meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Có sẵn tiền mặt trong tay, nhà đầu tư "giằng co" giữa việc tiếp tục giữ tiền hay đi "săn" hàng giảm giá

Thứ hai, 14/11/2022-15:11
Nhiều nhà đầu tư đang có sẵn tiền mặt trong tay nhưng đều rơi vào thế giằng co không biết nên tiếp tục giữ tiền hay đi “săn” hàng giảm giá. Bởi mọi người đều lo ngại thị trường tiếp tục đi xuống.

Có sẵn trong tay hơn 3 tỷ đồng, anh Hùng - nhà đầu tư tại Hà Nội đang gửi tạm vào ngân hàng mà chưa dám xuống tiền đầu tư bất động sản. Nhà đầu tư này chia sẻ, đất vùng ven tại những khu vực sốt nóng trước đó đã cắt lỗ sâu nhưng anh vẫn đang băn khoăn chưa dám xuống tiền đầu tư vì lo ngại thị trường sẽ còn đi xuống. Anh cho rằng, nếu giá đất giảm nữa thì việc mua bây giờ lại mua phải giá cao. Trong khi đó, gửi tiền vào ngân hàng thời điểm này thì được lãi suất cao.

Cùng băn khoăn như anh Hùng, chị Thu - nhà đầu tư ở Thái Nguyên cũng đang có sẵn tiền tỷ trong tay nhưng chị vẫn chưa biết nên hành động thế nào với tình hình thị trường trước mắt.

“Tôi thấy đất nền đã giảm giá mạnh. Giờ là lúc người mua có quyền lựa chọn những lô đất có vị trí đẹp, giá hợp lý. Đúng là chỉ khi thị trường trầm lắng thì mới có cơ hội thế này. Còn khi thị trường sôi động, hở ra lô đất ở đâu không nhanh là bị người khác mua mất ngay", chị Thu nói.

Ngoài ra, nhà đầu tư này cũng đang khá chú ý đến một phân khúc khác là chung cư mở bán lần đầu. Chị Thu cho biết, chủ đầu tư hiện đang tung chính sách chiết khấu mạnh tay lên tới 30-40% giá trị căn hộ. Theo đó, nếu có tiền mặt đóng sớm 95% sẽ được hưởng ưu đãi này, tính ra nếu đầu tư có thể lãi ngay mấy trăm triệu một căn hộ. Bởi so với giá của những căn hộ đã qua sử dụng thì giá này còn thấp hơn. Mặc dù nhìn thấy cơ hội như vậy nhưng chị Thu vẫn khá băn khoăn chưa dám xuống tiền.


Thay vì đầu cơ bất động sản, nhà đầu tư đang dành sự quan tâm cho những sản phẩm tạo ra dòng tiền, pháp lý an toàn và chủ đầu tư uy tín
Thay vì đầu cơ bất động sản, nhà đầu tư đang dành sự quan tâm cho những sản phẩm tạo ra dòng tiền, pháp lý an toàn và chủ đầu tư uy tín

Hiện nay, rất nhiều nhà đầu tư có sẵn tiền mặt trong tay nhưng đang trong thế giằng co tiếp tục giữ tiền mặt hay đi "săn" hàng giảm giá. Bởi mọi người đều trong tâm thế lo ngại thị trường sẽ tiếp tục đi xuống. Vậy thời điểm nào thì nên xuống tiền đầu tư?

Về vấn đề này, ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư bất động sản Việt An Hòa cho rằng: “Ai chấp nhận rủi ro thì có thể xuống tiền từ 15/12 tới 31/12/2022 là đẹp. Ai yếu tim thì nên chờ tới đầu quý 2 năm sau”.

Còn theo ông Võ Hồng Thắng - phó giám đốc nghiên cứu và phát triển (R&D) DKRA Việt Nam lại nhận định, thị trường đang trong một cơn bão, điều làm tốt nhất hiện nay là "bảo toàn". 

Nhận diện phân khúc tiềm năng trong giai đoạn hiện nay, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đông Tây Land - ông Nguyễn Thái Bình cho biết, thay vì đầu cơ bất động sản, nhà đầu tư đang dành sự quan tâm đến những sản phẩm tạo ra dòng tiền, pháp lý an toàn cùng chủ đầu tư uy tín.

Ông Bình bày tỏ, không chỉ có bất động sản giá rẻ được ưu tiên và sự ưu tiên còn dành cho những sản phẩm chất lượng. Những bất động sản có sổ đỏ, chủ đầu tư uy tín, đa tiện ích thì chắc chắn sẽ thu hút người dân đến ở cũng như được nhà đầu tư quan tâm trong thời kỳ lạm phát.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước