meeyland app
Meey Land
Sàn giao dịch bất động sản
Tải ứng dụng

Chứng khoán Yuanta: VN-Index có thể Uptrend đầu tháng và "quay xe" giảm trở lại trong nửa sau tháng 5

Thứ sáu, 12/05/2023-15:05
Chứng khoán Yuanta cho rằng, tổng kết tháng 5, thị trường có thể sẽ đi ngang quanh mức hiện tại của VN-Index. Trong đó, dòng tiền sẽ tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, đặc biệt là các cổ phiếu có câu chuyện hỗ trợ.

Theo Nhịp sống thị trường, trong báo cáo chiến lược công bố mới đây, Chứng khoán Yuanta đã đánh giá hầu hết các chỉ số vĩ mô tháng 4 đều cho thấy sự cải thiện hơn so với tháng trước cả về lĩnh vực sản xuất lẫn nhu cầu tiêu dùng trong nước. Tuy nhiên, do sức cầu còn suy yếu tại các đối tác thương mại lớn của Việt Nam đã khiến động lực tăng trưởng từ hoạt động xuất nhập khẩu chưa rõ ràng.

Trong tháng 4, dòng vốn FDI có dấu hiệu tích cực hơn từ sự tăng lên đáng kể về số lượng dự án lẫn vốn đăng ký mới. Tuy nhiên, vẫn cần thêm thời gian để dòng vốn FDI tăng trưởng mạnh mẽ như những năm trước đại dịch, khi triển vọng nền kinh tế thế giới rõ ràng hơn. Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước trong thời gian qua đũng đã đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ nền kinh tế như giảm lãi suất điều hành, cơ cấu lại các khoản nợ, hay mua bán trái phiếu doanh nghiệp của ngân hàng. Đây là động thái hỗ trợ doanh nghiệp từ phía Ngân hàng Nhà nước trong bối cảnh kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn.

Với những tín hiệu vĩ mô tích cực cũng như các chính sách điều hành từ phía Chính phủ, Yuanta kỳ vọng tình hình tăng trưởng quý 2 sẽ tích cực hơn so với quý 1. Trong đó, kỳ vọng đầu tư công là động lực dẫn dắt chính cho tăng trưởng kinh tế trong nước khi Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 08, thành lập 5 tổ công tác để kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn cũng như đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công. Đồng thời, lĩnh vực dịch vụ cũng là động lực hỗ trợ cho tăng trưởng khi lượng khách du lịch quốc tế vẫn đang hồi phục tốt, du lịch trong nước cũng thuận lợi hơn và kỳ nghỉ hè sắp tới được cho là sẽ thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ trong quý 2.


 
 

Đối với thị trường chứng khoán, Chứng khoán Yuanta đánh giá mặc dù quy mô giao dịch được cải thiện, nhưng chỉ số VN-Index vẫn giao dịch dưới đường trung bình 50 tháng. Chỉ số chính đang trong giai đoạn điều chỉnh và đã kết thúc giai đoạn giảm dài hạn.

Theo đó, đội ngũ phân tích dự báo thị trường có thể sẽ phục hồi trong nửa đầu tháng 5 và giảm trở lại vào cuối tháng khi hiện tại là thời điểm vùng trũng thông tin cũng như tâm lý nhà đầu tư vẫn rất bi quan với diễn biến của thị trường hiện tại. Tổng kết tháng 5, có thể thị trường sẽ đi ngang quanh mức hiện tại của các chỉ số chính.

Yuanta cho rằng, dòng tiền sẽ tiếp tục tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, đặc biệt là các cổ phiếu có câu chuyện hỗ trợ. Chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư lựa chọn nhóm cổ phiếu Sản xuất và phân phối điện, Bất động sản và Vận tải.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Hải Phòng chuẩn bị cho sự "ra đời" của khu kinh tế ven biển rộng 20.000ha

Bài học từ thất bại của start-up xe điện SUV không “đụng hàng”

Công ty mẹ Shopee đạt doanh thu quý cao kỷ lục

Những việc làm tưởng tiết kiệm hóa ra lại “đốt” tiền

Kinh nghiệm “mua tận gốc, bán tận ngọn” giúp chàng trai trẻ “hái” ra tiền

Tin mới cập nhật

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

18 giờ trước

Đề xuất xếp hạng chung cư trước khi mở bán để ngăn chặn tình trạng tự gắn mác “cao cấp và siêu sang”

18 giờ trước

NHNN sẽ "mạnh tay" với những ngân hàng có mức tăng trưởng tín dụng thấp

18 giờ trước

Ứng dụng tra cứu quy hoạch Meey Map lọt vào “mắt xanh” của các ngân hàng

18 giờ trước

Nhiều môi giới bất động sản chưa được cấp chứng chỉ

21 giờ trước