meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cmt là gì? Một số mẹo để cmt trên facebook thú vị

Thứ năm, 27/10/2022-22:10
Ngày nay, mạng xã hội ngày càng phát triển, nhờ thế mà rất nhiều ứng dụng kết nối trên không gian ảo đã ra đời. Những hoạt động nổi bật nhất trong số những ứng dụng kể trên phải nhắc tới đó chính là tương tác, hay còn được cư dân mạng gọi là “cmt”. Vậy cmt là gì? Tại sao mọi người hay dùng cụm từ này trên mạng xã hội như vậy. Bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn các thông tin bổ ích về cụm từ này.

Cụm từ cmt là gì? 

Cmt là một cụm từ được viết tắt trong tiếng Anh. Nếu viết theo nghĩa đầy đủ thì cmt là “Comment”, dịch ra tiếng Việt là bình luận. Thông thường, đây là một trong các hoạt động được nhiều bạn trẻ sử dụng nhất trên nhiều diễn đàn, đặc biệt là trên các trang mạng xã hội như facebook. 


Cmt được hiểu là gì?
Cmt được hiểu là gì?

Hoạt động cmt gần như gắn với các hoạt động khi lướt facebook của tất cả mọi người. Cùng với một số hoạt động khác như add, like, share, thì cmt cũng diễn ra khá nhiều và thực hiện rất dễ dàng cho tất cả mọi người mà không bị gặp phải nhiều khó khăn. Các bạn trẻ hay sử dụng cụm từ này trong giao tiếp hằng ngày nếu câu chuyện nói đang xoay quanh về vấn đề trên các mạng xã hội. 

Bên cạnh ý nghĩa là bình luận trên các trang mạng xã hội, thì cmt là còn có ý nghĩa khác là “chứng minh trên” trong toán học. Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng tôi chỉ đề cập đến cmt theo nghĩa là bình luận trên mạng xã hội mà thôi. 

Tác dụng của cmt là gì? 

Có thể nói, đây là một trong những tính năng gần như chiếm một vị trí quan trọng nhất của Facebook giúp mọi người tương tác và gắn bó với nhau hơn thông qua việc trao đổi thảo luận các nội dung người dùng đăng lên một cách nhanh chóng và tiện lợi. Vì vậy, đây là một trong những hoạt động vô cùng thú vị bạn không thể bỏ qua nếu đang sử dụng hay các mạng xã hội khác. 

Thông qua việc bình luận, chúng ta có thể hiểu rõ hơn tất cả các nội dung, ý nghĩa của cmt là gì? Mọi người có thể dễ dàng thể hiện rõ những tâm tư hay quan điểm, ý kiến của mình dành cho bài đăng qua cmt. Chính vì vậy, cmt đã và đang được hàng triệu người sử dụng và tạo ra hàng trăm, hàng nghìn những bình luận được đăng tải trên các trang mạng xã hội lớn của thế giới. Cmt cũng góp phần mở rộng mối quan hệ và giúp bạn giao lưu được với nhiều người hơn.


Cmt giúp kết nối mọi người gần nhau hơn
Cmt giúp kết nối mọi người gần nhau hơn

Mách bạn một số mẹo khi đi cmt 

Cách cmt trong facebook của người khác 

Việc chúng ta cmt rất đơn giản, nó không hề phức tạp hay khó khăn đâu nhé. Bạn chỉ cần xác định xem mình muốn cmt những gì là được thôi. Bạn có thể gửi cho bài đăng đó những nội dung bạn muốn nói, đính kèm ảnh, các biểu tượng sticker, icon, thực hiện các hoạt động tag bạn bè hay đơn giản chỉ là việc chia sẻ liên kết trong các bình luận đó.

Trong facebook của người khác, nếu bạn muốn cmt thì chỉ cần nhấn vào mục bình luận ngay bên dưới bài viết. Sau khi đã viết xong nội dung mình muốn nhắn nhủ người kia vào đó bạn bấm hình mũi tên gửi đi. Như vậy là bạn đã hoàn thành việc cmt trên facebook người khác rồi đấy nhé. 

Nếu đối phương tương tác lại với bạn thì bạn có thể trả lời cmt của họ bằng những hành động tương tự như việc bạn đã cmt ở trên trên. 

Bên cạnh việc cmt trên trang cá nhân, bạn cũng có thể làm các hoạt động này trong những trang hay nhóm. Bạn có thể cmt trên các trạng thái được đăng tải trên các diễn đàn, trên Fanpage, trong những nhóm Group trên Facebook với rất nhiều tính năng khác nhau. Bạn có cmt hay không có thể còn tùy thuộc vào sở thích và tâm trạng của bạn như thế nào nữa. Do vậy, trong bất cứ hoạt động nào thì bạn cũng đều có thể thực hiện các hành động cmt nhanh chóng nhất. 

