meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top những mẫu gạch ốp tường màu xanh ngọc được yêu thích nhất

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Gạch ốp tường màu xanh ngọc là một trong những xu hướng thiết kế mới của ngành xây dựng đang rất được ưa chuộng hiện nay. Nhiều khách hàng sử dụng gạch ốp tường xanh ngọc thường là do sở thích cá nhân hoặc do hợp mệnh và thiết kế không gian sống. Phối màu gạch ốp tường màu xanh ngọc như thế nào? Ứng dụng của gạch màu xanh ngọc có kén chọn không gian? Cùng đi tìm câu trả lời và tìm hiểu kỹ hơn về dòng gạch này qua bài viết sau đây của chúng tôi.

Ý nghĩa của gạch ốp tường màu xanh ngọc

Trong cuộc sống, đây là một tone màu đại diện cho sự sang trọng, biểu trưng cho những viên ngọc quý giá. Từ xa xưa, các món đồ trang sức làm từ ngọc đều rất có giá trị.

Trong nghệ thuật hội họa, xanh ngọc được đánh giá là 1 màu cơ bản nhất và nó cũng thường được sử dụng để làm màu nền. Và hơn thế nữa, màu xanh ngọc xuất hiện khá nhiều trong các vật dụng ở xung quanh chúng ta, trong cuộc sống hàng ngày. Là màu sắc mang ý nghĩa của sự tinh khiết, trong lành.


Ứng dụng gạch ốp tường mosaic màu xanh ngọc trong trang trí phòng tắm
Ứng dụng gạch ốp tường mosaic màu xanh ngọc trong trang trí phòng tắm

Màu xanh ngọc cũng còn là biểu tượng của nước trong phong thủy nó thuộc về yếu tố thủy. Nên những người mệnh Thủy thường chuộng trang phục, đồ dùng cá nhân và trang sức hay có màu xanh ngọc. Với ý niệm, màu sắc này sẽ hỗ trợ gia chủ đem đến nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc và cả cuộc sống. 

Với những người mệnh Thủy màu sắc đại diện sẽ là màu xanh ngọc. Không gian nhà ở của người có mệnh Thủy nên dùng gạch ốp tường xanh ngọc để tăng vượng khí, thu hút tiền tài và đảm bảo sức khỏe cho các thanh viên trong gia đình. 

Chính vì những lý do trên, màu xanh ngọc cũng xuất hiện trong những mẫu gạch ốp lát trang trí. Trong đó, gạch ốp tường màu xanh ngọc là dòng sản phẩm phổ biến hơn cả. 

 Vì sao gạch ốp tường màu xanh ngọc được yêu thích?

Là dòng sản phẩm được yêu thích trong nhiều năm trở lại đây. Được nhiều kiến trúc sư và nhiều nhà thầu lựa chọn cho công trình của mình. Vậy đâu là lý do khiến gạch ốp tường màu xanh được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn? Chúng tôi xin điểm qua vài lý do sau đây:

Tone màu tượng trưng cho sự tươi mới mát mẻ

Sở hữu riêng cho mình một tone màu khác biệt, các sản phẩm gạch ốp tường màu xanh ngọc được đánh giá khá cao về chất lượng cũng như thẩm mỹ. Gạch ốp tường xanh ngọc tượng trưng cho sự tươi mới, một nguồn năng lượng mới, sự thư giãn và mát mẻ của thiên nhiên. 


Gạch ốp tường xanh ngọc thiết kế hình vảy cá\
Gạch ốp tường xanh ngọc thiết kế hình vảy cá\

Khi sử dụng gạch ốp tường màu xanh ngọc không gian sẽ trở nên thoáng đãng và dịu mát hơn. Đặc biệt với điều kiện khí hậu thời tiết nhiệt đới gió mùa của Việt Nam, nắng nóng quanh năm thì đây thực sự là một sản phẩm rất phù hợp. Nhờ hiệu ứng màu sắc tươi mát, không gian sử dụng gạch màu xanh ngọc sẽ khiến cho gia chủ cảm thấy rất thoải mái và thư giãn.

Dễ dàng phối hợp với những món đồ nội thất 

Ngoài ra, việc phối màu gạch ốp tường màu xanh ngọc với đồ nội thất khác cũng không quá khó khăn. Chẳng cần phải có gu riêng hay tính sáng tạo, gia chủ cũng có thể dễ dàng phối kết hợp chúng với mọi món đồ nội thất trong căn phòng.

Thiết kế đa dạng về kích thước, màu sắc và mẫu mã

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, nhiều nhà sản xuất và phân phối gạch ốp lát đã không ngừng nghiên cứu, sáng tạo, cải tiến các sản phẩm gạch của mình. Nhiều mẫu gạch ốp tường màu xanh ngọc ra đời với họa tiết hoa văn lạ mắt, độc đáo, đa dạng, đáp ứng được mọi nhu cầu về thẩm mỹ, có thêm nhiều sự lựa chọn cho căn nhà của mình hơn. Bên cạnh những loại gạch đơn sắc, ít họa tiết thì các sản phẩm gạch với tông màu xanh ngọc họa tiết vân mây, vân đá ngày càng được phổ biến. Giờ đây bạn đã có thêm nhiều sự lựa chọn hơn cho không gian sống của mình và gia đình.

 Gạch ốp tường màu xanh ngọc được sử dụng trong không gian nào

Trong kiến trúc, việc chọn lựa màu sắc cho nhà ở rất quan trọng. Với những tone màu yêu thích bạn cũng không thể tùy tiện phối màu hay ghép các màu ngẫu nhiên được. Có một quy tắc bất thành văn cần tuân thủ là tính đồng bộ và tính hài hòa.

Vì gạch ốp tường màu xanh ngọc đại diện cho mệnh Thủy, phù hợp với biển, nước với nhiều sắc thái màu sắc khác nhau nên khá dễ phối màu. Theo các chuyên gia trong ngành xây dựng và các kiến trúc sư cho rằng, không gian phòng tắm nên sử dụng tone màu xanh ngọc là phù hợp nhất. 


Gạch thẻ màu xanh ngọc được dùng để ốp lát trang trí không gian phòng tắm
Gạch thẻ màu xanh ngọc được dùng để ốp lát trang trí không gian phòng tắm

Khu vực phòng tắm thường xuyên có nước, có yếu tố Thủy trong đó nên khi sử dụng gam màu xanh này sẽ tạo cảm giác rất xanh mát. Ngoài việc sử dụng gạch màu xanh ngọc hoa văn đơn giản, gia chủ cũng có thể kết hợp sử dụng những mẫu gạch xanh biển họa tiết vân đá hoặc hoạ tiết 3D. Đó là cách nên tạo sự hòa hợp với thiên nhiên trong thiết kế phòng tắm hiện nay. Bên cạnh đó, cũng có thể tham khảo mẫu gạch trang trí Mosaic thủy tinh để ốp tường để tạo cảm giác mới mẻ và độc đáo cho không gian. 


Gạch ốp tường màu xanh ngọc Mosaic tạo nên một không gian mới lạ, độc đáo
Gạch ốp tường màu xanh ngọc Mosaic tạo nên một không gian mới lạ, độc đáo

Bên cạnh đó, cũng có thể ứng dụng gạch ốp tường xanh ngọc với những khu vực khác như phòng khách, phòng ngủ, hay phòng bếp. Gạch ốp tường màu xanh ngọc cũng được sử dụng thi công. Tuy nhiên, dòng gạch này có màu khá tối nên rất hạn chế khi sử dụng, chỉ nên sử dụng để tạo điểm nhấn hoặc kết hợp cùng với các loại gạch lát nền khác nhau. Nếu muốn theo cách ốp cả bức tường, thường sẽ được ốp với theo chủ đề, phong cách thiết kế liên quan đến biển cả hoặc bầu trời. Còn lại, đa phần gạch ốp tường phòng khách, phòng bếp hay phòng ngủ màu xanh ngọc chỉ được sử dụng làm điểm nhấn hoặc viền khung.

Vì đây là tone màu khá kén chọn không gian sử dụng và chỉ được sử dụng nhiều trong không gian phòng tắm. Gia chủ trước khi lựa chọn mẫu gạch này nên tham khảo trước ý kiến của kiến trúc sư. 

Cách phối màu với gạch ốp tường màu xanh ngọc 

Gạch ốp tường xanh ngọc kết hợp lát nền màu xám

 Màu xám và màu xanh là hai tone màu hợp mới mệnh Thủy. Khi kết hợp hai màu này sẽ rất phù hợp cho tổng thể không gian. Màu xanh ngọc của gạch ốp tường phối hợp với gạch lát nền vân đá màu xám sẽ bổ trợ cho nhau, mở rộng và giúp không gian được thoáng đãng hơn.


Gạch ốp tường màu xanh ngọc với thiết kế lạ mắt
Gạch ốp tường màu xanh ngọc với thiết kế lạ mắt

Gạch lát nền màu nâu kết hợp với gạch ốp tường xanh ngọc 

Kết hợp gạch ốp tường màu xanh ngọc kèm gạch lát nền vân gỗ hoặc gạch màu nâu hoặc màu be sẽ giúp không gian được tinh tế và vô cùng đẳng cấp. Tuy nhiên khi kết hợp khách hàng cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng về nguồn ánh sáng tự nhiên bởi 2 tone màu này khá tối. Nếu cảm thấy chưa đủ có thể lắp thêm những đèn điện hoặc đèn trang trí trong nhà.


Nâu và xanh ngọc là 2 tone màu basic
Nâu và xanh ngọc là 2 tone màu basic

Kết hợp gạch xanh ngọc và gạch màu trắng tạo điểm nhấn cho không gian 

Hai tone màu xanh và trắng là cặp đôi được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế nội thất cũng như phối hợp gạch ốp lát. Gia chủ có thể sử dụng gạch mosaic thủy tinh để ốp trang trí một diện tích nhỏ tường phòng khách, phòng làm việc hoặc phòng ngủ. Kết hợp với đó là gạch lát nền màu trắng sữa, trắng tinh khiết sẽ giúp không gian được mở rộng hơn. Đây là một trong những gợi ý tốt nhất cho những căn phòng có diện tích hẹp.


Màu trắng có thể kết hợp với bất cứ màu sắc nào đều đẹp 
Màu trắng có thể kết hợp với bất cứ màu sắc nào đều đẹp 

Top những mẫu gạch ốp tường màu xanh ngọc


Gạch ốp tường xanh ngọc hình lục giác tạo sự phá cách cho không gian
Gạch ốp tường xanh ngọc hình lục giác tạo sự phá cách cho không gian

Gạch thẻ màu xanh ngọc ứng dụng trong trang trí nhà bếp
Gạch thẻ màu xanh ngọc ứng dụng trong trang trí nhà bếp

Gạch màu xanh ngọc được dùng để lát trang trí tường phòng bếp
Gạch màu xanh ngọc được dùng để lát trang trí tường phòng bếp

Gạch màu xanh ngọc với hoạ tiết hình hoa nhiều cánh 
Gạch màu xanh ngọc với hoạ tiết hình hoa nhiều cánh 

Gạch màu xanh ngọc men bóng ốp tường
Gạch màu xanh ngọc men bóng ốp tường

Gạch ốp tường màu xanh ngọc với hình dáng đặc biệt
Gạch ốp tường màu xanh ngọc với hình dáng đặc biệt

Gạch mosaic hình ô vuông nhỏ màu xanh ngọc
Gạch mosaic hình ô vuông nhỏ màu xanh ngọc

Một số lưu ý khi chọn mua gạch ốp tường màu xanh ngọc

Chọn sản phẩm phù hợp với không gian sử dụng

Như đã nói ở trên thì đây là loại gạch khá kén không gian, thường chỉ được sử dụng trong không gian nhà tắm để tạo cảm giác mát mẻ. Đối với các không gian khác, gia chủ phải hết sức lưu ý hoặc nhờ kiến trúc sư tư vấn cho mình những mẫu thiết kế phù hợp. Để tổng thể công trình không bị ngột ngạt, bí bách và gây mất thẩm mỹ. Dòng gạch này có nhiều kích thước như dạng thẻ, dạng hình vuông lớn. Và một số dòng gạch màu xanh ngọc dùng để trang trí như gạch vảy cá, gạch mosaic,...

Phù hợp với phong thuỷ của bản thân và gia đình

Màu xanh ngọc đại diện cho nước, phù hợp với gia chủ mệnh Thuỷ. Những gia chủ mệnh Mộc hay Hoả nên cân nhắc lựa chọn dòng gạch khác. Hoặc hạn chế trang trí gạch ốp tường màu xanh trong nhà. Để tránh ảnh hưởng đến vượng khí, tài lộc và sức khỏe của cả gia đình.

 Lựa chọn loại gạch phù với với kinh phí xây dựng

Gạch ốp tường màu xanh ngọc có rất nhiều loại mẫu mã, hoa văn, kích thước và chất liệu. Tương tự như vậy, chất lượng của các loại gạch này cũng khác nhau, đi từ cơ bản đến cao cấp. Khách hàng nên tính toán trước số gạch cần dùng và lựa chọn mẫu gạch có giá thành phù hợp với kinh phí xây dựng của gia đình mình. 

Lời kết

Như vậy, chúng tôi đã giúp các bạn hiểu thêm về gạch ốp tường màu xanh ngọc qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên. Đây là một trong những sản phẩm được nhiều người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn để trang trí cho tổ ấm của mình. Hy vọng rằng qua bài viết, các bạn đã có thêm nhiều lựa chọn để tìm được sản phẩm phù hợp với bản thân và gia đình của mình.

TỔNG HỢP NHÓM GẠCH ỐP
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

5 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

5 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

5 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

5 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

5 giờ trước