meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đặc điểm đá marble xám vân mây và ứng dụng trong xây dựng

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Đá marble xám vân mây là dòng sản phẩm cao cấp sở hữu nhiều tính năng vượt trội trong số các dòng đá marble trên thị trường hiện nay. Đá màu xám phối hợp với vân mây màu trắng với đường nét như một dải lụa màu xám nhẹ nhàng bay lướt qua bề mặt đá uyển chuyển, tô điểm sự sang trọng, quyền quý cho căn nhà bạn. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu loại đá marble này để trang trí nhà cửa nhé!

Đá marble xám vân mây là loại đá gì?

Đá marble là một loại đá vôi được biến chất tạo nên, có cấu tạo không phân phiến. Thành phần chủ yếu của đá là canxit (dạng kết tinh của CaCO3, cacbonat canxi). Nó thường được ứng dụng để tạc tượng cũng như vật liệu trang trí trong các công trình xây dựng, tòa nhà và một số dạng ứng dụng khác.

Đá marble xám vân mây này lấy màu chủ đạo là màu xám, kết hợp với gân màu trắng tạo nên một xu hướng mới trong tương lai.





Đá xám vân mây marble là gì?
Đá xám vân mây marble là gì?

Ưu điểm của đá marble xám vân mây

Khi lựa chọn cho mình một loại đá marble đẹp thì gia chủ, kiến trúc sư cần phải biết được ưu điểm có đá như thế nào. Thường với loại đá marble xám vân mây, ưu điểm lớn nhất của nó chính là màu sắc. Chính vì nét độc đáo, đặc sắc này mà đá xám vân mây trở thành độc nhất thể hiện sự độc đáo sang trọng trong lựa chọn xây dựng công trình của gia chủ.

Đá cẩm thạch xám vân mây thể hiện vẻ đẹp rất riêng. Mỗi viên đá marble chỉ được cắt ra đều là duy nhất trên thế giới, không bị pha trộn lẫn vì chất vân có một không hai này. Phù hợp với các không gian mang sắc thái dễ chịu, thoải mái. Diễn giải hương vị vừa truyền thống, mang đến một vẻ đẹp vừa hiện đại, cao cấp hơn, phù hợp với môi trường và xu hướng sống hiện nay.





Những ưu điểm nổi bật của đá xám vân mây
Những ưu điểm nổi bật của đá xám vân mây

Đặc điểm của đá xám vân mây

Đá xám vân mây có tông màu chủ đạo là xám kết hợp với những đường gân màu trắng trông giống những mạng nhện, tia sét,.... Tùy vào địa điểm khai thác khác nhau mà những đường gân sẽ có màu sắc và hình dáng khác nhau.

Mặc dù đá có vẻ đẹp rất đẳng cấp và sang trọng nhưng bởi vì là đá marble nên đá có tính chất khá mềm, có độ cứng không cao như đá granite. Đá được xử lý gia công đánh bóng rất đẹp nhưng nếu lực tác động mạnh vào cũng rất bị dễ trầy xước. Đá marble xám vân mây có khả năng chống ố, chống thấm cao nếu được bảo quản định kỳ và sử dụng đúng cách.

Về độ bền của đá cẩm thạch xám vân mây thì nằm trong số các loại vật liệu tự nhiên có độ bền vốn có khi đưa vào xây dựng công trình. Độ dày của đá giúp nền nhà chịu được sự va đập, chịu nén mạnh. Tuy nhiên bởi loại đá này này vẫn có các đặc tính của đá vôi nên gia chủ cần có cách xử lý, bảo quản kịp thời để giữ được độ bền của nó.

Tính chịu nhiệt của đá marble này là một ưu thế so với các loại đá tự nhiên khác. Nó giúp cho ngôi nhà được ốp bằng loại đá tự nhiên này có nhiệt độ đồng nhất. Chống lửa rất tốt, vì thế nó đảm bảo hơn trước mối nguy hiểm về cháy nổ.

Với tính thấm nước không tốt thì đá marble thường được ưu tiên dùng trong các thiết kế nội thất là chủ yếu.





Đặc tính của đá xám vân mây
Đặc tính của đá xám vân mây

Tính phong thủy của đá xám vân mây

Dựa vào mối tương quan giữa phong thủy và màu sắc đá marble xám vân mây, mỗi màu sắc đều mang lại cho gia chủ những năng lượng khác nhau. Trong phong thủy làm chủ được màu sắc sẽ mang đến cho bạn và gia đình một môi trường sống tốt hơn và sự nghiệp cũng được thăng tiến.

Màu xám thường đại diện cho loại yếu tố kim loại, và nó là một màu yên tĩnh, dịu dàng vốn đã thiếu đi năng lượng đam mê. Độ chính xác. độ sắc nét, độ trong trẻo và độ phản chiếu là các đặc tính phong thủy liên quan đến yếu tố kim loại và màu xám mang đến đầy đủ các phẩm chất này.

Theo ngũ hành tương sinh, màu xám của đá là màu của hành Kim, tương sinh với hành Thủy. Vì thế thường thì màu xám là màu phong thủy hợp với gia chủ mệnh Thủy và mệnh Kim.

Vì thế nếu gia chủ là người mệnh Kim và Thủy thì đá xám vân mây rất phù hợp trong các công trình kiến trúc mà họ sở hữu, nó mang đến sự tài vận, cát lợi,may mắn, góp phần phát huy những khả năng còn tiềm ẩn của gia chủ để gặt hái nhiều tiền bạc, phú quý, thành công.

Mẫu đá xám vân mây

Để gia chủ và mọi người có thể dễ dàng lựa chọn thì dưới đây sẽ là một số mẫu mã đá xám vân mây phù hợp với sở thích và yêu cầu mọi người.

1. Đá marble xám vân chỉ trắng

Với tông màu xám nhạt chủ đạo được hòa quyện, kết hợp cùng các vân chỉ trắng rất đặc biệt, khi nó được phối, trang trí cùng các nội thất tông màu sáng sẽ tôn lên vẻ đẹp rất ấn tượng vừa tinh tế vừa sang trọng. 

2. Đá marble grey light emperador

Đá có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ, là dòng đá marble với màu chủ đạo là màu xám. Kết hợp, phối hợp với những đường gân vân mây trắng chạy khắp trên bề mặt đá. Tạo nên tính nhẹ nhàng, nhã nhặn.





Đá marble grey light
Đá marble grey light

3. Đá marble tundra grey

Cũng là loại đá marble xám vân mây với sắc xám là chủ đạo, phối hợp với những đường gân trắng. Màu sắc nhẹ nhàng này phù hợp cho các công trình, hạng mục trang trí.





Loại đá tundra grey marble
Loại đá tundra grey marble

Ứng dụng thực tế trong đời sống

Đọc đến đây thì mọi người sẽ thắc mắc liệu ứng dụng của đá marble xám vân mây được dùng làm gì trong công trình xây dựng đúng không? Hãy cùng đi tìm hiểu và khám phá xem loại đá này thường được tận dụng nhiều nhất ở đâu nhé.

1. Cầu thang, bậc tam cấp bằng đá xám vân mây

Có thể nhận thấy hiện nay gia chủ, khách hàng rất ưa thích sử dụng loại đá xám vân mây này được ứng dụng làm cầu thang. Thể hiện sự sang trọng và quý phái cho căn nhà. Trong hạng mục cầu thang trong nhà vẫn có thể sử dụng được đá marble xám vân mây vì chúng yêu cầu quá nhiều công năng như các hạng mục ngoài trời, nhưng gia chủ vẫn cần phải bảo trì bảo dưỡng thường xuyên để đá có thể duy trì vẻ đẹp vốn có của nó.

2. Sàn nhà

Đá xám vân mây là một loại nguyên liệu tuyệt vời, thích hợp cho hạng mục lát nền nhà, chúng bền bỉ và cho phép các thành viên trong gia đình đi lại di chuyển với mật độ khá cao và có vẻ đẹp hút mắt sang trọng, không kén chọn và tạo hiệu ứng không gian mở rộng. 

Màu sắc trang nhã nhẹ nhàng dễ dàng kết hợp với những chi tiết được tô điểm nội thất trong nhà. Phù hợp với những thiết kế từ hiện đại cho đến tân cổ điển, bán cổ điển, cổ điển…

3. Căn bếp

Bề mặt đá xám vân mây luôn có tính chống thấm trước khi thi công, gia công hạng mục nhà bếp nhưng vẫn có thể bị những dung dịch axit có trong tự nhiên như chanh, giấm tác động làm ảnh hưởng,...

Nếu khách hàng là người thường xuyên bảo quản bảo trì chúng 6 tháng/lần thì có thể sử dụng loại đá marble xám vân mây này. Tạo nên một vẻ đẹp hiếm thấy theo phong cách Hy Lạp trắng.





Bàn bếp được ốp lát bằng đá xám vân mây
Bàn bếp được ốp lát bằng đá xám vân mây

4. Ốp phòng tắm

Mặc dù khả năng chống thấm nước của đá marble xám vân mây không tốt bằng đá granite được. Với cấu tạo canxit xốp và mềm, độ rỗng khá cao khiến cho đá xám vân mây bị hạn chế ở những nơi có độ ẩm cao như nhà vệ sinh, nhà tắm. 

Nhưng nếu dùng loại đá này để trang trí, tô điểm, tạo nét cho căn phòng tắm cũng là một ý tưởng hay. Khiến cho phía sau bàn lavabo hay phía sau gương có được những ấn tượng đặc sắc khó quên. Cần chú ý trong việc sử dụng, bảo quản và xử lý định kỳ để đá xám vân mây luôn giữ được vẻ đẹp của nó nhé.





Đá xám vân mây dùng trong phòng tắm
Đá xám vân mây dùng trong phòng tắm

5. Ốp tường phòng khách

Ngày xưa cho đến tận bây giờ, các cung điện hoàng gia quý tộc luôn sử dụng loại đá xám vân mây này để ốp đá cẩm thạch lên những bức tường. Những bức tường đá cẩm thạch được xem như là một kiệt tác làm say đắm lòng người. 

Hiện nay nhiều gia chủ vẫn thích như vậy khi ốp đá xám vân mây với hai tấm lớn có vân đối xứng với nhau để tạo thành một tác phẩm nghệ thuật cho riêng mình. Điều này giúp mọi người cảm thấy ngôi nhà trở nên sang trọng, quý phái như đang chìm vào cung điện, biệt thự nguy nga tráng lệ.

6. Cột đá cẩm thạch

Đá marble xám vân mây có những ưu điểm nổi bật với các đường vân mang một vẻ đẹp đầy độc lạ, tinh tế và sự quý phái của nó không thể tìm được ở bất kỳ loại đá nào khác. Với các dòng đá trang nhã mang hơi hướng tông lạnh, đá xám vân mây ốp cột sẽ mang lại cho gia chủ sự mát mẻ, thư thái và dễ chịu.

Tuy nhiên với đặc tính xốp, mềm, dễ thấm nước nên loại đá xám vân mây chỉ thích hợp cho các công trình thi công ốp cột đá trong nhà hoặc những nơi có mái che, tránh nước mưa tác động trực tiếp, trành ánh nắng chiếu vào bề mặt đá ảnh hưởng đến chất lượng của ngôi nhà, công trình.

7. Mặt tiền

Mặt tiền là bộ mặt công trình kiến trúc đòi hỏi chúng phải có công năng thực sự tốt, bởi vì thường xuyên tiếp xúc trực tiếp mới những ảnh hưởng khách quan từ thời tiết, gió mưa bão nên việc yêu cầu đá ốp lát phải có độ bền, độ cứng vượt trội, chống xói mòn cao theo thời gian. Dựa vào các đặc tính của đá marble xám vân mây gia chủ chỉ nên ốp mặt tiền ở những nơi có mái che để tránh các nhân tố bên ngoài tác động lên.

Kết luận

Với bài viết trên chúng tôi đã giới thiệu và tổng hợp cho khách hàng các đặc tính cũng như ưu điểm, tính ứng dụng mà đá marble này đem lại. Kỳ vọng loại đá này đáp ứng mọi kỳ vọng của bạn về màu sắc cho đến chất lượng, đáp ứng cho cho các yêu cầu từ dễ đến khó. Nếu bạn đang phân vân có nên lựa chọn loại đá này để ốp lát trong nhà không thì đừng ngần ngại mà lựa chọn nhé!!!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

19 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

19 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

19 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

19 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

19 giờ trước