meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cổ phiếu VinFast có thời điểm chạm mốc 45 USD/cổ phiếu, vốn hóa gấp rưỡi tổng giá trị hai sàn HNX và UPCoM cộng lại

Thứ năm, 24/08/2023-11:08
Với số lượng hơn 2,3 tỷ cổ phiếu lưu hành, giá trị vốn hóa của VinFast đạt khoảng 85 tỷ USD, thậm chí tại thời điểm khi thị giá đạt trên ngưỡng 44 USD/cổ phiếu thì giá trị vốn hóa đã lên tới 101 tỷ USD.

Theo Nhịp sống thị trường, trong phiên giao dịch ngày 23/8 tại Mỹ, cổ phiếu VFS của VinFast mở cửa đã giảm gần 12%. Tuy nhiên, đà tăng nhanh chóng quay trở lại và thị giá của cổ phiếu này đã có thời điểm chạm ngưỡng 45 USD/cổ phiếu, tương đương tăng 17%. Tính đến thời điểm 23h30p, VFS đang ở quanh mốc 37 USD/cổ phiếu.

Giao dịch của VFS tiếp tục sôi động với khối lượng khớp lệnh đạt hơn 6,6 triệu cổ phiếu, lớn hơn cả số lượng cổ phiếu trôi nổi tự do của cổ phiếu này. Điều này cho thấy nhà đầu tư đang quay vòng cổ phiếu nhanh.


 
 

Với số lượng hơn 2,3 tỷ cổ phiếu lưu hành, giá trị vốn hóa của VinFast đạt khoảng 85 tỷ USD, thậm chí tại thời điểm khi thị giá đạt trên ngưỡng 44 USD/cổ phiếu thì giá trị vốn hóa đã lên tới 101 tỷ USD. Đây là một con số vô cùng lớn, trong hơn 23 năm phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam cũng chưa từng ghi nhận cái tên nào chạm đến mức vốn hóa trên, ngay cả ở giai đoạn thăng hoa nhất.

Để dễ hình dung hơn, vốn hóa của VinFast hiện gấp rưỡi tổng giá trị vốn hóa của 2 sàn chứng khoán Việt Nam là HNX và UPCoM cộng lại. Tính đến thời điểm cuối phiên ngày 23/8 vừa qua, vốn hóa của sàn HNX là hơn 288.000 tỷ đồng, còn sàn UPCoM là 924 tỷ đồng, tổng cộng 2 sàn đạt 1,2 tỷ triệu đồng, tương ứng gần 51 tỷ USD, thấp hơn con số 85 tỷ USD của VinFast.


 
 

Ngoài ra, vốn hóa VinFast còn nhỉnh hơn giá trị Top 10 vốn hóa sàn HoSE (84 tỷ USD). Cái tên giá trị nhất trên thị trường hiện tại là Vietcombank đang có vốn hóa hơn 17 tỷ USD, tức chỉ khoảng 1/5 so với nhà sản xuất xe điện đầu tiên của Việt Nam.

Mức vốn hóa khủng này cũng đưa VinFast vượt qua các startup đình đám một thời như NiO, Li Auto, Rivian,.... để trở thành một trong những nhà sản xuất xe điện lớn nhất trên thế giới.

Mới đây, nữ CEO Lê Thị Thu Thủy của VinFast đã có cuộc trả lời trực tiếp trên sóng truyền hình CNN. Trong cuộc phỏng vấn, bà Thủy lần đầu có chia sẻ chi tiết về công suất sản xuất của các nhà máy, số lượng đơn hàng và cơ hội gọi vốn của VinFast trong tương lai.

Được biết, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đã cấp chứng nhận quãng đường di chuyển tối thiểu đạt 330 dặm cho phiên bản Eco (khoảng 531 km) và 291 dặm với phiên bản Plus (hơn 468 km) sau mỗi lần sạc pin cho mẫu xe điện VF 9 của VinFast. Thông số này đã vượt công bố ban đầu của hãng.

"Điều này khẳng định nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng", bà Lê Thị Thu Thủy cho biết. VF 9 là mẫu SUV điện thuộc phân khúc E – phân khúc cao cấp nhất trong dải xe điện hoàn chỉnh của VinFast.
 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Số phận long đong của Khu nhà ở Làng hoa Tiền Phong khi bị Vinahud “gả bán” để trả nợ

TP. HCM lên kế hoạch triển khai hai siêu dự án quy mô gần 14 tỷ USD tại Cần Giờ

Tin mới cập nhật

Gần 12.000 khách vay ngân hàng tại Quảng Ninh và Hải Phòng thiệt hại sau bão Yagi

3 giờ trước

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

3 giờ trước

Tin giả ngập tràn mạng xã hội trong thời gian bão lũ, người dân cần tỉnh táo xác thực trước khi chia sẻ

3 giờ trước

Người mua nhà Hà Nội đang rơi vào “mê cung giá”

3 giờ trước

Bất động sản nhà ở hấp dẫn dòng vốn ngoại

3 giờ trước