meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

HTKK là gì? 4 lợi ích mà HTKK đem lại cho doanh nghiệp

Thứ bảy, 12/11/2022-16:11
Đối với những người làm trong ngành kế toán, HTKK có lẽ là thuật ngữ mà các bạn sẽ thường xuyên tiếp xúc cho nên ít nhiều các bạn cũng có thể hiểu được HTKK là gì? Nhưng vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu về HTKK. Vậy hôm nay hãy cùng chúng tôi đi khám phá những điều thú vị về HTKK trong bài viết này nhé.

Khái niệm HTKK là gì? 

HTKK được hiểu là một cụm từ viết tắt của từ “Hỗ trợ kê khai”, nó chính là một thuật ngữ được dùng trong chuyên ngành kế toán. Thực chất, HTKK chính là một phần mềm kế toán để phục vụ trong công việc.

Nó có nhiệm vụ hỗ trợ việc kê khai thuế được phát hành do Tổng cục thuế và được cung cấp một cách miễn phí cho doanh nghiệp. Đồng thời HTKK cũng còn được sử dụng phục vụ cho các hoạt động tạo ra những tờ kê khai thuế đính kèm với mã vạch khi cần in ra.


Khái niệm HTKK là gì?
Khái niệm HTKK là gì?

HTTK được sử dụng khá hữu ích cho các hoạt động kế toán nói riêng và cho các doanh nghiệp nói chung. Những lợi ích mà HTKK đem lại sẽ được bật mí ngay trong nội dung dưới đây. 

Tìm kiếm 4 lợi ích mà phần mềm HTKK đem lại cho các doanh nghiệp 

Đơn giản mọi thủ tục kê khai nộp thuế 

Nếu theo cách truyền thống của hoạt động nộp thuế thì người kế toán viên của các doanh nghiệp sẽ cần phải đến các cơ quan thuế trực tiếp hoạt động ở mỗi địa phương để có thể thực hiện tất cả các thủ tục về thuế bao gồm các hoạt động kê khai và nộp thuế. 

Từ việc chuẩn bị sổ sách đến công tác đi đến cơ quan thuế và tiếp tục làm các thủ tục khác với cán bộ của cơ quan thuế, đó là một quá trình tốn khá nhiều thời gian và công sức, cùng với đó là hàng loạt các thủ tục cần phải thực hiện có liên quan đến chứng từ, sổ sách. 


Đơn giản mọi thủ tục kê khai nộp thuế
Đơn giản mọi thủ tục kê khai nộp thuế

Nhưng nếu doanh nghiệp bạn sử dụng phần mềm HTKK thì mọi thứ sẽ theo một chiều hướng khác. Toàn bộ quá trình trên sẽ đơn giản hơn bao giờ hết và diễn ra một cách nhanh chóng.

Mà điều thú vị hơn đó là việc bạn chỉ cần ngồi làm việc tại đơn vị doanh nghiệp với một chiếc máy tính có cài đặt phần mềm HTKK là việc giải quyết kê khai và nộp thuế sẽ được thực hiện. Bạn cũng sẽ không phải di chuyển hay không phải mang theo bất kể công văn, giấy tờ hoặc sổ sách cồng kềnh nào khác. 

Tiết kiệm các chi phí cho việc in ấn

Đối với phần mềm HTKK, toàn bộ các thông báo đối với yêu cầu kê khai thuế sẽ được gửi đi thông qua internet cho nên sẽ giúp các doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa chi phí in ấn.

Vì nếu theo cách truyền thống, bạn sẽ vừa phải đến trực tiếp cơ quan lại vừa phải mang theo rất nhiều tài liệu, giấy tờ để giải quyết hoạt động kê khai. 


Tiết kiệm các chi phí cho việc in ấn
Tiết kiệm các chi phí cho việc in ấn

Nhưng khi “đi qua con đường” internet thì mọi thứ sẽ được giải quyết bằng những văn phản mềm. Nhờ vậy mà nhân viên kế toán đã góp phần giúp đơn vị giải quyết tốt bài toán tiết kiệm chi phí doanh nghiệp. 

Tiết kiệm thời gian 

Sau hai ưu điểm trên, ta có thể thấy phần mềm HTKK đã và đang giúp cho người nhân viên kế toán giải quyết các “bộn bề” trong công việc. Chưa dừng lại ở đó, HTKK còn có thể đem lại nhiều lợi ích khác nữa. Và một trong số lợi ích rất dễ nhìn ra nhất đó chính là tiết kiệm thời gian. 

Rõ ràng, với việc ngồi tại nơi làm việc và gửi thông tin tới cơ quan thuế thông qua máy tính kết nối internet đã giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian đi lại, di chuyển từ công ty đến cơ quan thuế, bên cạnh đó bạn còn tiết kiệm được cả thời gian in ấn giấy tờ, tài liệu, chờ đợi người phụ trách,...


Tiết kiệm thời gian
Tiết kiệm thời gian

Giúp các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với các giao dịch điện tử 

Sử dụng phần mềm HTKK không những giúp cho doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với các giao dịch điện tử tân tiến mà còn góp phần giúp cho cơ quan thuế của Nhà nước có thể giảm thiểu một cách hiệu quả một khối lượng lớn công việc có liên quan tới hoạt động nộp thuế của doanh nghiệp.

Các bước cài đặt phần mềm HTKK là gì? 

Tiếp tục các câu hỏi về HTKK là gì, vì sao ta cần cài đặt phần mềm HTKK phiên bản mới nhất? Liên quan đến thuế, tất cả quy trình đều phải được thực hiện cẩn thận, chỉn chu và đảm bảo sự chính xác tuyệt đối đông thời không có bất cứ sai sót nào được phép xảy ra.

Chính vì thế, để có thể đảm bảo có thể thực hiện một cách tốt nhất, hiệu quả nhất nhiệm vụ nộp thuế đúng quy định của Nhà nước thì một người nhân viên kế toán thuế sẽ phải cài đặt và biết cách sử dụng phần mềm HTKK có phiên bản mới nhất. 

Trải qua nhiều phiên bản thì cho đến nay, phiên bản HTKK 4.9.0 đã và đang là phiên bản mới nhất của phần mềm Hỗ trợ kê khai thuế được áp dụng. Quá trình cài đặt phần mềm HTKK phiên bản 4.9.0 này được thực hiện như thế nào? 

Bước 1: 

Bước đầu tiên là bạn nên gỡ bỏ phiên bản HTKK cũ đã cài đặt trên máy tính của bạn từ trước hoặc nếu máy tính của bạn chưa từng sử dụng HTKK thì sẽ bỏ qua bước này. 


Phần mềm HTKK
Phần mềm HTKK

Bước 2: 

Tìm kiếm link của phần mềm HTKK phiên bản mới nhất 4.9.0 để tải về máy. Cách thực hiện bằng cách: gõ vào ô tìm kiếm của thanh công cụ Google cụm từ khóa: “Download phần mềm HTKK phiên bản 4.9.0 về máy tính”. 

Bước 3: 

Tải phiên bản 4.9.0 tìm thấy về máy và giải nén nó bằng thao tác Kích chuột phải vào file, chọn vào lệnh Extract here. Sau đó bạn chạy file setup.exe để tiến hành cài đặt phần mềm HTKK cho phiên bản 4.9.0. 

Bước 4: 

Nhấn vào lệnh “Tiep tuc” trong bảng cài đặt. Một cửa sổ Chon duong dan được hiển thị và cho phép bạn điều chỉnh, thay đổi thư mục mà bạn muốn lưu file cài đặt HTKK. Nhấn “Chọn…” để chọn địa chỉ lưu file sau đó nhấn vào lệnh “Tiep tuc”.

Bước 5: 

Nhấn vào “Cài đặt” để bắt đầu quá trình cài đặt phần mềm HTKK 4.9.0. Sau khi thực hiện thao tác cài đặt, phần mềm HTKK 4.9.0 sẽ được cài đặt vào máy tính của bạn một cách nhanh chóng. Bạn nhấn chọn Finish để kết thúc và hoàn tất quá trình cài đặt của mình.


5 bước để tải phần mềm HTKK
5 bước để tải phần mềm HTKK

Trải qua 9 bước tuy dài thế nhưng thực chất nó là các thao tác được thiết lập sẵn và đi theo trình một tự vốn có của quá trình cài đặt phần mềm HTKK mà thôi. Rất dễ dàng và nhanh chóng để có được một phần mềm tiện ích trong máy tính và phục vụ cho công việc kế toán của mình và giúp công ty giải quyết hiệu quả nhiệm vụ liên quan đến thuế phải không nào?

Tổng kết  

Như vậy bạn đã hiểu qua về HTKK là gì và các lợi ích của nó. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn tầm quan trọng của phần mềm HTKK để hỗ trợ kê khai thuế doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước