 12/05/2022-11:05
Trong các loại đá fenspat thì đá xà cừ labradorite được đánh giá ở mức tuyệt phẩm trong phong thủy, mang năng lượng tích cực thu hút tài lộc về cho gia chủ. Vậy đó là những tác dụng gì hãy cùng nhau tìm hiểu thứ ánh sáng huyền ảo này nhé

Đá xà cừ là gì?

Đá xà cừ còn có một tên gọi khác là Hắc Nguyệt Quang. Nó là một biến thể của Feldspar, tùy theo từng góc nhìn khác nhau mà chúng ta sẽ thấy đá có màu trắng, trắng sữa, màu xanh,…Đá xà cừ thể hiện đầy đủ 7 sắc cầu vồng được đánh giá là đẹp nhất.





Nhìn theo các góc độ khác nhau đá xà cừ hiện lên 7 sắc cầu vồng vô cùng đẹp mắt
Nhìn theo các góc độ khác nhau đá xà cừ hiện lên 7 sắc cầu vồng vô cùng đẹp mắt

Đá xà cừ Labradorite có thành phần hóa học là CaAl2Si2O8. Đá có độ cứng khá cao 6,0 – 6,5 (theo thang Mohs), nhờ vậy mà đá có độ bền cao, có thể chịu lực tốt, ít bị trầy xước hay là rạn nứt khi di chuyển.

Đá Xà Cừ được tìm thấy lần đầu tiên vào năm 1770 trên đảo Labrador, hòn đảo thuộc Canada. Sau đó, người ta phát hiện thêm loại đá này có mặt ở Đông Âu và các nước Trung Mỹ.

Tuy nhiên, đá xà cừ ở mỗi nơi lại có các đặc tính khác nhau. Đặc điểm chung nhất của chúng chính là thể hiện bảy sắc cầu vồng dưới ánh sáng đủ mạnh. Bình thường, màu sắc của đá xà cừ là màu trong đen có pha chút màu nâu. Khi được chiếu dưới ánh sáng phù hợp thì đá xà cừ sẽ tạo ra những màu sắc lung linh và đẹp mắt như bảy sắc cầu vồng.

Nguyên Nhân Đá Xà Cừ Phát Sáng

Labradorescence không phải là màn hình hiển thị ra màu sắc được phản chiếu từ bề mặt của mẫu vật.

Thay vào đó, ánh sáng đi vào viên đá, chiếu vào bề mặt kết đôi bên trong viên đá và tạo phản xạ từ nó.

Màu mà ta quan sát nhìn thấy là màu của ánh sáng phản xạ từ bề mặt kết đôi đó. Các bề mặt kết đôi khác nhau bên trong đá sẽ phản chiếu các màu ánh sáng khác nhau.

Ánh sáng phản chiếu từ các bề mặt kết đôi khác nhau ở các phần khác nhau của viên đá có thể làm cho đá có nhiều màu sắc.





Vòng đá xà cừ hợp với tất cả các cung mệnh
Vòng đá xà cừ hợp với tất cả các cung mệnh

Đặc điểm- tính chất của đá xà cừ

Thông qua việc phân tích tính chất hóa học, vật lý của đá Labradorite, chúng ta sẽ có thêm cách để nhận diện loại đá này.

Tính chất hóa học của đá xà cừ – Labradorite

  • Thành phần hóa học của đá xà cừ là : Ca, Na, Al, Si. Trong đó Ca/(Ca + Na) (% anorthite) chiếm khoảng 50% – 70%.

  • Công thức hóa học là: (Ca,Na)(Al,Si)4O8,

  • Thuộc nhóm: Fenspat

  • Cấu trúc tinh thể của đá: Triclinic

  • Trọng lượng riêng: 2,68 - 2,72.

  • Độ cứng Mohs: 6 đến 6.5

  • Độ phân tách: hoàn hảo.

Tính chất vật lý của đá xà cừ Labradorite

Đá Labradorite là loại có khả năng đổi màu vô cùng phong phú. Đây là một biến thể của Feldspar, tùy từng góc nhìn khác nhau chúng ta sẽ thấy đá có màu trắng, trắng sữa, màu xanh… Đá labradorite được đánh giá là có giá trị nhất khi nó thể hiện được đầy đủ quang phổ gồm một dãy 7 sắc cầu vồng trong sự phản quang của nó.

Đá xà cừ thuộc nhóm đá granite nên có độ cứng cũng như độ bền rất cao. Đặc tính này giúp đá chịu được lực rất tốt, khi di chuyển ít bị trầy xước hay rạn nứt.

Đá còn có tính mát lạnh và truyền nhiệt rất tốt, nghĩa là nếu bạn áp viên đá vào má hay bất kì chỗ nào trên bề mặt da sẽ thu được một cảm giác mát lạnh giống như nước biển. Khi cầm trên tay lâu đá từ lạnh đá sẽ tăng dần nhiệt độ lên và khi bỏ ra nó trở về nhiệt độ bình thường.

Chúng cũng có khả năng chịu nén rất tốt và đảm bảo được trong nhiều hạng mục khác nhau với các yêu cầu kĩ thuật cao.

Phân loại đá xà cừ

Phân loại đá xà cừ dựa theo màu sắc

Dựa vào màu sắc của đá, người ta có thể phân chia đá xà cừ thành nhiều loại sau:

  • Đá xà cừ trắng

  • Đá xà cừ xám

  • Đá xà cừ xanh đen

  • Đá xà cừ vàng

Trong phong thủy, mỗi màu sắc sẽ có ý nghĩa khác nhau. Đá xà cừ cũng được ứng dụng riêng để làm các vật phong thủy có ý nghĩa hoặc đồ trang trí.

Phân loại đá xà cừ theo nguồn gốc, xuất xứ

Theo tiêu chí này thì nguồn gốc đá sẽ được phân chia thành:

Đá Labradorite trong nước:

Ở Việt Nam, đá Labradorite được phát hiện và khai thác nhiều nhất ở 2 tỉnh đó là Lâm Đồng và Đồng Nai. Chất lượng đá khá cao và đạt được độ bóng cần thiết trong các hạng mục thi công của công trình.

 Đá Labradorite nhập khẩu:

Như đã nói về nguồn gốc ở trên, đá Labradorite được phát hiện ở rất nhiều nơi trên thế giới. Qua quá trình sản xuất, loại đá này được nhập khẩu vào Việt Nam với các mẫu mã khá là đa dạng với giá thành cũng cao hơn nhiều so với đá được  sản xuất trong nước.

Công dụng của đá xà cừ

Mỗi loại đá đều có những công dụng riêng  và phù hợp với nhiều các lĩnh vực khác nhau. Đá Labradorite cũng vậy, có rất nhiều công dụng tuyệt vời trong các lĩnh vực phong thủy, chữa bệnh,…

Đối với xây dựng

Hiện nay, đá xà cừ cũng được sử dụng để dùng cho các công trình xây dựng như làm mặt bàn đá, ốp cầu thang, ốp tường, mặt bếp. lavabo…vv

Loại đá xà cừ thường được sử dụng trong xây dựng thường là đá xà cừ xanh đen, xanh xám với kích thước to , và giá rẻ hơn các loại đá xà cừ phong thuỷ.

Với vẻ ngoài hấp dẫn, những ưu điểm sau đây đã khiến cho đá tự nhiên xà cừ trở nên được yêu thích tại thị trường xây dựng Việt Nam.

  • Thứ nhất, đá tự nhiên Granite xà cừ có độ cứng rất cao, chống thấm tốt, chống xước, chịu lực, nhiệt độ cao, ..vv..

  • Thứ hai, dòng đá tự nhiên xà cừ với rất nhiều các màu sắc khác nhau, hoa văn đá như những viên kim cương trên bề mặt, giúp hoàn thiện thêm kết cấu và chiều sâu cho công trình. 

  • Thứ ba, dòng đá này có thể ứng dụng được vào nhiều hạng mục nội ngoại thất khác nhau mang tính chất hiện đại và sang trọng. Đá xà cừ Na Uy là 1 lựa chọn rất tốt cho cầu thang, mặt bàn bếp, ốp mặt tiền, bậc tam cấp,... 





Đá xà cừ xanh đen được sử dụng trong lĩnh vực xây dựng
Đá xà cừ xanh đen được sử dụng trong lĩnh vực xây dựng

Đối với phong thủy

Phong thủy là một bộ môn khoa học khá rộng, chúng kết nối giữa các yếu tố tự nhiên với con người. Chúng ta cùng xem trong phong thủy đá labradorite có những ứng dụng gì:

  • Là đá hộ mệnh, có công dụng kỳ diệu, là cầu nối giữa vũ trụ và con người, khai mở tâm thức tiềm tàng.

  • Có tác dụng tốt, kích thích sự phát triển trí sáng tạo, thông minh, linh hoạt hơn khi ứng phó với các vấn đề khác trong đời sống.

  • Việc sử dụng đá labradorite giúp chúng ta tĩnh tâm hơn, nhìn thấu những ảo tưởng và xác định được thực tế.





Bộ trang sức bằng đá xà cừ
Bộ trang sức bằng đá xà cừ

Với những công dụng tuyệt vời về mặt phong thủy, đá Labradorite được chế tác thành nhiều các mẫu tượng đá ví dụ như : tỳ hưu, mắt mèo, tượng phật bà,… để trong nhà hay là trang sức mang bên mình như vòng tay, mặt dây chuyền…

Đối với y học

Đá Labradorite sở hữu nguồn năng lượng tích cực khi trải qua hàng triệu năm nằm trong lòng đất. Về mặt y học, chúng có thể đem lại những công dụng sau:

  •  Đá labradorite có thể giúp chữa các bệnh như vô sinh, đau khớp, bệnh ở tuyến tiền liệt, bệnh đau xương cột sống,…

  •  Khi bạn bị nhức mỏi hay đau họng, dùng viên này xoa lên chỗ đau, từ trường của nó sẽ giúp bạn giảm đi cơn đau.

  •  Với người thường xuyên bị mất ngủ, sở hữu loại đá này cũng giúp họ dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon, sâu giấc hơn.

  • Đá xà cừ còn có tác dụng rất lớn trong việc chữa trị các loại bệnh về mắt và não bộ,…

Việc luôn mang bên mình một, hai viên đá Labradorite, sẽ giúp bạn luôn có một sức khỏe tốt, phòng tránh rất nhiều các loại bệnh. Ngoài ra việc sử dụng trang sức được làm từ đá có nhiều màu sắc đẹp sẽ giúp chúng ta trở nên xinh đẹp hơn, tuyệt vời hơn, sang trọng hơn.

Cách sử dụng đá Xà Cừ (Labradorite)

Đối với những người hay mệt mỏi,uể oải, sức khỏe không tốt, hãy cầm viên đá xà cừ và ngồi thiền, để từ trường ổn định, bền vững, làn sóng dài của nó xuyên suốt vào toàn cơ thể có tác dụng làm tăng thêm sức sống, tăng cường sức khỏe và sức chịu đựng của bản thân.

Những người thường xuyên phải tăng ca muộn hay làm những công việc nặng nhọc, căng thẳng thì hãy mang theo vòng tay đá Xà Cừ hay đặt vào trong túi áo một mặt đá Xà Cừ để bất cứ lúc nào cũng được bổ sung sức khỏe, không còn cảm giác mệt mỏi, uể oải.

Khi mắt bị nhức mỏi hoặc bị đau họng, hãy lấy đá Xà Cừ xoa nhẹ lên vị trí đau, từ trường của viên đá sẽ làm dịu đi cơn đau, mau chóng phục hồi sức khỏe





Trụ đá xà cừ- đá hắc nguyệt quang
Trụ đá xà cừ- đá hắc nguyệt quang

Khi vận động mạnh hoặc làm việc quá sức khiến cơ bắp và xương cốt đau nhức, hãy lấy viên đá Xà Cừ xoa bóp lên những chỗ đau có tác dụng làm giảm đi cơn đau.

Thường xuyên mang theo đá Xà Cừ khi ngồi thiền sẽ làm tăng năng lượng trong cơ thể, tăng cường khả năng nhìn xa, nhìn thấu sự vật,tăng khả năng tập trung không bị các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng.

Đá xà cừ không chỉ có sự biến đổi màu sắc đẹp mắt, thú vị mà còn có nhiều ý nghĩa phong thủy và nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe của con người. Bạn hãy dành tặng cho mình và người thân viên đá tuyệt vời này nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước