meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Các mẫu đá hoa cương màu đen ở thị trường Việt Nam hiện tại

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Đá hoa cương màu đen là một loại đá nhân tạo khá được yêu thích để sử dụng trong thi công tại thị trường Việt Nam hiện tại. Mẫu đá này có mức giá hợp lý hơn cho chủ đầu tư sử dụng nhưng vẫn mang lại một nét sang trọng, quý phái. Cùng tìm hiểu các mẫu đá hoa cương đen và mức giá của mỗi loại đang được sử dụng tại thị trường Việt Nam hiện tại nhé.

Đá hoa cương màu đen là gì?

Đá Granite đen hay đá hoa cương màu đen được hình thành do sự biến chất của lớp vỏ, đá vôi, đá cacbonat,… Dòng dung nham nóng chảy ở nhiệt độ cực cao và nguội đi tạo thành cấu trúc tinh thể dạng hạt.

Từ lâu, đá hoa cương đã được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng. Với vô số ưu điểm và giá cả hợp lý, đá hoa cương đen ngày nay hiện hữu trong hầu hết các công trình từ lớn đến nhỏ, từ khách sạn đến nhà hàng, từ văn phòng đến tư gia.


Đá hoa cương màu đen được sử dụng rộng rãi trong xây dựng
Đá hoa cương màu đen được sử dụng rộng rãi trong xây dựng

Các loại đá hoa cương màu đen trên thị trường hiện tại

Mẫu đá hoa cương đen kim sa

Đá hoa cương đen với hoa văn lá cẩm thạch đôi. Đây cũng là một trong những cách trang trí cầu thang được nhiều người vô cùng ưa chuộng, căn hộ chung cư có diện tích lớn rất thích hợp với cách thiết kế này. Đá hoa cương cao cấp kết hợp hoàn hảo với tay vịn hoa văn kim loại hoặc tay vịn gỗ. Lối trang trí này mang đậm phong cách Châu Âu và bất cứ ai đến nhà bạn chắc chắn sẽ phải trầm trồ bởi vẻ đẹp ấn tượng và cuốn hút của nó.

Mẫu đá hoa cương đen xanh ngọc trai

Dòng đá hoa cương hiện nay được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng không chỉ bởi chất lượng đảm bảo quốc tế mà còn bởi tính thẩm mỹ cao, cập nhật xu hướng thiết kế mới nhất. 

Tiếp theo đó là việc ứng dụng công nghệ in kỹ thuật số độ nét cao và mài bề mặt đặc biệt tạo nên độ sâu và chân thực cho thiết kế vân đá hoa cương đen, mang đến không gian sang trọng và cổ điển.

Mẫu đá hoa cương đen ánh kim nhân tạo

Đây là mẫu đá hoa cương đen ốp bếp truyền thống được nhiều bà nội trợ tin dùng. Đá hoa cương cao cấp mang đến không gian huyền bí cho những ai thích sự sáng tạo, yêu thích sự đơn giản nhưng vô cùng tinh tế.


Mẫu đá hoa cương đen ánh kim nhân tạo
Mẫu đá hoa cương đen ánh kim nhân tạo

Mẫu đá hoa cương đen ốp bếp

Màu đen sẽ mang đến một không gian tinh tế và nhẹ nhàng. Bạn có thể sử dụng đá hoa cương đen làm gạch ốp tường, lát nền… Để tránh sự đơn điệu với những không gian có màu sắc khác, bạn có thể lựa chọn đồ nội thất trong nhà phù hợp với tông màu này, chắc chắn sẽ mang đến sự sinh động hơn cho không gian thêm nổi bật.

Mẫu đá hoa cương đen ốp tam cấp

Sản phẩm đá hoa cương đen kết hợp nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm màu sắc, đường nét, kết cấu, bố cục, độ tương phản ... những yếu tố này sẽ giúp tạo nên những hình thù kỳ dị và đẹp mắt mang lại sức sống cho công trình. So với đá trơn, đá hoa văn chiếm được nhiều cảm tình hơn, từ đó thể hiện được ý đồ của công trình và thể hiện cá tính của người thiết kế, gia chủ ...

Mẫu đá hoa cương đen dùng cho các hạng mục

Mỗi màu mang một ý nghĩa khác nhau và phù hợp với mệnh hay phong thủy, kiến ​​trúc nội thất. Tuy nhiên, dù sử dụng đá hoa cương màu gì thì gia chủ cũng cần biết cách phối màu phù hợp với đồ vật, nội thất, không gian, phong cách nội thất,… để đảm bảo không gian của gia chủ được hài hòa và đẹp mắt.

Mẫu đá hoa cương đen tia chớp ý vân nhiều

Đá hoa cương đen được tạo hình theo ý tưởng của khách hàng và được sản xuất bằng công nghệ CNC theo dây chuyền hiện đại. Yêu cầu độ chính xác và tỉ mỉ cao khi thiết kế hoa văn đá hoa cương màu đen tia chớp.

Vì vậy, dù thiết kế đơn giản hay tinh tế thì sản phẩm vẫn mang đến sự sang trọng, tinh tế, thể hiện sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống. Những đường nét, bố cục hoa văn tự nhiên, màu sắc tương phản tạo nên những điểm nhấn bắt mắt giúp không gian của bạn trở nên sinh động và mềm mại hơn.


Các mẫu đá hoa cương đen có trên thị trường
Các mẫu đá hoa cương đen có trên thị trường

Nguồn gốc của đá hoa cương màu đen

Đá hoa cương hay còn gọi là đá hoa cương được hình thành do quá trình biến chất như đá vôi, đá cacbonat, v.v. Dòng dung nham nóng chảy ở nhiệt độ rất cao và nguội đi tạo thành cấu trúc tinh thể dạng hạt. 

Tên gọi granite bắt nguồn từ từ tiếng Latinh có nghĩa là hạt, dùng để chỉ cấu trúc hạt thô của các loại đá kết tinh. Trên thực tế, có thể nhìn thấy các hạt lấm tấm trên bề mặt đá granit.

Đá hoa cương có từ màu hồng đến xám đậm và đen, tùy thuộc vào thành phần hóa học và khoáng chất của đá. Ở Việt Nam cũng có nhiều mỏ đá granit được khai thác từ lâu đời, phục vụ cho các mỏ đá ở Khánh Hòa, Bình Định, Phú An, Huế và các nơi khác.


Đá hoa cương được hình thành do quá trình biến chất như đá vôi, đá cacbonat,...
Đá hoa cương được hình thành do quá trình biến chất như đá vôi, đá cacbonat,...

Những ưu điểm của đá hoa cương màu đen

Các ưu điểm của đá hoa cương đen có thể được kể đến là:

Độ cứng cao

Sau kim cương và một số loại đá quý, đá granite là sản phẩm tự nhiên cứng nhất trên trái đất. Sau khi đánh bóng, đá vẫn giữ được độ bóng cao và bền hơn bất kỳ loại đá ốp lát tự nhiên nào khác. 

Do đó, nó là loại đá có độ bền cao nhất trong số các loại đá tự nhiên dùng để lát trang trí nên có thể ứng dụng ở mọi nơi, kể cả những nơi cần cường độ cao.

Độ hút nước thấp

So với các loại đá tự nhiên khác, cấu tạo của đá rất chắc chắn và tỷ lệ hút nước thấp nên đá granite có nhiều ưu điểm như dễ lau chùi, không dễ tạo dung dịch, không dễ nhuộm màu hay bám bẩn, không dễ bị mốc và vân vân.

Ít bị ăn mòn hóa học

Không giống như đá tự nhiên có thành phần chính là canxit và đá giàu cacbon, dễ bị ăn mòn bởi axit, kể cả axit yếu trong thực phẩm như: chanh, giấm, v.v. Với đá granit, bạn không phải lo lắng về điều này, vì vậy nếu bạn sử dụng đá granit, nó hoàn hảo cho các ứng dụng mặt bàn, bếp, backsplash.

An toàn và thân thiện

Đá hoa cương là sản phẩm tự nhiên không chứa hóa chất gây hại cho sức khỏe. Độ xốp cực thấp khiến vi khuẩn khó xâm nhập. Vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng đá làm mặt bàn bếp để nấu nướng cho cả gia đình.

Thích hợp cho các ứng dụng diện tích lớn

Khi khai thác đá hoa cương màu đen, người ta thường khai thác các khối có kích thước khá lớn và vận chuyển đến nhà máy để gia công. Tại đây, đá được xẻ thành nhiều kích thước khác nhau, tùy theo nhu cầu thị trường nên kích thước đá cũng đa dạng. Đối với các ứng dụng diện tích lớn, bạn không phải lo lắng về việc được ghép và vá bởi các tấm đá granite lớn.

Vẻ đẹp bền lâu

Bởi vì đá là loại đá cứng và bền nhất trong số các loại đá tự nhiên được sử dụng để lát và trang trí, nếu được chăm sóc thường xuyên, nó sẽ tồn tại lâu hơn bất kỳ loại đá nào có chức năng tương tự. 

Vẻ đẹp vô song

Đây cũng là điểm mạnh của hầu hết các loại đá tự nhiên, và nó nói lên các đường vân trong đá là do sự phân bố ngẫu nhiên của các khoáng chất trong đó, không theo trật tự nào cả. Vì vậy, bạn sẽ không bao giờ tìm thấy 2 granit giống nhau 100%.

Dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng

Bề mặt đá rất sáng bóng, không dễ trầy xước nên các vết bẩn rất dễ lau chùi và giữ được vẻ đẹp lâu dài cho bề mặt đá theo thời gian của công trình thi công.


Đá granite màu đen sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật
Đá granite màu đen sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

Ứng dụng của đá hoa cương màu đen trong xây dựng, thi công

Từ lâu, đá hoa cương màu đen đã được sử dụng rộng rãi trong xây dựng. Với vô số ưu điểm và giá cả hợp lý, đá hoa cương ngày nay hầu như có mặt trong các công trình từ lớn đến nhỏ, từ khách sạn đến nhà hàng, từ văn phòng đến gia đình và hơn thế nữa.

  • Đá hoa cương ốp bếp, làm mặt bàn ăn.
  • Đá hoa cương ốp lát nhà vệ sinh, mặt bàn lavabo, chậu rửa
  • Đá hoa cương ốp cầu thang, bậc tam cấp, ốp thang máy
  • Đá hoa cương lát sàn nhà, lát sân vườn, làm cảnh quan kiến trúc
  • Đá hoa cương ốp mặt tiền, ốp tường, ốp đại sảnh
  • Đá hoa cương ốp lát quầy bar, quầy lễ tân, nhà hàng trang trí,…

Cách chọn đá hoa cương màu đen chuẩn

Kiểm tra các vết nứt có trên phiến đá

Trong quá trình lắp đặt và thi công, chỉ cần một vết nứt rất nhỏ cũng có thể khiến phiến đá hoa cương bị nứt và không thể sử dụng tiếp. Càng nhiều vết nứt trên phiến đá càng bị vỡ, đó là dấu hiệu của chất lượng đá kém, vì vậy hãy chọn loại đá granite có ít vết nứt nhất.

Quan sát số lượng lỗ

Quan sát số lượng lỗ có trên bề mặt và kích thước của phiến đá hoa cương chuẩn bị sử dụng. Nếu đá phiến có chất lượng thấp thì sở hữu nhiều rỗ hơn và các lỗ sẽ có kích thước lớn hơn so với loại đá chất lượng cao.

Độ dày sẽ được phân bố đồng đều nếu bạn đang sử dụng phiến đá chất lượng cao. Vì vậy, hãy dùng thước để đo mỗi đoạn từ 20cm đến 30cm để đảm bảo chúng có cùng độ dày.

Có thể sử dụng vài giọt nước cốt chanh để nhỏ lên phiến đá granite và theo dõi sự thay đổi. Nếu cốt chanh thấm nhanh vào đá, đá sẽ dễ bị thấm nước, việc chống thấm tuy khó nhưng sẽ không hiệu quả cao. Vì vậy, hãy quan sát kỹ và chọn loại đá có độ thấm thấp hơn, việc thấm nước sẽ ít xảy ra hơn.

Một số kinh nghiệm chọn khác

  • Dùng vải trắng chứa acetone rồi chà trên thành một phiến đá nhỏ, cách thử này đặc biệt hữu ích đối với đá hoa cương đen. Nếu vải trắng được tẩm màu đen và viên đá được nhuộm bằng axeton để nhuộm dần màu thì đó là loại đá rất kém chất lượng.
  • Sử dụng một đồng xu để chà xát lên bề mặt đá, nếu xuất hiện các vết xước nghĩa là bề mặt đá chưa được đánh bóng đạt tiêu chuẩn, trong quá trình sử dụng dễ bị trầy xước ảnh hưởng đến chất lượng và vẻ đẹp của bề mặt đá.

Cách chọn đá hoa cương hiệu quả
Cách chọn đá hoa cương hiệu quả

Kết luận

Trên đây là những thông tin cực kỳ cụ thể về đá hoa cương màu đen. Chúng tôi hy vọng rằng sau khi tham khảo bài viết này, các bạn sẽ có thêm một số kiến thức về nguồn gốc, đặc điểm, giá thành cũng như cách chọn đá hoa cương đen làm sao cho chuẩn. Mong rằng bài viết này sẽ có ích đối với bạn nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước