meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sau 3 phiên giảm liên tiếp, cổ phiếu Vinfast lần đầu bật tăng mạnh mẽ

Thứ ba, 22/08/2023-14:08
Được biết, đà tăng của VFS được cộng hưởng từ việc thị trường chứng khoán Mỹ mở đầu đầy hưng phấn trên mọi chỉ số sau một tuần đang quên. Trong đó, chỉ số Nasdaq Composite cũng tăng 107 điểm, lên mức 13.393 điểm, tương ứng tăng 0,7%.

Theo Nhịp Sống Thị Trường, cổ phiếu VFS của VinFast khi mở đầu phiên giao dịch ngày 21/8 tại Mỹ ở mức 16,7 USD/ cổ phiếu, so với phiên giao dịch trước đã tăng khoảng 8%. Chỉ sau 30 phút, thị giá VFS đã vượt mức 17 USD/ cổ phiếu, tương ứng mức tăng gần 11%. Điều đáng nói, VFS trước đó đã có 3 phiên giảm liên tiếp.

Đồng thời, cổ phiếu này tiếp tục giữ mạch tăng cho đến hết phiên chốt ngày ở mức 17,58 USD/ cổ phiếu, tương ứng mức tăng hơn 14% và chính thức có phiên tăng đầu tiên kể từ sau phiên chào sàn. Được biết, đà tăng của VFS được cộng hưởng từ việc thị trường chứng khoán Mỹ mở đầu đầy hưng phấn trên mọi chỉ số sau một tuần đang quên. Trong đó, chỉ số Nasdaq Composite cũng tăng 107 điểm, lên mức 13.393 điểm, tương ứng tăng 0,7%.


Cổ phiếu này tiếp tục giữ mạch tăng cho đến hết phiên chốt ngày ở mức 17,58 USD/ cổ phiếu, tương ứng mức tăng hơn 14% và chính thức có phiên tăng đầu tiên kể từ sau phiên chào sàn
Cổ phiếu này tiếp tục giữ mạch tăng cho đến hết phiên chốt ngày ở mức 17,58 USD/ cổ phiếu, tương ứng mức tăng hơn 14% và chính thức có phiên tăng đầu tiên kể từ sau phiên chào sàn

Theo như bản cập nhật mới đây của Forbes, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang sở hữu khối tài sản lên đến 21 tỷ USD sau khi cổ phiếu VinFast (VFS) kết thúc tuần giao dịch đầu tiên trên sàn Nasdaq.

Cổ phiếu VFS ngày đầu tiên lên sàn đã có một phiên giao dịch đầy bùng nổ khi giá cổ phiếu kết phiên ở mức 37,06 USD/ cổ phiếu, con số này vượt xa kỳ vọng giúp cho vốn hóa của doanh nghiệp đạt mức hơn 85 tỷ USD. Đồng thời, khối tài sản của ông Phạm Nhật Vượng cũng đạt mức 44,5 tỷ USD, trở thành người giàu thứ 5 châu Á và giàu nhất khu vực Đông Nam Á, gần bằng khối tài sản của tỷ phú Trương Nhất Minh - nhà sáng lập ByteDance, công ty mẹ của Tiktok.

Tuy nhiên, giá cổ phiếu VFS giảm mạnh 3 phiên liên tiếp sau đó. Tài sản của ông Vượng cũng “bốc hơi” 23,5 tỷ USD xuống còn 21 tỷ USD, tụt xuống hạng 78 trên thế giới và giàu thứ 4 tại Đông Nam Á.

Đối với VinFast, theo bản cáo bạch được đăng ngày 30/6, doanh nghiệp này cùng với Gotion Inc. (Gotion) đã ký kết thỏa thuận đăng ký mua cổ phiếu phổ thông. Cụ thể, Gotion đăng ký mua 15 triệu cổ phiếu phổ thông trong một đợt phát hành riêng lẻ, giá 10 USD/cổ phiếu với tổng giá mua là 150 triệu USD (tương đương 3.540 tỷ đồng), tương ứng với tỷ lệ sở hữu 0,7%.

Giao dịch sẽ hoàn tất sau khi kết thúc hợp nhất kinh doanh cũng như Gotion có được sự chấp thuận từ những cơ quan có thẩm quyền. Theo tìm hiểu, Gotion là công ty đã hợp tác với VinES trong dự án nhà máy liên doanh sản xuất Pin Lithium VINES – GOTION ở khu kinh tế Vũng Áng, thuộc thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

2 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

6 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

9 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

9 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

9 giờ trước