meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Từ khóa “VinFast” gây sốt tại 2 bang của Mỹ

Thứ tư, 16/08/2023-10:08
Dựa theo công cụ Google Trends, vào lúc 21:00 (giờ Việt Nam) tại Mỹ, từ khóa “VinFast” đã đạt đỉnh tìm kiếm. Lượt tìm kiếm từ khóa nhiều nhất được ghi nhận tại bang California và bang North Carolina, nơi đặt nhà máy sản xuất của VinFast.

Theo Nhịp sống thị trường, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Pte. Ltd. (Vinfast) đã chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC (Nasdaq) vào tối ngày 15/8 theo giờ Việt Nam sau khi thương vụ hợp nhất với công ty SPAC Black Spade Acquisition Co. hoàn thành.

Livestream chuyến rung chuông sàn ngoại của VinFast đã được trình chiếu kể từ thời điểm 20h.

Lúc 9h30 AM (Mỹ) tức 20h30 (theo giờ Việt Nam), phiên giao dịch chính thức đã bắt đầu. Thế nhưng, cổ phiếu VFS đã nóng ngay từ đợt giao dịch trước khi mở cửa.


Từ khóa "VinFast" được nhiều người tìm kiếm tại 2 bang của Mỹ
Từ khóa "VinFast" được nhiều người tìm kiếm tại 2 bang của Mỹ

Sau pha ấn chuông của Tổng giám đốc toàn cầu Lê Thị Thu Thủy, cổ phiếu VFS đã khớp lệnh xác định giá mở cửa 22 USD/ cp. VinFast đã thiết lập mức giá trị vốn hóa hơn 50 tỷ USD với số lượng cổ phiếu đang lưu hành là 2,3 tỷ đơn vị.

Dựa theo công cụ Google Trends (xu hướng từ khóa trên Google đang được tìm kiếm, vào lúc 21:00 (theo giờ Việt Nam) chỉ một thời gian ngắn sau khi cổ phiếu của công ty niêm yết chính thức trên sàn chứng khoán Mỹ, từ khóa “Vinfast” đã đạt đỉnh tìm kiếm.

Từ khóa “VinFast” gây sốt tại 2 bang của Mỹ - ảnh 2

Theo thống kê, bang North Carolina, nơi đặt nhà máy sản xuất của VinFast là nơi ghi nhận số lượt tìm kiếm từ khóa “VinFast” nhiều nhất. Xếp thứ 2 là lượt tìm kiếm được ghi nhận tại bang California, nơi có rất nhiều người gốc Việt Nam sinh sống.

Từ khóa “VinFast” gây sốt tại 2 bang của Mỹ - ảnh 3

Ngoài ra, các chủ đề và từ khóa có liên quan như VinFast car hay VinFast Stock cũng được nhiều người tìm kiếm.

Trước đó, vào hôm 14/8, VinFast Auto Pte. Ltd. (“VinFast”) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (“Black Spade”) đã chính thức công bố hoàn thành giao dịch hợp nhất kinh đã đưa ra từ trước.

Hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ hồi tháng 6 cho thấy giá trị của VinFast được định ở mức 23 tỷ USD. Sau khi hợp nhất, Black Spade trở thành công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của VinFast. Bên cạnh đó, công ty Black Spade cũng sẽ rút niêm yết khỏi sàn Giao dịch chứng khoán New York. Sau hợp nhất, công ty được định giá 27 tỷ USD.

VinFast sẽ trở thành nhà sản xuất xe điện lớn thứ 3 toàn cầu, chỉ sau Tesla và Li Auto với mức định giá của doanh nghiệp dự kiến đạt tới 27 tỷ USD. Đó cũng là mức định giá cao nhất mà một doanh nghiệp Việt từng chạm đến trong lịch sử.

Đến 22h45 ngày 15/8 theo giờ Việt Nam, cổ phiếu VFS đã tăng vọt một cách ấn tượng khi đạt trên ngưỡng 29 USD, cao hơn nhiều so với giá mở cửa 17,5 USD/ cp hay giá tham chiếu 10,45 USD/cp.

Cổ phiếu của Vinfast kết thúc phiên giao dịch 15/8 trên sàn Nasdaq của Mỹ lên trên ngưỡng 37 USD. Vốn hóa của công ty đạt 85 tỷ USD khi có hơn 2,3 tỷ cổ phiếu được lưu hành. Con số này vượt qua cả Ford, General Motors và nhiều hãng xe nổi tiếng khác trên toàn cầu.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

22 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

22 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước