meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch ốp tường vân đá marble-lựa chọn thông minh cho ngôi nhà của bạn

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Gạch ốp tường vân đá marble đã không còn là loại gạch xa lạ với mọi người, bởi sự đa dạng về mẫu mã và đang là xu hướng lựa chọn cho nhiều gia chủ. Bạn biết được bao nhiêu mẫu gạch vân đá này rồi? Hãy cùng theo dõi bài viết để biết nhiều thông tin hữu ích nhé!

Gạch vân đá marble là loại gạch như thế nào?

Gạch giả đá marble được gọi tắt là gạch marble, cái tên gọi khác là gạch giả đá cẩm thạch. Lấy ý tưởng từ đá marble trong tự nhiên, mang vẻ đẹp uyển chuyển của các đường vân đá. So với các loại gạch thông thường thì loại gạch này có kích thích khối gạch lớn hơn nhiều.

Loại gạch này được áp dụng công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất. Thành phần chủ yếu là bột đá (70%), trong quá trình sản xuất dùng lực nén lớn để đảm bảo độ cứng và bền của gạch. 

Tại sao gạch ốp tường vân đá marble được sử dụng phổ biến?

Thời gian gần đây, các gia đình Việt có xu hướng sử dụng gạch vân đá marble thay cho những mẫu gạch trơn. Do loại gạch này mang nhiều ưu điểm vượt trội hơn như:

  • Mẫu mã đa dạng, kích thước phong phú nên rất dễ lựa chọn gạch cho từng không gian riêng.
  • Đặc biệt, tính thẩm mỹ là yếu tố tiên quyết để gạch làm nên giá trị của mình. Không chỉ để bảo vệ bức tường, đá ốp tường cũng có những nét đẹp của mình. Dù bạn ốp cả không gian hay là kết hợp nhiều hình thức trên bức tường thì “tác phẩm” của bạn vẫn có phòng cách và cuốn hút. Khắc phục được khuyết điểm của gạch truyền thống. 
  • So với các dòng gạch cùng kích thước, dòng gạch này có giá cả “khá mềm”, hợp với khả năng chi trả của người Việt.

Sử dụng gạch vân ốp tường vân đá marble khiến không gian sang trọng, tinh tế hơn
Sử dụng gạch vân ốp tường vân đá marble khiến không gian sang trọng, tinh tế hơn

Phân loại gạch theo bề mặt

Tùy vào công dụng và chức năng mà ta có 2 loại bề mặt.

Bề mặt bóng kính

Khi sử dụng loại gạch này, mang đến cho không gian sự sang trọng và lộng lẫy. Với bề mặt bóng kính phản quang tốt, công dụng tạo ánh sáng cho không gian một cách tuyệt vời. Hiệu ứng này thích hợp với không gian thiếu sáng, các không gian hẹp cũng sẽ tạo cảm giác rộng rãi hơn. Bề mặt trơn bóng dễ dàng vệ sinh

Tuy nhiên ưu điểm này cũng mang đến nhược điểm. Khi có bất kỳ vết bẩn nào cùng sẽ gây chú ý nên phải thường xuyên lau chùi. Tránh chà sát những vật sáng nhọn lên mặt gạch vì bề mặt rất dễ bị xước.


Sử dụng gạch có bề mặt bóng đạt hiệu quả cao trong việc phản quang, khiến không gian bắt sáng tốt hơn
Sử dụng gạch có bề mặt bóng đạt hiệu quả cao trong việc phản quang, khiến không gian bắt sáng tốt hơn

Bề mặt bóng mờ (matte)

Khắc phục được nhược điểm của gạch bề mặt kính. Gạch marble bề mặt mờ chống trơn trượt và chịu lực tốt, ít bị trầy xước bởi các yếu tố bên ngoài. So với những loại vật liệu khác thì bề mặt bóng mờ có khả năng chống trầy cao, khả năng che dấu bụi hiệu quả.

Tuy rằng không có khả năng phản quang tốt, không có cảm giác mở rộng không gian như bề mặt bóng. Dẫu vậy điều này lại mang lại sự tự nhiên, ấm áp. Ốp gạch ở những nơi có ánh sáng tốt sẽ tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhàng cho không gian nhà của bạn.

Cấu tạo của gạch ốp tường vân đá marble

Dòng gạch này được sản xuất chủ yếu từ bột đá (chiếm 70% thành phần), phần còn lại là chất tạo màu và chất phụ gia. Cốt liệu được nghiền mịn, pha màu, sấy thành dạng bột và tiến hành tạo hình trên máy ép. Thành phẩm sau toàn bộ quá trình là một khối đồng chất về nguyên liệu nên màu sắc trên bề mặt với màu sắc của khung xương giống nhau.

Do thành phần phần lớn từ bột đá nên kết cấu gạch rát chắc chắn , đặc ruột. Khiến cho chất lượng gạch rất bền và chống thấm hiệu quả. Là gạch nhân tạo nên các mẫu gạch mang nhiều màu sắc và trang trí khác nhau.


Gạch ốp tường vân đá marble sử dụng trong không gian nhà hàng
Gạch ốp tường vân đá marble sử dụng trong không gian nhà hàng

Kích thước của gạch

Được sử dụng trong nhiều không gian khác nhau như: phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, nhà tắm, nên kích thước của loại vật liệu này cũng rất đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng. Các kích thước được sử dụng nhiều nhất là 30×45, 30×60, 40×80 và 60x120cm.

Mẫu gạch ốp tường vân đá marble theo từng màu sắc 

Gạch vân đá marble trắng

Những đường vân đá được lấy cảm hứng từ đá thật kết hợp với màu trắng là một sự kết hợp hoàn hảo. Màu trắng là màu rất dễ phối cùng với các màu sắc khác. Khiến bạn dễ dàng sắp xếp nội thất cho không gian ngôi nhà

Gạch vân đá marble đen

Màu đen đem đến sự huyền bí và sang trọng cho không gian được nó tô điểm. Màu đen không mang lại cảm giác lạnh lẽo khi bạn biết sử dụng gạch có bề mặt bóng kính. Gạch vân đá marble bề mặt bóng kính rất thu hút ánh nhìn, ẩn chứa sự huyền bí.

Tuy nhiên, sự sang trọng của nó mang lại không phù hợp với tất cả không gian, người phương Tây cho rằng loại gạch màu nên dùng với những đồ nội thất có màu sáng khiến cho nó tạo nên vẻ đẹp độc đáo riêng biệt, và những nơi có kiến trúc riêng biệt như: đại sảnh, khách sạn…..

Gạch vân đá marble vàng

Màu vàng đem lại cảm giác ấm cúm. Trong phong thủy, màu vàng thể hiện cho sự thịnh vượng. Gạch ốp tường màu vàng kết hợp họa tiết vân đá tạo cảm giác như đang chiêm ngưỡng các phiến đá một cách chân thật và sinh động. Sử dụng gạch ốp tường vân đá marble màu vàng khiến không gian tươi sáng và sống động hơn bao giờ hết.


Gạch marble màu vàng với những đường vân đá uyển chuyển, sinh động
Gạch marble màu vàng với những đường vân đá uyển chuyển, sinh động

Gạch vân đá marble nâu

Gạch vân đá marble nâu thường không chỉ có màu nâu, nó thường kết hợp với các vân màu trắng, đen, vàng làm cho loại gạch này không còn đơn điệu. Tạo cho không gian làm việc cảm giác yên tĩnh có tinh thần tập trung cao độ. 


Gạch vân đá marble màu nâu kết hợp vân trắng trăng tính thẩm mỹ
Gạch vân đá marble màu nâu kết hợp vân trắng trăng tính thẩm mỹ

Gạch vân đá marble xanh dương


Gạch vân đá marble xanh dương kết hợp với đường nét màu trắng tạo cảm giác thư thái, dễ chịu
Gạch vân đá marble xanh dương kết hợp với đường nét màu trắng tạo cảm giác thư thái, dễ chịu

Màu sắc xanh dương có thể kết hợp cùng nhiều màu sắc, khi kết hợp cùng màu trắng tạo cảm giác như những cơn sóng biển nhẹ nhàng, chầm chậm. Tạo cảm giác thư thái, thoải mái cùng sự tươi mát nhưng làn nước biển mang lại cho những ngày hè oi nóng.

Gạch vân đá marble đỏ

Không ưa chuộng như trắng sang trọng, màu vàng tươi tắn cũng không huyền bí như màu đen, màu đỏ vẫn làm nên sức hút riêng biệt. Đặc biệt là những gia chủ yêu màu đỏ và có mệnh hợp với màu đỏ. Gạch vân đá marble đỏ mang lại vẻ đẹp hùng vĩ và quyền lực từ những đường vân trắng sáng như tia chớp lóe lên.

Gạch ốp tường vân đá marble cho từng không gian

Cho không gian phòng khách

Phòng khách là nơi rất quan trọng với ngôi nhà, có thể nói mọi sự tinh tế của ngôi nhà đều được gia chủ dồn hết tâm tập chung cho phòng khách. Đối với không gian này, cần lựa chọn loại gạch ốp tường cẩn thận

Nếu bạn khó chọn lựa màu nội thất với màu tường thì lựa chọn an toàn nhưng vẫn mang đến sự sang trọng là dùng gạch ốp tường vân đá marble màu trắng. Gạch mang màu sắc trắng rất dễ phối hợp cùng các tông màu khác

Đối với căn phòng có hướng đón sáng tốt, bạn có thể chọn lựa giữa bề mặt bóng mờ tùy vào sở thích và cách phối, đối với không gian bắt sáng không tốt hay không gian hẹp thì nên chọn gạch có bề mặt bóng sẽ khiến giảm bớt khuyết điểm của không gian.


Sử dụng gạch ốp tường vân đá marble bề mặt bóng cho phòng khách thêm sang trọng, tươi sáng.
Sử dụng gạch ốp tường vân đá marble bề mặt bóng cho phòng khách thêm sang trọng, tươi sáng.

Không gian phòng bếp

Phòng bếp là nơi được sử dụng hàng ngày để nấu ra những món ăn ngon. Nhưng cũng không thể bỏ qua thiết kế của phòng bếp bởi khi nhìn thấy những thứ đẹp đẽ, ta sẽ có cảm hứng nấu ra các món ngon cho gia đình. 

Phòng bếp là nơi chứa nhiều dầu mỡ, ta nên dùng loại gạch bề mặt bóng giúp quá trình vệ sinh dễ dàng hơn, tuy nhiên loại vật liệu này rất dễ xước cần phải cẩn thận trong quá trình sử dụng. Nếu bạn không phải là người cẩn thận thì có thể cân nhắc dùng bề mặt mờ, nhưng việc dọn dẹp sẽ khó khăn hơn đó.

Không gian nhà tắm

Nhà tắm là nơi ẩm ướt nhất trong nhà nên cần loại gạch chống thấm nước tốt cũng như có độ bền cao. Gạch ốp tường vân đá marble xứng đáng được dành cho lựa chọn này bởi chất lượng mà nó mang lại, về độ hút nước kém và độ bền cao.

Nhà tắm rất dễ gây trơn trượt nhưng cũng cần vệ sinh thường xuyên để có không gian sạch. Ta nên dùng gạch có bề mặt kính ốp tường và gạch bề mặt mờ để lát nền. Như vậy sẽ đem lại hiệu quả tối ưu, vừa đảm bảo an toàn, vừa có không gian đẹp cho những phút giây thư giãn khi tắm.


Màu của gạch kết hợp cùng màu của nội thất làm nên sự đồng bộ cho không gian
Màu của gạch kết hợp cùng màu của nội thất làm nên sự đồng bộ cho không gian

Các mẫu gạch vân đá đến từ nhiều thương hiệu khác nhau

  • Không gian toát lên vẻ sang trọng và hiện đại khi sử dụng gạch vân đá marble Signature SIG.P 8806
  • Taicera GP12905 có kích thước lớn, phù hợp các không gian lớn. Mang màu trắng mang vẻ đẹp lôi cuốn khó cưỡng.
  • Ấn tượng với mẫu gạch Đồng Tâm DTD8080YALY vân đá màu đen tạo điểm nổi bật cho không gian phòng khách.
  • Mẫu gạch vân đá marble màu xanh Vitto 9104 tạo vẻ đẹp độc đáo, thu hút cho không gian.
  • Công trình trở nên khác biệt mẫu gạch Ý Mỹ P65011C tone màu xanh ghi.
  • Mẫu gạch vân đá marble Hoàn Mỹ 31602 tông màu vàng nhạt mang lại sự nhẹ nhàng và thanh lịch cho không gian.
  • Gạch Ý Mỹ F68009 với họa tiết vân đá thanh mảnh, chân thực. Gam màu vàng nhạt khi sử dụng cho phòng bếp tạo cảm giác ấm cúm gần gũi.

Lưu ý khi mua và sử dụng gạch ốp tường vân đá marble

Lưu ý chọn màu gạch

Gạch có kích thước đa dạng, màu sắc phong phú đáp ứng nhu cầu người sử dụng nên được ứng dụng cho mọi không gian. Một điều lưu ý là phải kết hợp hài hòa giữa màu gạch ốp và màu màu của không gian để tạo sự liên kết. Tránh pha trộn nhiều màu làm mất cân đối màu sắc, mất tính thẩm mĩ của không gian.

Loại gạch này hoàn toàn có thể thay thế xi măng hay sơn nước. Vì tính thẩm mỹ, độ bền cao nên được nhiều gia chủ lựa chọn giải pháp này.


Sự hài hòa về màu sắc khiến cho không gian thêm thu hút, tăng sự sang trọng cho ngôi nhà
Sự hài hòa về màu sắc khiến cho không gian thêm thu hút, tăng sự sang trọng cho ngôi nhà

Chọn gạch tốt

Trên thị trường này có rất nhiều loại gạch ốp tường giả đá marble, chúng ta phải phân biệt được để tránh mua hàng kém chất lượng. Thông thường, ta có 3 tiêu chí để nhận biết gạch: Bề mặt, khả năng chống nước cuối cùng là xương gạch. Đây là 3 yếu tố then chốt để quyết định chất lượng của gạch trên thị trường.

Khi lắp đặt

Cần sắp xếp theo chiều của mỗi viên gạch, đảm bảo các viên gạch đều lát cùng chiều. Kiểm tra xem có sự sai lệch về màu sắc, độ rộng mạch….Khi lát gạch xong , bạn nên chọn keo chà ron phù hợp màu của gạch. Mặt khác, vệ sinh đường ron sạch để đảm bảo khả năng kết dính được tốt nhất.

Lời kết

Gạch ốp tường vân đá marble mang những màu sắc nổi bật. Kết hợp với họa tiết vân đá mềm mại chuyển chuyển chắc chắn sẽ làm cho bạn hài lòng khi sử dụng nó cho không gian của mình. Thông tin của bài viết này sẽ đem đến cho bạn nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích, phù hợp với ngôi nhà. Hãy theo dõi thêm những bài viết khác để có thêm nhiều thông tin thú vị.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

3 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

3 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

3 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

3 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

3 giờ trước