meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chuyên gia nhận định thế nào về thời điểm “bắt đáy” bất động sản?

Thứ năm, 01/12/2022-21:12
Quan điểm của nhiều nhà đầu tư sành sỏi đó là "mua vào khi thị trường trầm lắng, bán ra khi thị trường sôi động". Theo đó, những người có sẵn dòng tiền cho rằng đây là thời điểm để "săn hàng" tốt với giá hợp lý.

Thị trường bất động sản hơn nửa năm trở lại đây rơi vào trầm lắng, toàn thị trường xuất hiện tình trạng rao bán "cắt lỗ". Trên nhiều trang rao bán nhà đất, mạng xã hội hay hội nhóm môi giới nhà đất, chung cư liên tục xuất hiện thông tin rao bán gấp bất động sản với giá thấp. Những cụm từ như "kẹt tiền bán lỗ", "cắt lỗ bán gấp" hay "nợ ngân hàng cần bán gấp"... xuất hiện tràn lan và ngày càng nhiều hơn.

Đặc biệt, càng về cuối năm, nhu cầu đẩy hàng của các nhà đầu tư "đuối vốn" càng gia tăng. Đây cũng là thời điểm mà những nhà đầu tư có sẵn dòng tiền đi "săn hàng".

Anh Nguyễn Quân, nhà đầu tư ở Hà Nội nhận định, có thể nói thị trường hiện nay phải 10 năm mới có một lần khi mà cả chủ đầu tư cho đến nhà đầu tư nhỏ lẻ đang giảm giá bán. Những người có tiền đang chiếm ưu thế và dễ dàng thương thảo về giá hơn.

Anh Quân cho rằng đáy đang ở quanh đây, nếu tìm được sản phẩm phù hợp ở thời điểm này thì nên xuống tiền ngay chứ đừng mang tâm lý lo ngại chưa tạo đáy, giá còn xuống nữa. Thị trường bất động sản khác với chứng khoán, nếu gặp hàng tốt không bắt ngay thì sẽ dễ dàng bị mất. Và thực tế cho thấy, không ai có thể nhận định rõ ràng được thị trường thời gian tới sẽ đi lên hay đi xuống. Do đó, nếu tìm được hàng tốt, giá hợp lý thì nên xuống tiền.


Quan điểm của nhiều nhà đầu tư sành sỏi là "mua vào khi thị trường trầm lắng và bán ra khi thị trường sôi động"
Quan điểm của nhiều nhà đầu tư sành sỏi là "mua vào khi thị trường trầm lắng và bán ra khi thị trường sôi động"

Còn về phía chuyên gia nhận định thế nào về thời điểm "bắt đáy" bất động sản?

Theo ông Phạm Anh Khôi - CEO Công ty tài chính FINA cho rằng, đây chưa phải là thời điểm để tham gia thị trường bất động sản, "bắt đáy" trong ngắn hạn mà cần tâm thế lâu dài đối với thị trường bất động sản.

Vị chuyên gia lý giải, thị trường bất động sản khác so với thị trường tài chính, bởi tính địa phương cao, nên đáy của nơi này không có nghĩa là đáy nơi khác, không có sự di chuyển đồng nhất giữa các địa phương. Đơn cử, những khu vực có nhu cầu nhà ở cao như tại quận 2, Bình Thạnh (TP. Hồ Chí Minh) không có sự sụt giảm giá, nhưng nếu đến thị trường tỉnh, những nơi chưa có cơ sở hạ tầng thì giá có thể đã sụt giảm khoảng 30-40% và tạo đáy.

Vì vậy, nhà đầu tư cần hết sức cẩn trọng, bỏ qua việc đầu cơ ngắn hạn, tập trung lâu dài vào giá trị sản phẩm tại những khu vực có mật độ dân cư cao, cơ sở hạ tầng hiện hữu, điện đường trường trạm. Sản phẩm có khả năng khai thác hay không, nếu không ở được thì có thể cho thuê không, tài sản có thể kinh doanh sản xuất hay không.

Mặt khác, ông Khôi cho rằng, nhà đầu tư cũng cần quyết định cho chính mình, tùy khẩu vị rủi ro cũng như khả năng tài chính, nếu có thể giữ lâu dài thì không nhất thiết đi theo đám đông, nếu sợ hãi thị trường thì không nên tham gia vào thời điểm này, thay vào đó nên đầu tư vào những tài sản an toàn hơn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước