meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chu kỳ bất động sản đầu tư mới sắp bắt đầu?

Chủ nhật, 31/12/2023-14:12
Bước sang năm 2024, liệu sẽ bắt đầu chu kỳ bất động sản đầu tư mới? Hiện nay, vấn đề được quan tâm nhiều nhất là liệu đó có phải là thời điểm thuận lợi để đầu tư vào bất động sản Việt Nam?

Theo VnEconomy, báo cáo thị trường bất động sản quý III/2023 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy, Chính phủ cùng các cơ quan, bộ ngành 9 tháng đầu năm nay đã tích cực can thiệp nhằm khôi phục thị trường địa ốc. Đáng chú ý, gần 20 động thái từ phía Chính phủ đã được đưa ra mạnh mẽ và liên tục, góp phần cải thiện niềm tin và sức mạnh cho thị trường cũng như các bên liên quan.

Nhiều khó khăn đang dần được giải quyết, chu kỳ bất động sản mới sắp bắt đầu 

Theo nhận định của VARS, Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 là một tín hiệu quan trọng, có tính hướng dẫn và chỉ đạo cụ thể. Qua thời gian, chính sách và cơ chế từ Chính phủ ngày càng cho thấy đúng nhu cầu thực tế của doanh nghiệp và thị trường. Kết quả cho thấy, vướng mắc và khó khăn của thị trường đã và đang dần được xử lý. Điều đó tạo điều kiện cho đa số các dự án còn khả năng khởi động lại.

Ngoài ra, trong 63 tỉnh thành, đã có tới 31 tỉnh công bố quy hoạch như Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Phú Thọ, Cà Mau… cũng đã giúp thúc đẩy chu kỳ bất động sản đầu tư mới. 

Bởi vậy, thị trường này đang ghi nhận những diễn biến khả quan hơn. Sau nhiều năm, lần đầu tiên các nhà đầu tư dự án bất động sản đã cho thấy sự nhiệt tình tung sản phẩm ra thị trường qua hàng loạt chính sách kích cầu hấp dẫn như khuyến mãi, chiết khấu, hỗ trợ lãi suất…


Nhiều khó khăn trên thị trường bất động sản đang dần được giải quyết
Nhiều khó khăn trên thị trường bất động sản đang dần được giải quyết

Vào quý cuối năm, cả hai khu vực phía Bắc và Nam đã ghi nhận nhiều dự án bất động sản có quy mô lớn bắt đầu bán hàng, đa dạng hóa nguồn cung và thúc đẩy giao dịch như Canopy Residences, The Moonlight 1 An Lạc, Akari City, Glory Heights, và The Global City… Đáng chú ý, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch cũng dần trở lại mạnh mẽ, tạo ra dấu hiệu tích cực đối với thị trường.

Theo chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh, nhà đầu tư sẽ tìm các kênh đầu tư như bất động sản và chứng khoán trong bối cảnh lãi suất ngân hàng đang ở mức thấp. Việc giảm lãi suất huy động với các chính sách bán hàng mới đang kích thích giao dịch trên thị trường.

VARS sẽ tổ chức diễn đàn bất động sản 2024

Theo các chuyên gia nhận định, sự thay đổi khả quan trong bức tranh kinh tế vĩ mô và dự kiến tăng trưởng kinh tế là những tín hiệu lạc quan ảnh hưởng đến thị trường địa ốc sắp tới. Thị trường có thể đảo chiều từ quý III/2024 và khởi sắc từ quý II/2025, sau khi các Luật liên quan tới bất động sản có hiệu lực.

Theo ông Đính, Chủ tịch VARS, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã chỉ đạo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam tiến hành tổ chức Diễn đàn thị trường bất động sản Việt Nam 2024 (VREF 2024) vào ngày 5/1 tới tại Hà Nội nhằm giúp những người hoạt động trong ngành và các đối tượng quan tâm tới chu kỳ bất động sản mới có được các thông tin và chỉ báo thiết thực.

Diễn đàn có chủ đề chính như Toàn cảnh thị trường 2023, Thể chế và sự ảnh hưởng tới kinh tế Việt Nam 2024, thị trường bất động sản 2024 Cơ hội - thách thức, Kịch bản của thị trường 2024,...

Đó là dịp để doanh nghiệp, nhà đầu tư và khách hàng xác định chiến lược, tận dụng cơ hội hồi phục vào những năm tới. Bên cạnh đó, sự kiện cũng tạo cơ hội gặp gỡ, chia sẻ, giao lưu cơ hội kinh doanh, hợp tác giữa các hội viên VAR, doanh nghiệp  và đối tác, nhà đầu tư, khách hàng, quỹ đầu tư, tổ chức tín dụng…

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà vườn là gì? Lý do nhà vườn được ưa chuộng hiện nay

Đất DTT là gì? Nguyên tắc quy hoạch, quản lý và sử dụng đất DTT

Chung cư mini là gì? Điều kiện xây dựng chung cư mini cần biết

Đất BCS là gì? Quy định chung về việc sử dụng đất BCS?

Shophouse là gì? Đánh giá shophouse có nên đầu tư không?

Dual key là gì? Các đặc điểm nổi bật của căn hộ dual key

Tháo gỡ tình trạng "vừa thiếu, vừa ế" NOXH: Đề xuất sử dụng mặt bằng quy hoạch đất ở làm dự án để giải quyết nguồn cung

Thị trường nhà đất đã xuất hiện trở lại căn hộ giá rẻ

Tin mới cập nhật

TP. HCM: Đã có phương án “giải cứu” gần 9.000 hồ sơ đất đai “ách tắc”

18 giờ trước

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

18 giờ trước

Người dân khu 'biệt thự triệu đô' vội vã dọn dẹp, khắc phục mưa lũ

18 giờ trước

Làn sóng trả mặt cho thuê: Không hoàn toàn đến từ xu hướng mua sắm online

18 giờ trước

Tách giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập: Hết cảnh một dự án cả chục năm chưa xong?

18 giờ trước