meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sau Mỹ, VinFast sẽ bán xe điện tại Trung Đông và Đông Nam Á

Thứ năm, 17/08/2023-17:08
Trong buổi gặp gỡ báo chí sáng 16/8, bà Lê Thị Thu Thủy - CEO VinFast toàn cầu đã đưa ra thông tin về việc hãng sẽ bán xe tại khu vực Trung Đông và Đông Nam Á.

Theo Doanh nghiệp & Kinh doanh, cùng với việc xây nhà máy tại Bắc Mỹ, việc cổ phiếu VFS của VinFast chính thức niêm yết trên sàn Nasdaq, New York, đã đưa công ty bước hoàn toàn vào sân chơi xe điện toàn cầu.

Theo bà Lê Thị Thu Thuỷ, CEO VinFast toàn cầu, hãng xe Việt có rất nhiều cửa hàng, tuy nhiên đòi hỏi VinFast phải nỗ lực rất nhiều.

Lãnh đạo công ty cho biết VinFast có dải sản phẩm rộng, với 7 mẫu xe điện trải dài các phân khúc từ A tới E. Trong đó, có 4 mẫu đã được giới thiệu tại quê nhà bao gồm VF e34, VF 8, VF 9 và VF 5. Còn lại, VF 6, VF 7 và VF 3 sẽ ra mắt từ giờ đến cuối năm.

Các dòng xe đạp điện, máy điện và bus điện của VinFast cũng nhận được sự quan tâm. Theo nhận định của CEO VinFast, chưa có một công ty xe điện nào có dải sản phẩm rộng như vậy trên toàn cầu.


Bà Lê Thị Thu Thuỷ, CEO VinFast toàn cầu
Bà Lê Thị Thu Thuỷ, CEO VinFast toàn cầu

Bên cạnh đó, VinFast cũng có khả năng sản xuất vượt trội so với đối thủ. Trong các công ty thuần xe điện tại Mỹ, chỉ có Tesla có khả năng sản xuất thực sự. Trong năm vừa qua, các công ty khác gặp rất nhiều vấn đề về sản xuất chất lượng và chuỗi cung ứng…

Đó là những khó khăn mà VinFast đã trải qua trong những ngày đầu. Theo bà Thủy, công ty đã có kinh nghiệm từ lúc sản xuất xe xăng. Đến nay, có thể nói hãng xe đã có kinh nghiệm sản xuất ô tô hơn nhiều các công ty khác.

Bên cạnh đó, bà cũng nhấn mạnh VinFast có 3 lợi thế tại Mỹ, đó là 3 nguyên tắc được tập đoàn mẹ Vingroup duy trì trong lịch sử vận hành.

Ban lãnh đạo VinFast chia sẻ rằng công ty có chiến lược kinh doanh trên toàn cầu khá rõ ràng. Đầu tiên là dựa vào thị trường quê nhà và hiện tại khi thị trường Việt đã khá tốt thì xem đó như nền tảng để VinFast mở rộng phát triển ở các thị trường khác.

Thứ 2 là chiến lược toàn cầu bắt đầu tại Mỹ. Đây vốn là thị trường được xem là khó nhất, tuy nhiên cũng có nhiều cơ hội. Theo tiết lộ của vị nữ CEO, VinFast đang cố gắng để đưa xe điện vào các thị trường Trung Đông, EU và ASEAN.

Theo VinFast, riêng VF e34, VF 5 và VF 3 là 3 trong số 7 mẫu xe phù hợp hơn với thị trường Đông Nam Á. Trong khi, các xe còn lại ngay từ đầu đã được thiết kế để bán tại EU và Mỹ.

Bà Thủy đã đề cập lại quyết tâm mà Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đặt ra vào tháng 5 trong Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 về thời điểm hòa vốn sẽ là cuối năm 2024.

Bà Thủy cho biết đây vẫn là kế hoạch mà công ty tự đặt ra cho mình nếu không gặp trở ngại bất ngờ. Và VinFast vẫn đang phấn đấu để theo được đúng kế hoạch. Đồng thời, bà cũng nhắc lại mục tiêu VinFast từ ngày đầu thành lập là chỉ sản xuất xe điện và ai cũng có thể mua được xe điện của hãng.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

12 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

15 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

18 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

18 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

18 giờ trước