meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những điều bạn chưa biết về đá hoa cương nhân tạo

Chủ nhật, 15/05/2022-22:05
Hiện nay, trên thị trường đá hoa cương nhân tạo là một trong những loại vật liệu trang trí sang trọng, đắt tiền mà mang lại nhiều công dụng. Sản phẩm này ngày càng được các chủ sở hữu lựa chọn cho những dinh biệt thự cấp cao sang và đẳng cấp một đẳng cấp. Để tìm hiểu chi tiết về loại đá này cũng như những thông tin bổ ích khác, mời bạn cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Đá hoa cương nhân tạo là gì?

Đá hoa cương nhân tạo là một loại vật liệu xây dựng được chế tạo ra nhằm thay thế những loại đá tự nhiên mà được ưa chuộng trên thị trường ngày nay. Chúng được cấu thành bởi những loại đá nghiền, bột đá, aluminum trihydrat, mảnh đá nhỏ hay màu phụ gia liên kết bằng chất kết dính như: nhựa polymer, keo acrylic hoặc hỗn hợp xi măng. Loại đá này sở hữu trọng lượng nhỏ hơn nhiều so với phiên bản chính là đá tự nhiên. Cũng chính bởi khối lượng riêng của đá thấp, loại đá này khá  dễ dàng vận chuyển và thi công.

Mỗi loại đá hoa cương nhân tạo đều được tạo ra theo nhu cầu của con người, do đó những thành phần của đá kể trên có thể thay đổi, nhưng đặc tính của chúng thì bất biến, không đổi thay. Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật ngày nay, ngành công nghiệp đá đã có thể chế tạo được những tấm đá với khả năng uốn cong và lượn sóng theo những thiết kế một cách hoàn hảo, đẹp mắt.

Nếu đá hoa cương tự nhiên chỉ gói gọn trong một vài màu sắc cơ bản, thì đá nhân tạo lại nổi trội hơn hẳn ở điểm này. Chính bởi do con người tạo ra mà từng đường vân, hình dạng, mẫu mã của đá hoa cương nhân tạo đều phong phú, đồng thời chúng sở hữu khả năng đáp ứng nhu cầu cao của thị trường.





Đá hoa cương nhân tạo hay còn gọi là đá granite nhân tạo có đặc điểm và nguồn gốc của chúng ở rất sâu trong lòng Trái Đất
Đá hoa cương nhân tạo hay còn gọi là đá granite nhân tạo có đặc điểm và nguồn gốc của chúng ở rất sâu trong lòng Trái Đất

Một số mẫu hoa cương phổ biến hiện nay

Hiện nay, đá hoa cương đang dần trở nên ưa chuộng và trở nên phổ biến hơn trong đời sống. Quả thật không thể phủ nhận sự ưu việt của những viên đá hoa cương mà thiên nhiên đã tạo ra. Nhưng cũng như một số loại khoáng sản khác, đá hoa cương chỉ tồn tại một giới hạn nhất định, chúng không thể tồn tại vĩnh viễn. Sau đây, chúng tôi xin cung cấp một số mẫu hoa cương nổi tiếng hiện để bạn tham khảo:

1. Đá hoa cương Himalayan Onyx

Himalayan onyx là loại đá có các loại vân chéo,ngang,..  Đá Himalayan Onyx khá dễ dàng tạo ra các sản phẩm đa dạng về màu sắc. Loại đá này được sử dụng chủ yếu ở trong nhà, khách sạn, resort,... như đang trưng bày một bức tranh sắc màu tự nhiên với độ bóng cao, lung linh, huyền ảo,…

2. Đá hoa cương Onyx Pakistan

Đá hoa cương Onyx Pakistan là dòng đá xanh ngọc vô cùng nổi tiếng trên thế giới. Onyx Pakistan sở hữu một màu xanh ngọc xuất xứ từ Pakistan, khi đặt ngược sáng, màu xanh trên đá hoa cương trở nên cực kỳ cuốn hút như ánh đèn sân khấu nhờ sự đan xen màu sắc tinh tế. Dòng đá  hoa cương Onyx Pakistan thường được ứng dụng thi công cho hạng mục nội thất như: vách trang trí, quầy bar,...

3. Đá hoa cương Michelangelo

Đá hoa cương Michelangelo là dòng đá thạch anh đa màu sắc được khai thác ở Brazil. Chúng có màu xanh nhạt được tô điểm thêm những đường vân màu vàng, trắng, đỏ, nâu,... trông rất tự nhiên trải khắp tấm đá. Với tính thẩm mỹ độc đáo mà dòng đá này đã được sử dụng trong nhiều hạng mục nội thất và ngoại thất, sàn nhà, vách trang trí và mặt bàn nhằm tạo điểm nhấn đặc biệt cho không gian.

4. Đá hoa cương Green Light Onyx

Đá hoa cương Green Light Onyx thường được thi công trong trang trí những kiến trúc nội, ngoại thất cần thu hút nhiều sự chú ý như: ốp mặt tại tiền, sảnh, lát hành lang hoặc quầy bar, đèn trang trí… Thế nhưng, vì loại đá này quý hiếm cũng như có giá thành đắt đỏ, mà chúng chỉ thường được ứng dụng ở những vị trí sang trọng, tinh tế để tạo điểm nhấn, thu hút cho toàn bộ không gian.





Đá hoa cương đang dần trở nên ưa chuộng và trở nên phổ biến hơn trong đời sống
Đá hoa cương đang dần trở nên ưa chuộng và trở nên phổ biến hơn trong đời sống

Đặc điểm nổi bật của đá hoa cương nhân tạo

Để hiểu rõ hơn về đá hoa cương nhân tạo, hãy cùng xem những ưu nhược điểm của loại đá này nhé!

Ưu điểm

Đá hoa cương vốn có thống nhất về màu sắc và bông trên đá đá nhân tạo, và sản xuất bột đá nên ép thành mức giá thấp hơn các loại đá tự nhiên. Do đó, tuy đá không đồng đều nhưng nên có độ cứng và độ bóng rất đẹp, rất đáng cân nhắc để sử dụng. Cụ thể những ưu điểm của loại đá này như sau:

 - Khó thấm nước: Cấu trúc của đá hoa cương nhân tạo là bề mặt không lỗ rỗng, đồng nhất do đó rất khó thấm nước.  

- An toàn, thân thiện: Vốn là một sản phẩm sản sinh của tự nhiên, đá nhân tạo granite không chứa hóa chất gây hại nên vô cùng thân thiện với môi trường và con người.  

- Không xốp, linh hoạt: Không giống như tự nhiên, đá nhân tạo không xốp. Bởi đá có cấu trúc đồng nhất nên không hề có vết nứt, khe hở trên bề mặt và có sự đồng nhất về hoa văn trên đá.

- Tự do sáng tạo ý tưởng: Với kết cấu từ nhựa, đá hoa cương nhân tạo có thể dễ dàng uốn cong thích hợp cho các nhà thiết kế tự do sáng tạo ý tưởng.

- Đa dạng mẫu mã: Đá nhân tạo hoa cương còn nổi trội nhờ sự đa dạng màu sắc, hoa văn của chúng. Với những gam màu cùng những hạt kim sa lấp lánh, loại đá này dễ dàng đáp ứng được hầu hết mọi nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng.

- Độ chống chịu: Đá hoa cương nhân tạo có độ dày dao động từ 1.4 - 2.2cm, bề mặt liền, nguyên khối đồng thời sở hữu độ chống chịu cao. Loại đá này có khả năng chống thấm, chống ố cực tốt bởi bề mặt không hề có vết nứt.





Đá hoa cương nhân tạo được ưa chuộng bởi chúng có nhiều ưu điểm vượt trội 
Đá hoa cương nhân tạo được ưa chuộng bởi chúng có nhiều ưu điểm vượt trội 

Nhược điểm

Tuy đá hoa cương nhân tạo có nhiều ưu điểm vượt trội kể trên, nhưng chúng vẫn còn tồn tại một số nhược điểm sau:

- Giá thành cao hơn so với những loại gạch men khác.

- Do đá được kết dính bằng nhựa, nên đá nhân tạo sẽ bị hư hỏng nhanh hơn khi tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ. Chính vì vậy, loại đá này được khuyến nghị là không nên sử dụng cho ốp lát ngoại thất.





Cần được thường xuyên làm sạch và vệ sinh bề mặt đá hoa cương nhân tạo giúp cho đá có vẻ sáng bóng tự nhiên trong khi dùng
Cần được thường xuyên làm sạch và vệ sinh bề mặt đá hoa cương nhân tạo giúp cho đá có vẻ sáng bóng tự nhiên trong khi dùng

Những ứng dụng điển hình của đá hoa cương nhân tạo

Đá hoa cương nhân tạo hiện đang được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực thiết kế thi công trong những năm trở lại đây nhằm thay thế cho lượng đá granite tự nhiên đang dần bị thiếu hụt, khan hiếm do việc khai thác và sử dụng quá lớn. Có thể thấy, ta có thể bắt gặp chúng ở rất nhiều nơi, thậm chí là mọi nơi và hàng ngày. Cụ thể một số ứng dụng điển hình của đá hoa cương nhân tạo như sau:

Ốp lát mặt bàn ăn, mặt bếp hay quầy bar

Nhờ đặc tính không thấm nước của đá hoa cương nhân tạo khiến đây là sự lựa chọn hàng đầu cho những công trình để ốp lát mặt bàn ăn, mặt bếp hoặc quầy bar. Những loại màu đá nhân tạo đẹp thường được ứng dụng để lát mặt bếp với gam màu vân granite màu trắng, xám, hay màu đen.

Lát sàn

Đá nhân tạo granite bao gồm hơn 60% từ khoáng đá tự nhiên, cho nên dòng đá này tuyệt đối an toàn với sức khỏe con người trong suốt quá trình sử dụng.  

Ốp lát, ốp cầu thang

Đá nhân tạo granite còn được ứng dụng để ốp thang máy, ốp trang trí cửa thang máy, làm sàn cabin thang máy hoặc dùng làm cửa tầng thang máy gia đình. Không chỉ có đá tự nhiên mà đá hoa cương nhân tạo cũng góp mặt trong ứng dụng để lát cầu thang bộ bởi chúng có dải màu sắc khá đa dạng mà chưa chắc đá tự nhiên có thể có được.  





Đá hoa cương nhân tạo hiện đang được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực thiết kế thi công  
Đá hoa cương nhân tạo hiện đang được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực thiết kế thi công  

Cách phối màu đá hoa cương nhân tạo đẹp mắt

Vậy làm sao để phối màu đá hoa cương nhân tạo sao cho sang trọng mà gần gũi với thiên nhiên tại các ngôi nhà hiện đại? Có thể thấy rằng, mỗi loại đá hoa cương, mặt đá hoa cương nhân tạo đều mang một vẻ đẹp riêng. Do đó, chúng tạo cho người dùng, người nhìn vào nhiều cảm tưởng khác nhau. 

Thế nhưng, vẫn có những ngôi nhà khi chưa hoàn thiện, mặc dù hình khối rất đẹp nhưng khi hoàn thiện xong thì xấu đi khá nhiều. Một trong số lý do đó là các tông màu được phối hợp cho mặt ngoài nhà của bạn không được tinh tế mà còn dẫn đến rối mắt. Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn đọc một số cách phổ màu đá hoa cương nhân tạo đẹp mắt, hãy cùng theo dõi nhé!

Sử dụng đá hoa cương màu trắng

Những căn nhà, biệt thự sử dụng đá hoa cương màu trắng ốp khiến mặt tường làm cho không gian sống mang vẻ đẹp sạch sẽ, tạo cho mặt tiền nhà có một cảm giác bồng bềnh, bình yên với những phiến đá hoa cương đẹp và quyến rũ. 

Cần xác định rõ tông màu chủ đạo

Đối với những ngôi nhà phía dưới chân tường ốp đá xanh nhưng ở phía trên lại sơn màu hồng… từ đó khiến ta có cảm giác bất đồng và rối mắt cho diện mạo căn nhà. Do đó, khi phối hợp màu sắc cho nhà, bạn cần xác định rõ tông màu chủ đạo là gì để từ đó có thể xác định được các loại vật liệu cũng như màu sắc chủ đạo của căn nhà.

Đối với những ngôi nhà lựa chọn tông màu ấm, các màu nâu, đỏ đun hay màu kem thường được dùng nhiều bởi chúng vừa ăn nhập với nhau, đồng thời những gam màu này thường tạo cảm giác sang trong cho nhà. Hoặc bạn cũng có thể phối hợp những màu khác như xanh rêu, vàng hay trắng để giảm bớt sự oi bức, nóng nực cho ngôi nhà. 

Dựa trên diện tích căn nhà

Đối với những ngôi nhà có diện tích bề mặt ngang nhỏ hơn 5m ở nhà phố thì nên ưu tiên lát gạch men hoặc đá hoa cương bóng để tạo cảm giác sạch sẽ và thoáng đãng hơn cho bề mặt ngôi nhà. 

Còn những căn biệt thự, khách sạn hay nhà có diện tích rộng rãi, có thể dùng các loại gạch đa dạng hơn như: các loại thô mộc có bề mặt nhám sần sùi, gạch tàu, đá hoa cương đẹp,... 





Những mẫu đá hoa cương nhân tạo trên thị trường chắc chắn sẽ giúp căn nhà của bạn trở nên tinh tế hơn
Những mẫu đá hoa cương nhân tạo trên thị trường chắc chắn sẽ giúp căn nhà của bạn trở nên tinh tế hơn

Kết luận

Hy vọng rằng, với những thông tin hữu ích về đá hoa cương nhân tạo trên đây, bạn đã hiểu rõ hơn về loại đá này. Chúc quý bạn sớm chọn lựa được loại đá hoa cương ưng ý và phù hợp nhất với hạng mục và không gian của mình!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

11 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

11 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

11 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

11 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

11 giờ trước