meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

“Cò đất” náo động vùng ven huyện Cam Lâm, nhà đầu tư cần cẩn trọng “bẫy giá đất”

Thứ sáu, 14/04/2023-10:04
Thời gian 2 tháng qua, hàng trăm cò đất từ khắp các nơi đổ dồn về các xã vùng ven huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) đã khiến cho vùng quê yên bình này bỗng trở nên “náo động”.

Vùng ven huyện Cam Lâm bỗng náo động khi cò đất khắp nơi đổ dồn về

Theo Thanh Niên, tại đường Trần Hưng Đạo (là đường trung tâm xã Cam An Bắc) xe ô tô từ khắp các nơi ra vào tấp nập, bụi nay mù mịt và dọc hai bên đường hàng dài ô tô đậu kín. 

Từ 8h sáng, nhiều tô ô biển số Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đắk Lắk, Đồng Nai, Lâm Đồng,... đã đậu kín đường Trần Hưng Đạo và xã Cam An Bắc. Những quán cà phê, quán nước luôn trong tình trạng kín người và đa phân đều là người ngoài tỉnh đến để mua đất. Từng tốp nhỏ trên tay là những xấp giấy và có cả sổ đỏ. Họ bàn tán xôn xao về giá đất, về việc chốt đất ở các vị trí dọc đường Trần Hưng Đạo, đường thôn ở xã Cam An Bắc.


Thời gian 2 tháng qua, hàng trăm cò đất từ khắp các nơi đổ dồn về các xã vùng ven huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) đã khiến cho vùng quê yên bình này bỗng trở nên “náo động”
Thời gian 2 tháng qua, hàng trăm cò đất từ khắp các nơi đổ dồn về các xã vùng ven huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) đã khiến cho vùng quê yên bình này bỗng trở nên “náo động”

Số khác thì lại dùng điện thoại livestream cảnh người bán, người mua và luôn miệng giới thiệu về những vị trí đang được nhiều cò quan tâm, giá cả tăng từng giờ để dụ người xem, tạo sốt đất.

Ở bên trong các quán cà phê ven đường đó là hàng chục cò đất đang ngồi túm tụm lại để bàn bạc và báo giá chốt đất, chuông điện thoại reo liên tục. 

Anh T. - người bán cà phê xã Cam An Bắc cho biết: “Trong hai ngày nay không hiểu vì sao lại náo động như thế, mỗi ngày có hàng trăm người ghé thăm vào uống cà phê và nói chuyện về đất đai. Tôi cũng không biết thông tin gì mà cò đất ở khắp nơi đổ dồn về đây”. 

Cũng theo lời anh T, hiện tại các lô đất mặt tiền đang được các cò đất giao dịch với mức giá từ 230 - 250 triệu đồng/m ngang. Còn các lô đất ở trong đường nhánh được chào bán với mức giá là từ 130 - 140 triệu đồng/m ngang. Đất càng gần mặt đường chính thì lại càng cao. Anh T cho biết thêm: ‘Thời điểm năm 2021, lúc cơn sốt đất lên đến đỉnh điểm thì giá đất ở đây cũng chỉ tương đương như hiện nay, tuy nhiên sau đó đã chững lại”. 


Ghi nhận cho thấy, ở trên các trang mạng xã hội trong những ngày gần đây, có không ít cò đất đăng hình ảnh người mua, người bán nhộn nhịp ở xã Cam An Bắc
Ghi nhận cho thấy, ở trên các trang mạng xã hội trong những ngày gần đây, có không ít cò đất đăng hình ảnh người mua, người bán nhộn nhịp ở xã Cam An Bắc

Còn theo một cò đất tên N, việc giá đất ở xã Cam An Bắc nóng lên cũng được cho là bắt nguồn từ những thông tin đồn thổi về việc địa phương nằm ngoài quy hoạch khu đô thị mới Cam Lâm. Trước đây có thông tin xã  Cam An Bắc sẽ tiến hành quy hoạch làm 6 sân golf thì hiện nay có thông tin sẽ làm khu tái định cư. Mặc dù vậy, thông tin này chưa được kiểm chứng. 

Có một số cò đất thông tin, lúc cao điểm giá đất ở huyện Cam Lâm biến động theo từng giờ. Người này vừa mua xong liền sang tay và lướt sóng có thể kiếm được lời ngay. Mặc dù vậy thì được một thời gian đã nguội lạnh bởi vì vướng thủ tục về mặt pháp lý và quy hoạch,...

Nhà đầu tư cần cẩn trọng “bẫy giá đất”

Ghi nhận cho thấy, ở trên các trang mạng xã hội trong những ngày gần đây, có không ít cò đất đăng hình ảnh người mua, người bán nhộn nhịp ở xã Cam An Bắc. Bên cạnh đó còn đăng tải hình ảnh tấp nập hồ sơ mua bán và chuyển nhượng đất đai ở bộ phận một cửa ở huyện Cam Lâm. Hình ảnh chen chúc sau đó đã được chia sẻ lên mạng xã hội để tạo không khí giống như sốt đất. 


Có một số cò đất thông tin, lúc cao điểm giá đất ở huyện Cam Lâm biến động theo từng giờ, người này vừa mua xong liền sang tay và lướt sóng có thể kiếm được lời ngay
Có một số cò đất thông tin, lúc cao điểm giá đất ở huyện Cam Lâm biến động theo từng giờ, người này vừa mua xong liền sang tay và lướt sóng có thể kiếm được lời ngay

Mặc dù vậy thì ông Ngô Văn Bảo - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Cam Lâm khẳng định rằng, đến giờ này hồ sơ đất đai ở huyện chưa có phát sinh và biến động. Tất cả những suy đoán rồi tạo sóng sốt đất. Hiện nay huyện đang cho lực lượng chức năng theo dõi và giám sát nếu như có đột biến, vi phạm thì kịp thời xử lý chưa chưa có điều bất thường. 

Còn theo Phó chủ tịch UBND xã Cam An Bắc - ông Đặng Ngọc Thế cũng thừa nhận rằng hai hôm nay có nhiều môi giới, nhà đầu tư bỗng nhiên kéo đến địa phương một cách rầm rộ. Ông cũng chưa rõ lý do dẫn đến việc có rất nhiều người về đây mua bán đất đai. Ông Thế nói thêm rằng: “Vừa qua, tỉnh cũng đã công bố hai quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tuy nhiên chưa có công bố quy hoạch đô thị Cam Lâm. Không hiểu sao các môi giới đã tạo ra "làn sóng sốt đất" đã khiến hàng trăm người đổ dồn về địa phương". 


Việc tuyên truyền về quy hoạch chung của huyện Cam Lâm cần đảm bảo tính chính xác, tránh việc lợi dụng các tài liệu quy hoạch chưa được phê duyệt để có thể gây ra tình trạng bất ổn như hiện nay
Việc tuyên truyền về quy hoạch chung của huyện Cam Lâm cần đảm bảo tính chính xác, tránh việc lợi dụng các tài liệu quy hoạch chưa được phê duyệt để có thể gây ra tình trạng bất ổn như hiện nay

Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa - ông Trần Đình Quý nhìn nhận, sự việc trên xuất phát từ việc một số người đưa thông tin lên mạng xã hội tài liệu trôi nổi về bản quy hoạch huyện Cam Lâm nói chung của các xã lân cận. Cũng từ đó dẫn đến tạo sóng sốt đất. Ông Quý nói rằng: ‘Thậm chí, một số đối tượng đưa ra bản đồ khu vực xã Cam An Bắc và xã Cam An Nam không nằm ở trong quy hoạch. Điều này cũng gây ra những tác động tiêu cực như việc tăng nhu cầu mua bán, thu hút nhà đầu tư và tạo ra tình trạng bất ổn ở trong thị trường bất động sản”. 

Để có thể chấm dứt việc này, ông Quý cho rằng chính quyền nên công bố bản vẽ chính thức về quy hoạch để cho người dân có thể tham khảo. Bên cạnh đó, việc tuyên truyền về quy hoạch chung của huyện Cam Lâm cần đảm bảo tính chính xác, tránh việc lợi dụng các tài liệu quy hoạch chưa được phê duyệt để có thể gây ra tình trạng bất ổn như hiện nay.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

17 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

17 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

23 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

23 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

23 giờ trước