meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chuyên gia nói gì về xu hướng đầu tư hàng nghìn m2 đất làm nông trại rồi cho thuê lại hàng chục triệu đồng mỗi tháng?

Chủ nhật, 30/10/2022-21:10
Đối với mô hình đầu tư bất động sản trang trại, các chuyên gia cho rằng, nếu mua đất làm nhà vườn ven đô để thường xuyên ở, thì người mua nên lựa chọn các nền đất rộng, tự xây và quản lý theo nhu cầu của mình.

Theo Nhịp sống thị trường, thị trường bất động sản gần đây lại "rộ" lên trào lưu đầu tư bất động sản nông trại, đây vừa là nơi nghỉ dưỡng tránh xa bụi bặm, đồng thời cũng là cách kiếm tiền "ba trong một". Có nghĩa là, nhà đầu tư vẫn có thể thu lợi ngay khi cho chủ đầu tư thuê lại, khi chủ đầu tư cam kết thuê lại diện tích vườn với giá khoảng 15 triệu đồng/tháng để trồng rau. Với nhà vườn, giá thuê lại là 4 triệu đồng/tháng để khai thác du lịch nghỉ dưỡng.

Xu hướng người dân thành phố mua đất làm nông trại ngoại ô dù không còn mới mẻ nhưng vẫn được xem là "trend" trong giai đoạn này. Gần giống với mô hình farmstay vừa làm nông vừa kết hợp lưu trú, các bất động sản nông trại gần đây được các chủ đầu tư lựa chọn phát triển tại vùng ngoại ô hoặc vùng ven để thuận tiện di chuyển. Bên cạnh đó, nhu cầu sở hữu loại hình này cũng được chú ý ở nhóm người mua thực và các nhà đầu tư nhỏ lẻ.


Người dân TP mua đất làm nông trại ngoại ô ngày càng nhiều khiến mô hình đầu tư BĐS này đang được quan tâm
Người dân TP mua đất làm nông trại ngoại ô ngày càng nhiều khiến mô hình đầu tư BĐS này đang được quan tâm

Theo ông Trần Hữu Hạnh, Giám đốc Công ty AVG Corp cho biết, đơn vị hiện đang phân phối dự án khu nông trại sinh thái Tâm An Farm (huyện Thủ Thừa, Long An). Được biết, khu nông trại này được phát triển với mục đích xây dựng một cộng đồng khu dân cư trồng rau quả hữu cơ, gia đình có thể thu hoạch hoặc chủ đầu tư thuê lại vườn để trồng rau xuất khẩu.

Với mô hình này, các nhà đầu tư có thể thu lời ngay khi cho chủ đầu tư thuê lại. Chủ đầu tư sẽ cam kết thuê lại diện tích vườn với giá 15 triệu đồng/tháng để trồng rau. Còn với nhà vườn, giá thuê lại là 4 triệu đồng/tháng để khai thác du lịch nghỉ dưỡng.

Theo chia sẻ của ông Hạnh, với mô hình đầu tư này, nhà đầu tư có thể bỏ ra số tiền ban đầu khoảng 2,5 tỷ đồng là có thể sở hữu 1.000m2 đất và chuyển đổi mục đích đất nông nghiệp thành đất thổ cư xây dựng. Giá bán trên đã bao gồm một căn nhà vườn 60m2 tương tự các kiểu nhà nghỉ dưỡng. Theo đó, chủ đầu tư sẽ hướng dẫn và hỗ trợ kỹ thuật để khách hàng có thể tạo nên một khu vườn nhỏ có rau quả sạch cho gia đình.

Đây cũng là mô hình hiện được khá nhiều nhà đầu tư cá nhân ưa chuộng bỏ tiền. Chị Liên, một nhà đầu tư tại TP. Hồ Chí Minh đã xây dựng xóm hữu cơ cách trung tâm thành phố khoảng 30km. Mỗi nhóm dựng một ngôi nhà chung, gọi là nhà cộng đồng. Cụ thể, xóm hữu cơ chỉ có vài thửa đất, mỗi thửa có diện tích khoảng 300-700m2, sổ riêng từng thửa với giá từ 500 triệu đồng trở lên tùy vị trí.


Để có thể phát triển được, yếu tố quan trọng đầu tiên là dự án phải nằm giữa thiên nhiên trong lành như gần sông, biển, hồ lớn; view núi, vườn diện tích lớn….
Để có thể phát triển được, yếu tố quan trọng đầu tiên là dự án phải nằm giữa thiên nhiên trong lành như gần sông, biển, hồ lớn; view núi, vườn diện tích lớn….

Bên cạnh đó, mô hình này cũng tương tự với mô hình “Homestay nghỉ dưỡng khép kín” từng "loáng thoáng" xuất hiện tại Bảo Lộc, Bảo Lâm (Lâm Đồng) ở một số khu nghỉ dưỡng như Victory Villas, Mộc Bách Hợp Garden... Theo đó, chủ đầu tư sẽ tạo một vườn sinh thái có người chăm sóc, các căn nhà nghỉ dưỡng đồng thời cam kết thuê lại từ nhà đầu tư với mức giá hàng chục triệu đồng/tháng. Đây được xem là đón đầu xu hướng du lịch nghỉ dưỡng vùng cao nên được các nhà đầu tư chú ý.

Đầu tư bất động sản nông trại cần lưu ý những gì?

Trên thực tế, mô hình đầu tư bất động sản nông trại hay Homestay đã "loáng thoáng" xuất hiện kể từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát đợt 1, nhưng phải đến hiện tại mới được nhà đầu tư quan tâm, khi mà nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng ngày càng được ưa chuộng. Theo các chuyên gia, mô hình này hướng đến nhu cầu trải nghiệm của khách hàng. Để có thể phát triển được, yếu tố quan trọng hàng đầu là dự án phải nằm giữa thiên nhiên trong lành như gần sông, biển, hồ lớn, hoặc có view núi, vườn diện tích lớn... Với mô hình này, chủ đầu tư có thể chọn làm nơi sinh sống lâu dài, hoặc ủy thác lại cho đơn vị khai thác cho thuê. Các mô hình nghỉ dưỡng này được khai thác "triệt để" để có thể khai thác linh hoạt dòng tiền của nhà đầu tư.

Các chuyên gia cho rằng, với mô hình đầu tư bất động sản trang trại, nếu mua đất làm nhà vườn ven đô để ở thường xuyên thì người mua nên mua đất nền rộng, tự xây và quản lý theo nhu cầu của mình. Các nhà đầu tư nên bỏ tư duy lãng mạn khi đầu tư bất động sản nông trại và xác định nhu cầu thực, tránh lãnh phí khi đầu tư.

Trong bối cảnh hiện nay, rất nhiều người ở thành phố quan tâm tìm hiểu về dự án với mong muốn được trồng cây, làm vườn, thu hoạch rau quả vào dịp cuối tuần vậy nên mô hình bất động sản nông trại đang được quan tâm.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

TS Đinh Thế Hiển, chuyên gia kinh tế cho biết, bất động sản nông trại như sản phẩm farmstay từng nở rộ một thời gian. Người mau sản phẩm này coi đây như ngôi nhà vườn hay nông trại nghỉ dưỡng để nghỉ ngơi thư giãn vào cuối tuần, đồng thời chờ cơ hội tăng giá trong tương lai. Tuy nhiên, nếu muốn đầu tư mô hình này, người mua phải tính toán kỹ những điểm như một tháng về nông trại mấy lần, chi phí chăm sóc, quản lý vườn tược, nhà vườn... Ngoài ra, khu vực phải có dịch vụ, tiện ích xung quanh. Về việc cho thuê lại, chủ đầu tư có cam kết không hay chỉ nói miệng.

Một số chuyên gia cũng nhấn mạnh, bất động sản trang trại có thể mang đến 3 cái lợi cho nhà đầu tư. Đó là vừa có thể nghỉ dưỡng, vừa chờ tăng giá, cũng như có thể thu dòng tiền cho thuê mỗi tháng. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần chú ý đến pháp lý của bất động sản. Đất nông nghiệp nhưng cần được chuyển đổi lên đất thổ cư, được xây nhà, dự án phải có hạ tầng đường, điện, nước hay nằm gần khu dân cư... Nếu dự án có pháp lý hoàn chỉnh cũng như quản lý vận hành chuyên nghiệp sẽ giúp tăng giá, chủ nhà có dòng thu đều đặn từ việc cho thuê. Bên cạnh đó, nhà vườn cần đảm bảo có người trông coi, dọn dẹp, cây cối được chăm sóc và an tâm là nơi riêng tư để nghỉ dưỡng của gia đình vào dịp cuối tuần.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước