meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm hiểu thông tin về đá Marble vân gỗ chi tiết nhất

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Hiện nay đá marble được rất nhiều nhà thiết kế và người dùng ưa chuộng. Vì chúng có vẻ đẹp giống thiên nhiên nhiên nhưng vân mang sự độc đáo và riêng biệt. Với đa dạng nhiều loại với vẻ đẹp khác nhau thì khách hàng có thể thỏa thích lựa chọn. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về đá marble vân gỗ để có sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Đá Marble vân gỗ là gì?

Đá marble có cách gọi khác là đá cẩm thạch. Loại đá này là một trong những loại đá vô cùng phổ biến và được ưa thích rất nhiều trong thi công nội, ngoại thất hiện nay. 


Đá marble có vân gỗ vô cùng đẹp mắt
Đá marble có vân gỗ vô cùng đẹp mắt

Gỗ có vẻ đẹp vừa sang trọng vừa đơn giản phong cách sống. Vì nhiều khách hàng không có đủ tiền để trang trí nội thất bằng gỗ vì quá đắt. Marble vân gỗ chính là loại đá tích hợp cả nguyên liệu lại với nhau. Vô cùng đúng đắn khi lựa chọn khi nó lại có giá thành phải chăng. 

Các ưu điểm của đá Marble 

Ngày nay, đá Marble không chỉ dùng để ốp nhà mà còn trang thì ở nhiều vị trí khác nhau tùy vào sở thích của khách hàng. Ưu điểm của loại đá này là xốp, mềm và cực kỳ dễ thấm. Ngoài ra còn có độ cứng và độ bền cao, bề mặt với nhiều sắc đa dạng đẹp mắt. Với đa dạng kích cỡ, màu sắc, xuất xứ khác nhau 

Đặc điểm của đá marble vân gỗ

Về thành phần hóa học: Chủ yếu là Canxit, theo thang điểm Moh, loại đá này đạt 3-5/10 về độ cứng.

Màu sắc và vẻ bề ngoài: Vân gỗ được xếp từng lớp với khoảng cách gần nhau tạo nên sự tự nhiên và nhìn vô cùng hài hòa và đẹp mắt. Với thiết kế giống như gỗ tự nhiên khiến không gian trở nên ấm áp hơn.

Thích hợp với nhiều thiết kế: loại này hầu hết phù hợp với nhiều không gian sử dụng và làm nổi bậc lên đồ nội thất có trong nhà.

Tính phong thủy của loại đá Marble vân gỗ

Đá vân gỗ có màu trung tính là màu nâu, nâu vàng, xám,... hợp với những gia chủ có mệnh Thổ và mệnh Kim. Lựa chọn màu sắc cho nội thất hợp với gia chủ cũng là một đều mà nhiều người quan tâm. Bởi vì họ nghĩ theo phong thủy thì sẽ mang đến may mắn và thành công trong sự nghiệp cũng như là cuộc sống.

Các loại đá vân gỗ

Để mọi người dễ dàng lựa chọn hơn thì bài viết này sẽ gợi ý một số mẫu đá vô cùng đẹp và phù hợp với mọi nơi.

1. Marble vân gỗ Ý MT-ST001 

Loại đá này có nguồn gốc từ nước Ý được thiết kế màu vàng kem vô cùng sáng bóng. Khách hàng rất hài lòng vì độ bóng lì mà đá này mang lại.Không chỉ có vẻ đẹp làm siêu lòng người thì đá MT-ST001 cũng rất chất lượng và có độ bền cao. Với màu vàng kem sẽ dễ phối nhiều màu mà vẫn giữ được độ sang trọng của đá marble. Vì vậy khách hàng sẽ không cần lo lắng màu đá gỗ này có phù hợp với màu sắc trong nhà.

2. Marble Vân gỗ khô Grey Wood Grain MT-DM042

Đây được xem là loại đá có vân gỗ giống với gỗ thật nhất. Được thiết kế vân đạm vân nhạt xen kẽ với nhau tạo nên sự hài hòa của cho đá marble vân gỗ. Khách hàng sẽ bị thu hút bởi sự tự nhiên, gần gũi nhưng vẫn toát lên sự đẳng cấp.


Các vân gỗ của đá marble giống với gỗ thật
Các vân gỗ của đá marble giống với gỗ thật

3. Đá Marble Vân gỗ tía Gray Wooden MT-DM044 

Với sức là màu vân tìm độc đáo đã làm nổi bật lên loại đá này trong lòng khách hàng. Vì mẫu đá này vô cùng thịnh hành trên thị trường. Đặc biệt với mức giá thành không cao quá cũng không quá rẻ sẽ khiến nhiều người thắc mắc chất lượng.

4. Đá Marble MT-DM1432

Vì đá vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp như lúc ban đầu nên các gia chủ yên tâm sẽ không bị giảm độ bóng trong quá trình trong và sau thi công. Bạn sẽ nhìn thấy rõ ràng từng vân gỗ tự nhiên của đá MT-DM1432. Đây là một sự lựa chọn tốt khi sử dụng mẫu đá này ốp lát sàn nhà hoặc trang trí tường ngoại thất.


Thấy từng vân gỗ từ nhiên trên đá MT-DM1432
Thấy từng vân gỗ từ nhiên trên đá MT-DM1432

5. Đá Marble đen Black Wood Grainy MT-DM045

Khách hàng thấy nhàm chán và không muốn đụng hàng với người khác khi chọn những loại đá marble vân gỗ ở những phần trên. Vậy thì mẫu đá này thực sự dành riêng cho bạn. Màu đen của đá không chỉ mang đến sự sang trọng mà con mang đến vẻ đẹp huyền bí. Vì màu đen kết hợp với vân gỗ tạo nên một sự mới lại vô cùng độc đáo. 

Ứng dụng thực tế trong đời sống

Đọc đến đây thì mọi người sẽ thắc mắc liệu ứng dụng của đá vân gỗ được dùng làm gì? Loại đá này được dùng ốp rất nhiều nơi. Ốp đá ở đâu thì sự sang chảnh và thu hút ánh nhìn tới đó.

Ốp tường phòng khách

Ngày xưa cho đến tận bây giờ,hoàng gia quý tộc Châu Âu và 1 số vùng Châu Á luôn tôn kính những bức tường ốp đá cẩm thạch. Những bức tường đá cẩm thạch được xem như là một kiệt tác làm say đắm lòng người.Hiện nay nhiều gia chủ vẫn thích như vậy khi ốp đá marble vân gỗ với hai tấm lớn có vân đối xứng với nhau để tạo thành một tác phẩm nghệ thuật cho riêng mình. Điều này giúp mọi người ấn tượng hơn về phòng khách của mình.


Thiết kế phòng khách vô cùng sang chảnh
Thiết kế phòng khách vô cùng sang chảnh

Phòng khách là nơi sum vầy, tụ họp của các thành viên trong gia đình với nhau. Khi sử dụng đá marble để ốp tường phòng khách sẽ giúp không gian nơi đây trở nên ấm cúng hơn và tạo nên sự gắn kết chặt chẽ hơn giữa các thành viên với nhau.

Mặt bàn đá

Có lẽ đá marble vân gỗ được ứng dụng để làm mặt bàn nhiều nhất. Các khách hàng luôn muốn sự tự nhiên và gần gũi với với thiên nhiên nên hầu hết những người này đều chọn đá marble làm mặt bàn.Có đặc điểm độ bền cao, độ bóng siêu lì, ít trầy xước và đặc biệt an toàn cho con người trẻ em.


Bàn đá vô cùng bóng lì với marble vân gỗ
Bàn đá vô cùng bóng lì với marble vân gỗ

Tuy nhiên chúng cũng có một số nhược điểm như bị thấm nước, nhạy cảm với axit nên khi có sự cố đổ dung dịch ra mặt bàn thì phải xử lý ngay những trường hợp một cách nhanh chóng. Vì vậy nếu muốn giữ được độ bền lâu hơn thì nên tráng qua một lớp chống thấm nước khi mới mua về.

Với sự sang trọng không ai sánh lại cùng với màu sắc nhẹ nhàng ấn tượng, những mặt đá vân gỗ trở thành xu thế. Chúng có thể kết hợp với chân bàn inox, chân gỗ bất cứ ý tưởng nào đều mang lại sự độc đáo. Đôi khi nhờ sự kết hợp của mạng mà tạo nên một sự sáng tạo thì không có ai đụng hàng với bạn.

Cột đá cẩm thạch

Một sự táo bạo hơn nữa khi nhiều người sáng tạo dùng marble vân gỗ để ốp vào cột đá. Những chiếc cột đá này làm cho công trình của bạn trở nên vừa cổ kính vừa hiện đại. Không chỉ là tạo điểm nhấn mang lại giá trị thẩm mỹ mà chúng còn có một sứ mệnh lớn lao hơn là đem lại sự an toàn, cứng cáp hơn trong toàn bộ nơi mà được thiết kế cột đá.

Với tính chất mềm, xốp, dễ thấm nước nên đá marble vân gỗ sẽ được an toàn hơn khi có sự che chắn bằng mái che và tránh ánh sáng mặt trời chiếu vào.

Sàn nhà

Đá marble vân gỗ là một loại nguyên liệu tuyệt đỉnh cho hạng mục lát nền nhà. Chúng có vẻ đẹp sang trọng hút mắt, tạo hiệu ứng mở rộng không gian. Màu sắc vô cùng nhẹ nhàng rất dễ kết hợp với chi tiết nội thất trong nhà. Phù hợp với những thiết kế từ cổ điển cho đến hiện đại. Khi ốp đá này thì hãy lau chùi thường xuyên để chất lượng được giữ lâu hơn.


Dùng đá vân gỗ để ốp sàn nhà
Dùng đá vân gỗ để ốp sàn nhà

Ốp bếp

Dầu mỡ, áp lực mạnh, … luôn là những thứ khiến khách hàng lo sợ với vật liệu trong nhà bếp.Mặc dù đá có thể chịu được nhiệt độ cao không có độ cứng mong muốn như granite hay thạch anh nên bị hạn chế trong khi chịu lực. Bề mặt đá marble đã có tính năng chống thấm trước khi thi công tại nhà bếp nhưng gia chủ nên hạn chế hết mức có thể những dung dịch chua như giấm, chanh tác động vào. Mặc dù độ axit trong chanh và giấm không quá cao nhưng nếu tác động trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng khó lường.


Hình ảnh ốp bếp bằng đá vân gỗ
Hình ảnh ốp bếp bằng đá vân gỗ

Mặt tiền

Đây là bộ mặt của nhà ở, công trình, trung tâm thương mại,...Vì vị trí này có sự tiếp xúc với nhiều yếu tố như ánh nắng, mua gió nên những loại đá ốp ở vị trí này phải có công năng thực sự tốt. Đặc điểm của đá marble vân gỗ cũng có thể đáp ứng hầu hết độ cứng, độ bền vượt trội, chống xói mòn cao mà vị trí này đưa ra. Tuy nhiên không ở mức tuyệt đối, vân cần có mái che để đảm bảo hơn.

Cầu thang, bậc tam cấp

Cầu thang, bậc tam cấp là những nơi chịu rất nhiều tác động từ phía con người nên rất dễ bị trầy xước nứt vỡ. Vì vậy cũng cần đòi hỏi cao những đặc điểm ưu điểm vượt trội như độ cứng độ bền. Tuy nhiên hạng mục cầu thang trong nhà vẫn có thể sử dụng được đá Marble vì chúng không thực sự cần quá nhiều công năng như hạng mục ngoài trời. Trong quá trình sử dụng, bạn nên vệ sinh sạch sẽ và bảo trì thường xuyên để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như độ bền của sản phẩm.


Bậc tam cấp với thiết kế sang trọng
Bậc tam cấp với thiết kế sang trọng

Ốp phòng tắm

Tuy đá Marble vân gỗ không thích hợp để ốp cho nhà tắm bằng đá Granite nhưng vẫn có thể khả thi ốp phòng tắm bằng đá marble. 

Bạn có thể dùng những viên đá vân gỗ để tạo thành bức tranh nghệ thuật để tạo điểm nhấn cho không gian phòng tắm của mình. Các vị trí phù hợp như phía sau lavabo, sau gương hay những vị trí mà gia chủ thích là được Nếu có thể sử dụng đá Marble để tạo điểm nhấn cho không gian phòng tắm thì hoàn toàn phù hợp.

Để đá Marble có thể duy trì vẻ đẹp trong nhà tắm thì cần chú ý đến khâu chống thấm kỹ càng là được.

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất mà chúng tôi cung cấp cho bạn về đá Marble vân gỗ. Hy vọng bạn sẽ tìm được một loại đá phù hợp để ốp cho ngôi nhà, công trình của mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

19 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

19 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

19 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

19 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

19 giờ trước