Có thể bạn quan tâm:


Cách cmt trên facebook của người khác
Cách cmt trên facebook của người khác

Cách để xóa một cmt 

Nếu bạn đã cmt một bài đăng nào đó mà khi xong rồi lại muốn xóa nội dung đó đi thì làm như thế nào? Giả sử bạn đang muốn gửi cmt là một hình trái tim nhưng lại bấm nhầm thành hình cái mặt đang khóc? Đừng lo, vì bạn có thể sửa lại chúng một cách nhanh chóng và chỉ cần làm theo các bước sau đây: 

  • Bước 1: Trước tiên bạn phải dùng Facebook đăng nhập bằng địa chỉ email và mật khẩu của bạn. 
  • Bước 2: Sau khi đăng nhập, hãy click vào phần trang chủ để cập nhật tất cả trạng thái của người thân mà mình đang theo dõi hoặc các trang thông tin mà bạn thích. 
  • Bước 3: Bạn có thể tìm các bài viết mà mình đã cmt rồi. Sau đó chọn vào dấu ba chấm tìm phần chỉnh sửa, xóa nội dung. 

Làm thế nào để xóa một cmt
Làm thế nào để xóa một cmt

Các cách làm ẩn cmt trên facebook 

Cách ẩn cmt tự động 

Cách để ẩn Cmt là gì? Để thực hiện điều này vô cùng dễ dàng nhanh chóng nhưng yêu cầu bạn phải biết và thiết lập một số thao tác cơ bản nhằm giúp cho bản thân mình có thể thuận lợi hơn. Để áp dụng ẩn tự động, bạn có thể thực hiện các bước: 

  • Bước 1: Thực hiện thao tác truy cập fanpage bạn đang quản lý. 
  • Bước 2: Nhấn tìm mục “Cài đặt trang”. 
  • Bước 3: Chọn vào mục “Chung” hiển thị đầu tiên, nằm ở vị trí thuộc cột bên phải. 

Sau đó, bạn đi đến phần “Kiểm duyệt trang” để thêm các thông tin mà bạn muốn chặn. Khi xuất hiện các comment như thế trong các bài viết bạn thì tất cả sẽ được tự động ẩn đi. Với cách này, bạn có thể kiểm soát comment của khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

Phương pháp ẩn cmt bằng thủ công 

Nếu bạn không muốn thực hiện ẩn cmt tự động thì có thể ẩn cmt một cách thủ công. Đây là giải pháp thụ động nhưng cũng là một trong những biện pháp khiến bạn an tâm tuyệt đối vì có thể nắm rõ tất cả các bình luận trên facebook của khách hàng. 

Việc của bạn là vào tất cả các bài viết, rà soát comment trên facebook của mọi người. Khi có khách hàng cmt, facebook sẽ có thông báo hiển thị là xuất hiện dấu mũi tên trỏ xuống. Bạn chỉ cần ấn lựa chọn hiển thị, sau đó chọn phần “Ẩn bình luận”. 


Cách để ẩn cmt thủ công trên facebook 
Cách để ẩn cmt thủ công trên facebook 

Chúng ta có nên cmt hay không? 

Khi sử dụng mạng xã hội facebook hay những trang mạng khác, cmt là một hoạt động ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người. Cmt có thể thực sự cần thiết nếu mọi người thể hiện sự quan tâm với nhau, chia sẻ, giúp đỡ và cùng nhau tiến bộ. Hoạt động cmt không có gì sai trái cả, chỉ cần bạn có những nhìn nhận đúng đắn và sử dụng cmt sao cho hợp lý thì đó là một hoạt động đáng khuyến khích.

Tuy nhiên, bên cạnh những xu hướng lành mạnh thì có một số người sử dụng nó lại không đúng với mục đích. Những cmt chửi nhau, gằm ghè nhau trên mạng xã hội rất đáng phê phán. 

Chưa kể đến những thông tin buồn mà một số bạn lại cmt haha tỏ thái độ vui vẻ. Hiện tượng a dua cũng đang là tình trạng phổ biến trên Facebook. Hội chứng “tay nhanh hơn não” cũng làm cho nhiều người rơi vào vòng xoáy của cơn lốc sống ảo, không thực tế. 


Có nên cmt trên facebook hay không?
Có nên cmt trên facebook hay không?

Hậu quả là từ việc cmt linh tinh, cmt theo thói bầy đàn khiến các thông tin có thể bị sai lệch, gây ra những hiểu lầm không đáng có và khiến mối quan hệ giữa người với người ngày càng mờ nhạt hơn khi tất cả mọi người đều chìm vào trong thế giới ảo. 

Sử dụng cmt là cần thiết, tuy nhiên chúng ta cũng cần nhận thức đâu là cmt chính xác và phù hợp từ đó có thể sử dụng việc cmt vào những hoạt động đúng mục đích để không trở thành những mối lo của xã hội. 

Tổng kết 

Qua bài viết trên, chúng ta đã đề cập đến cmt là gì và các thông tin thú vị xoay quanh cmt. Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn nhìn ra những lợi ích và mối nguy khi cmt trên mạng xã hội. Chúc các bạn có những khoảng thời gian tuyệt vời trên không gian mạng này.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước