meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chứng khoán Mỹ trải qua một tuần tồi tệ, lạm phát tăng nhanh khiến tâm lý người dùng xuống mức đáy

Thứ bảy, 11/06/2022-15:06
Sau những báo cáo quan trọng của FED trong ngày 10/6, các chỉ số chính của thị trường chứng khoán Mỹ đã đồng loạt giảm điểm.

Theo Nhịp sống kinh tế, S&P 500 giảm 2,91% xuống 3.900.86 điểm, trong khi Dow Jones đã giảm 880 điểm, tương đương 2,73%, đóng cửa ở mức 31.392,79 điểm. Nasdaq Composite giảm 3,52% xuống 11.340,02 điểm.

Thị trường chứng khoán Mỹ xảy ra việc bán tháo trên quy mô rất rộng, gần như tất cả 30 cổ phiếu của Dow Jones đều chìm trong màu đỏ. So với số lần mã tăng thì số giảm trên sàn giao dịch chứng khoán New York nhiều hơn rất nhiều.

Gã khổng lồ Apple giảm 3,9%, còn Microsoft và Dow, Inc. lần lượt giảm khoảng 4,5% và 6,1%. Amazon giảm hơn 5% còn Salesforce cũng giảm 4,6%.


Chứng khoán Mỹ biến động mạnh
Chứng khoán Mỹ biến động mạnh

Cú sập trong phiên giao dịch vào cuối tuần trước gần như khiến phố Wall trải qua tuần tồi tệ nhất trong vòng nhiều tháng qua. Việc Dow Jones giảm 4,58% chứng kiến tuần giảm thứ 10 trong vòng 11 tuần qua. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite chứng kiến tuần giảm thứ 9 trong 10 tuần qua, lần lượt mất 5,05% và 5,60%. Hai chỉ số này cũng ghi nhận đó là tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 1 năm nay.

Lori Calvasina, người đứng đầu chiến lược cổ phần Hoa Kỳ tại RBC Capital Markets cho biết: “Đã có một số lo ngại mà tôi đã nghe được từ các nhà đầu tư trong tuần này”. Bà cho biết báo động về lạm phát đã khiến cổ phiếu giảm giá mạnh.

Kể từ năm 1981, báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 đạt mức cao nhất khiến thị trường chứng khoán trở nên khắc nghiệt hơn. Theo báo cáo dữ liệu, so với cùng kỳ năm ngoái, giá cả đã tăng 8,6%, cao hơn cả suy đoán của các chuyên gia phân tích, nhưng năng lượng và thực phẩm không nằm trong số này.

Lạm phát tăng phi mã đã làm xuất hiện những lo âu về cuộc suy thoái tiềm ẩn đối với nền kinh tế nước Mỹ. Theo đó, chỉ số tâm người tiêu dùng của Đại học Michigan vào tháng 6 thấp hơn nhiều so với ước tính, nó đã chạm mức kỷ lục.

“Chúng tôi có thể suy đoán rằng điều này sẽ có tác động tiêu cực trong tương lai đến chi tiêu của người tiêu dùng. Đó là một con số gây sốc, nhưng đây là những gì lạm phát xảy ra khi đang nóng như hiện nay”, Peter Boockvar của Bleakley Advisory Group cho biết.

Các nhà giao dịch dường như đang chuẩn bị tích cực hơn để đối phó với sự tăng giá. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm, được coi là một trong những khoản nhạy cảm nhất với các đợt tăng lãi suất của Fed, đã tăng trên 3% vào thứ 6 để đạt mức cao nhất kể từ năm 2008.

Cổ phiếu công nghệ đang chịu áp lực khi các nhà đầu tư vật lộn với tỷ giá cao hơn và tiềm ẩn một cuộc suy thoái. Cổ phiếu của Netflix đã giảm hơn 5% sau khi Goldman Sachs hạ cấp. Hãng chip khổng lồ Nvidia giảm gần 6%.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

13 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

13 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

13 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

13 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước