meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đá Granite trắng sứ được sử dụng trong xây dựng là gì?

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Đá Granite trắng sứ là một loại đá nhân tạo, rất được các chủ đầu tư, nhà xây dựng hay chủ nhà yêu thích và mong muốn được sử dụng loại đá này. Tuy nhiên, một số bạn vẫn đang phân vân và đắn đo không biết loại đá này có đáng đầu tư không. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để khám phá xem loại đá này có gì đặc biệt nhé.

Định nghĩa về đá Granite trắng sứ ?

Đá Granite màu trắng sứ được định nghĩa là một loại đá nhân tạo hay còn được gọi là đá marble nhân tạo. Loại đá này có xuất xứ từ Trung Quốc, nhưng đã được xuất khẩu sang thị trường Việt Nam và quốc tế từ lâu. Hiện nay, đá Granite trắng sứ là một loại đá cực kỳ được ưa thích, thường xuyên được sử dụng trong xây dựng-thiết kế thi công tại thị trường Việt Nam. Không chỉ được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam mà còn được các nước trên thế giới yêu thích vì tông màu trắng sang trọng, tinh khiết, tạo nên vẻ tinh tế, nổi bật và quý phái cho bất kỳ hạng mục thi công nào sử dụng loại đá này.

Các thành phần có trong loại đá này là: bột đá Granite màu trắng sứ và nhựa tổng hợp. Hai thành phần này được sử dụng kèm với chất kết dính tổng hợp để tạo hình. Ngoài ra, còn có sự hỗ trợ của máy ép tạo ra một kết cấu có độ cứng cao, bền vững với thời gian và có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các loại đá khác.

Ngoài cái tên đá Granite trắng sứ, chúng còn được gọi với một số tên loại khác như: đá trắng nhân tạo, đá trắng bột, đá trắng dẻo, đá marble, porcelain stone, marble porcelain…


Đá trắng sứ còn được gọi với tên đá trắng nhân tạo, đá trắng dẻo,...
Đá trắng sứ còn được gọi với tên đá trắng nhân tạo, đá trắng dẻo,...

Một số thông tin của đá Granite trắng sứ

Như chúng tôi đã nói phía trên, đá Granite trắng sứ được hình thành từ nguyên liệu chính là bột. Chúng được trải qua nhiều quy trình gia công và sản xuất, cùng với đầu óc tinh hoa và bàn tay khéo léo của con người để tạo ra được màu trắng chủ đạo, đồng nhất mà các loại đá tự nhiên khó mà có được.

Đá Granite trắng sứ có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, nhưng các bạn đừng nghĩ vì thế mà loại đó này dổm hoặc không bền. Trung Quốc đã sử dụng công nghệ cực kỳ hiện đại, tiên tiến và đảm bảo chất lượng đầu ra của từng mét vuông đá. Sau khi đảm bảo được đầu ra, kiểm định chất lượng thì đá mới được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam để đáp ứng nhu cầu sử dụng riêng biệt của các công trình khác nhau.

Các kích thước khác nhau của loại đá này được sản xuất như:

  • Rộng từ 600 – 1800mm
  • Dài: 2700mm
  • Độ dày từ 18 – 20mm

Đá Granite trắng sứ có khá nhiều loại khác nhau như:

  • Đá trắng sứ mềm
  • Đá trắng sứ tinh
  • Đá trắng sứ bột
  • Đá trắng sứ dẻo

Bởi vì được sản xuất bằng quy trình công nghiệp hiện đại, nhiều thiết bị tiên tiến và vật liệu tốt cùng với khâu kiểm định chặt chẽ trước khi xuất xưởng nên dòng đá này có độ bền cao đảm bảo tiêu chuẩn tốt nhất.


Đá trắng sứ có độ bền cao
Đá trắng sứ có độ bền cao

Có bao nhiêu loại đá Granite trắng sứ

Rất khó để trả lời câu hỏi đá Granite trắng sứ dẻo có tất cả bao nhiêu loại. Vì mỗi nơi có một tên khác nhau, nhưng nhìn chung nó gần như có màu trắng giống nhau chỉ có sự khác biệt về sức mạnh và độ cứng. Dựa trên kinh nghiệm thực tế và quá trình gia công loại đá này nhiều năm, chúng tôi nhận thấy có thể chia loại đá này ra thành 4 loại khác nhau:

  • Đá trắng sứ dày 14mm đến 16mm, đây là loại phổ biến nhất và được sử dụng chủ yếu cho cầu thang. Loại này thường được gọi là loại 4 bởi vì đá mềm và dễ bị trầy xước. Giá đang chào bán là 800 000đ / m2.
  • Đá trắng sứ dày 16mm đến 18mm. Về độ cứng và độ bền, nó tương tự như loại 4 nhưng dày hơn. Loại 3 này được sử dụng phổ biến trên mặt bàn bếp, bàn trang điểm và cầu thang.
  • Đá trắng sứ loại 2 dày 18mm, rất cứng, rất trắng, nhưng rất giòn. Chủ yếu được sử dụng cho cầu thang.
  • Đá trắng sứ đàn hồi dày 18mm loại 1. Độ cứng của loại đá này rất cao. Chuyên sử dụng cho bàn bếp, bệ rửa, quầy bar.

Đá trắng sứ được phân chia thành 4 loại khác nhau
Đá trắng sứ được phân chia thành 4 loại khác nhau

Các đặc điểm nổi bật của đá Granite trắng sứ

Đá trắng sứ là mẫu đá hoa cương nhân tạo có giá thành khá đắt, cao hơn rất nhiều so với các mẫu đá trắng tự nhiên nhập khẩu như: đá trắng Tây Ban Nha (Đá Trắng Sứ Ý), đá trắng Ấn Độ, đá trắng sa mạc,… Nhiều nhà đầu tư hay chủ thầu xây dựng nếu được yêu cầu về giá thành chi phí thì thường sẽ sử dụng các loại đá này vì giá thành rẻ hơn so với đá Granite trắng sứ.

Nhưng tại sao đá trắng sứ vẫn được lựa chọn nhiều nhất mặc dù giá thành cao hơn?

  • Gam màu của đá là màu trắng tinh khiết và đồng nhất. Khác với màu trắng của đá mocha, đá có vân xám đen. Với nhiều người thích sự “đều màu” thì màu trắng sứ là lựa chọn hàng đầu. Hơn thế nữa, màu trắng này không phải thuộc loại đá nhìn rẻ tiền. Chúng tôi đảm bảo các bạn sẽ cảm nhận ngay được sự sang trọng, tinh tế của loại đá này khi được nhìn tận mắt.
  • Độ bóng và độ sáng của đá.Có một câu nói mà chúng ta đều biết rằng bạn sẽ nhận được những gì bạn phải trả cho. Đá trắng sứ bóng và sáng hơn nhiều so với các loại đá khác.
  • Đá trắng sứ có độ xốp thấp. Giúp tăng tỷ trọng của bột đá cẩm thạch tự nhiên (đá cẩm thạch nhân tạo được làm từ sự kết hợp của bột đá cẩm thạch tự nhiên và keo), chống trầy xước tốt hơn, cách nhiệt và cách âm tốt hơn.


Đá trắng sứ có độ bóng, sáng cao hơn so với nhiều loại đá khác
Đá trắng sứ có độ bóng, sáng cao hơn so với nhiều loại đá khác

Đá trắng sứ được dùng trong hạng mục thi công nào ?

Đá trắng sứ là dòng đá khoác lên mình vẻ đẹp sang trọng và quý phái. Loại đá này được rất nhiều nhà thầu ưa chuộng trong các công trình 5 sao như: nhà hàng, khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng… Ngoài ra, nó còn được dùng để thi công các hạng mục như: bếp trắng sứ, cầu thang trắng sứ mặt tiền nhằm mang lại sự sang trọng, tinh tế mà các loại đá nhân tạo hay tự nhiên khác không làm được.

Đá hoa cương trắng đang rất được ưa chuộng trên thị trường, không chỉ đá tự nhiên mà đá nhân tạo cũng được nhiều người ưa chuộng. Những người có tài chính rủng rỉnh thường lựa chọn và sử dụng loại đá trắng sứ này để thi công các công trình của mình. Đối với họ, sử dụng đá trắng sứ sẽ tăng thêm giá trị cho không gian và thể hiện gu thẩm mỹ của họ.

Ngoài ra, thi công đá trắng sứ lát nền cầu thang cũng rất phù hợp. Sàn nhà màu trắng kéo dài với cầu thang màu trắng tạo nên không gian liền mạch cho công trình. Bạn sẽ có một không gian sống tuyệt vời. Người ta cũng sử dụng loại đá hoa cương trắng này để xây phòng tắm hoặc bất kỳ không gian, vị trí nào bạn muốn. Bởi màu trắng tinh khôi của đá phù hợp với hầu hết mọi không gian. Sự sáng bóng của bề mặt đá giúp cho tác phẩm trở nên đẹp và tinh tế hơn.



Đá trắng sứ sử dụng trong nhiều hạng mục thi công
Đá trắng sứ sử dụng trong nhiều hạng mục thi công

Ý nghĩa phong thủy của đá trắng sứ

Đá trắng sứ trắng tinh tượng trưng cho mệnh kim. Đây là màu cơ bản nhất trong vũ trụ, nó thuần khiết và đầy đủ. Một món đồ sử dụng đá trắng sứ trở nên đẹp hơn, sang trọng và tinh tế hơn. Đặc biệt, nó giúp không gian rộng rãi và sạch sẽ hơn.

Loại đá này rất hợp với những gia chủ mệnh Kim, Mộc và Thủy. Vì màu trắng của đá là màu hợp với những người này. Nếu ngôi nhà được làm bằng đá trắng sứ, tác phẩm sẽ mang lại may mắn cho cuộc sống.

Ốp lát và làm đẹp công trình bằng đá đang là xu hướng hiện đại. Công trình được lát bằng các loại đá với nhiều màu sắc khác nhau sẽ trở nên sang trọng và tinh tế. Nhưng hãy quan tâm nhiều hơn đến phong thủy khi lựa chọn các loại đá nhé.

Ngoài ra, mặt dựng đá hoa cương trắng chúng ta có thể dễ dàng kết hợp với các màu sắc hợp phong thủy khác. Từ đó sinh ra nguồn năng lượng cực lớn giúp gia chủ khỏe mạnh, vui vẻ, hạnh phúc hơn.


Đá trắng sứ có nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy
Đá trắng sứ có nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy

Hướng dẫn cách bảo quản công trình đá hoa cương màu trắng sứ

Với dòng đá hoa cương màu trắng này chúng ta không nhất thiết phải bảo quản quá kỹ. Tuy nhiên, vì đá có màu trắng nên rất dễ nhận biết nếu bị bẩn. Do đó, hãy thường xuyên vệ sinh bề mặt đá bằng dung dịch tẩy rửa nhẹ. Việc này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và giúp bề mặt đá luôn sáng bóng, đẹp lâu. Nếu sử dụng đá hoa cương trắng cho sàn nhà, cầu thang, mọi người nên hạn chế kéo các vật nặng, sắc nhọn trên sàn để tránh trầy xước. 

Giá thi công đá trắng sứ tại thị trường Việt Nam

Đá hoa cương trắng sứ nhân tạo là sản phẩm nhập khẩu, được sản xuất với công nghệ hiện đại, đá có chất lượng cao nên giá của đá trắng sứ không hề rẻ một chút nào. Ngoài ra, do độ cứng và độ dẻo cao nên cần có đội ngũ thi công có kinh nghiệm và tay nghề cao để tránh làm hỏng, sứt mẻ mép đá. Giá đá trắng sứ còn phụ thuộc vào kích thước của đá, vị trí đặt và công trình xây dựng, tất cả đều ảnh hưởng đến chi phí tạo tác phẩm. Đá nhân tạo trắng sứ hiện có giá 800.000 đến 1.500.000 đồng/m2 cho cổ cầu thang. Đá trắng ceramic ốp bếp 1500.000 - 2.200.000 đ/m dài ốp bàn trang điểm.


Giá thi công đá trắng sứ không hề rẻ
Giá thi công đá trắng sứ không hề rẻ

Một số lưu ý khi mua đá Granite trắng sứ

Khi chọn mua đá hoa cương trắng sứ, chúng ta cần lưu ý những điểm sau:

Phân biệt rõ các dòng đá hoa cương nhân tạo trắng sứ, lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng công trình, khu vực thi công (ví dụ thi công sảnh, hiên thì nên chọn loại đá có độ cứng cao như đá trắng sứ mịn, nếu thi công là góc, nền hoặc tường bị lõm / dễ uốn) thì nên chọn loại đá trắng sứ dẻo để tăng độ đàn hồi ....)

Chọn cửa hàng bán đồ đá trắng sứ uy tín để được tư vấn chi tiết và chọn mẫu đá phù hợp. Ngoại trừ. Khi bạn chọn được nơi tin cậy để mua thì giá thành và chế độ bảo hành sẽ luôn được đại lý đảm bảo và nhà sản xuất sẽ luôn đồng hành cùng bạn về chất lượng công trình.


Nên chọn cửa hàng bán đồ đá trắng sứ uy tín
Nên chọn cửa hàng bán đồ đá trắng sứ uy tín

Kết luận

Trong bài viết này chúng tôi đã cung cấp các thông tin chi tiết về dòng đá Granite trắng sứ. Hy vọng các thông tin trên sẽ giúp các bạn có thêm các thông tin cần thiết về loại đá này nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

17 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

17 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

17 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

17 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

17 giờ trước