meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cổ phiếu VinFast bùng nổ trong ngày chào sàn Nasdaq

Thứ tư, 16/08/2023-09:08
Cả 3 chỉ số chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 15/8. Tuy nhiên, trái ngược với đà giảm của thị trường, cổ phiếu VinFast đã giao dịch thăng hoa, tăng tới hơn 68% trong phiên.

Theo Doanh nghiệp và Kinh doanh, phiên giao dịch ngày 15/8 ghi nhận chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones trượt 361 điểm, tương đương 1.02% và đóng cửa ở mức 34.946 điểm, kết thúc chuỗi 3 phiên giao dịch tích cực.

Tương tự, chỉ số S&P 500 cũng giảm 1,16% và chốt phiên ở mức 4.438 điểm, đi xuống dưới mức bình quân trượt 50 phiên (MA50) - động thái này có thể báo hiệu xu hướng giảm trong tương lai. Chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite cũng giảm 1,14% xuống còn 13.631 điểm.


Cả ba chỉ số chứng khoán Mỹ cùng đi xuống trong phiên 15/8
Cả ba chỉ số chứng khoán Mỹ cùng đi xuống trong phiên 15/8

Ngày 15/8 cũng là ngày đầu tiên cổ phiếu VinFast (VFS) được giao dịch trên sàn Nasdaq sau khi hoàn tất thương vụ sáp nhập vào công ty Black Spade Acquisition. 

Tuy nhiên, trái ngược với đà giảm của thị trường, cổ phiếu VinFast đã có phiên giao dịch thăng hoa khi tăng tới hơn 68% trong phiên. Cổ phiếu VFS mở cửa ở mức 22 USD/cp, sau đó tăng mạnh lên mức 37,06 USD/cp vào cuối ngày. Chốt phiên ngày 14/8, cổ phiếu của Black Spade Acquisition đứng ở mức 10,45 USD.

Với số lượng hơn 2,3 tỷ đơn vị cổ phiếu đang lưu hành, quy mô vốn hóa của VinFast đã đạt hơn 85 tỷ USD ở thời điểm chốt phiên.

Với mức định giá này, VinFast đang trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ 5 thế giới, thậm chí hơn cả những tên tuổi lớn đến từ Đức như Mercedes, BMW hay Volkswagen. Còn nếu chỉ xét trong lĩnh vực xe điện, vốn hóa của VinFast chỉ đứng sau 2 công ty là Tesla và BYD.


 
 

Ở diễn biến khác, nhiều cổ phiếu trong lĩnh vực tài chính đã sụt giảm trong phiên giao dịch ngày 15/8. Đơn cử, cổ phiếu JPMorgan Chase và Wells Fargo giảm khoảng 2%, trong khi Bank of America giảm 3%.

Những diễn biến này xảy ra sau khi Fitch cảnh báo có thể phải hạ xếp hạng của hàng chục ngân hàng, trong đó bao gồm cả gã khổng lồ JPMorgan Chase. Được biết, tuần trước Moody’s đã hạ xếp hạng của 10 ngân hàng tại khu vực Mỹ, đồng thời đưa nhiều nhà băng lớn vào danh sách theo dõi.

Bên cạnh đó, cổ phiếu của ngân hàng khu vực cũng đi xuống. Theo đó, SPDR S&P Regional Banking ETF (KBE) giảm khoảng 3%. Cổ phiếu của nhóm nhà băng này giảm sau khi Chủ tịch Fed chi nhánh Minneapolis Neel Kashkari tuyên bố ủng hộ “tăng thêm đáng kể” yêu cầu về vốn.

Ngoài ra, tâm lý thị trường toàn cầu cũng trở nên suy yếu hơn sau khi Trung Quốc công bố báo cáo dữ liệu kinh tế đáng thất vọng cùng động thái bất ngờ giảm lãi suất của ngân hàng trung ương đất nước tỷ dân này. Cụ thể, Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBoC) đã hạ lãi suất 15 điểm cơ bản xuống 2,5%. Dù vậy, động thái này cũng không thể xoa dịu các nhà đầu tư mà chỉ làm tăng thêm mối lo về thị trường bất động sản đang gặp khó khăn ở Trung Quốc.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

1 ngày trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

1 ngày trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

1 ngày trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

1 ngày trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

2 ngày trước